ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอถามวิธีการเลี้ยงบลูลี่ครับ
  • พอดีเพื่อนผมมันบอกมาว่าถ้าไม่อัดอาหารอัดยาตั้งแต่เด็กบลู่ลี่ตัวจะยืด จริงรึเปล่าครับ แล้วเพื่อนๆพี่ๆแต่ละคนมีวิธีเลี้ยงอย่างไรบ้าง ของผมให้อาหาร3มื้อ เช้า เที่ยง เย็น แต่ก่อนนอนผมจะชงนมเสริมให้อีกอย่างน่ะครับไม่ทราบว่าพอมั้ย...ขอบคุณครับ
  • อัดลมด้วยดีไหม กร๊ากกๆๆๆ จะได้บวมๆ

    หมาอ้วนกับหมาบูลลี่มันไม่เหมือนกัน หมาที่อัดอาหารมากๆ ยัดให้กินจนล้นกระเพาะ เพื่อจะใหเมันอ้วนกลมแล้วหลอกตัวเองว่ามันบูลลี่ หมาโดนอัดอาหารตับจะทำงานหนักมาก จนกลายเป็นโรคตับโต หมาพวกนี้จะอายุสั้นครับ การอัดอาหารมันเป็นเพียงค่านิยมที่บอกต่อๆกันมา แต่ไม่มีใครยืนยันได้ว่ามันได้ผล

    การอัดอาหารไม่ใช่ให้กินเยอะครับ แต่เป็นการให้กินในปริมาณเท่าเดิม แต่เน้นอาหารที่มีคุณค่าสูง หากพันธุกรรมเขามาดี อาหารที่มีประโยชน์ก็จะทำให้เขามีการเจริญเติบโตดีขึ้น แต่หมาที่ไม่บูลลี่ อัดให้ตายมันก็แหลม

    สารอาหารที่หมาต้องการหลักมีสามตัว ก็คือ โปรตีน ไขมัน วิตามินและเกลือแร่ แต่ไม่ใช่แป้งนะครับ เพราะหมาเป็นสัตว์กินเนื้อ และก็ขอร้องเลยพวกที่ให้หมากินกล้วย อย่าไปอัดกล้วยมันเลยมันเปลืองเนื้อที่ในกระเพาะอาหารเปล่าๆ หากจะอัดให้อัดเนื้อล้วนหรือไข่ขาวเพราะมีโปรตีนคุณภาพดีอยู่สูง ส่วนกล้วยอาจจะมีคุณค่าทางอาหารสูงแต่มันสำหรับคนแต่ไม่ใช่หมาครับ น้ำย่อยในกระเพาะหมาจะย่อยสารอาหารจากพืชได้ไม่ดีเท่าสารอาหารที่ได้จากสัตว์

    แนะนำด้วยความปราถนาดี และตามหลักวิชาการครับ
  • จับตอนเลย จะได้บูลลี่สวยๆๆเลย
  • ขอบคุณพี่มาร์คครับที่ให้คำแนะนำดีๆ ตอนนี้ผมก็ให้F1ม่วง 3มื้อและนมผงลูกหมาก่อนนอนล่ะครับ บางทีว่างๆตอนฝึกกับสายจูงเบื้องต้นผมก็เอา หมูบด เนื้อบด ไก่บด ที่ซื้อจากตลาดมาต้มรวมกันแล้วปั้นเป็นก้อนๆให้เป็นรางวัลมันครับ คงจะพอมั้ง ส่วนการออกกำลังกายผมก็ให้มันวิ่งเล่นวิ่งไล่กันตามปกติครับหมายังเด็กอยู่รออายุซัก6เดือนนี่ค่อยพาวิ่ง ....ขอบคุณครับ
  • ง่าผมให้กล้วยมันกินทุกวันเดียวหมดอาหารยี่ห้อ(ไม่บอก)ถุงนี้ก่อนนะครับจะไปซื้อเอฟ 1 มาให้มันล่ะ
    เห็นเขาบอกว่ามันดีจริงๆๆ 5+ :-))