ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

กินตับหมูต้มแล้วมีไม่สบาย
  • วันที่ 23 ต.ค. เวลา ประมาณ 17-18 น. ได้ให้ลูกชาย(พิท 8 ขวบ หนักประมาณ 31 กก.) กินตับหมูต้ม นำหนัก ประมาณเกือบ 2 ขีด จากนั้น เวลาประมาณ 5 ทุ่ม เจ้าลูกชายเริ่มมีอาการผิดปกติ เช่น ตาบวมๆ เวลาผลิกตัว จะร้องเหมือนเจ็บเนื้อเจ็บตัว ลุกลำบาก...วันที่ 24 ต.ค. ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม คือดูไม่ค่อยมี เรี่ยวแรง เวลาขยับตัวก็จะร้อง แต่ตอนพาไปเดินเล่นตอนเย็นๆก็ดูสดชื่น ร่าเริงดี เพียงแต่ไม่ค่อยวิ่งเหมือนทุกวัน วันที่ 25 เช้าอาการค่อนข้างหนัก ตาบวม..ลุกแทบจะไม่ขึ้น และร้องมากขึ้น เลยตัดสินใจพาไปหาหมอ..แล้วเล่าอาการ ให้ฟัง และอาการผิดปกติทั้งหมดเกิดหลังจากกินตับหมู (ปกติกินอาหารเม็ด) หมอกลับวินอจฉัยว่ามันอาจจะปวดท้อง และฉีดยาแก้ปวด ให้ยาฆ่าเชื้อ ยาบำรุงมากิน....ทั้งที่เราก็บอกว่ามันดูเหมือนปวดเนื้อปวดตัวมากกว่า...วันที่ 26 (เช้านี้) ก็ยังดูเดิน นั่ง นอน ลำบาก และยังร้องเวลาขยับตัว เหมือนเดิม ...วานผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
  • แพ้ครับ แน่นอนแต่แพ้อะไรไม่รู้ จัดยาแก้แพ้เลยครับ( ปรึกษาแพทย์อีกที ) แต่ของผมให้กินโคเฟ
  • ขอบคุณนะคะ วันนี้ถ้าไม่ดีขึ้น คงต้องพาไปหาหมออีก..
  • หวัดดีครับ ผมก็เคยมีเหตุการณ์คล้ายๆ กันครับ ของผมเอาน้ำต้มพะโล้กับไส้หมูคลุกอาหารเม็ดให้กิน หลังกินเช้ามามีอาการแพ้ แดงเป็นที่ๆ ทั้งตัว ตาบวม ปากบวม แต่อาการไม่หนักเพราะกินเข้าไปไม่เยอะ พาไปหาหมอ ได้ยาแก้แพ้มากิน 2-3 วัน ดีขึ้นครับ ขอให้หายเร็วๆนะครับ:o032:
  • เข้าไปหาข้อมูลในเน็ต มีคนบอกว่าในตับหมูมีวิตามินเอ สูง ทำให้เป็นพิษ...และฟอสฟอรัส ทำให้ร่างกายดึงแคลเซียมออกมาจากกระดูก เป็นผลให้มีอาการเจ็บกระดูกเวลาเดิน..ไม่รู้จริงรึเปล่า...เพราะวันนั้น หมอไม่พูดถึงเรื่องแพ้ ตับหมูเลย..ทั้งที่เราก็บอกว่ามันมีอาการหลังจากที่กินตับหมู..ยาแก้แพ้ก็ไม่ให้ กลับบอกว่ามันอาจปวดท้อง...เซ็งเลย ได้แต่ให้ยาฆ่าเชื้อมา งงเลย