ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอบคุณที่วันนี้มีเวปนี้
  • ออกตัวก่อนว่าผมเข้าเวปนี้มาเป็นเวลาพอสมควร แล้วทำการสมัครสมาชิก เริ่มจาก look พิทบูลก็ที่นี่
    แล้วก็ like พิท ก็ที่นี่ ตามด้วย love เจ้าปีศาจตัวน้อยก็ที่นี่ เวปนี้มีทั้งคำตอบ กำลังใจจากสหายผู้รู้ทั้งหลาย
    ทำให้ผมผ่านเหตุการณ์ต่างๆมามากมายซึ่งจริงๆก็เป็นเวลาไม่ค่อยนานมากนัก แต่มีค่าเหลือเกิน วันนี้ผมมองเจ้าสองตัวที่ผมเลี้ยงมาผ่านฝีมือของพี่ีเลี้ยงที่ผมไม่เคยเห็นหน้าค่าตามาก่อนแล้วชื่นใจ อย่างน้อยการณ์เดินทางโดยมีเข็มทิศมันทำให้เราถึงที่หมายได้ดีกว่าจริงๆ หวังว่าpitbullzoneและอาหารf1จะอยู่คู่คนเลี้ยงพิทบูลตลอดไปนะครับ....จากคนเลี้ยงพิทบูลบ้านๆคนนึง
    .........น้อมรับคกับคำติยินดีกับคำชม....เสมอ..ว่างๆจะอัพรูปลูกชาย+ลูกสาวจอมทำลายข้าวของมาให้พี่เลี้ยงทั้งหลายดูนะครับ...ขอคารวะ
  • เอาลูกชาย มาโชว์ เลยคับ อยากชมๆ :006: :006:
  • บอกตามตรงทุกครั้งที่เห็นกระทู้แบบก็รู้สึกดีใจ ขอบคุณครับ
  • ปุ่มกด LIKE อยู่ไหนนี่
  • ผมเลี้ยงพิตบูลก็เพราะมาเปิดเว็ปนี้แหละอิๆๆระวังโรคติดต่ออิๆๆๆๆ
  • ปัจจุบันเจ้าซ่า(ตัวผู้)น้ำตาลหนัก15โลเจ้าลินเซ่(ตัวเมีย)ลายดำน้ำตาลหนัก14โลครับทั้งสองตัวอายุเท่ากัน92วันแล้วครับimageimageนี่ตอนแรกที่เข้ามาบ้านครับ ไอ้ซ่ามาก่อนลินเซ่1อาทิตย์ครับ
    ไฟล์แนบ
    310511-1340.jpg 55K
    310511-1339(001).jpg 44K
  • imageimage
    ไฟล์แนบ
    310511-1346(001).jpg 69K
    310511-1347(005).jpg 60K
  • ใช้อาหารมาแทบทุุกอย่าง(แบบบ้านๆ)มาเจอf1แบบecon+หัวอาหารล่ะครับก็ตามประสาคนงบน้อยแต่ใจรัก
    แต่ขี้ออกจะเหลวนิดหน่อย ไม่ค่อยเป็นก้อน กลิ่นใช้ได้ไม่เหม็นเกินเก็บแฮ่ๆ
    ปัญหาที่พบ ตอนนี้ยุงเยอะเหลือเกินกัดซะปรุไปหมด ป้องกันโดยการฉีดยาป้องกันพยาธิหัวใจทุกเดือน
    เอามุ้งคนมาครอบกรงเค้าอีกที
    ผิวเค้าค่อนข้างบอบบางกับยุงน่ะครับ
    พ่อเป็นเรดโนสแม่สีดำลายน้ำตาลครับ
  • ขอขอบคุณเวปนี้ด้วยอีกคนครับ....มีทุกข์ มีสุข เศร้า เสียงหัวเราะ มีคนหลายรูปเเบบ ทำให้เราได้อะไรๆมากขึ้น
    ทำให้เราเเกร่งขึ้น.... ฉลาดมากขึ้น ถ้าสังเกตุดีๆคนที่เล่นบอร์ดนี้นานๆจะเหมือนหมาพิตบูลเลย. ผมไม่ได้หยาบคายนะครับ. ผมหมายถึงความมีน้ำอดน้ำทน เเละไหวพริบ. มีพิตบูลหลายๆตัวที่เวลามันทำอะไรครั้งเเรกเเล้วมันจะจำ เช่น อึตรงไหน ฉี่ตรงไหน กัดอะไร นอนตรงไหน เล่นยังไง ทุกสิ่งทุกอย่างถูกเก็บไว้ในสมองเเล้วพัฒนาต่อไป ผมเคยมานั่งคิด คนที่จิตใจอ่อนๆ ไม่มีความกล้า ไม่มีความอดทน เขาจะเลี้ยงพิตบูลได้ไหมนะ เขาจะมีการเเก้ไขยังไง.
    ไม่ใช่ว่าไม่อยากให้เขาเลี้ยงนะ เเต่อยากให้เขาเข็มเเข็งเป็นคนเอาจริงเอาจัง มากกว่าเลี้ยงเล่นๆไปวัน คนบางคนหรือคนใหม่ๆที่จะเลี้ยงหมาเขาจะรู้ไหมนะว่าเเค่เลี้ยงตัวเดียวมันก็เหนื่อยเเล้ว สำหรับคนที่เอาใจใส่ มันมีปัจจัยหลายอย่าง อย่างคนเก่งๆ ก็ไม่เกิน 2 ตัว
    ส่วนคนที่เลี้ยงหมามากกว่า 2 ตัว ผมรับรองได้เลยว่าดูเเลหมาได้ไม่เต็มที่เเละไม่ทั่วถึง สำหรับคนที่เอาใจใส่
    เเต่คนที่ไม่ได้ใส่ใจ เลี้ยง 5-6 ตัวก็ยังไหว ก็เเค่ให้ข้าวให้น้ำทักทายหมาอีกนิดหน่อย.. เดี๋ยวนี้เห็นคนเอาหมามาเเจกเเล้วเศร้าครับ มันเหมือนของที่ไม่มีค่าเลย... เห็นหมาโดนทิ้งก็เจ็บ..
    คนจะทิ้งหมามักมีเหตุผลต่างๆ เช่น ย้ายบ้าน ไม่มีเวลา ประสบอุบัติเหตุ กลัวกัดคนในบ้าน หมาดุ ต่างๆนาๆ ในความคิดของผม ผมว่าคนพวกนี้ไม่ได้มีความรักหมาเลยเเม้เเต่น้อย ต่อให้บอกว่ารักยังไง ผมก็จะไม่มีทางเชื่อ
    ผมคิดว่าสำหรับคนที่รักหมาจริงๆ เขาจะไม่มีข้ออ้างเลยเเม้เเต่น้อย คนพวกนี้ไม่เคยคิดเลยว่าหมามันอุทิศตนให้เจ้านายมันมากเพียงไหน มันยอมตายเเทนได้ เเต่เจ้านายมันล่ะทำอะไรให้มันบ้าง.
    ไม่ต้องตายเเทนหรอกครับ...เเค่เลี้ยงดูมันตลอดไปก็พอ บางคนผมเห็นเอาหมาไปเเลกหมา หรือเอาสิ่งของไปเเลกหมา คนพวกนี้เห็นหมาเป็นอะไรกัน หมาก็เหมือนคนนี่เเหละครับมันก้มีความรู้สึ เศร้า โมโห ดีใจ เสียใจ ได้เหมือนกับคน เเต่มันพูดไม่ได้ก็เท่านั้นเอง. ปัญหานี้จะไม่หมดไป ถ้าทุกคนไม่ช่วยกัน...ถ้าทำต้องทำพร้อมกัน.. คิดเสียว่ามันเป็นลูกเรา เราย้ายบ้านก็เอามันไปด้วย. เรากินข้าวมันก็ต้องได้กิน เราอดมันก็อด เราเล่นสนุกสนาน ก็ให้มันได้เล่นด้วย. ไปไหนก็ไปกัน.. ไม่มีพื้นที่เลี้ยงก็เลี้ยงมันในบ้านนั่นเเหละ เย็นๆก็พามันออกไปจูงคลายเครียดบ้าง ส่วนคนที่ยังไม่ได้เลี้ยงเเล้วไม่มีพื้นที่ก็อย่าพึ่งเลี้ยง เเต่ถ้าอยากเลี้ยงมากก็ ดูเเลให้สุดใจก็เเล้วกัน....พูดมาซะยาวเลย โทษทีครับ.
    ผมคิดว่าเวปนี้เเหละ ที่เเห่งนี้เเหละ ดิบๆ เถื่อนๆ เเต่ไม่ถ่อย บ้านๆ เป็นกันเองเหมือนครอบครัวใหญ่ๆ บางครั้งความเห็นอาจจะไม่ตรงกัน เเต่คนส่วนมากเขาตัดสินได้ ใครไม่สบายใจตรงไหน เป็นกังวลตรงไหน ก็ถามกันเข้ามาในนี้มีผู้รู้อยู่มากมาย อยู่ที่ว่าเขาจะบอกมากน้อยเเค่ไหน
  • เเต่ถ้าผมเห็นคนมีทุกข์ หรือมีปัญหา ผมก็จะรีบเข้าไปพิมตอบช่วยเเนะนำต่างๆ ให้เขาลองไปเเก้ดู เเล้วถ้าเขาเเก้ได้ก็จะสบายใจเขาก็จะกลับมายิ้มได้ ผมไม่อยากเห็นคนที่เลี้ยงหมาเเล้วมีความทุกข์ เพราะคนที่เลี้ยงหมาเเล้วทุกข์เหมือนคนที่ไม่อยากเลี้ยงมากกว่าส่วนคนที่เลี้ยงเเล้วมีความสุข ผมเห็นเขายิ้มได้ ผมก็สบายใจ
    มีน้องใหม่ๆ หรือคนหน้าใหม่ๆ อยากทำนู่น ทำนี่ ทั้งๆที่ยังไม่เข้าใจหมาดีเลย. บางคนหมายังเด็กอยู่เลย.เเล้วก็ยังไม่มีประสปการณ์ ก็อยากก้าวข้ามบันใดทีละหลายๆขั้นซะเเล้ว หารู้ไม่ว่า ความสำเร็จมันต้องไปทีละขั้น
    ความสำเร็จ มันมาพร้อมกับความล้มเหลว ความสุขมันจะมาคู่กับความทุข์ เคยผ่านกันมารึยัง.....
    ปัญหาการเลี้ยงหมามันมีมาก พอเด็กใหม่ๆเจอเข้าปุ๊บ ก็ทิ้งกันบ้าง ปล่อยบ้าง ไล่เเจกบ้าง ขายถูกๆบ้าง ถามหมาว่าหมามันอยากไปรึปล่าว ปล่าวเลย... สิ่งที่หมามีความสุขมากที่สุดคือมันได้อยู่เคียงข้างกับเจ้านายมันต่างหาก หมามันมีความซื่อสัตว์มากๆ เเต่คนนี่สิทำกันได้ลงคอ พูดระบายความในใจมามากเเล้วครับ ขอพอเเค่นี้ดีกว่า
    เวปนี้เเหละครับโดนใจผมที่สุดเลยคนมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ คนจริง คนไม่อ่อนเเอ เท่านั้นเเหละครับ.ที่เล่นเวปนี้ได้
    ปล.ด้วยความเคารพครับ. ทุกๆท่านเลย