ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ติเพื่อแก้ไข....แต่ไม่ได้จับผิด
  • ขอสอบถามเรื่องกฎ.....ใหนบอกแต่ตัวไม่สุภาพลงประกวดไม่ได้....แล้วใหนบอกว่าหมาไม่เดินเชิญออก....หมาไม่ชื่อฟังก็เชิญออก....แต่แค่แหกปากหมาหมาไม่ให้ดูฟันไงได้ทีหนึ่ง....ไอ้คนใส่รองเท้าแต๊ะก็ได้รางวัล....ที่สำคัญหมาไม่เชือฟังหลายตัวต้องลากคอกันเห็นๆๆ....กรรมการไม่ไล่ออกครับ.....แล้วอย่างนี้มันจะมีมาตรฐานได้อย่างไงครับ ต้อบคำถามหน่อยครับ
  • ผมคิดว่ากฎมันก็คงจะยืดหยุ่นได้ตามสถานการอะนะครับ ถ้าจะให้ไล่ออกหมดอย่างที่ว่าก็จะมีแค่หมาไม่กี่ตัวที่ลงแข็งทำให้การแข่งขันจึดชืดมาก ๆ และถ้าหมาที่มันระเบียบดี แต่ดันไม่สวยจะให้รางวัลก็คงลำบากใจกรรมการและค้านสายตาของกองลเชียร์ เพราะปัจจัยสำคัญของการแข็งขันคือความสวยงามและถูกลักษณะ และที่สำคัญไม่น้อยไปกว่านั้นคือการเอนเตอเทนคนดู ถ้าคัดออกจนเหลือไม่กี่ตัวก็คงจะแย่ เอาเป็นว่า น่าจะเก็บไว้เป็นกรณีศึกษาเพื่อพัฒนาวงการของเราต่อไปครับ ก็แค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับจริง ๆ ก็ไม่ได้มีความรู้อะไรเกี่ยวกะการประกวดหลอดครับ
  • ไม่ทราบเหตุการครับเพราะไม่ได้ไป แต่ส่วนตัวผมเรื่องคนแต่งกายไม่สุภาพในการแข่งก็น่าจะตักเตือน ส่วนเรื่องหมานี่ต้องค่อยเป็นค่อยไปครับเพราะพิทบลูบ้านเราไม่ได้มีการประกวดบ่อยๆสุนัขอาจตื่นเต้นไม่ชิน จะมาให้เป็นแบบสุนัขประกวดแบบ100%คงมีไม่ถึงสิบตัวหละครับ แต่ถ้าดันไปบ่อยๆ ก็จะค่อยๆดีเองเปิดโอกาสให้หน้าใหม่ๆของแบบนี้ต้องใจกว้างๆประสบการณ์ทั้งคนและหมาจะเพิ่มขึ้น... คนรู้ควรทำไร ...หมารู้ควรทำไง
    ผมให้น้องชายผมพาไปหมาไปเดินเล่นที่งานมาครับ ใจผมว่าจะส่งลงประกวดด้วยให้ลงไปเดินเล่นรู้ทั้งรู้ว่าแพ้แน่ๆ แต่แค่อยากให้หมารู้จักเข้าสังคมครับคนรู้จักเพื่อนใหม่ๆ... เหมือนฝึกขับรถแหละครับไม่ออกถนนจะขับเก่งได้ไง
  • ส่วนตัวนะคับ กฏเค้าก็ออกมาก่อนแข่งอยู่แล้วนิคับคนต้องทำไง หมาต้องทำไง ให้สมัครก่อนแข่งไม่รับหน้างาน
    เพราะฉนั้นคนต้องรู้กฏอยู่ก่อนหน้าแล้ว หมาไม่เท่าไหร่อาจมีตื่นบ้างเมื่อเจอสถานที่ใหม่คนเยอะหมาเยอะ แต่ทำไมคนถึงไม่รู้เรื่องกฏ คนทำผิดผมว่าต้องคัดออกคับคุณรู้กฏก่อนแข่งแต่คุณเตรียมตัวมาไม่พร้อมเท่ากับว่าไม่ให้ความเคารพงานกันเลย ส่วนหมาก็หักคะแนนกันไป เพราะคุณนำเค้ามาประกวดคุณต้องมั่นใจว่าหมาคุณทำได้ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องหักคะแนนว่ากันไปตามเนื้อผ้า
  • ผมเห็นด้วยกับคุณผีนะครับ คือ ขึ้นชื่อว่าประกวดมันก็มีกฎ มีมาตรฐานเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจนอยู่ เราก็ต้องทำตามกฎ ทำตามมาตรฐาน การประกวดมันจึงจะมีมาตรฐานครับ
    ถ้าทำตามกฎไม่ได้ หรือไม่อยากทำตาม ก็ไม่เห็นต้องประกวดก็ได้ครับ ถ้าจะเอาหมาไปโชว์ ก็แค่พาไปร่วมงานเฉยๆ ก็ได้ครับ ไม่เห็นต้องลงประกวดเลยครับ
    ส่วนเรื่องมาตรฐานของการประกวด เขาก็เขียนชัดเจนนะครับว่าสุนัขที่จะประกวดต้องมีคุณสมบัติอย่างไร ทั้งอารมณ์ และลักษณะตามสายพันธุ์ ที่คุณผีพูดนี่ถูกนะครับที่ว่าหมาไม่ไห้ดูฟันถือว่าใช้ไม่ได้ครับ
    และอีกอย่างหากรักจะประกวดกันจริงๆ ก็ควรจะฝึกหมากันให้ดีดีครับก่อนเอามาประกวด ให้มันเดิน ให้มันนิ่ง ให้มันไม่ก้าวร้าว ฝึกกันสิครับ อย่าให้ใครๆว่าเราไม่มีมาตรฐานครับ ถ้ารักจริงก็จริงจังกันหน่อยครับ
    ถ้าคิดว่าเออ ขำๆ เอาหมามาอวดกัน แล้วมีการให้คะแนนกัน อันนี้ไม่จำเป็นต้องมีมาตรฐานสากลก็ได้ ตั้งกฎกันเองเลย แล้วไม่ต้องจัดเป็นงานใหญ่โตนะครับ เพราะมันจะถูกว่าได้ว่าไม่มีมาตรฐาน ก็ให้ชัดเจนกันไปข้างนึงว่า เออ วันนี้จะมีการนำหมามาประชันกัน โดยกลุ่มนี้ๆ สถานที่นี้ๆ โดยใช้กฎของกลุ่มยังไงบ้าง แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอ และใครก็ว่าเราไม่ได้ครับ เพราะบอกอย่างชัดเจนว่าเป็นของกลุ่มเราเอง มาตรฐานก็เป็นมาตรฐานกลุ่ม ไม่ได้อ้างอิงมาตรฐานสากล

    ถ้าอยากเห็นวงการประกวดพัฒนากันจริงๆ ก็ต้องรับได้ครับ ไม่ใช่อะลุ่มอะหล่วยกันจนเละ ประกวดมันคือประกวด ไม่งานประกวดงานไหนที่ไม่เคร่งครัดกฎกติกาหรอกครับ
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ จะรับไปปรับปรุงครับ