ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอน้องพิทบูลสักตัวมาดูแลชิสุที่บ้านค่ะ
  • น้องๆที่บ้านโดนหมาข้างบ้านกัดตายไป 5 ตัวแล้วค่ะ เหลือลูกไว้ให้ดูต่างหน้าแค่ 2 ตัว พ่อกับแม่น้องหมาก็โดนกัดตายด้วย เลยอยากได้พิทบูลไปช่วยดูแลซักตัวค่ะ รับรองจะเลี้ยงอย่างดี เพราะที่บ้านรักหมาทุกคนค่ะ ตอนน้องหมาตายเศร้ากันทั้งบ้าน ยังไงติดต่อได้ที่เบอร์ 081 5551823 ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
  • :m010:ตั้งสตินี้ด..นึงครับ ประการแรกเรื่องการดูแลน้องหมาคุณควรดูแลเองนะครับปล่อยให้โดนกัดตายไป 5 ตัวโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยเหรอครับน่าเศร้าจริงๆ ประการที่ 2 คุณจะเอา pitbull (โปรดดูภาพประกอบ) ไปทำหน้าที่ดูแลหมาน้อยแทนคุณคงต้องกลับไปศึกษานิสัยตามมาตราฐานสายพันธุ์ pitbull อีกทีแล้วละครับผมว่าไม่น่าจะเวิร์คนะจะบอกให้:m018:
    ไฟล์แนบ
    a381290.jpg 27K
  • จะเอาพิทบูลไปดูแล(เขมือบ)น้องหมาที่บ้านเพิ่มขึ้นอีกหรอครับ:o053:
  • ถูกครับ เจอตัวเรียบร้อยเป็นมิตรกับตัวในบ้านก็ดีไปแต่ถ้าโชกดีเจอตัวแบบในรูปรับรองได้เปลี่ยนมาเลี้ยง pit ตัวเดียวแน่เลยครับ แล้วยิ่งเป้นการขอด้วยครับเรายิ่งไม่สามารถคัดกรองพ่อแม่และสายเลือดได้เลย ของฟรีและดีไม่มีในโลกหลอกครับ :o019::o019::o019:แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่คุณ joey นะครับนี้ป็นเพียงแค่อีกความคิดเห็นนึงเท่านั้นนะครับ โชกดีครับ :o029:
  • ทางที่ดีก็ ลองเลือกๆ พ่อๆแม่ๆ ที่ใจดีๆ หน่อยแล้วกันนะครับ ผมเลี้ยง พิต มาก็ค่อนข้างเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงในบ้านอยู่นะ:o034:
    อย่าง ไก่ แมว(อันนี้คู่กันมาแต่เล็กๆ) อึ่งอ่าง(อันนี้มันอมเล่นเวลาที่มันคิดว่าปากเหม็นมั้ง โฮะๆ) :o023:
    คือ เลี้ยงให้คุ้มครอง ก็กว่ามันจะรู้เรื่องและ กัดเป็น ก็เป็นปีแล้วนะครับ :o020: จะรอไหวเร้อ ทางที่ดี ตัวเองดูแล ชิสุ ตัวเองให้อยู่ในบ้านตัวเองก่อนจะดีกว่านะครับ
    เพราะถ้าปล่อยมันเพ่นพ่านนี่ ชิสุเล็กขนาดนั้นคงดูแลตัวเองไม่ไหวหรอกครับ :o021:
    แล้วนี่ 5 ตัวโดยไม่มีอะไร ป้องกัน หรือ เรียกร้องจากข้างบ้านเลยหรือนี่ หรือไม่มีรั้ว งง ครับ
    //
    //
    พิทบลู เลี้ยงให้เป็นมิตรได้ เลี้ยงให้ดุก็ได้ แล้วแต่เราจะเลือกว่าเราต้องการจะเลี้ยงยังไงครับ :o058:
  • ที่บ้านไม่มีรั้วค่ะ เป็นบ้านของคุณพ่อคุณแม่ที่ต่างจังหวัด ที่บ้านเลี้ยงแบบไม่ขังค่ะ และตอนที่หมาตายเป็นช่วงที่คุณพ่อคุณแม่ออกไปทำงานข้างนอกค่ะ เหตุเกิดครั้งแรกเมื่อต้นปี คือก่อนหน้านี้หลายเดือนเลี้ยงมาก็ไม่มีหมาเข้ามาป้วนเปี้ยน แต่ตัวผู้ก็ได้หายไปหลายวัน ทุกคนพยายามหา สุดท้ายนอนตายที่ต้นมะพร้าวข้างๆบ้าน แต่ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าตายเพราะอะไร โชคดีที่ได้ผสมกับตัวเมียเอาไว้แล้ว และก็ได้คลอดมา 5 ตัว แต่เราก็ไม่ได้ขังเอาไว้ ต่อมาอีกไม่นาน ตัวเมียก็โดนกัดตาย พร้อมกับลูกๆ อีกสามตัว โชคดีที่อีกสองตัว มันไปหลบอยู่ใต้โต๊ะ เลยรอดมาได้ หลังจากนั้นเราก็ทราบแน่ชัดว่าเป็นหมาระแวกบ้าน มีประมาณ 5-6 ตัว ไปไหนมาไหนเป็นแก๊งค์ หลังจากนั้นเราก็ต้องจับหมาขังโดยที่จำใจค่ะ สงสารน้อง 2 ตัว มากๆ เพราะเราไม่เคยขังเลย เข้าใจจิตใจเค้าค่ะ
    ตอนนี้ก็ยังขังอยู่ ปลอดภัยดี แต่แค่คิดว่า ถ้ามีหมาอีกสักตัวที่เอามาเป็นเพื่อนเค้า ดูแลเค้าได้ก็อาจจะปล่อยให้เป็นอิสระเหมือนเดิม อาจจะหาลูกพิทบูลตัวเล็กๆ มาเลี้ยงรวมกันจะได้สร้างความคุ้นเคย แล้วพอดูแลตัวเองได้แล้วก็จะปล่อยเหมือนเดิม ก็ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะค่ะ เพราะถ้ามันไม่โอเคก็คงต้องขังไว้เหมือนเดิมค่ะ
  • :o051:น้องหมาพันธุ์อะไรค่ะ ? แล้วตัวที่กัดพันธุ์อะไรค่ะ ?
  • อืม เลี้ยง พิตบลู ก็ได้ครับ ถ้างั้น ถ้าต้องการให้มันดูแลกันอ่ะ รับรองถ้ามันโตแล้ว ก็ดูแลได้แน่ๆ :m107: แต่ถ้ามันเป็นแก๊ง เกรงว่าจะเกินกำลังหมาเรานะ เอาสายใหญ่ๆหน่อย หรือจะเ ลี้ยง 2 ตัวก็แ ล้วแ ต่ โดยปกติ หมาไทยมันจะไม่กล้ากับตัวโตๆนะ :m038: แต่ตัวที่มันกล้า ต้องนับถือนํ้าใจมัน :m110: แล้วมันเล่นแรงเด้อ พิต อ่ะ แต่คงไม่เป็นปัญหากับชิสุ จะเป็นปัญหาจะ คน มากกว่านะถ้าไม่ชิน หุหุ :m041: แต่ว่าพอไม่มีรั้วกั้นบริเวณแล้ว อันตรายสำหรับพิทบลู นะครับ :m068: เพราะเวลามันเจอหมาอื่นมันวิ่งใส่เลยนะต้องระวังให้ดีแล้วถ้ามันก็ ก็จะต้องเดือดร้อนเลยล่ะ ก็ระวังอย่าให้มันจี๊ดมากแล้วกันครับ :m108: เลี้ยงพิทต้องมีเวลาฝึกมัน หัดมันหน่อย พามันไปเดินไป วิ่ง ถ้ามันไปวิ่งเอง ประเดี๋ยว จะไม่ได้กลับมา(คนรู้เค้าจับเอาไปไว้บ้านเค้า หรือมันไปไล่กัดหมาเค้าโดนเค้ายิงตาย)ศึกษาอ่านกระทู้ซัก 3 เดือนค่อยตกลงปลงใจก็ได้นะครับ :m113: เพราะเดี๋ยวนี้ลูกหมาดีๆ ราคาถูก เยอะหลายครอกแล้ว แต่เค้าเก็บไปก็เยอะแล้วนะ โฮะๆ:m072:
  • ของผมเป็นองครักษืเลยครับ ไปไหนไปด้วยกัน ได้ยินเสียงเห่าของพุดเดิ้นไม่ได้ วิ่งมาหาพุดเดิ้นทันที เลี้ยงเถอะไม่ผิดหวัง
    ไฟล์แนบ
    IMG_4421_resize.jpg 63K
  • มันต้องอย่างนี้ อยู่ที่เราเลี้ยง อิอิ
  • ขอให้ได้อย่างที่ตั้งใจนะครับ
    เอาใจช่วยจ้า
    จะได้ไม่ต้องเศร้าอีกต่อไป
  • ขอให้ได้อย่างที่ตั้งใจนะครับ
    เอาใจช่วยจ้า
    จะได้ไม่ต้องเศร้าอีกต่อไป
  • เลี้ยงไว้ก้ดีครับ แต่คุณเอง นั่นแหละ ต้องสร้างรั้วขึ้นมาเพื่อว่าจะได้ ป้องกัน ได้ในระดับหนึ่ง อันดับแรก ก่อนที่มันจะตายคุณก็ไม่ยอมทำรั้วขึ้น มา จึงต้องสร้างเพื่อกันตัวอื่นเพิ่มเติม อาจจะเป็นหมาอื่นที่มากัดครับ เจ้าพิต มันเลี้ยงได้ครับ เลี้ยงด้วยกันตั้งแต่เล็กๆเลย มันจะไม่ทำอะไรครับ อยุ่ที่เราเลียงมัน ส่วนเรื่อง ข้างบ้านหรือบริเวณอื่น เมื่อมันโตขึ้น มัน จะกัดครับ ยิ่งเวลาถึงช่วงของมัน คุณองคงต้องน่ำตานองเมื่อรู้วามันโดนยิงตาย แต่ ถ้าคุณทำรั้ว เอาไว้ มันจะไม่โดนแน่นอน เพราะเขามายิงในบ้านเราไม่ได้ ส่วนอื่น เช่น ป้องกันขโมย ป้องกัน หมาโดนกัดตายได้อีก เพราะถ้าเจ้าชิสุเห็นท่าไม่ดีก็จะเห่า ส่วนเจ้าพิตมันก็จะเข้ามา
    ทำรั้วด้วย ก่อนเลี้ยงน่ะ
  • ผมมีหมาสนใจไมครับ ไม่ทำหมาเล็กเลยชอบเล่น แต่ถ้าหมาตัวอืนมาขู่ มันๆถึงจะกัดอะครับ อายุ จะ 2ปี สงสารมันครับพอดีมันไปกัดไก่ชน ราคาแพงเข้าเจ้าของจะยิงมัน เพราะเจ้าของรักไก่มากกว่า มันกัดไก่ไปหลายตัวแล้ว ตัวผู้ สนใจก็ลองโทรมาถามก่อนนะ เพราะมีคนก็จะเอามันไปเลี้ยงอยู่ 0814114979
    ไฟล์แนบ
    26012008025.jpg 35K