ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนพี่ๆที่เลี้ยง พิทบลูครับ
  • รบกวนพี่ๆที่เลี้ยง พิทบลู ทุกคนหน่อยครับ คือ ผมอยากทราบวิธีการเตรียมตัวพิทบลูก่อนลงสังเวียน และวิธีฟิตร่างกาย รวมถึงการให้อาหารและวิตตามินต่าง ว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง ฝึกให้มันเป็นนักสู้ที่พร้อมจะทำลายคู่ต่อสู้ เหมือนกับ ปลากัด ไก่ชน วัวชน เพราะผมไม่มีความรู้จริง ๆ ครับอยากรู้ไว้ประดับความรู้มากๆๆ ขออย่างละเอียดเลยนะครับขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ ส่งมาทางเมลล์เลยน่ะครับ Fatman_aa@hotmail.com ขอบคุณอีครั้งครับ
  • image
    ไฟล์แนบ
    091020111591.jpg 47K
  • ไปตายซะ ไม่อยากด่าเลย ...........
  • ไม่ได้เอาไปกัดเป็นเกมร์กีฬาหรอกครับ แค่อยากให้เข็งแรง ดูมีพลัง เพราะทุกวันนี้มันก็ไม่ได้ไปกัดหมาใครและอีกอย่างที่บ้านเลี้ยงไก่เยอะ(เลี้ยงที่ทุ่งนาเลี้ยงเป็นคอก)(ไก่บ้าน) บางวันมีหมาออกมาไล่ไก่ตายเป็น 5-10 ตัว ต่อวัน รวมเป็ดด้วย มันกัดแล้วมันกินไม่ว่ามันกัดตายแล้วทิ้งไล่ตัวใหม่ แถมไก่บางตัวไม่ตายกลับมาตูดไม่มีก็จำเป็นต้องฆ่า ก็เลยอยากมีเครื่องป้องกันก็เท่านั้นเอง
  • ุอยากให้มันดุก็ลงไปกัดให้มันดูก่อน เพราะว่าหมามันทำตามจ่าฝูง

    ขอยืมคำพูดหน่อยนะคะพี่มาร์ค :003:
  • ลองอ่าน บทความนี้ ครับ เอ้
    http://www.meeboard.com/view.asp?user=pitactionjournal2002&groupid=1&rid=5&qid=5
    อันนี้อันแรก
  • image
    ส่วนของผมตอนนี้ 9 เดือนแล้ว ผมก็ทำตามบทความนี้เหมือนกันแต่ไม่ได้ทั้งหมดครับ ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไร
    ทำได้แค่ลากยางวันละ ชั่วโมงแค่นั้นครับ
    ไฟล์แนบ
    1_.jpg 235K
  • ไปด่าเขาทำไมครับ.....ผมว่ามันเป็นความชอบมากกว่า กว่าครับ ถ้าคุณเลี้ยงพิตบูลเเล้วไปด่าคนเลี้ยงพิตบูลผมว่าคุณด่าตัวเองดีกว่าครับ ถึงเขาจะกัดจริงๆ เขาก็มีกดกติกา น้ำหนักเท่ากัน เเละมีอีกหลายๆอย่าง ผมไม่ขอพูดต่อดีกว่า
    ผมว่าบางทียังดีกว่าคนที่บอกว่ารักหมา เเต่ปล่อยให้หมาของตัวเองไปกัด ไปรังเเกคนอื่น หรือเลี้ยงหมาเเล้วให้กินเเต่อาหาร ไม่ทำอะไร รอวันที่จะเป็นโรค
    ขอเถอะครับ อย่าด่าเขาเลย เขาเเต่อยากรู้วิธีการฟิตหมา หมาพิตบูลถ้ามันไม่เเข็งเเรงมันก็ไม่ต่างจากหมาอื่นหรอกครับ พิตบูลจริงๆต้องเเข็งเเรง ต้องออกกำลังกาย
    ผมไม่ได้เข้าข้างเจ้าของกระทู้นะครับ
    เเต่เเค่เขาอยากรู้สูตรการฟิต คุณก็ไปด่าเขาซะเเล้ว
    ถ้ามีคนเลี้ยงหมาพันธ์อื่น เเล้วมาด่ามาว่าคุณ ว่าพิตบูลมันหมาพันโหด พิตบูลมันกัดเด็ก ต่างๆนาๆทำสายตาไม่ชอบเวลาเดินผ่านคุณ ทำท่าทางกลัวเวลาเดินผ่านคุณ คุณจะรู้สึกยังไง เพราะเขาไม่รู้จักพิตบูลดีพอไงครับ
    เเล้วเบื้องลึกอีกก็คือ เขาเลี้ยงสายกัด เขาต้องออกกำลังกาย เขาต้องฟิตหมาอยู่เเล้ว เเล้วหมามันก็ชอบ
    เขาไม่ได้เลี้ยงสายโชว์ ที่จะกินกะนอนไปวันๆ
    สายกัด ถ้าคุณไม่ออกกำลังกายให้มันคุณรู้ไหมครับว่ามันจะโหดเเละน่ากลัวเเค่ไหน มันต้องหาที่ระเบิดพลัง ไม่งั้นมันจะหงุดหงิดเเน่
    ผมขอเปรียบเทียบความรู้หน่อยนะครับ เป็นบัวครับ บัวมันจะมีหลายระดับ
    1 บัวในตมในดิน
    2 บัวนอกตรม
    3 บัวกลางน้ำ
    4 บัวปริ่มน้ำ
    5 บัวพ้นน้ำ
    ขอธิบายเปรียบเหมือนความรู้คน บัวในตมหรือในดินมันเเย่มากๆ อาจขึ้นมาหรือไม่ขึ้นก็ได้เราไม่มีทางรู้
    2 บัวนอกตรม มันจะโผล่หัวขึ้นมาเเหลมๆนิดๆ เเต่ก็เสี่ยงอาจถูกเต่าหรือปลามากิน
    3 บัวกลางน้ำ ถือว่ารอดมาเเล้วระดับนึง อาจยังเสี่ยงอยู่นิดๆที่จะถูกปลาหรือเต่ามากิน
    4 บัวปริ่มน้ำ พวกนี้ไม่เสี่ยงเเล้วครับ ดอกตูมๆรอวันที่จะเบ่งบาน
    5 บัวพ้นน้ำ พวกนี้เบ่งบานเเล้วครับ เบิกบานมีกลิ่นหอม ไม่ได้อยู่ในน้ำ ไม่ต้องถูกเต่าถูกปลามากิน

    ถามว่า 5 ข้อนี้เกี่ยวยังไง ผมจะเปรียบเทียบอีกที
    ประเภทที่1 เป็นคนที่ไม่เคยรู้จักหมาพิตบูลเลย ไม่เคยเห็นเลย ฟังเเต่คนเล่ามา เเล้วก็เอามาต่อความยาวพูดไปเรื่อย
    ประเภทที่ 2 เป็นพวกที่ไม่รู้จักไม่เคยเห็นเหมือนกัน เเต่ไม่ได้พูดมั่วๆ สาวความยืด เเค่รับฟัง
    ประเภทที่ 3 พวกนี้เป็นพวที่รู้จักพิตบูลเคยเห็นพอรู้ประวัติ เเค่ไม่เคยได้เลี้ยงได้สัมผัส
    ประเภทที่ 4 พวกกนี้รู้จักจริงเคยเลี้ยง ได้สัมผัส ไม่เชื่อคนง่ายไม่ตามกระเเส รู้ลึกรู้จริง
    ประเภทที่ 5 พวกนี้รู้ทุกอย่างเคยเลี้ยงเคยมีประสปการณ์ เรียกว่าเซียนเลย ไม่เคยวิตกกังวล รู้ดีว่าไรใช่อะไรไม่ใช่ มีเหตุผล ยอมรับความคิดเห็น ผิดว่าผิด ถูกว่าถูก ไม่ทำอะไรตามที่ใครพูด เขาจะชอบทดลองก่อนว่าจริงหรือไม่จริง มีเหตุผลเเละความคิดเสมอ
    พวกเราอยู่ข้อไหน เป็นพวกที่ฟังเเต่ข่าว หรือเป็นพวกที่เคยเลี้ยงจริง สัมผัสจริง
    สมัยนี้รายละเอียดพิตบูลมันมาก สายกัด สายโชว์ กิจกรรม สายผสม ต่างๆนาๆ ขนาดสายหมายังมีเพียบเลยครับ
    ยังไม่เหมือนกัน เเล้วจะให้คนเลี้ยงเหมือนกันหมดได้ไงครับ นี่คือความจริง
    ใครอยากเลี้ยงเเบบไหนก็เลี้ยงเถอครับ เเต่ขออย่างเดียว อย่าเอาหมามันไปปล่อย ให้อดๆอยากๆ อย่าให้มันไปกัดคนหรือสัตว์ นอกบ้าน เเค่นั้นเอง
    ผมขอ เเสดงความเห็นหน่อยนะครับ อย่าโกรธกันเลยครับ
  • สุดยอครับ ขอบคุณครับ
  • ถูกใจความเห็นคุณ MakotoHIN29 คับ
  • ไม่ได้เอาไปกัดเป็นเกมร์กีฬาหรอกครับ แค่อยากให้เข็งแรง ดูมีพลัง เพราะทุกวันนี้มันก็ไม่ได้ไปกัดหมาใครและอีกอย่างที่บ้านเลี้ยงไก่เยอะ(เลี้ยงที่ทุ่งนาเลี้ยงเป็นคอก)(ไก่บ้าน) บางวันมีหมาออกมาไล่ไก่ตายเป็น 5-10 ตัว ต่อวัน รวมเป็ดด้วย มันกัดแล้วมันกินไม่ว่ามันกัดตายแล้วทิ้งไล่ตัวใหม่ แถมไก่บางตัวไม่ตายกลับมาตูดไม่มีก็จำเป็นต้องฆ่า ก็เลยอยากมีเครื่องป้องกันก็เท่านั้นเอง....เอาปืนมายิงไม่ดีกว่าหรือครับ..ดีกว่าต้องมานั่งเลี้ยงพิทเพื่อเป็นเครื่องป้องกัน..
  • ถ้าผมยิงไ้ด้ผมยิงไปตั้งนานแล้ว และอีกอย่างไม่มีปืนที่มีประสิทธิภาพพอ
  • และอีกอย่างผมได้อ่านบทความที่คุณ ms13 ส่งมาประทับใจมาก ถ้าจะเปรียบเทียบพิทบูลมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เป็นนักสู้ ที่เข็งแกรง เปรียบเสเมือน มวยไทย หรือ ประเพณีไทย ถ้าเราไม่อนุรักษ์ไว้ อีกไม่นานก็คงจะหาย และอีกอย่างน่ะครับผมขอถาม ที่เราเกิดมาเป็นคนไทย เราภูมิใจไหมที่มีศิลปะป้องกันตัวที่เรียกมวยไทยแน่นอนทุกคนภูมิใจแล้วถ้าเราไม่อนุรักษ์ไว้ล่ะจะเป็นอย่างไง พิทบูลเป็นนักสู้แต่ถ้าเราเลี้ยงไม่ให้เป็นนักสู้ก็เหมือนเราทอกทิ้งเอกลักษณ์ประจำสายพันธุ์ ถ้าเปรียบเทียบกัยมวยไทยก็คือทอดทิ้งศิลปะการป้องกันตัว(มวยไทย) เอาเป็นว่าผมอยากให้ทุกคนอ่านบทความนี้ (ขออนุญาตเจ้าของบทความด้วยน่ะครับ) ถ้าอ่านแล้วทำให้ใครไม่พอใจก็ขออภัยด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ
  • ผมขอพูดถึงข้อเท็จจริงที่ว่า คนดังและบุคคลสำคัญทั่วโลกมากมายเลี้ยงและครอบครองพิทบูล นั่นเป็นเรื่องจริง แต่ 80% เป็นพิทบูลสายกัด นี้คือเรื่องจริง และที่ว่าผู้เลี้ยงพิทบูลเพื่อต่อสู้เพียงอย่างเดียว เป็นชนกลุ่มน้อย (ประมาณ 1-2 % เท่านั้น) ซึ่งประกอบด้วยอาชญากร และสมาชิกแก๊ง คนเหล่านี้กระทำความผิดโดยการค้ายา พกอาวุธปืน เล่นการพนัน ที่ซึ่งเป็นภัยต่อสังคมในหลายๆ ระดับชนชั้น การสั่งห้ามเลี้ยงสุนัขสายพันธ์นี้จะไม่หยุดยั้งคนกลุ่มนี้ และหรือลดอันตรายที่คนเหล่านี้มีต่อสังคม คนประเภทนี้ถูกจัดอยู่ในกลุ่มคนวิกลจริต ผู้ซึ่งไม่มีความรับผิดชอบต่อการกระทำที่ตัวเองได้ก่อขึ้น
  • ผมได้อ่านข้อความข้างต้นแล้วรู้สึกถึงความไม่รู้ของผู้เขียน (ฝรั่ง) ถูกต้องตามที่ว่าผู้เลี้ยงพิทบูลไว้ต่อสู้มีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับผู้เลี้ยงไว้เป็น สัตว์เลี้ยง แต่ 1-2% ที่ว่าเป็นกลุ่มคนที่ใช้งานพิทบูลตามแบบที่มันควรเป็น (ต่อสู้) พวกเขารักษาและพัฒนาความเป็นตัวตนของพวกมันไว้ ถ้าไม่มี 1-2%นี้ พิทบูลทุกวันนี้คงเป็นเหมือนหมาหลาย ๆ สายพันธุ์ที่เข้าไปอยู่ในสนามประกวด แข่งขันกันที่เปลือก (ความสวยงาม) ยืนคู่คนใส่สูทผูกไท้ถือโบว์ จะดีกว่าถ้าให้พวกมันไปอยู่ในที่ ๆ พวกมันควรอยู่ ตามความสามารถของสายพันธุ์นั้นๆ ในสมัยก่อน ความเป็นมาของหมาพันธุ์ต่าง ๆ ถูกพัฒนาและกำหนดกันโดยหน้าที่การงาน อุปนิสัยใจคอ ที่สำคัญ ทุกสัดส่วนอวัยวะของมันต้องเหมาะสมและใช้งานได้จริง ไม่ใช่มีเพียงให้คนดูเล่น ยืนเป็นหุ่นให้ชื่นชม เช่น ดัชชุน ใช้ขุดล่าสัตว์ที่อยู่ในรูโพรง และเป็นศัตรูพืช เช่น หนู หรือสัตว์รบกวนพืชไร่ขนาดเล็กในแถบบริเวณป่าละเมาะรกชัฏ อัลเซชียน ใช้งานในกิจกรรมของตำรวจ หรือบอร์เดอร์คอลลี่ ใช้ต้อนไล่วัวหรือแกะในงานปศุสัตว์ ตัวอย่างของหมาพันธุ์ทั้งหลายเหล่านี้ในสมัยก่อนเพียงไม่ถึงยี่สิบปีที่แล้วรูปร่างห น้าตาไม่เหมือนกับหมาในยุคนี้ที่บอกเล่ากันว่าพัฒนาแล้ว แต่ประเด็นก็คือการพัฒนาหมาพันธุ์ต่างๆ ที่ดัดแปลงรูปร่างลักษณะ ให้ดูถูกตาต้องใจของคนที่เรียกตัวเองว่านักพัฒนาพันธุ์ แต่ผลที่เกิดขึ้นในขณะนี้ กรรมไปตกอยู่กับหมา ดัชชุนสมัยนี้มีลำตัวและสันหลังยาวเหยียดเป็นไส้กรอก ต้องมีปัญหาการแบกรับน้ำหนักตัวที่ยาวมากขึ้นจนเกิดภาวะที่กระดูกสันหลังเสื่อมและเป ็นอัมพาตในอัตราสูงเมื่อยามแก่ อัลเซเชียนมีเส้นหลังโค้งยาวและขาหลังที่ยืนโพสเหมือนกำลังย่อขา พวกมันพบกับโรคกระดูกข้อสะโพกห่าง กลายเป็นโรคประจำพันธุ์ บอร์เดอร์คอลลี่ ประเภทที่ใช้โชว์สวยงาม กลายเป็นหมาซื่อบื้อ เมื่อเห็นวัวหรือแกะก็ยืนเฉย เพราะไม่รู้จัก ไม่เคยพบเห็นแกะ วัว มานานหลายช่วงอายุหมาแล้ว แต่ส่วนเจ้าของไร่ปศุสัตว์ที่ยังคงใช้งานบอร์เดอร์คอลลี่ในงานประจำวัน โดยไม่เคยใส่ใจหมาโชว์ความงาม (ตามความคิดของนักพัฒนาพันธุ์) ยังคงมีหมาใช้งานแสนชาญฉลาดคอยช่วยทำงานให้อย่างซื่อสัตว์ ส่วนพิทบูลเอง ทุกวันนี้ลักษณะที่โดดเด่นที่บรรพบุรุษของพวกมันมอบให้ อย่าง ความก้าวร้าวกับสัตว์อื่น ความอดทนอดกลั้นที่มีมาก ความกระตือรือร้น ความแข็งแรงที่เป็นเสน่ห์ จิตใจที่หาญกล้าแต่อ่อนโยน และความเฉลียวฉลาดเต็มไปด้วยไหวพริบ สิ่งเหล่านี้แทบจะไม่มีเหลือแล้วในพิทบูลสายพันธุ์อื่น แต่กลับยังมีอยู่ครบในพิทบูลสายกัด และถ้าไม่มี 1-2% ที่ว่า ทุกวันนี้ความสามารถทั้งหมดที่พิทบูล (สายกัด) มี ความแข็งแรงมากกว่าหมาทุกพันธุ์ ฉลาดอย่างเหลือเชื่อ อดทนอย่างที่สุด มีความมุ่งมันที่เต็มเปลี่ยม ก้าวร้าวกับสัตว์ทุกชนิด อ่อนโยนกับนาย และพวกมันจะสู้จนตัวตาย ทั้งหมดคงเป็นแค่เรื่องเล่าขานให้ผู้เลี้ยงรุ่นหลังได้อ่านในหนังสือพันธุ์ประวัติขอ งพวกมัน
  • โดยส่วนตัว ผมให้ความนับถือบรีดเดอร์ที่พัฒนาหมาทุกสายพันธุ์ตามแบบที่พวกมันควรเป็น จากประสบการณ์ที่คลุกคลีกับพิทบูลมากว่า 10 ปี และตลอดเวลานั้นมีการติดต่อกับผู้เลี้ยงชั้นแนวหน้าทั่วโลก ทั้งใน อเมริกา ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส จีน มาเลเซีย รัสเซีย เกาหลี เม็กซิโก และอีกหลายประเทศ ผมไม่เคยได้ยินว่ามีนักสู้พิทบูลคนไหนค้ายาเสพติด หรือเป็นอาชญากร ซึ่งบางคนที่ผมรู้จัก เป็นถึงด็อกเตอร์ในอเมริกา บ้างก็เป็นครู ทหาร ทนาย นายแบบนางแบบ นักร้อง นักแสดงในต่างประเทศ และอีกหลายอาชีพ ไม่ปรากฏว่ามีใครวิกลจริต คนที่ชอบการต่อสู้ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเป็นคนก้าวร้าวชอบความรุนแรงเสมอไป อย่าง นักมวย นักสู้ในยูเอฟซี หรือผู้ชมเองก็ตาม มิใช่คนก้าวร้าว หรือวิกลจริตแต่อย่างใด เพียงแค่รักและเห็นศาสตร์ และเข้าใจถึงเหตุผลการต่อสู้นั้นๆ เกมส์การต่อสู้ของพิทบูลก็เช่นกัน ถ้าเมื่อไรก็ตามที่มองเห็นและเข้าใจถึงศาสตร์ของมันอย่างแท้จริง คุณจะเคารพในสิ่งที่นักสู้พิทบูลตัวจริงทำ ล่าสุด Pat Patrick นักสู้พิทลบูลและนักพัฒนาพันธุ์ในอเมริกา เขาเป็นบรีดเดอร์ระดับโลก พิทบูลดี ๆ มากมายในทุกวันนี้ หลายต่อหลายตัวมาจากสายเลือดของเขา รวมถึงต้นตระกูลของบูลลี่ก็มาจากเขาเช่นกัน เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา เขาได้ถูกตำรวจในอเมริกาบุกจับถึงในคอกของเขาเอง ในข้อหาทรมานสัตว์ (ซึ่งในขณะนั้นเขากำลังกวาดขี้หมาอยู่ในคอก) ตำรวจอ้างว่าพวกเขาพบอุปกรณ์ที่สามารถกระทำความผิดได้ เช่น เครื่องวิ่ง Catmill ปลอกคอ ไม้งัดปาก พร้อมกับยึด พิทบูล 120 ตัว พิทบูลทั้ง 120 ตัวที่ถูกยึด พวกเขาฆ่าพวกมันทั้งหมด เขาเรียก Pat Patrick ว่าพวกทรมานสัตว์ ทั้งๆ ที่เขาปฏิบัติกับหมาของเขาอย่างดีเยี่ยม ซึ่งตลอดทั้งชีวิต กว่า 30 ปีที่ Pat เลี้ยงพิทบูลมา หมาที่เสียชีวิตในมือเขาไม่ว่าด้วย โรคภัยไข้เจ็บ จากการคัดพันธุ์ หรือจากอุบัติเหตุ รวมถึงการตายตามธรรมชาติ ยังมีจำนวนไม่เท่ากับการฆ่าจากทางรัฐในคราวเดียว 120 ตัว หากพูดถึงหมาที่เสียชีวิตจากการคัดพันธุ์นั่น มันไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะมันเป็นเหมือนกฎของการคัดพันธุ์เพื่อให้ได้มาซึ่งหมาที่สวยหรือเก่งตามที่นักเพ าะพันธุ์กำหนด มันเป็นเช่นนี้กับหมาทุกสายพันธุ์ ซึ่งรวมถึงมนุษย์ มนุษย์เราเองยังมีกฎ (กฎหมาย) ที่ตั้งขึ้นไว้
  • ทำโทษคนที่กระทำผิดกฎ กันคนชั่วคนที่กระทำผิดจากกฎที่ตั้งไว้ออกห่างจากสังคม (เข้าคุก) หรือถ้ากระทำผิดจากกฎขั้นรุนแรง คนผู้นั้นก็ต้องถูกลงโทษตามกฎที่ตั้งไว้ซึ่งบางครั้งถึงชีวิต ทั้งหมดก็คือส่วนหนึ่งของการคัดพันธุ์ในแบบของมนุษย์ จึงไม่แปลกที่นักผสมพันธุ์จะทำลายหมาบางตัวที่เขาเห็นว่ามันมีข้อดีน้อยกว่าข้อเสียม าก หรือไม่มันไม่เป็นไปตามสายพันธุ์ที่เขากำหนด อย่างในยุคต้น ๆ ของบูลลี่ก็มีวิธีการคัดพันธุ์เช่นกัน ลูกหมาที่เกิดขึ้นมา ถ้าไม่เป็นไปตามที่มาตรฐานของผู้พัฒนาพันธุ์ตั้งไว้ พวกเขาก็จะจับลูกหมาที่มีอายุเพียงไม่กี่วันตัวนั้นกดน้ำ เหลือไว้เพียงแต่ลูกหมาที่ผ่านมาตรฐานเท่านั้น (เป็นวิธีที่นักพัฒนาสายพันธุ์ในอมริกาทำกัน ซึ่งโดยความคิดเห็นส่วนตัว ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องผิด เพราะมันเป็นหน้าที่ของบรีดเดอร์ (ฉะนั้นจะเห็นได้ว่า การที่จะเป็นนักพัฒนาพันธุ์ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องมีความรับผิดชอบสูงมาก) ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นทุกวันนี้เราคงไม่มีบูลลี่สวย ๆ อย่างที่เป็นอยู่) แต่การฆ่าแบบไร้เหตุผลอย่างการฆ่าหมา 120 ตัวของ Pat นั้น เป็นวิธีของ ซาตาน หรือพวกวิกลจริตเท่านั้นที่ทำได้ ในส่วนเรื่องของความรับผิดชอบ นักสู้พิทบูลมีความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนและต่อหมาของเขาอย่างมากจนยากที่จะจินต นาการ เขาจะดูแลหมาอย่างดีที่สุด ทั้งความเป็นอยู่ อาหารการกิน มีการควบคุมที่ดีเยี่ยม ไม่เคยปรากฏว่าหมาที่อยู่ในความดูแลของนักสู้พิทบูล หลุดออกไปก่อความเดือดร้อนให้กับสังคม (ที่เป็นข่าวมาจากผู้เลี้ยงโดยตรงทั้งสิ้น) นักสู้พิทบูลรับผิดชอบต่อการกระทำของเขาอย่างที่สุด หลังจากที่หมาต่อสู้ให้เขา เขาจะปฏิบัติต่อพวกมันอย่างดีเยี่ยม มิใช่ทิ้งขว้างอย่างที่เข้าใจผิดกัน
  • ฉะนั้นบทความของฝรั่ง ตามหนังสือหรือตามเวปไซต์ก็ตาม มิได้ถูกต้องเสมอไป แต่ทั้งหมดคงเป็นความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ จากผู้แปล ผมเพียงแค่อยากให้ผู้ที่รักพิทบูลได้เข้าใจถึงเรื่องจริงที่เกิดขึ้นจริง
    ถึง พี่สมหมาย พรหมสถาพร ผมมิได้มีเจตนาที่จะลบหลู่หรือแสดงความไม่เป็นมิตรแต่อย่างใด พี่สมหมายผู้เขียนหรือแปลบทความ “ข้อมูลผิด ทุกอย่างก็ผิด” ในฉบับที่แล้ว ในเรื่องข้อเท็จจริงที่ 6 ผมไม่เห็นด้วย และไม่เห็นว่าข้อเท็จจริงนี้เป็นจริง ซึ่งผมกลัวว่าถ้าผู้อ่านเข้าใจผิด มันจะทำให้ทั้งสุนัขและคนเลี้ยงพิทบูลสายกัดถูกมองในแง่ลบ และถูกเข้าใจผิดในที่สุด ผมเพียงแค่อยากให้ผู้อ่านเข้าใจในแง่มุมของผู้เลี้ยงพิทบูลสายกัดที่ถูกต้องอย่างที่ ควรจะเป็น ส่วนในข้ออื่น ๆ นั่น ผมเห็นด้วยอย่างที่สุด ถ้าบทความของผมไม่ว่า วรรคไหน ตอนใดก็ตาม ทำให้พี่ไม่สบายใจ ผมต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย
  • บทความของฝรั่งคนนี้ เป็นด๊อกเเมนที่โด่งดังอันดับต้นๆของโลก ชื่อ แพทแพททริค
    ผมเคยอ่านมา ถ้าจำไม่ผิดนะ ถ้าเราอ่านเเล้วคิดตาม ไม่เข้าข้างใครเราจะรู้ว่าที่เขาพูดออกมานั้นเป็นความจริงทั้งนั้น
    ผมเคยอ่านเเล้วถึงกับน้ำตาไหลเลยทีเดียว
    มันทำให้ผมนึกถึงสำนวนไทยที่ว่า ; ปิดทองหลังพระ ;
  • ใช้แล้วครับคุณ MakotoHIN29 ผมอ่านแล้วโดนมากๆเลยครับ
  • fatman 7:54AM Permalink รบกวนพี่ๆที่เลี้ยง พิทบลู ทุกคนหน่อยครับ คือ ผมอยากทราบวิธีการเตรียมตัวพิทบลูก่อนลงสังเวียน
    .................................................................................................................
    คำว่าลงสังเวียน หมายถึงไรครับ คือการที่เราตีกรอบให้สิ่งหนึ่งสิ่งใดมาอยู่ในกรอบและต่อสู้กัน
    ตรงนี้ที่ผมด่า ถามว่าผมก็เคยครับผมเอาหมามากัดกัน และมีวิธีทำให้หนังมันหนามากขึ้นเป็นวิธีที่ทรมาน
    หมาแบบสุดยอดแบบที่ไม่มีใครอยากได้ยิน ......... แต่ทุกวันนี้ผมรักมันเพราะ มันเคยยอมตาย
    เพื่อผมมาก่อน ผมถึงรักพิทบลู ที่ผ่านมาผมเคยทำผิด และไม่อยากให้ใครทำผิดแบบที่ผมเคยทำ
    ใช่พิทบลูสมัยก่อนมีไว้เพื่อกัด แต่ทุกวันนี้คนเราไม่เถื่อนแบบเมื่อก่อนคนเรามีใจเมตตามากขึ้น
    เพราะพิทบลูคือเพื่อนแท้ เลิกซะคำว่าเอามาเพื่อกัดพอเถอะกูรับไม่ได้จบบบบบบบบบบบบบบบบ
  • fatman
    ผมว่าคุณน่าจะพูดตามจริงแต่แรกไปเลยว่าเอาไปกัดในเกมส์ เพราะมันดูดีกว่าการเอาไปกัดหมาที่มันจะกัดไก่ บอกว่ามันไม่ปืนที่มีอนุภาพเพียงพอ อันนี้ฟังไม่ขึ้นเลย แค่หนังสติกก็เพียงพอที่จะหยุดหมาบ้านทั่วไปได้แล้ว การที่คุณเอาหมาพิทบูลเพื่อไปกัดหมาชาวบ้านมันจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับวงการคนเลี้ยงพิทบูลครับ เพราะมันไม่ได้ฉลาดขนาดรู้ว่าหมาตัวนี้จะไล่กัดไก่หรือไม่มันกัดหมด
  • โทรมาดีกว่าครับ 0874221316
  • เห็นด้วยกับ makotohin29 นะที่รัก :m44: :m44: :m44:
  • วิธีทำทำให้หนังหนาใช้กระเบื้องประกบแบบไก่ชนป่าวครับ อิอิ ผมว่าถ้าจะฝึกกัดในสังเวียนก็จับมันลงสังเวียนบ่อยๆเด๋วก็เก่งเอง (ถ้าไม่ตายซะก่อน) ผมก็หลงไหลในการเป็นนักสู้ของพิทบูลเหมือนกันครับติดแต่ที่ใจผมยังไม่กล้าพอและความรู้ในการปฐมพยาบาลยังไม่พอที่จะให้มันกัดกัน กลัวมันเจ็บกลัวมันตาย(ตายคาสนามนะครับ) ผมว่าการที่เอามันมากัดกันมันไม่ทารุณมากเท่ากับการที่มันแพ้แล้วฆ่ามันนี่สิครับหรือไม่พาไปรักษาปล่อยให้ตายหรือปล่อยทิ้งอันนี้ไม่ได้ เพราะไงต้องมีตัวที่แพ้แน่อยู่แล้วตัว เหมือนกับการชนไก่ตัวแพ้ต้ม มันสู้เพื่อเราแล้ว ทำเต็มที่แล้ว แพ้ชนะเป็นเรื่องปกติ ตอนนี้ผมฝึกวิชาตัวเบาให้เค้าครับอิอิ ยังไม่ค่อยบรรลุเท่าไหร่


    คุณwodwhy12 ไม่ทราบว่ามีวิธีทำให้หนังเค้าเหนี่ยวหรือเป็นแผลได้ยากไหมครับ คือตอนนี้ไม่ได้คิดเอาไปกัดกับใครหรอกครับ แต่เพราะความซนของหมาผมที่หาแผลใส่ตัวได้ทุกวัน ผมว่าผิวเค้าบางมากๆ โดนโซ่ที่ล่ามไว้บาดเป้นแผลตามตัวอยู่บ่อยๆ โดนมดหรือยุ่งกัดก็จะบวมเป็นประจำ บางทีก็จะมีตุ่มแดงมีเลือดซึมขึ้นตามคอตามตัว หน้าอกและรักแร้ ขอวิธีรักษาและป้องกันด้วยครับ ตอนนี้คิดจะหาเสื้อมาใส่ให้อยู่ครับ
  • อยากให้หนังเหนียวลองพาไป "สักยันต์" ดีไหมครับ เห็นเขาว่าสักแล้วหนังเหนียวฟันแทงไม่เข้า

    :o028:

    ปล.เห็นเครียดๆ กันผมแค่แซวเล่นๆ อย่าด่าผมนะครับ
  • กำลังหาพระอาจารย์ครับมีที่ไหนแนะนำมั่งครับ อิอิ
  • บอกก็ได้แต่ไม่ขอบอกหมดก็แล้วกัน บอกก่อนถ้าคนอื่นเอาไปทำก็ตายอย่างเดียว
    เคยเห็นคนโดนไฟลวก หรือน้ำร้อนลวกไหม วิธีง่ายๆ แต่โหดโคตร และเวลาทำต้องถึงยา
    มีขั้นตอนในการทำ บอกได้ว่าถ้าไม่เหี้ยเกินร้อยทำไม่ได้ เมื่อก่อนกัดกันจนตายหรือ
    กัดจนอีกฝ่ายลุกไม่ขึ้น เงินเดิมพันแล้วแต่มีตั้งแต่หลัก แสน จนถึง 5ล้าน เท่าที่เห็นมา
    หมาแพ้ไม่มีเก็บยิงอย่างเดียว ยิงไม่ลงก็ถ่วงน้ำ เมื่อก่อนมีในแถบประจวบ เป็นส่วนมาก
    คนมีเส้นสายคนมีตังนัดเจอเทียบหุ่น ไม่มีชั่งน้ำหนัก โอเค ก็ลุยเลย
    ส่วนคำว่าสักยันต์ มีจริงครับ แต่เป็นสักยาชา หมาจะไม่รู้ว่าตัวโดนขนาดไหนรู้อย่างเดียวว่า
    ต้องกัดไม่รู้ว่าเจ็บและตายเป็นไง เพราะเจ้านายเลี้ยงเพื่อให้กูเจ็บและตายมันก็ยอม
    เพราะพวกมันรักเจ้านายของมัน แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้วคำว่าเจ้านาย มีแต่คำว่าเพื่อนตาย
    พิทบลูคือเพื่อนกู กูรักมึงหวะ พิทบลูเพื่อนยากและขอโทดที่เคยเลวใส่พวกมึงแต่พวกมึงก็ยัง
    ยอมตายเพื่อกู ชาตินี้ มึงคือเพื่อนกูตลอดไป
    จาก ........... เพื่อนที่เคยเลว
  • สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม..นะตัวเอง
  • โหด มัน ฮา มันอยู่ในสายเลือดจ้า พี่หิน ไม่สวยไม่เท่เเต่เร้าใจไมาลองไม่รู้จ้า555+ :m30:
  • รบกวนคุณWodwhy12 แอดFacebook มาที่ numtaohu_tor@hotmail.com แล้วแต่จะกรุณานะครับ อยากได้ความรู้เพิ่มโดยตรง ขอบคุณครับ
  • เห็นด้วยกับน้องหิน นะครับ อย่าว่า น้อง เขาเลย ครับ
  • หินพูดถูกใจ จริงๆๆ กะทุ้นี้ ชอบ ความเปรียบเปรย ...........
    หิน เขียนให้เข้าใจ ง่ายและเห็นภาพมาก พี่ว่า ไปเป้นนักเขียน ดีกว่านะ หิน ฮ่าๆๆๆ :063:
  • น้องยู คำว่าเร้าใจน่ะเป็นยังไงหรอบอกพี่ที....555+
    พี่ตี้ครับ....หายไปนานเลยนะครับ ขอบคุณมากครับพี่ เดี๋ยวปีใหม่ผมจะทำหนังสือขายเเล้วครับ อุดหนุนด้วยนะ 555+
  • ไปเที่ยวมาครับ เพิ่งกลับมาวันนี้เอง