ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถ้าจะขายหมาต้อง...
  • อย่างน้า ผี ว่าแหละครับ จะขายหมาทั้งทีช่วยลงรูปลูกสุนัขแล้วก็ราคาให้ดูด้วยดีก่วามั๊ยครับ มันจะได้แฟร์ๆกับคนที่อยากได้ลูกสุนัขไปเลี้ยง ไม่ใช่บอกขายให้เบอร์โทรแล้วให้ติดต่อกลับ มันไม่ใช่อะ บางทีติดต่อกลับก็ไม่รับสายมั่งแหละปิดเครืองมั่งแหละตอนนี้ไม่ว่างคุยมั่งแหละ สรุปมรึงจะขายเปล่าเนี่ย จัดรูปมาให้พ้รอม+ราคามาให้เสร็จ คนซื้อตัดสินใจงายๆ จบ....ขอบคุณมากสำหรับคนที่ลงรูป+ราคาให้เราผู้ซื้อได้ดูกัน
  • ถูก ไม่โพสรูปอย่าขายดีกว่า 555 เพราะคนเค้าก็ไม่ซื้ออยู่แล้ว
  • นอกเหนือจากนั้น คือ บริการหลังการขาย ครับสำคัญที่สุด ใครที่คิดจะซื้อหมา จำใว้ บริการหลังการขายครับ
  • ก็จริงอย่างคุณพี่พูดค๊ะ อยากขายหมาก็ต้องชัดเจนกันไปเลยดีกว่าค๊ะคุณพี่
    1.เอารูปลูกหมาที่จะขายมาให้ดู บอกว่าตัวไหนเพศอะไร
    2.ลงราคาแต่ละตัวไปเลยว่าขายเท่าไหร่ เพื่อที่คนซื้อจะได้ดูว่า เขามี งบที่สามารถจะพอซื้อได้หรือเปล่า
    หรือเงินมันขาดเหลือนิดหน่อยจะได้ขอ ต่อรอง อีกอย่างคนที่สนใจจริงๆและมีงบพร้อมเท่านั้น ที่จะโทรหาคนขายได้ คนขายจะได้ไม่เหนื่อยกับการตอบหลายๆเที่ยวค๊ะ
    3.ถ้ามีรูปพ่อ แม่ น้องหมา หรือข้อมูลสายและที่มา ก็ลงไปให้ดูด้วย เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจค๊ะ
    4.บอกที่อยู่ว่าน้องหมา อยู่ที่ไหน และให้เบอร์โทรไว้ด้วยค๊ะ
    นี่เป็นความเห็นส่วนตัวหนูเองค๊ะ ขอบคุณค๊ะพี่ๆ
  • ถั่วต้มนะคร้าบบบบบ :o028:
  • นั่นสิ ผมดูกระทู้เกี่ยวกับขายหมามาเป็นปีแล้ว ยังสงสัยอยู่ว่าราคาจะขายเนี่ย ทำไมหลายๆ คนถึงบอกไม่ได้เลย ความลับอะไรจะขนาดนั้น แถมบางเจ้ารูปก็ไม่มีให้ดูอีก แล้วถ้ามันแพงเกินงบที่มีหรือหมาไม่ถูกใจเนี่ยจะให้โทรไปเสียเวลากันทั้ง 2 ฝ่ายทำไมครับ

    งงจริงๆ ขายของแต่กลัวคนซื้อรู้ราคาก่อนตัดสินใจ เกิดมาก็พึ่งเห็นในวงการขายหมาที่นี่แหละครับ (ไม่รู้ที่อื่นเป็นหรือเปล่าเพราะไม่เคยเข้า)
  • ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยขายไก่ชนทางอินเตอร์เน็ต

    เราต้องยอมรับกันก่อนเลยว่า คนขายทุกคนต้องการให้ของที่เค้ามีอยู่ขายได้ราคาดีที่สุดและคนซื้อทุกคนก็ต้องการซื้อของให้ได้ถูกที่สุดมันจึงสมควรที่จะต้องมีการพูดคุยปรับเรทราคากันเป็นส่วนตัวบ้างเพราะคนขายทุกคนอยากขายแน่นอนเรื่องต่อรองลดหย่อนราคาเป็นเรื่องปกติที่ผู้ขายต้องการพูดคุยกับผู้ซื้อเพื่อให้ความพอใจในราคามันตรงกัน

    ผมจะลองขอแสดงความคิดเห็นในมุมมองของผู้ขายดูนะครับ ถูกใจหรือไม่ถูกใจยังไงต้องทำความเข้าใจกันก่อนนะครับว่านี่ คือการแสดงความคิดเห็นในมุมมองของผม เริ่มที่คนขายทุกคนจะมีเรทราคาอยู่ในใจแล้วเสมอว่าอยากจะขายให้ได้ราคาประมาณไหน แต่จากราคาที่ตั้งไว้ก็สามารถลดหย่อนได้ตามความเหมาะสมดังนั้น บางครั้งที่ไม่ลงราคาอาจเป็นเพราะต้องการพูดคุยกับผู้ซื้อก่อน ว่ามีความพร้อมมากแค่ไหนอยากจะได้มากแค่ไหนแล้วงบประมาณในการซื้อมีมากแค่ไหน ตรงนี้เป็นอีกตัวแปรหนึ่งที่ทำให้ราคาไม่ตายตัว คุณอาจซื้อได้ถูกจนคุณไม่คิดว่าจะได้มาในราคานี้ก็เป็นได้ และอีกอย่างเพื่อตัดปัญหาด้านเสียงวิจารณ์ เพราะต้องยอมรับว่าคนเราชอบไม่เหมือนกัน สุนัขหนึ่งตัวมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ถ้ามีการตั้งราคาขึ้นมา คนชอบก็ว่าถูก คนไม่ชอบหากราคาแค่พันเดียวก็ว่าแพง พอแพงไม่ถูกใจก็จะเริ่มมีการวิจารณ์ออกมาและอาจทำให้เกิดปัญหาบานปลายต่อไป

    ผมว่าถ้าคุณชอบลูกสุนัขชุดไหนตัวไหนโทรไปพูดไปคุยเถอะครับ อย่างน้อยเจ้าของเค้าก็ได้เห็นว่าคุณมีความกระตือรือร้นที่อยากจะได้มากแค่ไหน กับการเสียค่าโทรศัพท์ไม่กี่บาทมันอาจทำให้คุณได้ของคุณภาพดีราคาถูกไปหรือถ้าไม่ได้เจ้าของสุนัขอาจแนะนำชุดอื่นที่ราคาอยู่ในงบของคุณให้คุณก็เป็นได้ แต่ที่แน่ๆผมว่าเราจะได้เพื่อนในวงการเดียวกันเพิ่มมากขึ้นครับ

    ขอย้ำอีกครั้งนี่เป็นมุมมองของผมเป็นการแสดงความคิดเห็นของผมนะครับ
  • แล้วบอกเรทราคาเบื้องต้นก่อนต่อรองได้ไหมครับ ส่วนจะต่อรองเท่าไหร่ค่อยว่ากันอีกที เพราะบางคนขาย 2000 บางคนก็ขาย 25000 แบบนี้คนซื้อจะได้ประเมินตัวเองถูกว่าตัวเองมีกำลังพอไหวหรือเปล่า อ้อ...ส่วนราคาขายสุดท้ายขายเท่าไหร่ไม่จำเป็นต้องบอกก็ได้ (อันนี้เข้าใจครับ)

    ยกตัวอย่างถ้าผมมี 5000 แล้วเขาขาย 8000 อาจจะต่อรองกันได้ (อาจลดได้อีกซัก 1000 เป็นต้น) แต่ถ้าเขาขาย 25000 อันนี้เป็นผมก็คงไม่ต่อรองแล้ว (เพราะมีเงินไม่ใกล้เคียงอยู่แล้ว) อย่างผมเองทุกวันนี้ตั้งราคาไว้ในใจประมาณ 10000-15000 แล้วก็เห็นตัวที่ถูกใจอยู่เยอะ บางตัวถูกใจมากแต่พอรู้ว่า 25000 หรือแพงกว่านั้น ก็ได้แต่ดูเฉยๆ คงไม่ไปต่อรอง เพราะยังไงก็ไม่มีงบขนาดนั้น และไม่อยากให้เจ้าของเสียเวลาด้วย

    แต่ที่ดูแล้วน่าสงสัยสุดก็คือ บางคนโพสต์ว่ามีหมาขายเฉยๆ โดยมีรูปที่เล็กมากๆ หรือไม่ก็ไม่มีรูปเลย แล้วให้คนซื้อโทรไปหา อันนี้แหละสงสัยมากที่สุดว่าเพื่ออะไรครับ (บางทียังสงสัยว่าไปรับจากคนอื่นมาขายอีกทีหรือเปล่า)

    ทั้งหมดนี้ผมขอแสดงความคิดเห็นในมุมมองคนซื้อ แต่ไม่รู้จะถูกต้องหรือเปล่านะครับ
  • คำถามเดิมๆๆ ของกระทู้ขายหมาจะได้หมดไปซักที
    ขอรูปพ่อแม่หมาหน่อย
    ราคาเท่าไหร่
  • อืม กระทู้นี้คิดอยากลงอยู่ตั้งนานแล้วล่ะ ขอบคุณผีตัวบนมากเลย ทำไมไม่บอกราคา ลงรูป บอกเพศ
    ให้ชัดเจนไปเลย เห็นใจคนที่ซื้อบ้าง บางทีอยากได้ไม่มีราคา โทรไปถามโอๆๆๆแม่จ้าวแพงฉิบ แต่หลง
    รักหมาตัวที่จ้องไว้แล้ว เลยต้องหกหักอย่างแร็งสๆๆๆๆๆ บอกกันมาเถอะเพื่อความโปร่งใส สบายใจ
    ของคนที่เขาจะซื้อ ว่าเขามีงบพอมั๊ยสำหรับตัวนั้นๆ จะได้ไม่ต้องอกหักอีก
  • บางคอกถ่ายรูปมาลงเหมือนไม่เต็มใจลงเป็นคอกใหญ่ด้วยอาศัยพวกเยอะช่วยกันเชียร์เดี๋ยวก็หมด
  • อยากขายหมาแต่ไม่มีปัญญาจับหมาถ่ายรูปคงจริงอย่างที่ป๋าบอกพวกนี้แมร่งจ้องขายหมากินและไม่มีอุดมการณ์
  • การแสดงความคิดเห็นสำหรับผมไม่มีถูกผิดครับมันเป็นแค่การแชร์ประสบการณ์หรือแชร์มุมมองที่ต่างๆกันออกไปเพื่อให้คนที่มองอีกมุมได้เห็นอีกมุม จิงๆแล้วตอนนี้ผมก็มองหาหมาอยู่อีกตัวถ้าถามผมว่าอยากให้คนขายลงราคามั้ยผมก็อยากให้ลงครับ แต่ผมก็เคยพลาดโอกาสได้ลูกหมาดีๆมาเพราะเจ้าของลงราคามาแล้ว เนื่องจากเห็นเรทราคาที่ตั้งไว้สูงจนไม่อาจเอื้อม แต่พอมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าของหมาอีกครั้งหมาทุกตัวที่โพสลงขายกลับขายไปในราคาแค่ 50% จากที่ลงไว้เนื่องจากเจ้าของหมาอยากได้คนที่มีความต้องการจริงๆรักหมาจริงๆ ผมยังเสียดายอยู่จนทุกวันนี้ และก็ต้องเฝ้ารอชุดที่ถูกใจต่อไปครับ ไม่ขอเอ่ยนามเจ้าของนะครับ สรุปผมว่าราคาจะลงหรือไม่ลงเรทไหนถ้าเราชอบลองคุยดูก่อนครับ สิ่งที่ได้แน่ๆคือเพื่อนที่มีใจรักพิตบูลเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่สมควรลงผมก็เข้าใจครับ เพราะผมก็อยู่ในฐานะผู้ซื้อที่รอซื้อเช่นกัน
  • ผมว่าการลงราคาขายพ้รอมรูปเนี่ยดีแล้วแฟร์ดียกตัวอย่างครับ ขายลูกบูลลี่ราคา 1****-18000 บาท อย่างน้อยผมก็รู้แล้วว่าราคามีตั่งแต่หมื่นต้นๆ แต่ตอนนี้ผมมีเงินอยู่7000บาทเดี๋ยวหาเพิ่มอีกนิดหน่อยแต่ยังไม่รู้เท่าไหร่ผมเลยโทรไปถามคนขายว่าอยากได้ตัวเนี้ยลดได้เต็มที่ให้ผมได้เท่าไหร่คนขายบอกเอาไป12000พ้รอมใบukcแต่ผมไม่ไหวขอซัก10000ได้มั๊ย คนขายokคนซื้อokจบโอนเงินมัดจำนัดวันรับหมาหาเงินเพิ่มให้ครบ แต่หากไม่มีรูปไม่มีราคาหรือ(มีรูปแต่ไม่มีราคา)ผมถามคำเดียวคุณมีเงินอยู่7000คุณกล้าโทรมั๊ย หรือคุณกล้าโทรไป คนขายบอกราคามา20000-25000ผมถามคำเดียวเลย คุณกล้าต่อลูกหมาเขาให้เหลือหมื่นเดียวเหลอครับ กลัวโทรไปแล้วเจอราคานี้ผมว่าพูดสั้นๆเลยว่า... เหรอครับ เหดียวขอปรึกษาที่บ้านก่อนนะครับ เหดียวโทรกลับมาใหม่้นะครับ ผมว่าร้อยทั้งร้อย คนที่เขามีงบจำกัดแต่ดันไปชอบลูกหมาที่เขายังไม่อาจค้วามาเลี้ยงได้ก็ต้องพูดแบบผมทั้งนั้นแหละ...สรุปคนซื้อเสียเวลาคนขายก็เสียเวลาแล้วหากวันๆหนึ่งคนขายเจอแบบนี้ทั้งวัน ให้คุณคิดเอาเองว่าจะเป็นไงต้องมาคอยตอบ20000-25000ทั้งวัน แค่คิดผมก็ขนลุกแล้วครับ