ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากเลิกเลี้ยงมีปัญหากับข้างบ้าน
  • ต้อนแลกก็มีอุประสักการเข้ากลุ่มพอมารวมกลุ่มได้ก็มีปัญหาอีกพายในกลุ่มออกไปเอาหมาประกวดก็เหนื่อยพออยู่แล้วกับมามีปัญหาอีกแล้ววันนี้มีคนแทวข้างบ้านไปร้องเรียนเทศบาลว่าหมามีกลิ่นเหม็นให้เอาหมาออกไปพายใน 1 เดือน จะทำไงดีต้อนนีั้เหนื่อยและท้อสุดๆๆ บื่อหน่ายกับพวกอิจฉามากข้างบ้านมันอิจฉาที่ผมเจริญกล้าวหน้าในการดำเนินชิวิต แม้งอยากจะเอาปืนยิงแม่งให้ตายไปให้หมดไอ้พวกอิจฉา ต้อนนี้ก็หาบ้านเช้าให้หมาอีกเหนื่อยเป็น 2 เท่าแน่เลยโอยยยย คิดแล้วก็ปวดหัวชิบหายโอยยยยยย บื่อๆๆๆๆๆๆทำไงดี
  • ก็อย่าเลี้ยงเยอะซิครับน้องชาย ค่อยๆคิด ค่อยๆแก้ เดี๋ยวก็เจอทางออกครับ
  • ลองเล่าเเบบละเอียดหน่อยครับ บ้านอยู่ที่ไหน เป็นเเบบใด ทำไมเขาถึงมีสิท มาให้เราเอาหมาออกไปจากบ้าน
    เเล้วมันเหม็นจริงรึป่าว...จะได้ช่วยกันหาทางเเก้ไขครับ สถานที่เลี้ยงเป็นเเบบใด บ้านเช่าหรืออะไร...เล่าเเบบละเอียดหน่อยครับ...
  • ใช่ครับ จะได้ช่วยกันหาทางออก ระดมความคิดจากพวกเรานี่แหละ หลายหัวดีกว่าหัวเดียวครับ
  • ตัวผมเองไม่ชอบที่จะมีสัตรย์ตูอยู่แล้วแต่ไปทางใหนก็มีแต่คนอิจฉาตลอดตังแต่ยังไม่ได้เล่นหมาแล้วคับ ตัวผมเองเป็นลูกคนจนพอพ่อตายพี่น้องก็แยกกันอยู่ ตัวผมเองก็เกเลพอสมควรติดคุกอยู่ 3 ปีออกมาก็กับใจมาทำงานเป็นลูกจ้างเขาได้ 4 ปีแล้วออกมาเปิดร้านเองต้อนแลกที่เจอกับแฟนแม่ยายผมเกลียดผมมากคิดว่าผมจะมาหลอกเงินผมก็สู้มาหลายปีจนเขายอมรับ ข้างร้านอิจฉาผมต้อนที่แม่ยายผมรักนี้และหาว่าผมถูกรางวันที่หนึ่งโดนที่ไม่ต้องซื้อหวยกินให้ตายก็ไม่หมด แต่ทุกวันนี้ผมเองก็ยังไม่ได้อะไรจากแม่ยายเป็นชิ้นเป็นอันเลยเงินที่ซื้อหมามาก็เป็นเงินเก็บมาอาจจะเยือมมาบ้างแต่ก็ใช่หมดไม่เคยขอ แม่ยายบอกจะให้มาทำถุน 500000 ก็ยังไม่ได้เลยตังแต่ผมเปิดร้านใหม่ๆจนทุกวันนี้ 7-8 ปีแล้วที่ผมเปิดร้านมาแก่ก็มีแต่เอาอะไรมาให้กินบ้าง ข้างร้านเลยอิจฉาบอกผมตกถังข้าวสาร เปิดร้านก็ไม่คอยมีงานก็เลยหันมาเล่นมาโดยที่ไม่คิดหากินกับหมาแต่พอเอาเข้าจิงมีรายจ่ายเยาะมากจากคนเล่นหมาทำดาพอเข้ามาเต็มตัวเลยต้องมีค่าใช่จาย มากขึ้นเลยต้องหันมาทำหมาแต่ก็ไม่รู้อนาคตจะขายหรือบรีดออกมาเป็นอย่างไง ยังไม่ทันได้ทำไรเลยก็มาเจออุปสักอีกเลยท้อมากเงินที่เก็นมาก็เกิบหมดก็มีแต่เงินหมุนเวนพายในร้าน ทำไม่ทำดีมันอยากเย็นจังจะต้องมีมารมาพระจนทุกที่ดูแล้วไม่มีไรยุติธรรมเลย ข้างบ้านเทน้ำมาบ้านเราเราก็รับได้ขายหมาน้ำมันติดรถกระจกทางเดินเราก็ทนได้ ทำทุกอย่างเพื่อจะไม่ให้มีปัญหาแต่แม่งอิจฉาเราอีก หมาก็สงสารมันมันไม่รู้เรื่องจะเอามันไปอยู่ที่อื่นก็เป็นห่วงมันอีกเบื่อและเซ็งสุดๆๆอยากจะเอาปืนยิงแม่งให้ตายให้หมดเลยจะได้หมดปัณหาสะที่
  • ฟังดูแล้วก็น่าเครียดจริง ๆ ครับ แต่เอาเป็นว่าใจเย็น ๆ ก่อนดีกว่าครับ เอาเป็นว่าเรามาดูที่ต้นเหตุ ถ้าเค้าว่าที่เราเลี้ยงหมามีกลิ่นเหม็น เราก็คงจะต้องขยันขึ้นอีกหน่อย ถ้าทำงานอยู่ที่บ้าน หรือเลี้ยงหมาอยู่ที่ร้านก็ยิ่งดีเลยครับ หาถุงดำซักถุง หมาอึก็เก็บใส่ถุงมัดปากโดยนถุงดำ หมาเยี่ยวก็รีบล้างล้างด้วยน้ำเยอะ ๆ ไม่ต้องกลัวเปลืองน้ำใส่น้ำยาเดตตอลด้วยยิ่งดี ทำความสะอาดกรงทุกวัน ถ้าเป็นพิทบลู มันขนสั้นปกติจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องกลิ่นเท่าไหร่ครับ ถ้าทำได้ตามนี้ ถ้ามีเจ้าหน้าที่มาพิสูจย์ ถึงแม้จะมีกลิ่นบ้างนิดหน่อก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีใครสามารถบังคับเราไม่ให้เลี้ยงหมาได้ครับ ปกติถ้าร้องเรียนจริง ๆ มันต้องได้รับผลกระทบหลายบ้านครับ รวมกลุ่มกันร้องเรียนเจ้าหน้าที่ถึงจะตรวสอบ ในกรณีนี้ทำหน้ามึนไว้ครับเดี๋ยวเค้าก็เบื่อเอง
  • จิงแล้วผมว่ามันไม่ได้อยู่ที่ว่าเหม็นไม่เหม็นมันอยู่ที่มันสังคะแยงผมมากกว่าแม้งเป็นผู้ดีมาจากใหนแม่งกระแด๊
  • ใจเย็นๆพี่ที่บ้านผมก็เคยมีปัญหาแบบนี้เหมือนกันเดี๋ยวก็ผ่านไปได้เป็นกำใจให้ครับ
  • ผมก็มีปัญหาเหมือนคุณ แต่ผมก็ผ่านมันมาได้ สู้ๆๆๆๆ
  • ตอบป๋ามาคไม่ได้เยาะคับแค่ 4 ตัวเองเยาะตรงใหน แล้วทุกวันผมก็มีแม่บ้านมาทำความสะอาจใช่น้ำยาอย่างดีเดชตอ และน้ำยาดับกลิ่นอีก มันสังคะแยงมากกว่าคับ (โรคร้ายมีทางรักษาโรคอิจฉารักษาไม่หายคับ)
  • boycamp_009 ทำอย่างไงคับ
  • ใช่ค่ะ ใจเย็นๆหน่อยค่ะ คิดว่าทุกๆ คนไม่ต่ำกว่า 80%ที่เลี้ยงหมาจะเจอปัญหาแบบนี้เกือบ
    ทุกราย ที่บ้านก้อเป็นค่ะ แรกๆก้อเบื่อแต่ก้อพยายามแก้ทีละอย่างค่ะ ข้างบ้านขายอาหารตามสั่ง
    ด้วยซ้ำ แต่เราก้อถือว่าเราเอาหมามาเลี้ยงก่อน แต่ก้อดูแลความสะอาดอย่างดีค่ะ ใช้ dettol
    ทำความสะอาดค่ะ ถึงจะแพงมากเราก้อต้องซื้อมาใช้ค่ะ เพื่อให้มันสะอาดและช่วยดับกลิ่น
    ที่บ้านอยู่ติดท่อระบายน้ำด้วยใครล้างอะไรมาหมักหมมอยู่หน้าบ้านเราตลอด ก้อเลยเคลียร์
    ตรงท่อให้โปร่งประมาณว่าเศษข้าวจากร้านของใร ขยะบ้านใคร หรือเศษขี้หมา ขนหมาบ้านเรา
    ก้อจะมองเห็นกันจะๆไปเลย เค้าจะได้ด่าถูกคน ว่าบ้านไหน( ปกติก้อจะมาว่ามาบ่นว่าเป็นบ้านเรา )
    อย่างนี้ก้อจะดีไปอย่างโจ่งแจ้งดี ก้อให้กำลังใจน่ะค่ะค่อยๆหาทางออกไปทีละอย่าง เป็นกำลัง
    ใจให้ค่ะ ก้อคนมันรักหมาเหมือนกัน
  • ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เลี้ยงหมาเยอะละก็อยู่บ้านจัดสรรด้วย แต่ก็พยายามหาวิธีทางไม่ทำให้ใครเดือดร้อนกับการที่เราเลี้ยงหมา หาน้ำยามาดับกลิ่นฉี่ กลิ่นอึ โชคดีพวกที่เลี้ยงนี้ไม่เห่ามั่ว ใจเย็นๆครับผมว่าลองดูก่อนว่าที่เขาว่านั้นมันเป็นจริงหรือไม่ แล้วค่อยๆแก่ไขไป ผมว่าต้องผ่านไปได้ด้วยดีแน่ๆครับ เป็นกำลังใจให้ครับimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    2.jpg 114K
    27.jpg 113K
    6.jpg 114K
  • ไม่ต้องอะไรหลอกคับท่อน้ำบ้านมันตัน พอฝนตกน้ำหลังคาบ้านผมไปตกบ้านมันมันยังมาโวยวายว่าน้ำท่วมบ้านมันมันเกลียวอะไรกับผมวะก็ท่อบ้านมันตันฝนตกน้ำมันก็ต้องท่วมเป็นทำดา งง เลยกูมาโวยวายว่าน้ำไหลไปบ้านมันแล้วตรูจะไปสั่งให้ฝนหยุดตกได้ไหม
  • อย่างนี้ต้องกรวดน้ำ(น้ำกรด) ให้แล้วล่ะค่ะ
  • ทำมึนอย่าเดียวเลยครับ ว่าไรมา กูบ่สน
  • อีกอย่างมันมีหนังสือชี้แจมให้เรารับซาบสิคับ แล้วผมเองก็เซ็นรับซาบไปแล้วด้วย
  • อุปสรรคมีไว้ก้าวข้ามครับ น้องชาย
  • เค้าคงแจ้งไป ตามพรบ สาธารณสุขปกติ ถ้าฝ่าฝืน ปรับไม่กี่ตัง 1-2000 มั้งครับ ในกรณีที่เจ้าหน้าที่เขามาดูแล้ว มันเหม็นจริง อะไรจริง เขาก็จะออกหนังสือ ให้เราจัดการเองก่อน ถ้าเราไม่ทำเขาก็จะมาจัดการ
    แต่ถ้าเรามั่นใจว่ามันไม่เหม็น ถึงขนาดจะรบกวนเพื่อนบ้าน เราก็ยืนยันกับเค้าได้ เจ้าหน้าที่เค้าก็อาจจะใช้วิธีสุ่มเวลามาดู ถ้าหมาเราไม่รบกวนเพื่อนบ้านจริง และเจ้าหน้าที่ไม่มีนอกมีใน เรื่องก็น่าจะจบ อยากรู้ว่าบ้านคุณมีพื้นที่ประมาณเท่าไหร่ ถ้า ซัก 100 ตรว.ขึ้นไป ไม่น่าจะเป็นปัญหานะ
  • กับคนดีๆ เราต้องดีกับเขาอย่างน้อยสองหรือสามเท่า เพื่อรักษาเขาไว้
    แต่กับคนเลวๆ เราก็ต้องโหดแบบสุดๆ มันถึงจะไม่กล้ามายุ่งกับเรา

    โชคดีครับ
  • เคยเลี้ยงหมาแล้วเกิดปัญหาแบบนี้เหมือนกัน ก็เลยตัดปัญหาย้ายบ้านแม่งเลยครับ เพราะจะแก้ไขยังไงไอ้คนที่มันจองจะไม่เข้าใจ มันก็ไม่เข้าใจวันยังค่ำ จองแต่จะหาเรื่องเราอยู่ตลอด คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยากครับ ตอนนี้สบายมากๆ ย้ายบ้านมาเนื้อที่ 1 ไร่ รอบๆบ้านยังไม่ค่อยมีบ้านคน เลี้ยงหมาเป็นฝูงสบายเลย
  • ผมพยามอยู่คับ ทุ่มเทกับมันแล้วมาเจอปัญหาแบบนี้อีกเมื่อไรไอ้พวกเห็นคนอื่นได้ดีแล้วทนไม่ได้มันจะหมดไปซะที่คับ อย่ากรู้เกลียวกับกฎหมายแบบนี้บ้างใครรู้จิงบอกได้บ้างคับจะเป็นพระคุณอย่างสูงคับ (ต้องรู้จิงๆๆนะคับผมจะได้ไปเทียงกับเขาได้ถูก)
  • ปัญหาคือเอาเงินไปโถมทีแล้วรออยู่คับ เก็บเงินปลูกอยู่คับแม่ยายบอกจะช่วย 300000 ไม่รู้จะได้ปล่าวเราต้องช่วยตัวเองให้ถึงที่สุดก่อนๆทีจะให้คนอื่นมาช่วยเราจิงใหมคับ ไม่ไหวจิงๆคอยว่ากัน
  • การเลี้ยงหมา บางครั้งเราก็ไปรบกวนคนอื่นโดยที่เราไม่รู้ตัว ต้องพยายามมองในมุมอื่นที่เรามองไม่เห็นด้วยครับ
  • หมาผมไม่เคยเห่าสักแอะเลยนะป๋าขนาดเทศบาลมา 3 เทศกิจมา 5 มันยังไม่เห่าเลย แล้วเรื่องกลิ่นผมเข้าใจคับเพราะต้องกินนอนอยู่กับมันผมไม่ทำสกปรกแน่นอน ให้เรื่องโรคที่จะมากับหมาอีกถ้าเราทำสกปรกเรานั้นและที่จะเป็นคนเดือดร้อน สะอาดถึงขนาดขี้ทีเก็บทีเลยคับจะเอาอะไรอีกเดินไปดูหมาทุก 10 นาทีเลยเพราะอะไรต้องเดินไปดูทุก 10 นาทีเพราะหมาผมอยู่หลังบ้านในห้องครัวคับต้องสะอาจจิงๆๆ งันกินข้าวไม่ได้แน่นอน
  • :m56: ทั่นบอย ปัญหาเรื่องกลิ่นแก้ไขไม่ยากเลย

    เคยได้ยินขยะที่ราชาเทวะไหมคะ ตอนนั้นดังระเบิดเถิดเทิงเลย เหม็นจนทนไม่ได้ แต่พอนายใหญ่มาตรวจทำไมมันไม่เหม็นวะ เคล็ดลับง่าย ๆ ทางกทม.เอาEM พ่นกองขยะ ก่อนนายมาตรวจ มันก็ไม่เหม็นน่ะสิ

    ดังนั้น เอา EM ผสมน้ำเจือจางให้หมากิน ขี้เยี่ยวจะไม่เหม็นจ้า

    ท่อระบายน้ำ เหม็น ๆ ราดไป 2-3 ชม. หายเหม็นเลย

    ป้าพร เคยขายตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ก็ได้รับหนังสือร้องเรียนว่าตั้งในที่สาธารณะ เป็นอันตราย ป้าพรก็เอาหลักฐานไปแสดงว่า มันอันตรายน้อยกว่าถังแก๊สปิคนิค ที่แม่ค้าใช้ทอดลูกชิ้นอีก เพราะมีระบบป้องกันอยู่ในตู้ เอาน่า มีคนร้องเรียนเขาก็ออกหนังสือมาให้เราไปชี้แจง

    ป้าพร ทำโรงปุ๋ย ก็โดนชาวบ้านข้างเคียงร้องเรียนว่าเหม็น เพราะไม่ถูกกันเป็นส่วนตัว ป้าพรก็ทำหนังสือชี้แจง และเชิญอบต.มาตรวจสอบ ก็ผ่านไปด้วยดีนะ ปัจจุบันทางอุตสาหกรรมจังหวัดก็ออกใบอนุญาตให้ผลิตปุ๋ยได้แล้ว

    ทั่นบอยก็ไปชี้แจงที่เขตเลยว่าสาเหตุที่เกิดขึ้น เป็นเพราะอะไร และเชิญเจ้าหน้าที่ไปสุ่มตรวจสอบได้เลย ว่ามันไม่ได้เป็นเหมือนที่เขาร้องเรียน(ก่อนที่จะไปพบเจ้าหน้าที่ เอาEM จัดการตามที่ป้าพรบอก รับรองเขตทำอะไรไม่ได้)

    หมดปัญหาเรื่องกลิ่น ก็เป็นเรื่องเสียง อันนี้น่าจะหนักกว่านะ เพราะเราห้ามหมาไม่ให้เห่าไม่ได้ แต่มีทางแก้นะ เพราะปกติพิทบูล ไม่เห่าใบไม้ไหวอยู่แล้ว หาอะไรที่ทึบ ๆ มากั้น ไม่ให้หมาเรามองเห็นสิ่งเร้าข้างนอก น่าจะช่วยได้นะ

    ขอเอาใจช่วยจ้า ปัญหามีไว้แก้ไข สู้ ๆ
  • ใจเย็นๆนะครับหัวอกเดีวยกัน.............
  • หาซื้อที่ใหนคับ
  • ซื้อได้ที่ร้านขายปุ๋ย หรือร้านขายต้นไม้จ้า 1 ลิตร ราคา 90 บาทimage
    ไฟล์แนบ
    อีเอ็ม.jpg 22K
  • em ผสมน้ำบางๆ น่ะพี่ อีกอย่างหมา ผมกิน F1 จะถ่ายเป็นก้อน ประจำ ก็เก็บก่อน ใส่ถุงดำ แล้วค่อยล้างคอก หรือเทลง ชักโครกเลย หลังจากนั้นก็ ค่อยเอาน้ำฉีด แล้วก็ เทน้ำยาขจัดกลิ่น หรือ EM ( ย้ำว่าผสมน้ำในปริมาณบางๆ -*- ) ถ้าว่างก็เช้าเย็น เลยครับ ถ้ามีลูกน้องก็จ้างทำไปเลย สูตรนี้พี่ชายในชมรมแนะนำ มา เห็นผล จริงๆ

    สู้ต่อไป พี่ บอย
  • รองใช้กุ้งหลวงไคโตซานของสัตว์นะครับ
    ให้กินโดยผสมอาหาร หรือ น้ำครับ
    แล้วเอาผสมน้ำแล้วไช้ราดหรือสาดให้ทั่วบริเวณ
    ที่สุนัขอยู่และถ่ายนะครับเห็นผลภายใน 24 ชั่วโมง
  • ของผมตอนที่ให้มันนอนในกรง
    กลางคืนเวลาหมาวิ่งผ่านหน้าบ้านมันเห่ากระจาย
    เลยหาฟิวเจอร์บอร์ดมาปิดตรงที่ว่างที่มันมองเห็น
    ตอนนี้เงียบกริบเรื่องขี้หมาก็เหมือนกันตอนแรกใช้เดตตอลคับแต่แพงไปเลยหันมาใช้อีเอม
    และใช้วิธีเดียวกับคุณTeddy_kingเก็บขี้ใส่ถุงดำแล้วล้างคอกทีเดียว
    อีเอมผมว่าเห็นผลดีกว่าเดตตอลนะ
  • EM นี่ซื้อตามร้านขายอุปกรณ์สุนัขมีมั้ยค่ะ จะไปหาซื้อบ้าง ที่บ้านก็อยู่ระแวงคนเยอะเหมืิอนกัน กลัวว่าเค้าจะเหม็นกัน ป้องกันไว้ก่อนที่จะมีปัญหา ^^
  • บ้างคนก็พึ่งเจอปัญหาแบบนี้ ผมเองก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาหลอกเพราะทำสะอาดและตัวผมเองก็ดีกับข้างๆบ้านทำดีกับเขาให้ดีที่สุดถึงบางทีจะอยากจะต่อยหน้ามันก็ตามเพราะหมาทีเรารักแต่สุดทายความดีก็ไม่อาจชนะความอิจฉาของคนได้คับ


  • สู้ ต่อไปค๊าฟฟฟฟ
    ไฟล์แนบ
    IMG_0068.jpg 238K
  • เอาพิมเสนไปแลกกับเกลือไม่คุมกัน
    แม้คําจะโบราณไปสักหน่อยแต่ก็ใช้ได้
    หรือเอาคําพระไปใช้ก็ได้ ในคําว่า
    กลัวเป็น เว้นรัก หักชัง ฟังเหตุผล
    จักเป็นสุข ทุกคืนวัน
    ถ้าขบธรรมนี้ออกก็จะเข้าใจ
    ฉันเลี้ยงทั้งหมาทั้งแมวหลายร้อยตัว
    เป็นหมาแมวที่ถูกนํามาทิ้งทั้งสิ้น
    มีปัญหาร้อยแปด เป็นที่รังเกลียดของพระด้วยกัน
    ถูกนินทาด่าว่าต่างๆนานา แต่ก็ต้องทําใจ
    หมาแมวที่เลี้ยงไว้เคยถูกวางยาตายที่เป็นร้อย
    ฉันยังต้องทําใจ
    อย่างไรก็ขอเป็นกําลังใจให้สู้ต่อไป
    บางครั้งคนเราต้องใช้คาถานี้
    ปิดหูซ้ายขวา ปิดตาสองข้าง
    ปิดปากเสียบ้าง นั่งนอนสบาย
    ขอเจริญพร ฯ
    พระคณุปลัดกิตติสุนทร ( พม.นพ.โจ )...images by free.in.th
    Thanks: ฝากรูป dictionary
  • ขอบคุณคับ
  • สู้ๆครับ ปัญหามีไว้ให้แก้ครับท่าน...
  • อย่าใช้อารมณ์แก้ปัญหา ทุกอย่างผ่านด้วยดีแน่ครับพี่ คนดียัไงก็ดี ถ้าเราลองสมมุติตัวเองเป็นเพื่อนบ้านผู้ขี้อิจฉาซักวัน แล้วลองพยายามมองหมาเราว่าไม่ใช่หมาเรา พยามยามหาสิ่งที่จะมารบกวน ไม่ว่าจะกลิ่นหรืออะไรก็ดี ถ้ามีก็แก้ไข ถ้าไม่มีหรือมีน้อยมากไม่กระทบต่อเพื่อนบ้าน เอาปากกากระดาษขึ้นมาจด ว่าตั้งแต่เช้า
    ทำอะไรกับมันบ้าง มันอึกี่โมง กินข้าวกี่โมง เราเดินเก็บอึ กำจัดกลิ่นตลอดไหม ถ้าเราทำเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    เอาหลักฐานกับเหตุผลให้คนที่จะมาตรวจดู กลิ่นเราไม่มี หมาเราไม่เห่า ไม่มีทางทำอะไรเราได้ครับ อันนี้ผมแค่นะนำนะครับ พี่ลองค่อยๆคิด ใช้สติทุกส่วนแก้ปัญหาครับ อย่าใช้อารมณ์เด็ดขาด แล้วจะดีเองครับ
  • ท่านบอยถ้ามีโอกาศผ่านไปพิดโลก เดี๋ยวจะเอาน้ำยาล้างพื้นไปฝากครับ

    แต่ถ้าผ่านมากรุงเทพก่อนกิตติศักดิ์เพทมาร์ทเมืองทองครับ ยี่ห้อ JT
    รับรองหอมดีครับ แต่เสียตรงขายหมดไว
  • แน่นอนครับอีเอ็มช่วยได้จริง ปัญหาผมหมดไปแล้วอดทนนิดนึง ทุกอย่างแก้ไขได้
  • ขอบคุณทุกคนคับ เวปนี้เป็นเวปทีมีเพื่อนหลายหลากอายุแล้วก็ช่วยเราแก่ปัฯหาได้ด้วยต้อนแลกก็คิดจะเลิกเลี้ยงไปเลยเหมือนกันปัญหามันเยาะเกินกว่าเราจะรับได้แต่พอมาขอคำปรึษาก็มีทางออกจิงๆๆ ขอบคุณทุกคนจิงๆๆคับ
  • หลังซ้ายหรือขวาคับพี่ ผมจะลองเครียกับเทศบาลให้เอามะเพ่ ถ้าพี่ผมเป็นคนที่ดำเนินเรื่องของบ้านพี่อะน่ะ จะบอกเค้าให้คับ !!! ทุกเรื่องมีทางแก้คับพี่ !!! (ถ้าไม่ได้ก็จัดเลยพี่)
  • เป็นผมนะผมจะเข้าไปคุยเเบบให้เคลียร์ ไปเลย ผมก็จะถามเขาเลยว่าจะเอายังไงจะทำยังไง จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องก็ เอาหมามาเพื่อมอีก 5 ตัว ประชดมันให้ตายไปเลย ไอ้พวกขี้อีจฉา เราต้องทำให้มันอิจฉาขึ้นอีก ให้มันอกเเตกตายไปเลย 555+ หนามยอกต้องเอาเข็มบ่ง ด่าเรามาคำเราก็สวนไปสามคำ
  • บ้านติดกัน ย้ายหนีกันก็ไม่ง่าย ทะเลาะกันก็อยู่อย่างอึดอัด
    การคุยกันดีๆ เอาใจเขามาใส่ใจเรา คือทางออกที่ดีที่สุดครับ

    ถ้าไม่ไหวจริงๆ และมั่นใจว่าเขาจ้องหาเรื่องแบบไม่มีเหตุผล ก็จัดหนักไปเลยทีเดียวจบ
    คนไม่มีเหตุผล บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นต้องใช้เหตุผล เราไม่ใช่นักเลง แต่เราต้องการความสงบ
    เคยมีประสบการณ์ บางคนเรายอมมันก็ลามขึ้นหัวนึกว่าเรากลัว กระทืบแมร่งทีเดียว จบเลย

    ถ้ามีคนยุ ล่อไอ้คนยุด้วย อย่าเชือดไก่ให้ลิงดู เชือดลิงโชว์ไก่สะใจกว่า อย่าทำเอง ใช้เงินทำงานครับ
  • วันนี้ผมทำแบบป๋ามาคและพี่ๆน้องๆในเวปนี้บอก ทุกคนทุกบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ได้แจ้งไปแต่ผมก็ถึอโอกานนี้พิกวิกิตให้เป็นโอกาศถามและได้รับคำตอบมาว่าไอ้เหม็นก็มีบ้างแต่ไม่มากจนทนไม่ไหวแต่เสียงไม่มีเพราะไอ้ตัวหัวโจกมันตายไปแล้วและผมเองก็รับปากว่าจะแก้ไขเรื่องกลิ่นให้ดีที่สุดมีไรให้มาบอกผมๆจะแก้ไขปัญหาให้คับ ผมเอกก็เป็นเด็กไม่เคยรามปรามผู้ใหญ่สงสารผมทะคับพวกแก่ก็พอเข้าใจและดูถ้าทีจะเบาไปอีกเยาะคับ ถึงขนาดสาบานเลยนะคับว่าไม่ได้ไปแจ้งเทศบาล ผมเองก็สงสัยว่ามีใครทีไม่ถูกกับผมบ้างมันมีอีกเขตหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าจะแก้งผมรึปล่าวคนเรารักในสิ่งเดียวกันไม่ชอบขี้หน้ากันก็ไม่หน้ามาทำแบบนี้เดียวผมจะตรวดสอบเช็กเพื่อนผมที่อยู่เทศบาลอีกทีถ้าแจ้งมาทางเน็ตก็ไม่อยากเดียวเช็กไอพีเอามึงตายกู ถ้าเป็นอย่างที่คิดมึงก็อยู่กับกูอยากแล้ว พิทบูลไม่มีรอบกัดแต่มึงมันรอบกัดเดียวเจอกูมึงไม่รู้จักกูซะแล้ว เมื่อว่านเครียดสุดๆๆไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไงแต่วันนี้โปร่งเลย หนามยอกต้องเอาหมามบ่ง เจอกูหนักกว่าเป็น 100 เท่าแน่นอนเตียมตัวรับสึกหนักไวได้เลย กูไม่เอาให้ถึงตายหลอกแค่พิการหาแดกไม่ได้ก็เท่านั้นเอง ขอบคุณทุกคนอีกครังนะคับ ถ้าไม่มีพวกพี่ๆน้องในนี้ให้ความรู้และให้กำลังใจป่านี้เอามีดไร่แทงข้างบ้านไปแล้ว ทำไรขาดสติไม่ได้จิงๆๆคับ
    ปล.ได้ความคืบหน้าเรื่องคนแจ้งอย่างไงจะมาบอกอีกไม่น่านแน่นอนคับ ผมจบมันไม่จบก็ว่ากันไปตามเกมคับ
    เอาเขตนี้เป็นเขตษึกษาก็ดีนะคับป๋าเพราะบ้างคนก็ไม่รู้เรื่องนี้เลนตัวผมเองก็ผึ้งรู้ จะได้ให้น้องที่ไม่รู้เอาไปษึกษาแก้ปัญหาได้ทันคับ
  • สู้ ๆ นะท่านบอย

  • ทุกปํญหามีทางแก้ไข ตั้งสติใช้ปัญญาในการหาทางออก
    ไม่ใช่ใช้อารมณ์ ถ้าตอนแรกออกไปด่าคนข้างบ้าน แล้วเป็นไง
    จะทำการใหญ่ใจต้องกว้าง เอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้าง
  • สันนิธานว่าไอ้ตัวที่มาปัญหากับผมครั้งล้าสุดในบอด คนในพิด,โลกเดียวเจอกันอีกไม่นานถ้าชัดเจนมรึงอยู่ในบอดนี้ไม่ได้แน่นอน.......................................เอาดีสัยตัวเอาชัวสัยคนอื่น.........................................
  • หมาบ้านพี่สวยทุกตัวเลยอ่ะ