ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

Thailand Dog Show ภาพเหตุการณ์
  • ขอตั้งกระทู้และปักหมุดรอไว้ก่อน เผื่อใครที่ไปงานและถ่ายรูปไว้ จะได้นำรูปมาลงรวมไว้ตรงนี้

    image

    ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนทำให้งานนี้ออกมาดีเกินกว่าที่คาดครับ ขอบคุณทีมลากน้ำหนักที่เดินทางมาจากหลายๆท้องที่ โดยเฉพาะทีมจากภาคอีสาน มหาสารคาม อุดร นครสวรรค์ เชียงใหม่ และ พื้นที่ใกล้เคียง ฯลฯ วันนี้ทีมจากอีสานน่ากลัวมากๆ ฝึกหมาได้นิ่งจริงๆ สั่งได้ดังใจ เป็นการลากตามคำสั่งจริงๆ ขอชื่นชมจากใจครับ ขอบคุณประธานหนุ่มและทีมลากจากมหาสารคาม สำหรับความมีน้ำใจ ขอบคุณท่านจอห์น พี่สมพงษ์จากเชียงใหม่ที่เดินทางมาเป็นเกียรติ ขอบคุณ เชน ราชาหมาแดงนครสวรรค์สำหรับการสานต่อตำนานหมาแดง และอีกหล่ายๆท่านที่ผมไม่ได้เอ่ยชื่อ

    เมื่อคืนวานกลับถึงบ้านสี่ทุ่มกว่าๆ มาถึงก็นอนเลย หมดแรง สลบเหมือด เพราะเครียดมาหลายวัน คืนเตรียมงานก็ดึกมีเรื่องให้คิดเยอะมาก อุปกรณ์หลายๆอย่างก็ยังไม่พร้อม มาฉุกละหุกตอนเช้าอีก ต้องขอขอบคุณ พี่อู๊ดและทีมงานดีวันเป็นอย่างมาก ที่จัดการแก้ปัญหาได้จนลุล่วง สองสามวันนี้ผมอาจจะไม่ได้เข้าเว็บเพราะว่าคงยุ่งอยู่ที่งาน

    ท้ายสุดงานดีออกมาได้ดี ผมเชื่อว่าเราสร้างความประทับใจแก่ผมชมจนหลายท่านไม่ยอมไปไหน มีเสียงปรบมือตลอดเวลา ความดีทั้งหมดก็ขอให้เป็นเครดิสของผู้มาร่วมงานทุกท่าน ผมหวังว่ามันจะเป็นนิมิตรหมายอันดีสำหรับกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขพันธ์นี้ต่อไป สุนัขช่วยเป็นสื่อให้พวกเราได้มาเจอกัน มาสนุกสนานร่วมกัน วันนี้ในส่วนของผู้ลงแขงทำได้ดีมากๆ ผมขอให้ทุกท่านจงภูมิใจและรักษามันไว้ แต่ในส่วนของผู้จัดงานยังมีเรื่องให้ต้องพัฒนาอีกเยอะเลย ยินดีน้อมรับคำติติงทั้งหลายทั้งปวงครับและข้อผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้น ผมขอรับไว้แต่เพียงผู้เดียว

    ท้ายสุดก็หวังว่าทุกท่านจะเดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพกันทุกคน
    ขอบคุณครับ
  • ขอบคุน พี่มาร์และทุกท่านด้วยครับ รอชม ภาพด้วยคน.
    เจอร์เจ้น เป็นไงครับงานนี้
  • ขอบคุณ babyclubza สำหรับคลิบนี้นะครับ




  • ฝากให้น้องชายถ่ายให้ครับ กำลังปั้น คนช่วยงานใหม่ๆ ฮ่าๆๆ ไม่ครบทุกตัวขอโทษด้วยครับ เด็กมันไม่เห็นหมาลาก เจองานแบบที มันบอกว่า อยากมองด้วยเปล่ามากกว่า -*-555+


    image

    image

    image

    image

    image

    image
    ไฟล์แนบ
    1.JPG 284K
    2.JPG 271K
    3.JPG 194K
    4.JPG 180K
    5.JPG 164K
    6.JPG 223K
  • ให้ดูอะไรครับ งง
    ใช้ของล่อ กับไม่ใช้ หรอครับ งง
  • อ๋อป่าวครับ พูดถึงวีดีโอ ที่ลงอะครับ โทษทีครับ
  • มาลงให้ชมการแข่งกันให้เท่าที่มีแล้วนะครับ
    ในเกมการแข่งขันสำหรับในตัวผม มันได้อรรถรสมากครับ ยินดีและดีใจที่ยังมีคนที่รักพิทบูลสายกิจกรรมอ่ะครับ























  • มีอะไรเกิดขึ้นครับขอทราบรายละเอียดหน่อย
  • ไร้สปิริต.. ไร้กติกา.. เลยจบไม่สวย
  • ตกลงเป็นยังไงกันละครับ มันเกิดอะไรกันครับ วงแตกอีกแล้วหรอครับ
  • มีภาพ vdo หรือเล่าเหตุการรายละเอียดไหม่ครับ
  • ก่อนอื่นต้องขอบคุณทีมงานทุกท่านที่จัดงานนี้ขึ้นมาครับ จริงๆงานเป็นงานแรกของผมสำหรับมือใหม่ รู้สึกดีใจมากๆสำหรับเพื่อนใหม่หลายๆท่านได้พูดคุย และหลายๆท่านที่เห็นหน้าในบอร์ดแต่ไม่กล้าไปทักทายและเหนือสิ่งอื่นใดได้รับความรู้และเทคนิคดีๆจากหลายท่านด้วยความเคารพ โดยเฉพาะทีมงานHEVY LOAD TEAM ทุกท่าน แรกๆก็เห็นทุกคนมีรอยยิ้ม เมื่อหมาลากนน.ได้ ประเด็นอื่นก็เป็นรองไปขาดการทักท้วงตั้งแต่ต้น ย้ำน่ะครับว่าตั้งแต่ต้น ก็เห็นหลายๆคนก็ทำกันไม่ว่ามือลากเก่าหรือใหม่จริงไหม โยนสายจูงบ้าง สายจูงยาวบ้าง และผมก็ดันทะลึ่งโยนผ้ากับเขาบ้างก็เห็นเขาทำกันแต่ก็เห็นพี่เขาก็เก็บให้ทุกที แล้วใอ้ที่ว่ามันยังไม่เข้าเส้นผมก็เห็นกรรมการบอกว่า ok ผมก็ต้องกอดลูกชายผมเป็นธรรมดา สุดท้ายผมก็ยินดีที่จะลากให้ใหม่แล้วงัยก็ไม่เห็นมีใครจะฟังและยอมรับกลับหอบเข้าหอบของเดินหนีกันหน้าตาเฉย เพื่ออะไร เอ้าเฮียร บอกว่าเฮ้ยขอให้เอาสายจูงกับผ้าออกได้ไหม สุดท้ายแล้วผมก็ลากให้ดูที่ 3ตันแต่ไม่ใช่ นน. สุดท้ายที่มีปัญหาก่อนหน้า BAR LEY ก็ทำได้

    งานครั้งนี้ผมเชื่อว่าผู้ใหญ่ในวงการลากหากแย้งความถูกต้องตั้งแต่ต้นหลายๆประเด็น ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เห็นแต่ได้ยินว่าเอามาซ้อมใหญ่ หมาไม่ได้ซ้อมบ้าง ร่วมสนุกบ้าง จนพอสุดท้ายซีเรียสขึ้นเรื่องอื่นก็เป็นรองไป

    ถ้าเมื่อวานหมาผมตกรอบก็คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้แน่ๆอยากให้ผู้ใหญ่เข้ามาใช้เหตุผลคิดและใช้สติหากอยากให้วงการลากเจริญเติบโตในวันข้างหน้า รันแต่มาขัดแย้งกัน ขออภัยที่พูดแรง ผมเองเมื่อคืนก็นนอนไม่หลับ ถามคุณต้องการมาลากเพื่อ เงิน หรือ เพื่ออุดมการณ์ หรือเพื่อมาเอาชนะอย่างเดียวimage
    ไฟล์แนบ
    DSC_1157.jpg 95K
  • ตอบน้าผี เรื่องสปิริต
    ถ้าให้ผมสรุป เอาเป็นว่านน .สุดท้ายที่มีปัญหาที่ 3133 ตัน ไม่ผ่านทั้งคู่แล้วงัยหมาผม นน.25.5 กก.
    เวลาเข้าก็ดีกว่า ผมไม่คู่ควรเลยเหรอ ถามสปิริตอยู่ตรงไหน กติกาผมตอบไปแล้วไม่เห็นมีใครทักท้วงตั้งแต่ต้น
  • ไปดูมา เท่าที่เห็นนักกีฬาที่นำหมาลงแข่งส่วนใหญ่ เห็น่วากรรมการเอนเอียงไม่เป็นธรรม ตัดสินไม่ถูกต้องเช่นคลิปอันบน หมาลายเสือลากเกือบถึงเส้น แต่ดันไปงับสายจูงที่คนเรียกค้องคอไว้ก่อน คนเรียกรีบจับตัวหมา มีคนอ้วนๆชี้ว่าล้อไม่ถึงเส้นระยะลากตอนท้ายคลิป กรรมการขอเสียงจากคนดูว่าให้ผ่านไหมแต่ไม่ถามนักกีฬาทั้งหมดว่าผ่านหรือป่าว น่าจะเป็นเหตุการณ์ทำนองนี้นักกีฬาจึงไม่รับรางวัลเพราะมันคงไม่มีค่าหรือป่าวท่ารับมา
  • สงสัยต้องจัดอบรม ผู้่สอน อะไรควรทำไม่ควรทำ จริงผมว่าน่าจะรู้กัน นะ ผ่านไปแล้วครับ เอาไว้เป็นบทเรียนละกัน
  • รอชมภาพ ครับ เอามากันลงเร็วๆๆๆนะครับ .............

    อะไรที่ผิดพลาดไปอย่าเก็บมาน้อยใจหรือเป็นอคติดกันนะครับ
    เพื่อการเจริญเติบโตของวงการและมิตรภาพอันยาวนาน .... :015:
  • ไม่มีใครเอนเอียงหลอกครับ ทุกอย่ามันขึ้นอยู่ที่สปิริตน้ำใจนักกีฬา ชนะมันก็คือชนะ ของแพ้มันก็คือแพ้หมามันลากจนสุดทางอีกคืบเดียวจะไปไม่ได้เชียวเหรอเวลาเหรอตั้งบาน บาเล่ย์ทำดีที่สุดหมามันหน้าที่ดีที่สุดเต็มที่แล้วทุกตัวเก่งมากจะมีก็แต่คนหาเรื่องมันไปต่างๆนาๆ ขอชม ประธานหนุ่ม น้ำใจเต็มเปี่ยมและ โอ๋เอ๋ ทีมมหาสารคามชมทั้งหมาทั้งแฮนด์เลอร์อ่อนน้อมถ่อมตนทั้งในสนามและนอกสนามน่ารักมากเอาไป 100คะแนน จะมีก็พวกเก่ากะโหลกกะลาไม่รู้มันจะแค้นเหี้ยไรนักหนาผมยกมือไหว้แม่งทำมองไม่เห็น ผมไปทำอะไรให้มึงโกรธขนาดนั้นบอกตรงศรัทธาเสื่อม ยินดีกับผู้ชนะครับ
  • ยินดีกับ BAR LEY ด้วยครับ

    กีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย





    image
    ไฟล์แนบ
    DSC_0100 (1).jpg 98K
  • ทองพูลอีกตัวลืม เยี่ยมครับเรื่องเชื่อฟังคำสั่งยังกับหมาติดรีโมท =D>
  • หมามันลากจนสุดทางอีกคืบเดียวจะไปไม่ได้เชียวเหรอเวลาเหรอตั้งบาน

    กติกามันก็คือกติกานะพี่ จะให้เหลืออีกเซนเดี่ยว มันก็คือผิด ถ้าผิดนิดเดี่ยวก็ยอมๆไปเมื่อไรมันจะพัฒนาละพี่ แทนที่จะเอาความผิดผลาดครั้งนี้เอามาปรับแก้ เพื่อยกระดับให้สูงขึ้น กลับจะย้ำอยู่ที่เดิม

    จะมีก็พวกเก่ากะโหลกกะลาไม่รู้มันจะแค้นเหี้ยไรนักหนาผมยกมือไหว้แม่งทำมองไม่เห็น ผมไปทำอะไรให้มึงโกรธขนาดนั้น

    แล้วพี่ทำอะไรไว้กับเขาละเขาถึงโกรธ ขนาดนั้นอันนี่พี่กับเขารู้กัน 2 คน 5555
  • ครับมีบอกผู้จัดไปแล้วครั้งหน้า สนามพังลากแบบพังๆอย่ายืดหยุ่น สุดท้ายจะเข้าตำราเดิม กติกูไม่ใช่กติกา

    ขอนาฬิกาใหญ่

    กรรมการกลาง

    พื้นสนามเริ่มแบบไหนจบแบบนั้น

    ครั้งนี้เคาะสนิมครั้งแรกเข้าใจความรู้สึกผู้จัดและนักกีฬาครับ
  • วงแตกครับพี่น้อง ตัวใครตัวมัน
  • สวัสดีครับเฮียงเหลียง(นกเขาลำพอง) เฮียครับผมรบกวนให้เฮียช่วยเปิดกระทู้ใหม่ได้ไหม "ไม่เข้าใจทำไมไม่รักกัน" ผมสงสารคนจัดงาน นักกีฬาและคนเลี้ยงที่มาร่วมกิจกรรม ที่ตั้งใจแต่ต้องมาโดนพวกผีเหี้ยตามดาตามกัด เป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจครับ =D> [-O<
  • การประท้วงควรเริ่มทันทีที่ผิดกติกาหรือปล่าวครับผมก็เห็นปล่อยมาตลอดแล้วสุดท้ายทำไมเป็นแบบนี้ละครับ??
  • ผมว่าทางที่ดีเสร็จจากงานนี้ควรมีการนั่งคุยถึงระบบต่างๆและให้ความรู้เฮียเหลียงว่าไง(ลืมถามแล้วงานนี้เฮียไปเอี่ยวกับเขาได้ไงเนี่ย)
  • ผมนั่งดู เค้าเรียกผมไปเป็นพิธีกร55
  • เป็นกำลังใจให้นะคร๊าบคุณยุทธ mae_1421
  • เมื่อวานทิ้งโรงงานไปดูงานลากซึ่ง ที่รู้ๆว่าชมรมเราห่างหายไปนาน เลยต้องไปร่วมงานกันเสียหน่อย
    เห็นนักกีฬาแต่ละตัว ต้องยอมรับว่าเก่งจริงๆ เทคนิคของแต่ละคนสุดยอด ลากสนามแบบนี้ ได้น้ำหนักขนาดนี้
    ทั้งจาก TWPA. และอีกหลายๆทีมที่มา ขอยกนิ้วให้สุดๆจริงๆครับ

    แต่ผมดันอยู่ไม่ถึงตอนจบ ระหว่างทางกลับบ้าน ได้รับสายจาก ตี๋ ล ว่ามีงานเข้าละ เกี่ยวกับกติกา

    ตอนนี้ก็ขอเอาใจช่วยให้กิจกรรมลากน้ำหนักมีต่อไปอีกแบบนี้ ครั้งนี้ให้ถือเป็นเวิร์คชอปทุกๆคนคงได้เห็นจุดดีและจุดเสีย สู้ๆๆๆ

  • ทำใจเฮียคนของประชาชนคนรักมีคนเกลียดมันก็มีแค่เราทำดีที่สุดไม่เดือดร้อนใครแค่นี้ก็ดีแล้วเป็นกำลังใจให้และสู้ต่อไป นกเขาลำพองแห่งพิทบูลโซนไทยแลนด์ :)>-
  • หมามันลากจนสุดทางอีกคืบเดียวจะไปไม่ได้เชียวเหรอเวลาเหรอตั้งบาน

    กติกามันก็คือกติกานะพี่ จะให้เหลืออีกเซนเดี่ยว มันก็คือผิด ถ้าผิดนิดเดี่ยวก็ยอมๆไปเมื่อไรมันจะพัฒนาละพี่ แทนที่จะเอาความผิดผลาดครั้งนี้เอามาปรับแก้ เพื่อยกระดับให้สูงขึ้น กลับจะย้ำอยู่ที่เดิม

    จะมีก็พวกเก่ากะโหลกกะลาไม่รู้มันจะแค้นเหี้ยไรนักหนาผมยกมือไหว้แม่งทำมองไม่เห็น ผมไปทำอะไรให้มึงโกรธขนาดนั้น

    แล้วพี่ทำอะไรไว้กับเขาละเขาถึงโกรธ ขนาดนั้นอันนี่พี่กับเขารู้กัน 2 คน 5555

    ....................................................................................................................................
    .
    .
    .แล้วงัยครับผมก็บอกอยู่ข้างบนแล้วงัยเอาเป็นว่า นน. สุดท้ายผมไม่ผ่านตามคลิปด้านล่าง3.13 ตัน กรรมการบอก okตามคลิปด้านล่าง แต่เช่นกันหมาอีกตัวก็ไม่ผ่านใช่ไหมเวลามันเกินถูกต้องไหม สรุปหมา 2 ตัวทำ นน.ได้เท่ากันที่ 3ตัน หมาผม 25.5 กกทำเวลาได้ดีกว่า ใครควรชนะถามหน่อย ครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์เรียนลัดที่เปิดตำราหน้าไหนก็ไม่เจอจริงๆ ย้ำครับ ยินดีแก้มือแข่งใหม่ให้ แล้วเจอกัน


    .
    .
    .
    ถ้าอยากให้สิ่งดีๆแบบนี้เกิดขึ้นผมว่าควรหาข้อยุติและออกกติกาให้ชัดเจนมากกว่านี้ จับมือกันไปด้วยกันเพื่อวงการลากเรา ผมขอร้อง
    .
    .สุดท้ายขอบคุณพี่ใหญ่ใจดีทุกท่านที่จัดงานนี้เข้าใจและเห็นใจครับ จัดงานนี้เพื่อน้องๆแต่ผลออกมามันก็ไม่เป็นดังหวัง และหวังว่าจะมีงานดีๆแบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้งเป็นกำลังใจให้คครับด้วยความเคารพ
  • ยินดีกับผู้ชนะด้วยครับ มันส์จริงๆ กลับมาเมื่อวานสลบไปทั้งคนทั้งหมา =D>
  • mae_1421 เอาบัตรมาโชว์ ทำไปเพื่อ.... รู้ว่าหมาคุณเก่งนะยอมรับเลยว่าลากได้ดีมากด้วย เผลอๆเก่งกว่าจิมมี่ซะด้วย แต่กรรมการไม่น่าทำแบบนี้
    กรรมการอนุโลมให้ลากไม่ถึงเส้น คืบเดียวที่ไหน เป็นซอก ทำซ้ำ2-3ทีก็อนุโลมให้ พอมีคนทักท้วงก็บอกให้เข้าแล้วเป็นไง อยากได้ถ้วย 55 อยู่ครบทุกใบเลย เก็บให้พอเลยนะ จัดเองแจกเองรับเองไปเลย
  • mae_1421 เอาบัตรมาโชว์ ทำไปเพื่อ....
    .
    .
    คนบ้านเดียวกัน จ. เดียวกัน จับมือกันเถิด ปรกติกลับบ้านเดือนละครั้งอยู่แล้ว เผลอๆเราอาจจะเรียนในตัวเมืองเหมือนกันหรือเปล่าไม่แน่ใจ ผมก็แรง คุณก็แรง เยี่ยมครับ เพราะกระทู้ที่คาใจผมก็ขอโทษคุณไปแล้ว ผมว่าให้มันจบไปเถอะขอร้อง
    .
    .ส่วนเรื่องกรรมการคุณลองคิดสิว่าใอ้ที่ทำงานนี้ขึ้นมาเพื่อใคร เพื่อให้คุณมานั่งหัวเราะเหรอ มือไม่พาย แทนที่จะช่วยกันพาวงการให้สูงขึ้น ผมก็เห็นเงียบกริบกันหมด เพราะท้ายที่สุดนี่คือ PIT THAILAND บ้านหลังใหญ่อยากให้จบเถอะ เพราะมันก็ยาว
    .
    แล้วเรื่องที่ว่าอยากได้ถ้วย ตอนสุดท้ายผมก็ไม่เอาผมขอลากใหม่ ก็ไม่เห็นมีใครฟังโวยวายแบบไร้สติคิด อีกตัวก็ไม่ลงสนามแบบนี้เหรอสปิริต ใครกัน สปิริต
    .
    สุดท้ายเฮียรบอกว่าให้เอาสายจูงออก เอาผ้าออก ผมก็เอามาลากที่ 3 ตันคุณก็ยืนดูอยู่โดยปราศจากสายจูงและ ผ้าขนหนู BAR LEY ก็กัดชุดลากแทนใครก็เห็น หรือผมจะต้องเอาเชือกผูกคอเส้นเดียวดี/ แล้วก็ลากผ่าน 3 ตัน แล้วงัยสปิริตอยู่ตรงไหน ใครกันไม่มีน้ำใจนักกีฬา
  • ไม่มีใครว่าคุณเรื่องคุณ ชนะ หรือไม่ชนะ แต่คนเขามองว่าคุณใช่ สายจุง ล่อหมา หรือคุณจะว่าเป็นเทคนิคของคุณ และการผิดกติกา (ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับใครทั้งนั้น เพราะผมไม่ได้แข่งด้วย )

    อันที่ 1 ผมมองจากคลิปผมบอกได้เลยว่าคุณใช่สายจุงเป็นตัวล่อเพราะหมาของคุณติดสายจุงเส้นนี้คุณก็ตั้งใจเปลี่ยนมาใช่เส้นนี้เพราะตั้งแต่แรกคุณเมื่อน้ำหนักน้อยๆคุณใช่อีกเส้นหนึ่ง เมื่อน้ำหนักมากหมาไม่ค่อยเดินแล้วคุณก็ใช้สายจุงเส้นนี้ที่หมาคุณชอบกัดและตั้งใจสะพายให้หมาคุณตามงับสังเกตจาก 2 คลิปเมื่อคุณถึงเส้นแล้วหมาคุณกัดสายจุงทันที่ไม่ได้สนใจในตัวคุณเลย อันนี้มันอาจจะเป็นเทกติก (แต่ไม่เนียนเลย เข้าใจคุณยังมือใหม่อยู่) ผมเข้าใจว่าการฝึกของหมามันต้องมีของกระตุ้น ให้หมาสนุก คุณสามารถใช่สายจุงทำให้หมาสนุกคึกขักอันนี้ไม่ผิดแต่นี้คือการแข่งขันภาพมันส่อถึงเจตนา (อันนี้คนฝึกหมาเข้าใจ)

    อันที่ 2 เขามองถึงกรรมการว่าทำไมไม่มีการตัดสินที่เด็จขาด ทำไมต้องไปถามคนดู (คนดูเขารู้กติกาหรือ) เขาเงียบกันเขาจะดูว่าจะตัดสินยังไง ผลสุดท้ายก็มีเหตุการแบบนี้ขึ้นมาจนได้

  • อันที่ 1 ผมมองจากคลิปผมบอกได้เลยว่าคุณใช่สายจุงเป็นตัวล่อเพราะหมาของคุณติดสายจุงเส้นนี้คุณก็ตั้งใจเปลี่ยนมาใช่เส้นนี้เพราะตั้งแต่แรกคุณเมื่อน้ำหนักน้อยๆคุณใช่อีกเส้นหนึ่ง เมื่อน้ำหนักมากหมาไม่ค่อยเดินแล้วคุณก็ใช้สายจุงเส้นนี้ที่หมาคุณชอบกัดและตั้งใจสะพายให้หมาคุณตามงับสังเกตจาก 2 คลิปเมื่อคุณถึงเส้นแล้วหมาคุณกัดสายจุงทันที่ไม่ได้สนใจในตัวคุณเลย อันนี้มันอาจจะเป็นเทกติก (แต่ไม่เนียนเลย เข้าใจคุณยังมือใหม่อยู่) ผมเข้าใจว่าการฝึกของหมามันต้องมีของกระตุ้น ให้หมาสนุก คุณสามารถใช่สายจุงทำให้หมาสนุกคึกขักอันนี้ไม่ผิดแต่นี้คือการแข่งขันภาพมันส่อถึงเจตนา (อันนี้คนฝึกหมาเข้าใจ)
    .
    ใอ้น้องรักพี่ไม่เคยใช้สายจูโซ่ในการแข่งลาก นน./พี่ใช้เฉพาะตอนที่ลงแข่งหมากล้ามเพราะเห็นมันไม่ปลอดภัย ส่วนตอนลากพี่ใช้อันี้มันยาวดีตอนแรกพันมือ มันรุงรังก็เลยเอามาพาดบ่าแทนสะดวกดี หามีสิ่งอื่นซ่อนเร้นไม่ สาบานต่อสิ่งศักสิทธิทั้งหลายสิครับ อีกอย่างพี่เห็นมันยุ่งยากในการเก็บ หมาไม่ลากให้เอาอะไรไปล่อมันจะมาเหรอ แล้วที่พูดไปแล้วว่า

    สุดท้ายเฮียรบอกว่าให้เอาสายจูงออก เอาผ้าออก ผมก็เอามาลากที่ 3 ตันคุณก็ยืนดูอยู่โดยปราศจากสายจูงและ ผ้าขนหนู BAR LEY ก็กัดชุดลากแทนใครก็เห็น หรือผมจะต้องเอาเชือกผูกคอเส้นเดียวดี/ แล้วก็ลากผ่าน 3 ตัน แล้วงัยสปิริตอยู่ตรงไหน ใครกันไม่มีน้ำใจนักกีฬา

    ก็ทำให้ดูแล้วนี่ว่ามันลากด้วยใจของมัน
    .
    .
    เรื่องที่ 2. คนที่รู้กติกาไม่เห็นมีใครมาบอกเลย ตั้งแต่ต้นขึ้นไปอ่านย้อนด้านบนก่อน เพราะคิดว่าสนามนี้กินหมู จริงใหม ถามใจคุณเอง
    .
    .
    สุดท้ายพี่ก็ต้องเดินคนเดียวใช่ไหม พี่เสียใจมากว่ะ จากใจ
  • ผมก็คิดว่าคุณเอาของล่อ อะ ดูอยู่เหมือนกัน ในงาน
  • กูก็นั้งดูคลิปหลายรอบ กุก็ว่าล่อ
  • ใอ้น้องรักพี่ไม่เคยใช้สายจูโซ่ในการแข่งลาก นน./พี่ใช้เฉพาะตอนที่ลงแข่งหมากล้ามเพราะเห็นมันไม่ปลอดภัย ส่วนตอนลากพี่ใช้อันี้มันยาวดีตอนแรกพันมือ มันรุงรังก็เลยเอามาพาดบ่าแทนสะดวกดี หามีสิ่งอื่นซ่อนเร้นไม่ สาบานต่อสิ่งศักสิทธิทั้งหลายสิครับ อีกอย่างพี่เห็นมันยุ่งยากในการเก็บ หมาไม่ลากให้เอาอะไรไปล่อมันจะมาเหรอ แล้วที่พูดไปแล้วว่า


    คนที่รู้กติกาไม่เห็นมีใครมาบอกเลย ตั้งแต่ต้นขึ้นไปอ่านย้อนด้านบนก่อน เพราะคิดว่าสนามนี้กินหมู จริงใหม ถามใจคุณเอง

    คุณหมายถึงใครผมไม่รู้ อย่าไปอ้างคนอื่น ผมวิเคราห์ของผมเอง ตามที่เห็น ตามคลิป เอาเป็นว่าถ้าสนามหน้ามีโอกาศผมจะเดินเอาหมาผมไปแข่งกับคุณเอง ที่ผมไม่แสดงตัวว่าเป็นใคร เพราะยังไม่สมัคร ถ้ามีโอกาศคุณจะรู้เองว่าผมเป็นใคร
  • เรื่องของเรื่องมันไม่ได้ผิดที่คุณ แต่มันผิดที่การตัดสิน ชี้ขาดให้เป็นไปตามกติกา เข้าใจไม

    ผีด้านบน
  • ยินดีด้วยครับยุท บาเล่ทำได้จริงๆๆสุดยอดๆเห็นตั้งแต่เริ่มแล้ว ท่าลากสวยด้วย ใจมันสุดๆๆจริงๆๆ
  • ขออภัยเจ้าของรูปที่เอามาเป็น reference


    image
    ถ้าผมเอาสายมาผูกที่เอวแบบนี้บ้าง คุณก็ว่าผมล่อหมาเหมือนกันใช่ไหม หรือว่าแบบนี้ถูกกติกาใครบอกหน่อย
    ...image

    หรือว่าแบบนี้ก็เห็นทำกัน ใครทำก่อนอย่าพาล ไม่เห็นมีประเด็นแบบนี้เลย เพราะหมาตัวนี้มันไม่ best และไม่ max

    .
    image

    หรือหากผมเอามาไว้ที่มือแบบนี้ก็จะหาว่าผมล่ออีกใช่ไหม ใครทำก่อนบอกหน่อยใหม่เก่า

    .
    สุดท้ายผมทำไปแล้ว ผมก็ยอมรับข้างบนย้อนไปอ่านว่าผมผิด แต่คุณต้องการ มากกว่า คืออะไรคุณก็รู้ตัวดี
    .
    GHOST 4:51PM Permalink
    คุณหมายถึงใครผมไม่รู้ อย่าไปอ้างคนอื่น ผมวิเคราห์ของผมเอง ตามที่เห็น ตามคลิป เอาเป็นว่าถ้าสนามหน้ามีโอกาศผมจะเดินเอาหมาผมไปแข่งกับคุณเอง ที่ผมไม่แสดงตัวว่าเป็นใคร เพราะยังไม่สมัคร ถ้ามีโอกาศคุณจะรู้เองว่าผมเป็นใคร

    ยินดีครับ ถ้าเรื่องหลายๆอย่าง ยุติและหาทางออกร่วมกันได้ ถือเอางานครั้งนี้เป็นการศึกษา เพื่อให้เรื่องแบบนี้ไม่เกิดซ้ำ
    .
    สำหรับผี กรุณาพูดจาให้สุภาพด้วย หากอยากพูดแรงๆโทรมาดีกว่า ใน web นี้น่าจะมีเบอร์ผม
    ผมขอพอแค่ข้อความนี้ป่วยการที่พูดไป มันก็ไม่ได้จบเรื่องสักที ได้พูดได้ชี้แจงไปหมดแล้วด้านบนอ่านหลายๆรอบ
    ไฟล์แนบ
    DSC_0480_(Small).png 131K
    DSC_0363_(Small).png 161K
    DSC_0418_(Small).png 118K
  • แล้วแน่ใจหรอ ว่าทำแบบนี้มันจะสูงขึ้นน่ะ และอีกอย่างคุณจะมาแข่งลากน่าจะรู้กติกานะ ไม่ใช่ผมไม่รุ้ไม่ได้

    กว่าจะมาแข่งต้องศึกษา ไม่ได้ไม่ช่วยถามหน่อยว่าถ้าอีสาน เชียงใหม่ ไม่มา จะเหลืออะไร เค้ามาไกลทำเค้าแบบนี้ งานหน้าก็จัดเองแข่งเองแหละ
  • ที่เอารูปมาลงถามว่า แล้วผ้าเช็ดหมาเอาเข้าสนามมาทำไม...และบางครั้งคุณเอาใส่กระเป่ากางเกงไปแล้ว ยังเอาออกมาโยนทิ้ง ไปข้างหน้าลานลาก โยนไปนอกลานลากก็มีคนใจดีเดินเอามาตรงกลางที่ลาก ใจดีจริงๆๆ เจตไปป่ะ
  • ผมไม่ได้ไปแข่งนะคับผมมือใหม่สรุปแล้วการแข่งกติกาต้องมีของล่อมัยคับ...งง
  • ที่เอารูปมาลงถามว่า แล้วผ้าเช็ดหมาเอาเข้าสนามมาทำไม...และบางครั้งคุณเอาใส่กระเป่ากางเกงไปแล้ว ยังเอาออกมาโยนทิ้ง ไปข้างหน้าลานลาก โยนไปนอกลานลากก็มีคนใจดีเดินเอามาตรงกลางที่ลาก ใจดีจริงๆๆ
    แล้วมาบอกว่าตอนหลังผมก้เอาออกหมดเพราะเฮียบอก นี่หรอ มาบอกตอนจบ เหอะๆๆๆ ถ้าไม่ถ้วงติงก็เนียนๆไปว่างั้น
  • ไม่เอาอะไรล่อมันจะลากหรือปล่าวคับ
  • น้ำใจนักกีฬา หมาคุรเก่งพลังเหลือเฟือ ตัวอื่นเนี่ยจะหมดแรงแล้ว เซ็งด้วย จะลากใหม่ทำไม ในเมื่อมันตั้งแต่ต้น งั้นก็ลากใหม่หมดอะดิ ไม่ไหว มีมั้ย ให้นักฟุตบอลเตะลูกเข้าประตูใหม่โดยให้ยืนตำแหน่งเดิม พลังเท่าเดิม ทำกิริยาท่าเดิม เพื่อทดสอบน้ำใจนักกีฬา โห เด๋วก็มาว่ากรรมการตัดสินไปแล้วทั้งๆที่บางทีช่างภาพก็ถ่ายรูปไว้ได้คนทั่วไปก็เห็นแต่กรรมการตัดสินไปแล้ว ต้องเชื่อกรรมการ
  • Muythaiไม่เอาอะไรล่อมันจะลากหรือปล่าวคับ
    ตอบ ลากซิค เพราะถ้าหมามันรักเจ้าของมันมากมันก็ทำให้ได้
  • ไอ่ที่คุณเอารูปมาลงนะมันไม่เกี่ยวเลยมันอยู่ที่เจตนา เพราะคุณก็ทำได้ถ้าหมาคุณไม่ติดสายจุงและไล่งับสายจุง
    แต่คลิป ของคุณมันไล่งับสายจุงที่อยู่ตรงหน้ามันไง เขาถึงว่ามันเป็นของล่อ
  • ผมว่าทุกคนดูออก นะครับ ว่าล่อหรือไม่ล่อ ถามใจเจ้าของ คุณตั้งใจล่อหมาหรือป่าว เท่านั้นเอง ตอบว่าไม่ล่อก็ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่มันลากไม่ถึงนี่สิ จะรีบไปจับมันทำไม งง งง งง