ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มาขอความรู้เรื่อง transfer หลังใบ ukc ครับ
  • ที่ผมเข้าใจคือ transfer application นี่เป็นการสลักหลังเปลี่ยนการครอบครองสุนัขถูกต้องไหมครับ?
    แล้วเราต้องส่งเอกสารนี้กลับไปเพื่อ register เจ้าของคนใหม่ใช่ไหมครับ?

    คือจุดประสงค์ของผมคืออยากรู้ว่าถ้าเรามีพ่อแม่หมาที่มีใบ ukc แต่เป็นชื่อของเจ้าของเก่าที่เราซื้อลูกหมาเขามา และเราได้ทำการผสมพันธุ์พ่อแม่หมาคู่นั้น แล้วจะทำ ukc ให้ลูกหมา ผมสามารถเอาใบ ukc ที่เป็นชื่อของเจ้าของเก่านั้นอยู่ไปทำ ukc ให้ลูกหมาได้เลยไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนเป็นชื่อเราก่อน

    รบกวนผู้ได๋ว่างๆ ช่วยตอบให้หน่อยเด๋อครับ^^

    หรือใครมีเบอร์ติดต่อของผู้รับทำ ที่มีความรับผิดชอบ และไว้ใจได้ เน้นนะครับ

    ขอบคุณเจ้าของพื้นที่และท่านที่จะมาให้คำตอบไว้ล่วงหน้านะครับ (รวมถึงน้าผีด้วย) ขอบคุณครับ
  • คนที่จะแจ้งทำใบเพดได้ก็คือเจ้าของสิทธิ์ตัวจริงครับ ดังนั้นถ้าสุนัขยังไม่ได้เปลี่ยนเจ้าของ คนที่จะแจ้งทำใบเพดได้ก็คือเจ้าของเก่าครับ เราจะแจ้งเองได้ก็หลังจากเราโอนสิทธิ์นั้นมาเป็นของเราแล้ว และการซื้อหมาไม่ว่าจากใครก็ตาม เราควรรีบโอนกรรมสิทธิ์ในตัวหมามาเป็นของเราด้วย เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตอนรักกันมันไม่ค่อยมีปัญหา แต่ปัญหามักจะเกิดหลังจากที่ทะเลาะกัน

    คนที่ขายหมาไปแล้ว เมื่อได้รับเงินครบถ้วน ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่โอนหมาให้แก่ผู้ซื้อครับ ที่ยึกยักส่วนมากก็เพราะว่า ใบเพดมันมีปัญหาโอนไม่ได้เพราะไม่ใช่เจ้าของสิทธิ์ตัวจริง หรือไม่ก็ไม่มีใบเพดอยู่จริงครับ
  • โทรสอบถามที่เบอร์นี้เลย086-3020755 แล้วทุกอย่างจะกระจ่างเอง
  • image

    ขอนำใบเพดของ ABC มายกตัวอย่างเรื่องการครอบครองสิทธิ์ของเจ้าของสุนัขนะครับ ในภาพจะเห็นใบเล็ก อันนี้สำหรับใช้เป็นใบโอนกรรมสิทธิ์ครับ คนทำใบเพดกับ ABC จะได้เอกสารไปสองใบ ใบเล็กเอาไว้สำหรับการโอนเปลี่ยนเจ้าของครับ ผู้ขายต้องเซ็นที่ด้านหลังใบเล็ก เพื่อเป็นหลักฐานมอบให้ผู้ซื้อ ส่วนผู้ซื้อก็นำหลักฐานนี้มาแจ้งเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองกับเราครับ ใบใหญ่ก็คือใบเพดตัวจริงที่โชว์ประวัติทางสายเลือด