ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ความสำคัญของไม้งัดปาก
  • เมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ก่อนผมได้เข้าไปอ่านบทความหนึ่งในเวป www.meeboard.com ถ้าจำไม่ผิด พูดถึงผู้ที่เลี้ยง pitbull ทุกคนควรจะมีไม้งัดปากพกติดตัวไว้ทุกคนประมาณนี้ต้องรองเขาไปหาอ่านกันดูครับ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการให้คิดถึงบทความนี้
    ผมพาหมาผมเดินตามปกติในระแวกบ้านเป็นประจำโดยใช้สายจูง(หมาผมเป็นตัวเมียอายุ 7 ปี)โดยปกติมันจะมีคู่อริที่ไม่ถูกชะตากันมานานโดยอริของมันมีเป็นกลุ่ม 10 กว่าตัวเป็นพันธุ์ไทยพันธุ์ทางผสมกันไปอยู่ซอยหลังบ้าน โดยมีเจ้าของเดียวกันเลี้ยงเป็นฝูงเลยแล้วเลี้ยงแบบอิสระ(อยู่ต่างจังหวัดบ้านไร้บ้านสวน) เวลาเจ้าของพวกมันออกมาซื้อของซึงร้านขายของต้องเดินผ่านบ้านผมพวกมันก็จะตามกันมาเป็นฝูงแล้วก็พากันมาเห่าหมาผมที่อยู่ในรั้วเป็นประจำโดยจะมีตัวนำฝูงเป็นตัวเมียน่าจะเป็นแม่ของพวกมันจนกายเป็นเรื่องปกติ
    แล้วเมื่อวานนี้ก็เกิดเหตุการสุดวิสัยจริงๆครับผมพาเดินปกติกำลังจะพาเข้าบ้านอยู่แล้วแต่ก่อนจะพเข้าบ้านจะต้องปิดท้ายด้วยการไปกินยอดหญ้าด้านหลังบ้านซึงบ้านของฝูงอริอยู่ห่างจากบ้านผมประมาณ 50 ม. พวกมันก็จะพากันวิ่งมาเห่าเป็นปกติแต่พอหมาผมมองพวกมันโดยไม่เห่าสักนิดพวกมันก็จะหยุดวิ่งมาแล้วก็จะเห่าอยู่กับที่แล้วก็จะทยอยกลับกันไปทีละตัวสองตัวจนหมดแล้วหมาผมก็จะกินยอดหญ้าต่อเสร็จก็จะพาเข้าบ้าน แต่มื่อวานไม่เป็นแบบนั้นสงสัยจะทนไม่ไหวแล้วมั่งพอไอ้ตัวเมียจ่าฝูงนำพวกมันมาผมก็เตรียมดึงหมาผมแต่ปกติมันไม่กระโจนใส่นะแต่วันนี้กระโจนใส่เลยทั้งหมาผมแล้วก็ผมล้มทั้งคู่แต่ผมก็กำสายจูงไว้แน่นแต่ปรากฏว่าข้อต่อสายจูงหักมันลุกขึ้นได้ก็วิ่งไล่ตัวจ่าฝูงตัวเดียวเลยตัวจ่าฝูงก็วิ่งหนีพวกในฝูงมัน 10 กว่าตัวก็กระจายไปคนละทิศละทางผมลุกขึ้นได้ก็วิ่งตามไปติดๆแต่ไม่ทันมันงับตัวจ่าฝูงเข้าไปเต็มๆร้องโหยหวนผมก็รีบไปขว้าคอหมาผมแต่มันกัดไม่ปล่อยซึงผมก็รู้ดีแต่ไม่มีไม้งัดปากผมเลยมองหาไม้ที่อยู่ใกล้ๆระหว่างนั้นพวกลูกฝูงของมันตั้งหลักได้เมื่อได้ยินเสียงร้องโหยหวนของความเจ็บปวดของจ่าฝูงมันก็วิ่งมาลุมกันเข้าที่หลังของหมาผมแล้วก็สบัดไปมาแต่หมาผมมันเหมือนไม่รู้สึกอะไรเลยมันยังกัดไม่ปล่อยแล้วลอบตัวผมและหมาผมมีพวกมันเป็น 10 ตัวเรียกว่าหันไปทางไหนก็เจอพวกมันแล้วมีตัวหนึ่งมันเข้ามาด้านหลังผม มันกำลังอ้าปากจะกัดขาผมแต่ผมดุมันทันผมตั้งหลักได้เลยหันหลังเข้ากำแพงเพื่อกันหลังตัวเองแล้วด้านหน้าก็เอาหมาผมเป็นกำบังพวกนั้นก็ลุมกัดหลังมันแต่มันเฉยๆยังไม่ยอมปล่อยมือหนึ่งก็ยังดึงโซ่รัดคอหมาผมไว้แน่นวังให้มันหายใจไม่ออกจะได้ปล่อยเวลาผ่านไปน่าจะเกือบ 5 นาทีได้โดยที่มันก็โดนกัดหลังอยู่และแล้วมันก็ทนไม่ไหวหายใจไม่ออกก็เลยอ้าปากปล่อยผมจึงรีบดึงคอมันออกมาจากวงล้อมแล้วพาเข้าบ้านล้างตัวล้างปากแล้วก็ล้ามโซ่ทำโทษมัน ผมคิดว่ามันไม่ผิดเพราสัญชาติญาณของมันแล้วผมก็ไม่หน้าจะผิดเพราะสุดวิสัยจริงๆคิดว่าทำดีที่สุดแล้วในการป้องกัน
    โชคดีที่เจ้าของหมาพวกขั้นไม่อยู่บ้านไม่งั้นคงทะเลาะกันแน่นๆ แต่กับมาบ้านต้องทะเลาะกับน้องสาวเพราะน้องผมรักมันมากโทษผมว่าดูแลไม่ดีผมก็อธิบายว่าไม่รู้จะทำยังไงในเมื่อสายจูงมันขาดแต่เธอก็ไม่เข้าใจจนวันนี้ยังไม่คุยกันเลย (ต้องหาไม้งัดปากไว้ติดตัวสักอันแล้ว) ไม่รู้จะเป็นยังไงถ้าเมื่อวานไม่ใช้ผมเป็นคนจูงเพราะน้องผมก็พาจูงเดินอยู่เหมือนกันเป็นประจำ :014:
  • ว่างๆเอารูปน้องหมามาโชว์ให้ดูบ้างสิครับ
  • เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ก่อนออกจากกับหมาทุกครั้งให้สำรวจว่า
    -หลีกเลี่ยงเส้นทางหมาหมู่
    -เช็คความแข็งแรงของสายจูง
    -ที่เก็ยขี้หมาและถุงใส่ขี้หมา
    -ไม้อัดบาก ลองไดมีประสบหารณ์แล้วจะรู้ว่าช่วยได่เยอะ
    -ไม้เรียว หรือแป็ยางไว้กันหมาหมู่
    นี่คือสีงที่ผมทำและอยากให้คนอื่นทำ
  • :001:เอ่อ ครือว่า ดีแล้วครับ ที่เจ้าของกับหมา ไม่เป็นอะไรไปมากกว่านี้
  • เข้าใจดีเลยค่ะ เพราะเคยเจอมาแล้ว
  • :o001: โหยแล้วหมาท่าน baba เป็นอะไรมากป่ะครับ เด็กผมพาไปเดินก็เจอเหมือนกันครับ แต่พวกมัน เดินสนุกกันมากกว่า หมาเจ้า ถิ่นเป็น ฝูง มีอยู่ 4 กลุ่ม วันนี้หมาเจ้าถิ่นด่านแรกกระโดดเข้าใส่ ผมตวาดใด้ทัน หมาเจ้าถิ่นมันใด้สูงครับ เรื่องหนาแพ้เด็กๆ 5 เดือนผม แต่หมาผมเด็กครับ แล้วก็ผ่านไป ด่าน อื่นๆก็เห่าแต่มันเกรงใจผมอยู่
    :o001: แต่ที่ผ่านมาเมื่อหลายเดือนมันกัดครับ หมาของญาติ ผมพาไปหาหมอ เสียไป 700 ร้อย แค่แผลหูถลอก ผมเลยกลับไปพร้อมเสียม แถมหมาข้างบ้านตามไปด้วย 1 ตัว เจ้านิล พอไปถึงมันกระโดดใส่เลยครับ ผมเลยหวดด้วยเสียม หลังแอ่นเลยครับ ร้องโหยหวน ทุกวันนี้มันเจอหน้าผมจะวิ่งหลบไปเลยครับ(เสียหมาเลยว่างั้นแหละครับ)และแล้วเจ้าของก็ออกมาผมเลยขอค่ายา ไม่ให้ ผมเลยตามไปจะกระหน่ำ เค้าห้ามผมเลยบอกว่าอ้าวไม่มีเจ้าของไม่ใช่หรอ เค้าก็ไม่รับผิดชอบบอกว่าหมามันกัดกัน ถ้ากัดคนจะรับผิดชอบ ผมเลยบอกว่ามันนอกถนนนะพี่ แถมผมอยู่ในสายจูงพี่ปล่อยออกมาอันตรายต่อคนและหมานะครับ(ตอนนั้นหมาผมยังไม่ 2 เดือนเลยมั้ง50กว่าวัน)ผมเลยทำท่าจะกระหน่ำอีก เค้าก็ห้ามงั้นผมบอกว่าเอางี้ วันใหนพี่ปล่อยมันออกมานอกรั้ว ผมตีให้ตายเลยนะไม่เกรงใจ ถ้าอยู่ในบ้านผมไม่ทำ ถ้าพี่ขัง ออกมาถือว่าหมาข้างถนนนะ เค้าก็โอเค
    :o001: ถ้านอกถนนมันวิ่งมากัดปล่อยมันเถอะครับสุดวิสัย หมามันต้องกัดกันบ้าง ไม่งั้นคุณก็ขังกรง ให้กินนอน วิ่งในลู่ คอยขายลูกมันเถอะครับ นี่เวลาหมาผมเจอหมาไทย ตัวเล็กๆเห่าแล้วมันวิ่งหลบ บางทีก็หมันใส้เหมือนกัน แต่แถวบ้านด่านอื่นๆเข้าจะเรียกหมาเข้ารั้ว แล้วบอกหมาเค้าว่าเค้าแค่ผ่านน่าอย่าเห่าๆ(เรื่องจริงนะครับ)ไม่รู้ว่ากลัวหมาผมกัดหมาเค้าหรือว่าหมาเค้ามากัดแต่ที่แน่ๆบ้านนี้นิสัยดีมากๆ
    :o001: พี่ชายบอกว่าคนเราทะเลาะเพราะหมามามากแล้วครับ คิดจะเลี้ยงแล้วต้องทำใจครับ แต่ว่าหมาผมมันไม่กัดทั้งคนและหมาเลยครับ ใด้แต่วิ่งเข้าหาสายห่างดิกๆ ทุกวันจะมองไปข้างนอกจะไปเล่นกับหมาข้างนอกตลอด ใครมาใกล้รั้วมันก็เล่นกับเค้าตลอด
    :o013: ผมก็อยากใด้ไม้งัดปากบ้างอ่าครับเพื่อพลาดพลั้ง นี่มันกัดกันเองห้ามต้องดึงเอวกระชากออกมาตัวนึงเลยครับ หลานเคยแยกแล้วโดนลูกหลง มันกัดกันแล้วไม่สนใจใครทั้งนั้นอันตรายมากๆครับ หัวมันแผลตรึม
  • เปาแก้งคร้อ หมาผมสายกัดคับลำบากมากเวลาจูงตอนนี้ 1 ปีโคตรดุกัดหมาแต่ละที่เสียเงินค่ายาให้หมาเขาตลอดขนาดติดสายจูงคับเวลาเห๊นหมาเป๊นบ้าเลย โคตรชอบเลยสายกัด
  • ของผมเวลาจูจะถือไม้ หรือไม่ก็มีดขอครับ อั้ยตัวไหนสะเออะเข้ากรูฟันไม่เลี้ยง ดีกว่าให้หมาเราไปกัดแล้วจะโดนประนามหาว่าหมาโหดอีก
  • :o001: ท่าน Ghost พกมีดเลยหรอครับ โหดซ๊า ใด้ใจจริงๆ มีดอ่ะฟันหมาหรือฟันเจ้าของหมาอ่าครับ ผมว่าพี่ปล่อยหมากัดเถอะ มีดน่ากลัวกว่าคมเขี้ยวนะท่าน บรื๊อ~ ของผมอ้วนเตี้ยครับคงไม่กัดใครหรอกครับ ใครสายกัดก็ระแวงเยอะหน่อย อิอิ
  • อยากทราบข้อมูลของไม้งัดปาก คือไม่เคยเห็นนะครับ(มือใหม่)
  • หมาของผมเป็นสายกัดครับแต่มันไม่เคยกระโจนใส่หมาตัวไหนอย่างมากก็แค่มองแล้วก็ร้องเหมือนอยากจะเข้าไปเล่นกับหมาตัวอื่นแต่ผมรู้นิสัยมัน ร้องเหมือนอยากเล่นด้วยแต่ถ้าไปถึงตัวเมื่อไรจากเล่นกายเป็นฆ่าแน่นอนผมก็จะกระตุกสายจูงแล้วก็เปลี่ยนทางเดินหลบไปมันก็จะเดินตามผมไปโดยดีไม่มีดื้อมาตลอดเพราะคอยสอนมาตั้งแต่เล็กๆก็ลองคิดดูน้องผมผู้หญิงพามันจูงเดินสบายๆไม่มีรากหรือกระชาก แต่วันเกิดเหตุมันกระโจนไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเล่นเอาล้มทั้งคนทั้งหมาผมสูง 178 ซม. นน. 75 กก. ยังล้มเอามันไม่อยู่
    แต่หมาผมอ้วนมากๆแบบว่าพาเดินไปทางไหนก็มีแต่คนถามว่าทำไมอ้วนจังไว้จะเอารู้มาให้ดู มันก็ยังไล่กันหมาตัวอื่นทัน
  • ตัวอย่างไม้งัดปาก มีหลายแบบแต่ของผมจะทำเองไม่ต้องไปซื้อให้เสียเงินใช้ไม้เนื้อแข็งแต่งแล้วขัดกระดาษทรายให้เรียบก็ใช้ได้
    ไฟล์แนบ
    โย 0869431770.JPG 74K
  • ขอบคุณครับ:013::o010:
    แล้ววิธีการงัดละครับ แบบว่าไม่รู้:011::o018:
    เผื่อจะได้งัดให้ถูกวิะ๊กลัวถ้าทำผิดวิธีแล้วเขาจะเจ็บนะครับ:024::o008:
    หรือเกิดปัญหาอื่นตามมา:017::o023:
  • เลี้ยงพิทบูล ไม้งัดปากถือว่าจำเป็นมาก เพราะเวลามันกัดกันมันกัดไม่ปล่อย เอาน้ำราดก็ไม่หลุด จึงต้องใช้ไม้ง้างคับ

    วิธีการก็คือเอา มือขวากำด้ามไม้ มือซ้ายดึงหนังที่หลังคอ ขาสองข้างคีบเอวมันไว้

    เอาไม้งัดด้านแบนสอดเข้าไปที่ช่องว่างเล็กๆหลังเขี้ยว แล้วบิดข้อมือให้ด้านกว้างของไม้บังคับปากมันให้อ้าออก มันถึงจะหลุดครับ
  • งัดไม่เป็นระวังเขี้ยวหักนะครับ
  • :o002: โหยงี้ก็แย่เลยเน๊อะ งัดผิดจังหว่ะเขี้ยวหลุดอีก
  • วันงานจะสอนเทคนิคการงัดปากให้ครับ
    รับรองหมูๆ กลับบ้านไปมีเรื่องมันส์ๆให้ทำอีกเยอะ

    ขอค่าครู เป็นกระป๋องเขียวดาวแดงหนึ่งกระป๋องเท่านั้น :030:
  • ความรู้อีกแล้วคับ ท่าน
  • ความรู้มากมาย ขอบคุนครับ