ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ข้อถามการกระทำที่รุนแรงสุนัขครับ
  • คือเรื่องมีอยู่ว่าสุนัขของผม ได้ไปกัดกับสุนัขของฝรั่งชึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับ สุขันของผมจะเลียงแบบปล่อยเป็นเวลาส่วนสุนัขฝรั่งจะปล่อยตลอลเวลา แล้ววันหนึ่งคือ วันที่ 23 /1/2012 ตอนเช้าผมก็ปล่อยสุนัขแบบทุกๆๆวัน(เป็นเวลาจะ1ปีแล้วที่ทำกิจกรรมแบบนี้) แต่วันนี้มีสนุขฝรังเข้าเลยเกินการต่อสู้กัน ผมใด้ยินเสียงก็วิ่งเข้าไปดูสุนัขของผมกัดคออยู่บนสุนัขของฝรัง แต่ในมือฝรังมีก่อนหินขนาดใหญ่กว่าหัวหมากำลังจะทิ้งใส่สุนัขของผม ดีที่ผมวิ่งไปทันถ้าไปไม่ทันไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น อาจจะเป็นศึกระหว่างผมกับฝรั่งแนนเลยอย่ากปรืกษา เพราะผมคิดว่าเหตูแบบนี้อาจเกิดขึ้นใด้อิก 1. ถ้าฝรังเอาหินทิ้งใส่สุนัขของผมผมเอาผิดใด้ไม่

    ปล.** เหตุการเกิดในทีบริเวณใกล้บ้านผม
    *** สุนัขฝรังใหญ่กว่าและแก่ก่วาสนัขของผม
  • พิทบูลใครเค้าเลี้ยงปล่อยกันครับ
  • ผมปล่อยให้เข้าไปถ่ายครับ
  • ผมว่าควรอยู่ในสายจูงตลอด ดีกว่าน่ะครับ หมาเราอาจดี เชื่อเราก็จริง แต่หมาคนอื่นละ มันจะเป็นเหมือนหมาเราไหม ถ้าอยู่ในสายจูงเราก็ดูแลได้ พาไปอึก็ได้ (ไม่ใช่ลากสายจูงกับต้นไม้นอกบ้าน แล้วตนเองไปไหนต่อไหนนะครับ)
  • ไม่มีความเห็น เพราะมันทำไม่ถูกทั้งคู่

    การเลี้ยงหมาแล้วปล่อยไปขี้นอกบ้าน มันไม่ใช่สิ่งที่น่าสนับสนุนในทุกกรณี จะปล่อยป็นเวลาหรือไม่เป็นเวลา มันก็คือการให้ขี้ นอกบ้านอยู่ดี เพราะขี้หมาอาจจะส่งกลิ่นรบกวนคนอื่น เป็นแหล่งเพาะพันธ์แมลงวัน น่าจะให้ขี้ในบริเวณบ้านของเราเอง แล้วก็เก็บให้เรียบร้อยมากกว่าครับ
  • เราผิดครับ จำข้อกฎหมายไม่ได้ แต่มีอยู่ข้อหนึ่ง บอกว่าสัตว์เลี้ยงใครทำให้คนอื่นเดือดร้อนบุคคลนั้นมีความผิด แต่ถ้่าเราไปใช้กฎหมายของกทม.เราก็มีความผิดอีก และอีกหลายข้อผมจำไม่ได้แล้ว อย่าลืมพิทบูลคือสัตว์เลี้ยงควบคุมนะครับ
  • อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะครับ คนที่เลี้ยงพิทบูลจริงๆควรเลี้ยงด้วยความรับผิดชอบและศึกษาสายพันธุ์ให้ดีก่อน เพราะใครๆเขาก็รู้ว่าพิทบูลมันดุโดยเฉพาะกับหมา คุณ aungye ปล่อยให้ไปถายก็จริงก็ควรมีสายจูงนะครับไม่ควรปล่อยถ้าถามว่าใครผิดผมตอบได้เลยว่าใครผิด ก็ตัวเรานั้นและที่ผิดที่ปล่อยหมาออกมา ฉนั้นเราเลี้ยงพิทบูลอย่าเอาบรรทัดฐานของหมาคนอื่นๆมาเปรียบเทียบเลยครับ ถ้าคิดจะเลี้ยงแบบปล่อย(ผมปล่อยให้เข้าไปถ่ายครับ)ผมว่าน่ะไปเลี้ยงพันธุ์อื่นเถอะครับสบายกว่าเยอะ
  • โทษตัวเองก่อนไปโทษคนอื่นเถอะ ใส่สายจูง พาไปขี้ พกถุงพลาติกไปเก็บขี้ลงถังขยะ ด้วยนะครับ
  • อ่านแล้ว ปวดหัวกับภาษา
  • ขออนุญาต แนะนำครับ น้องaungye

    สายจูง(ที่แข็งแรงมั่นคง) ถุงเก็บอึ ไม้งัดปาก + สติ

    ทุกครั้งที่ออกนอกพื้นที่ส่วนตัว ไปใช้พื้นที่ร่วมกับผู้คนอื่นในสังคม

    ... นะครับ

    ผมค่อนข้างแปลกใจ และผิดหวังครับ
    ที่สมาชิก ที่มีอายุผ่านเข้าออกเวป pitbullzone มาพอสมควรอย่างน้อง aungye
    แต่กลับใช้วิธี

    ปล่อย "พิตบูล!" ไปขี้ นอกบ้าน
    โดยไม่มีสายจูง!
    ไม่อยู่ในสายตาตลอดเวลา!
    ไม่แจ้งว่ามีการจัดเก็บอุจจาระ ของสุนัขด้วยวิธีใด ...

    ไม่ต้องสงสัยครับ
    ถ้ายังไม่แก้ไขเปลี่ยนแปลง คุณและบ้านใกล้เรือนเคียง ต้องเดือดร้อนกันอีกแน่ครับผม


    นอกจากกรณีกัดกัน ต้องทายา เย็บแผล และเสียหายทางอ้อม กับสังคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ดุ
    การระบาดของโรคสุนัข การตายยกคอก ยกบ้าน หรือหมู่บ้าน
    ก็มีสาเหตุจากความมักง่าย ปล่อยสุนัขเป็นพาหะไปถ่าย หรือไปรับเชื้อ เข้ามาติดสมาชิกในบ้าน
    มีกี่ตัว ป่วยหมด !
    เรื่องเดือดร้อนตามมาเป็นแถวๆ เสียหมา เสียคน

    ขอให้ปรับปรุงด้วยนะครับ
    เป็นกำลังใจให้
  • นี่แหละคับ อีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้พิตบูลที่พวกเรารัก ถูกมองว่าเป็นปีศาจ จะการละเลย ในบอร์ดนี้ก็มีความรู้เยอะแยะที่แนะนำวิธีเลี้ยงแบบไหนถึงจะดีและปลอดภัย แต่ก็ดันมีผู้ที่ละเลย คิดว่าพิตบูลมันก้แค่หมา ที่อยู่ตรงไหนก็ได้
    รู้กันบ้างมั๊ยคับ ว่าทุกวันนี้ที่ยืนของพิตบูล มันเล็กลงทุกวันแล้วคับ

    ขอโทษที่ต้องพูดแบบนี้นะคับ เพราะทุกครั้งที่ผมพาหมาผมออกไปจูงเดินเล่น มามีเสียงเร็ดรอดออกมาจากปากคนที่เดินผ่าน หลายรูปแบบ จากข่าวแล้วข่าวเล่าที่ออกมา อยากให้รับผิดชอบมันมากๆคับ อยากให้ทุกคนเลี้ยงมันอย่างมีความสุขในขอบเขตของเราเอง และอย่างที่พี่มาร์คเคยบอกไว้ว่า "ยอมรับได้แล้วว่า เราเลี้ยงพิตบูลเพราะอะไร เราชอบความโหด เราชอบความที่มันเป็นเครื่องจักรสังหารที่มีชีวิต " นั้นแหละคับ ความชอบที่เราต้องรับผิดชอบ ผมเป็นกำลังใจให้นะคับ อย่าปล่อยมันแบบนั้นอีก และหวังว่ามันจะไม่ออกไปทำร้ายหมานอกบ้านอีกนะคับ

    ขอบคุณคับผม
  • @Kwan_Fha :063: :063: :063:

    ที่ผ่านๆมา ในทุกความขัดแย้ง สิ่งที่เจอและเห็นเป็นเรื่องปกติไปแล้วก็คือ
    คนเรามักมองเห็นข้อผิดพลาดของคนอื่นก่อนเสมอ และก็มีน้อยคนที่จะโทษตัวเองก่อนโทษคนอื่น

    แต่ในกระทู้นี้ ผมเห็นบางท่านแสดงความเห็นแล้ว รู้สึกภูมิใจจริงๆ
    เรากำลังก้าวเข้าใกล้คำว่าสังคมคนเลี้ยงประเภทคุณภาพแล้วจริงๆ :-D
  • เราผิดครับ ผมแบ่งเป็นจ้อๆๆนะครับ 1ผิดต้องปล่อยหมาไปขี้นอกบ้าน ไม่ว่าจะแี่หรืออึเราก็ผิดครับถ้าไปเก็บไปทึ้ง คิดดูถ้ามีคนพามาขี้หน้าบ้านท่านแต่ไม่ใช่ในรั่วเราจะไปว่าเขาได้ไหม มันเป็นที่ส่วนกลาง
    ข้อ2พาไปไม่มีสายจูงอันนี้ไม่ควรอย่างยิ่ง และที่บอกพาไปเกือบปีนะตอนนั้นมันคงเด็กอยู่และคุณทำผิดมาเกือบปีแล้ว แล้วเคยเห็นหมาเด็กกัดคนกัดกันเองหรอครับ มันมีแต่หมาโตครับเข้าวัยเจริญพันครับเริ่มมีอาการแสดงความเป้นจ่าฝูง
    3 ปล่อยไปแล้วไม่ดูนี้ดีนะครับที่เป้นหมาถ้าเป้น คนล่ะครับจะทำอย่างไร แล้วถ้าคุณเป้นคนที่โดนหมากัดคุยว่าใครผิด
    ไม่ว่าจะพันะุ์อะไรก็ไม่ควรครับกับการที่พาไปขับถ่ายนอกบ้าน ผมเองมีบีเกิ้ลผมยังไม่ปล่อยเลยให้ไปขี้นอกบ้านแต่ฝั่งตรงข้างบ้านผมเป็นสนามหญ้าขอหมู่บ้านถนน 1เลน คนพาหมามีขี้หน้าบ้านผมยังไม่ชอบเลย ทั้งที่บ้านอยู่ไกลสุดแต่ไม่เคยปล่อยไป ## สุดท้าย ของแรงหน่อยนะครับแค่ขี้หมายังเก็บไม่ได้ยังไม่ให้ขี้ในบ้านก็อย่าเลี้ยงเลยครับ ###~
  • ยอมรับครับ ขอบคุณในคำแนะนำ
  • เยี่ยมครับ

    ขอชื่นชมที่ยอมรับฟังและไม่เอามาเป็นอารมณ์ครับ :-D
  • เยี่ยมครับ ยอมรับแล้วอย่าลืมปฏิบัติด้วย เพื่อพิตและเพื่อสังคม