ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คัมภีร์..พิตบูล
  • คัมภีร์..พิตบูล (แปลจากแม็กกาซีนต่างประเทศ)

    บทที่ 1

    สุนัขที่มีรูปร่างลักษณะหลากหลาย

    สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับสุนัขสายพันธุ์ อเมริกันพิตบูล จะเกิดความสงสัยในความหลากหลายของลักษณะรูปร่างในสายพันธุ์นี้ เพราะสุนัขพันธุ์นี้ไม่มีรูปแบบรูปร่างที่แน่นอนเป็นเฉพาะสายพันธุ์เหมือนในสุนัขพันธุ์อื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามสุนัขพันธุ์นี้มีคุณลักษณะที่เด่นในตัวของมันเอง ในแง่ของความแข็งแรง, ความอดทน, ความซื่อสัตย์,ความฉลาด, ความจงรักภักดี และมีความน่าเกรงขามอยู่ในตัว ไม่ว่ามันจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ดั่งกับมี"รังสีพยัคฆ์"อยู่ในตัวของมันเอง พิตบูลขนาด 50-60 ปอนด์ สามารถพิชิตสุนัขพันธุ์โทสะของญี่ปุ่นได้ แม้ว่าจะยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด แต่ผู้เขียนคิดว่าน่าจะเกิดจากวัตถุประสงค์ของการเพาะพันธุ์สุนัขพันธุ์นี้ขึ้นมา การเพาะพันธุ์ที่ทำให้สายพันธุ์ของมันใกล้เคียงกับสุนัขที่ใช้ในการต่อสู้ในสมัยโบราณเข้าไปทุกที อย่างไรก็ตามสุนัขพันธุ์นี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับทุกคนเพราะมัน*ต้องการเจ้าของที่มีความรับผิดชอบต่อมันมากกว่าสุนัขพันธุ์อื่น* แต่มันก็สามารถสร้างความเพลิดเพลินและความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เลี้ยงเป็นอย่างมาก
    มีพิตบูลหลายตัวที่มีความสามารถปีนบ่ายต้นไม้ได้ ซึ่งพอจะอธิบายได้ 2 ประการ คือ

    1. มันมีความมุ่งมั่นอย่างสูงมากในสิ่งที่มันค้นหาและมันมีความมุ่งมั่นที่จะทำโดยเฉพาะถ้าสิ่งนั้นอยู่บนต้นไม้ที่มันต้องการจะปีน

    2. มันมีขาหน้าทั้ง 2 ข้างที่ทรงพลังเปรียบประดุจ การล๊อคของนักมวยปล้ำเลยที่เดียว
    ผู้เขียนหวังว่าถ้าผู้อ่านเปิดใจให้กับสุนัขพันธุ์นี้ แม้ว่าพวกมันบางส่วนจะถูกตำหนิในเรื่องของความสวยงามและถูกประณามจากการใช้ในเกมส์กัดสุนัข โดยเฉพาะในบางประเทศที่มีกฏหมายห้ามไว้อย่างชัดเจนและมีบทลงโทษที่รุนแรง แต่สิ่งเหล่านี้จะถูกชดเชยด้วยคุณลักษณะพิเศษ คือ ความมั่นคง, ซื่อสัตย์, ฉลาด และความห้าวหาญของมัน

    พิตบูลเป็นสิ่งมีชีวิตเพียงชนิดเดียวที่ทรงพลังที่สุด เมื่อเทียบกับสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดใกล้เคียงกับมันที่เราสามารถเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงได้

    แปลโดย นายแพทย์ประสิทธิ์ จ. ขอนแก่น
  • ก็ตามคัมภีร์ของพี่มันก็ใช่นะคับ
    แต่จากที่เลี้ยงมานะคับ
    ผมว่ามันเป็นหมานอกทฤษฎีอะคับอย่างน้อยก็หมาผมตัวนึงแล้วแหละคับ
    55555555+
  • จากหนังสือเล่มไหนครับ หาซื้อได้ที่ไหน
  • ไม่รู้เหมือนกันไป copy ของเค้ามาให้อ่านกัน
  • เก็บเข้าคลังความรู้
  • ลองเข้าไปดูที่ www.hardmouthkennel.com ครับ แปลบทที่ 2 มาแล้ว
    ขอบคุณ นายแพทย์ประสิทธิ์ จ.ขอนแก่น มากครับ กำลังรอบทความต่อๆไป
    อย่าหักโหมมากครับ