ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า ?สุนัข?
  • สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า ?สุนัข?

    ทุกครั้งที่พวกเราชาว dogman พูดถึง ?bulldog? นั้นเชื่อได้เลยว่าเราทุกคนหมายถึง American Pit Bull Terrier - สุนัขสายเลือดนักสู้ สุนัขสายพันธุ์นี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อต่อสู้และชนะคู่ต่อสู้ของมันเท่านั้น และด้วยสาเหตุนี้มันจึงสร้างคุณลักษณะพิเศษภายในตัวของมันเพื่อที่จะเอื้อ ต่อการบรรลุเป้าหมายของมัน ทีนี้คำถามที่ตามมาบ่อยๆ จนผมขี้เกียจจะนับว่ากี่ครั้งก์คือ ? แล้วคนประเภทไหนกัน (วะ) ที่อยากจะเลี้ยงสุนัขที่โหดร้ายขนาดนั้น??

    ในการตอบคำถามนี้ให้ เคลียร์ก็คือคุณต้องเข้าใจก่อนว่า ?สุนัข คืออะไร?? ใช่ครับ ง่ายๆ แค่นั้นแหล่ะแต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ง่ายอย่างที่คิดน่ะสิ เพราะเจ้าของสุนัขมากมายที่เข้าใจธรรมชาติของสุนัขอย่างผิดๆ มองความต้องการของมัน หรือใช้งานมันอย่างผิดประเภท เอ้า! ผมถามจริงๆ ว่ามีคนกี่เปอร์เซ็นต์ที่รู้ว่าสุนัขเป็น ?สัตว์ล่าเนื้อ? ที่ถูกคนนำมาใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ? ถูกแล้วครับสุนัขของคุณไม่ว่ามันจะน่ารักเป็นเจ้า Poodle toy หรือ ชิทสุ ผูกจุกตาโตบ้องแบ๊ว แต่มันไม่ใช่ของเล่นแน่ๆ ธรรมชาติของสุนัขทุกตัวก์คือสัตว์ที่ล่าเนื้อ และฆ่าสัตว์อื่นเพื่อกินเป็นอาหาร เพื่อจะให้คำกล่าวของผมน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น ลองดูหลักฐานต่างๆ เหล่านี้จากคุณสมบัติในตัวสุนัขของคุณที่คุณเรียกมันว่า ?สัตว์เลี้ยง? ก็ได้ครับ



    สัตว์ที่กินเนื้อและล่า สัตว์เป็นอาหารจะมีฟันและคมเขี้ยวที่แข็งแกร่ง ประสาทการรับรู้ทางกลิ่น เสียง และการมองเห็นนั้นเฉียบคม รวมถึงมีสัญชาติญาณในการส่งเสียง หรือสัญญาณเตือนภัย - สุนัขของคุณมีคุณสมบัติเหล่านี้ครบมั๊ยครับ? ผมคิดว่าใช่นะครับ ถ้าอย่างนั้นพอจะเชื่อผมได้หรือยังว่ามันเป็นสัตว์ล่าเนื้อ และมีสัญชาติญาณการต่อสู้รวมถึงฆ่าเพื่อที่จะดำรงค์ชีวิตอยู่ และในความเป็นจริงถ้าจะพูดให้ดูรุ่นแรงไปกว่านี้ก็คือการที่มนุษย์เราพยายาม ปรับเปลี่ยนให้มันเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักที่ดำรงค์ชีวิตอยู่ได้ด้วย ?อาหารเม็ด? นั้นก็ไม่ได้ทำให้โครงสร้างทางพันธุกรรม และสัญชาติญาณการล่าเหยื่อของมันลดถอยลงเลย เพราะฉะนั้นคนที่คิดว่าตนเองเป็น dogman ผู้รักสุนัข และหมั่นเพียรเพาะพันธุ์เลือกเฟ้นหาความสวยงาม ความน่ารัก หรือที่เราเรียกว่า ?toy breeds? หรือ ?show dogs? นั้นแท้ที่จริงเค้าแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสุนัขเลย สิ่งที่พวกเค้าทำมีแต่จะทำลายสายพันธุ์ของสุนัขด้วยการ breed ให้มันกลายเป็นสัตว์ที่ไร้ประโยชน์ ผิดธรรมชาติของมัน dogman ตัวจริงต้องการเพียงสุนัขที่ใช้งานได้ด้วยสัญชาติญาณดิบของมัน เพื่อที่จะใช้มันล่า และฆ่าได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด โดยไม่สนใจรูปลักษณ์ภายนอกของมันว่าจะสวยงาม หรือขนฟูขนาดไหน
    แล้วจุดเริ่มต้นของการที่สุนัขกลายมาเป็น ?สัตว์เลี้ยง? นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร?
  • มีสาระอยากให็ทุกคนอ่านกันครับ
  • เป็นบทความที่ดีมาก อ่านแล้วกินใจ
  • ไอ้หยกวันนื้มึงหายไปไหนว๊ะ
  • หายไปตีหัวพ่อมึงไง ไอ้ผี
  • ใครบ้างครับ ที่เลี้ยงหมา แล้วไม่รู้ว่า หมา แมว มีบรรพบุรุษเป็นสัตว์กินเนื้อ ลูกสาวผม 4 ขวบเค้ายังรุ้เลยครับ แค่เห็นแมว เค้าก้อถามแล้วว่า ดุเหมืนอเสือมั้ย คำถามแค่นี้ มันก้อบอกแล้วว่า ลักษณะภายนอกของ สุนัก และแมว แม้แต่เต็กที่ตัวเล็กๆๆ ยังคิดได้เลยนะคุณ สุนักมันมีมาเป็น พันปีแล้ว มีการพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่องแล้วครับ เป็นร้อยปีแล้วครับ ปัจจุบันผมคิดเสมอว่า หมาเป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวครับ แม้แต่พิทเอง มันก้อเป็นสัตว์เลี้ยง แต่เป็นประเภทใช้งานนะครับ

    ผมว่าคุณคิดไปเองคนเดี่ยวละครับแบบนี้
  • แน่นอน บอย เอาใจช่วย !
    ไฟล์แนบ
    redter2.jpg 56K
  • หลอออออ