ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มาตราฐานใหม่ๆ
  • มาตราฐานใหม่ๆ


    ผม เชื่อว่าสุนัขสายพันธุ์ American Pit Bull Terrier นั้นไม่ใช่สุนัขที่ใครๆ ก็สามารถเลี้ยงได้ เหตุผลก็คือสุนัขสายพนัธุ์นี้มีสัญชาติญาณพิเศษซึ่งถ้าไม่มีศึกษา หรือดูแลเอาใจใส่อย่างแท้จริงแล้วล่ะก็อาจกลายเป็นผลร้ายต่อตัวผู้เลี้ยงเอง ได้ ดังนั้นควรมี
    กฎหมายที่จะ screen ว่าบุคคลใดเหมาะสม และมีความรับผิดชอบพอที่จะเลี้ยง Pit Bull และควรออกใบอณิญาตให้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว ด้วยหลักการนี้เหตุสลดใจต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้คนโดยเฉพาะเด็กๆ จากการกระทำของสุนัข Pit Bull คงไม่เกิดขึ้น จะสังเกตได้ว่าเมื่อใดที่เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นผู้ที่เลี้ยงสุนัข Pit Bull อย่างจิรงจัง และเข้าใจสายพันธุ์นี้อย่างแท้จริงนั้นแทบจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยในแต่ละ ครั้ง ดังนั้นสุนัขสายพันธุ์เยี่ยมสายพันธุ์นี้ควรได้รับการเคารพในความกล้าหาญ และจิตใจที่เข้มแข็งของมัน และไม่ควรถูกมองในแง่ลบจากการกระทำอันโหดร้ยของมัน ซึ่งแท้จริงแล้วต้นเหตุมาจากผู้เลี้ยงที่ไร้ศักยภาพ และขาดความรับผิดชอบของมันต่างหาก แต่น่าเศร้าที่น้อยคนจะมองที่จุดนั้น
    ขั้น ตอนการทดสอบความพร้อมในการเลี้ยงดูสุนัขสายพันธุ์ American Pit Bull Terrier นั้นควรถูกกำหนดขึ้น บุคคลที่มีความสนใจจะต้องผ่านการทดสอบที่เคร่งครัด และได้รับใบอณุญาต หลังจากนั้นต้องจัดให้มี course การอบรมที่ค้นเคี่ยว โดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุนัขสายพันธุ์นี้โดยเฉพาะ โดยที่ชั่วโมงการฝึกนั้นควรเริ่มต้นตั้งแต่การดูแลแบบพื้นฐานจนถึงระดับการ ดูแลแบบพิเศษสำหรับสายพันธุ์นี้โดยเฉพาะเพื่อป้องกันไม่ให้สุนัข Pit Bull ต้องตกอยู่ในมือของเจ้าของที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลยซักนิด
    หากคุณ คิดว่าผมกำลังพูดถึงอะไรที่ดูโอเว่อร์จนเกินไปนั้น ผมก็คิดว่าคุณคงไม่ใช่คนที่สนใจ ชอบ หรือหลงใหลใน American Pit Bull Terrier ตัวจริงเพราะถ้าคุณ ?ใช่? คุณคงมีความพยายาม และไม่ล้มเลิกความตั้งใจง่ายๆ ขั้นตอนการเรียนรู้และทดสอบต่างๆ ก็เปรียบได้เหมือนกับการที่คุณจะต้องสอบใบขับขี่ก่อนที่จะสามารถขับรถได้ หรือต้องผ่านการเตรียมเอกสารมากมายจดทะเบียนวุ่นวายก่อนที่คุณจะเปิดบริษัท ทำธุรกิจของคุณ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะอะไร เพราะหากคุณผ่านบททดสอบเหล่านี้แล้วนั้นคุณย่อมต้องมีความรับผิดชอบต่อตัว คุณเองและสังคมของคุณอย่างสูงที่สุด ลองคิดถึงผลที่ตามมาแล้วคุณอาจจะเข้าใจได้ดีขึ้น
    เมื่อไหร่ที่คุณนั่ง อยู่หลังพวงมาลัยนั่นหมายถึงอันตรายต่างๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลาทั้งกับตัวคุณเองและผู้อื่น เพราฉะนั้นคุณจะต้องมีความพร้อม ความเชื่อมั่น และสติในการที่จะควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ได้ ดังนั้นคุณจึงต้องผ่านบททดสอบต่างๆ เห็นด้วยมั๊ยครับ? เช่นเดียวกับสุนัขสายพันธุ์ American Pit Bull Terrier ซึ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่เต็มไปด้วยพละกำลัง และจิตใจของนักสู้ ผู้ที่เลี้ยงมันจะต้องรู้จักมันเป็นอย่างดี และรู้วิธีดูแลมันอย่างถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงปรารถนา ต่างๆ นั่นเอง ผมเชื่อว่าเมื่ออ่านถึงจุดนี้คุณคงเห็นด้วยกับผมไม่มากก็น้อย
    สุด ท้ายสำหรับการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายที่ห้ามเกมกีฬากัดสุนัขนี้ก็ คือสิ่งที่ผมคิด หรือเขียนต่อสาธารณชนนั้นไม่ได้มีเจตนาสนับสนุนให้คน ? แหกกฎ ? เพราะผมทราบดีว่าไม่ว่าอย่างไรการกัดสุนัขในอเมริกาก็จะยังคงดำเนินไปอยู่ดี ไม่ว่าจะถูกหรือผิดต่อกฎหมาย ความมุ่งหมายของผมคืออยากให้คนที่คิดจะแหกกฎอย่างน้อยก็ทำมันด้วยความรู้ที่ ถูกต้องเพื่อป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับตัวสุนัข และกับสายพันธุ์ของมันโดยรวม และอยากจะชี้ให้เห็นว่ากฎหมายเหล่านี้แท้จริงแล้วมีแต่จะสร้างความเสียหาย ให้กับ American Pit Bull Terrier และไม่ได้มีส่วนช่วยเหลือสุนัขสายพันธุ์นี้แต่อย่างใด และอยากสนับสนุนให้มีการปรับเปลี่ยนกฎหมายสำหรับกีฬากัดสุนัขอีกครั้งใน ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือประเทศใดๆ ก็ตามที่มีกฎหมายห้ามกีฬาชนิดนี้อยู่ ซึ่งหวังว่ามันคงเป็นจริงไม่มากก็น้อยในเร็ววันนี้ก่อนที่จะสายเกินไปสำหรับ สายพันธุ์ที่น่ายกย่องอย่าง American Pit Bull Terrier
  • :020:จริงๆแล้วคนที่คิดจะเลี้ยงสุนัขทุกสายพันธุ์

    ควรที่จะมีความรับผิดชอบในการเลี้ยงสุนัขของตนเองเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว

    และผมก็เห็นด้วยกับความคิดที่ว่า ยิ่งสุนัขพันธุ์ที่เราเลี้ยงมีความพิเศษมากเพียงใด

    ผู้เลี้ยงก็ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นเพียงนั้น

    ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากเห็นวันที่ประเทศของเรา มีการขึ้นทะเบียนตัวสุนัข ในการเลี้ยงสุนัขและเพาะพันธุ์

    ปัญหาสุนัขจรจัด ขาดคนดูแล ถูกคนทิ้งขว้าง โรคภัยต่างๆที่เกิดขึ้นจากสุนัขที่ขาดคนดูแล

    จะได้หมดไปจากประเทศเราเสียที

    หรืออย่างน้อยก็น้อยลงกว่าที่เป็นอยู่........................:022:
  • มีพิทเหมีอนมืปีน!
  • เยี่ยม
  • ที่คุณ Boy_14K พูดถึงในข้อความแรก

    การเลี้ยงพิทบูล ก็เหมือนมีอาวุธปืนไว้ครอบครอง การมีอาวูธไว้ครอบครองและขาดการดูแล
    หรือประมาทก็ก่อให้เกิดปัญหาได้ ไม่จำเป็นต้องให้
    กฎหมายที่จะ screen ว่าบุคคลใดเหมาะสม และมีความรับผิดชอบพอที่จะเลี้ยง Pit Bull และควรออกใบอนุญาตให้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว

    และ้อาวุธปืนที่ผิดกฎหมายหล่ะทำไมมีกันเยอะ อย่าแก้ปัญหาที่ปลายเหตุซิ

    จะแก้ปัญหาต้องแก้ที่ต้นเหตุ นั่นคือคนเลี้ยงครับ

    ซึ่งมันก็มีซ้ำ ๆ หลาย ๆ ครั้งแล้ว ทำไมไม่ช่วยกันแก้ปัญหา มันไม่เท่ห์นะ เดือดร้อนกับหลาย ๆ ฝ่าย
    การให้กฏหมายเข้ามาเกี่ยว จะทำให้คนที่เลี้ยงพิทบูล ทำอะไรไม่สะดวกขึ้น

    ตอนนี้แค่จะนำเข้า มาเป็นพ่อพันธฺ์แม่พันธุ์ ยังลำบากเลย คุุณ Boy_14K ยังจะทำให้มันยุ่งยากอีกหรอครับ

    การเลี้ยงพิทต้องดูแล เอาใจใ่ส่ และรอบคอบ จะได้ไม่ต้องเกิดปัญหาแบบนี้
  • เหตุมันเกิดจาก คนเลี้ยงโดยประมาท ขาดความระวัง
    ขาดความรับผิดชอบ เรื่องมานถึงเปนเเบบนี้ไงครับ