ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สวัดดีพี่ๆ ผมอยากเลี้ยง พิทบูล
  • สวัดดีพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆทุกๆท่านครับ
    ผมอยากเลี้ยง พิทบูล สักตัวอยากมีไว้ ทีเฝ้ารีสอร์ท กลางคืนเงียบครับ อยากมีเพื่อนไว้ คอยเตือนภัย เดินตรวจตราเป็นเพื่อนตอนกลางคืน ครับ ภรรยา ไม่อนุมัติ เนื่องจาก ผมมีลูกชาย 1 และกำลังมาอีกหนึ่ง ปฃปลายเดือนนี้ครับ ก็เลยต้องไปจบ ที่ ลาบราดอร์ ครับ แต่ก็คิดว่าพอลูกๆเเละ หลานชายอีกหนึ่ง
    โตได้ซัก 1ปี ก็คงจเลี้ยงได้ ครับ ระหว่างนี้ ขออนุญาต มาหาความรู้ ข้อมูลเกี่ยวกับ เรดโนส และบูลี่ ในนี้เพื่อประกอยการตัดสินใจ ในการเลือกสายพันธ์ใหเหมาะม กับสภาพแวดล้อมผม และ สุนัข ครับ

    ผมมีคำถามครับ สำหรับผมอยากได้ สุนัขกำยำ ใหญ่ (Oversize)ครับเบุคผื่อให้บุคคลที่
    ไม่พงประสงค์ เห็นแล้วจะได้ เกรง ใจ ไม่เข้ามาเยี่ยมผมตอนกลางดึกครับ ก็เลย มีความคิดที่ จะใช้ อาหาร เอ็กตรีม บูลลี่ กับ มัดเซล บิ้วเดอร์ มาเลี้ยง ลาบราดอร์ ผมนะครับ ผมจะได้รับ Bobby (ลาบาดอร์) ประมาณ กันยา ครับ อายุ มาาณ 3 เดือนครับ ใช้อาหาร เอ็กตรีม บูลลี่ กับ มัดเซล บิ้วเดอร์ ให้ทานได้เลยไหม จะตัวใหญ่แบบ ขอใช้คำว่าใหญ่ เวอร์ เเล้วกันนะครับไหม เหมาะสมไหม ครับ ขอรบกวน พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆทุกๆท่าน ที่มีประสบกรณ์ช่วย เล่าสู่กันฟังหน่อยครับ
    อย่างไรฝากนื้อฝากตัวด้วยครับ
  • มีเรดโนต 2 เดือนกว่า สนใจติดต่อ 08 1685 1312
  • คุณ innatecute ถ้ายังไม่มีใครมาแนะนำ ดูด้านซ้ายของบอร์ดไปพลางๆก่อนนะครับ คุณมาร์คเขียนไว้เกี่ยวกับพิท เลือกอ่านดูครับ
  • เอ็กซ์ตรีมกับมัดเซิล ให้ทานได้แน่ๆครับ
    แต่อยากแนะนำไรให้อย่างครับ การที่คิดว่าสุนัขของเราจะใหญ่ตามที่เราต้องการรึเปล่า คือOver Size หรือไม่นั้น อาหารสำเร็จรูป+อาหารเสริมก็มีส่วนครับ( แต่ปัจจัยอันดับแรกเลยที่จะต้องมีคือ พันธุกรรมของสุนัข ว่าพ่อและแม่ใหญ่ขนาดไหน พ่อและแม่หนัก25-30โล จะให้ลูกหนัก50โล ก็คงเป็นไปไม่ได้ครับ

    คิดในทางกลับ พ่อและแม่สุนัขใหญ่ แต่ไม่ได้เสริมไรเลย กินอาหารF1(แจ่มแล้ว) ไม่ต้องถึงขั้น เอ็กซ์ตรีม(โครตแจ่ม) ลูกสุนัขก็คงไม่ธรรมดาแน่ๆครับ

  • อย่างไรก็ขอ ขอบพระคุพี่่ๆ ทุกๆท่านที่ให้ความรู้นะคับ

    สำหรับการเลี้ยงสุนัข เพื่อให้งาน หรือ ประกวด ผมใหม่มาๆครับพี่ ผมเลี้บงแบบ สุนัขบ้านนะครับ
    พอมีลูกก็อยากได้สุนัขที่ปกป้องครอบครัวได้ ฉลาด ซักนิด ส่งฝึก เทรนให้ดีคงดีนะครับ
    ผมก็เลยเริ่มกับตัวนี้ คือ เป็นลาบราดอ์ สีอ่อนครับ ทางคอกเเจ้งว่า มีใบเพ็ดเต็มใบครับ (แต่ส่วนตัวไม่ได้คิดว่า พ่อ แม่เป็นขนาดแชม์ แต่ก็พอมีที่มาที่ไปครับเพราะราคาไม่แรงมากครับ) ก็ กลับมาถึงท่าน f1rstgot ที่ว่าพ่อแม่จะต้องใหญ่ด้วย ก็เลยคิดว่า(ตามที่ศึกษาาอันน้อยนิด) สายพันธุ์ ของ ลาบราดอร์เป็น สุนัขพันใหญ่เป็นทุนมาบ้างนะครับ ฉะนั้นตามคำแนะนำของ ท่าน f1rstgot โดยผมจะลองใช้ เอ็กซ์ตรีม(โครตแจ่ม) ดูครับผมก็คงได้ สุนัขกำยำ ใหญ่ (Oversize) ตามที่ผมต้องการแน่ๆ ครับ

    ขอขอบพระคุณพี่ๆอีครั้งนะครับยังคงน้อมรับ คำแนะนำ ของพี่ๆทุกท่านอยู่อีกนะครับ ว่าวิธี ขุนสุนัให้ เป็นสุนัขใหญ่ (Oversize) และแข็งแรงมีวิธีปฎิบัติอย่างไรอีก ครับ