ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

จะเป็นไปได้มั้ยครับ
  • เนื่องจากกระทู้ เรื่องจริงของพิทบูลที่ไม่เป็นข่าว ขอโทษที่พาดพิงนะครับ
    อ่านแล้วสลดใจมาก จึงขอเสนอความคิดโง่ๆในมุมมองของผมหน่อยนะครับ
    จะเป้นไปได้มั้ยที่จะเชิญชวนให้ทุกท่านที่ทับสุนัขหรือทำธุรกิจในการขยายพันธ์สุนัขไม่ว่าคอกเล็กกลางใหญ่กลุ่ม หมู่ หรือในบ้าน หยุดการผสมก่อน แล้วมาตั้ง กฎกติกากันใหม่เพื่อปกป้องหมาพิทบุลที่เป้นสุนัขที่เรารักครับ
    จะเป้นไปได้มั้ยว่าจะให้ผลิต ตามออร์เด้อหรือความต้องการของตลาด คือตลาดต้องการแล้วถึงผลิต จะด้วยการลงทะเบียน ยื่นบัตรประชาชน หรือการสำหรวจบ้านที่จะเอาไปเลี้ยง(แบบที่ประเทศญี่ปุ่น จะซื้อรถเค้าต้องไปดูก่อนว่าบ้านคุณมีที่จอดมั้ย) แล้ว แบ่งเป็นระดับของผู้ค้า ราคาสุนัข สุง กลาง ต่ำ
    เช่นคนที่อยากเลี้ยงมาลงทะเบียนต้องการสุนัขราคาต่ำ ถึงจำนวนสิบคนก้เปิดทับ(ผสม)ที สำหรับพ่อค้าที่ขายในราคาต่ำ ถ้าออกมา แปดตัว อีกสองคนที่ไม่ได้ก้รอไปคอกหน้า ส่วนสุนัขราคา กลาง กับสูง ก็เช่นเดียวกัน
    จะเป้นไปได้มั้ย ให้ผู้ผลิตทุกคนมาลงทะเบียน คล้ายๆมีใบอนุญาติในการผลิต แล้วจัดให้เค้าอยู่ในระดับสุนัขราคาไหน สุงกลาง ต่ำ แล้วแรนด้อม ทำคิว ลำดับในการผลิต เมื่อมีผู้ต้องการซื้อ(ผู้ต้องการซื้อต้องมีจำนวนมากกว่า ลูกหมาหนึ่งคอกที่กำเหนิดโดยเฉลี่ย)
    ประชาสัมพันธ์ จัดให้ผู้ผลิตทั้งหมดมาลงทะเบียน เป้นผู้ค้าก่อน เพื่อการเป้นธรรมและปกป้องการทำร้าย,ทำลาย สุนัขที่ไม่มีคนต้องการ หรือจะขอความร่วมมือจากรัฐทำเป้นกฎหมายไปเลย โดยให้คนมีความรู้ในกลุ่มผู้เลี้ยงเป้นคนบริหารองค์กรนี้
    ขอโทษด้วยครับที่เสนอความคิดโง่ๆออกมา ผมไม่รู้ว่าจะเป้นไปได้แค่ไหน แค่อยากให้รุ้ว่าเจตนาผมดี ผมแค่อยากปกป้องหมา ไม่ได้ปกป้องคนครับ ขอบคุณครับ
  • เป็นความคิดที่ดีมาก แต่คาดว่าคงนำไปปฎิบัติได้ยาก เพราะคนที่ไม่รักษากติกาในสังคมเรามันเยอะ ขนาดมีกฎหมายห้ามยังฝืนกันเลยครับ ตอนนี้ก็อาศัยจิตสำนึกของแต่ละคนกันไปก่อน สังคมจะดีหรือไม่ดีก็อยู่ที่พวกเราผลักดันครับ
  • สิ่งที่เป็น ไปได้เริ่มจากตัวคุณก่อน ควรเขียนภาษาไทยให้ถูก เป็น เขียนแบบนี้ นะครับ ไม่ใช่เป้น
  • ขอโทษด้วยครับคุณ kenjiro ผมมันโง่ด้วยอย่างที่บอกไป จะพยายามพิมให้ถูกครับ แต่อยากให้เป้นกระทู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือสุนัขครับ อย่าเอาความโง่ขอผมที่พิมพ์ภาษาไทยไม่ถูก มาเป้นประเด็นเลยครับ รู้แล้วครับที่มันไม่ถุกต้องขอโทษอีกทีด้วยครับคุณ kenjiro
  • ผมคิดว่าทำยากครับ ยังไงคนไทยก็ไม่มีระเบียบเท่าญี่ปุ่นจึงทำได้ยากมากครับ และผู้เลี้ยงพิทบูลก็ยังไม่ใช่อะไรที่รวมกลุ่มกันเหนียวแน่นขนาดนั้นครับ

    อีกอย่างคิดว่ารัฐบาลเค้าคงไม่เสียเวลาประชุมกันเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับหมาหลอกครับ เอาเวลาไปประชุมเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ กู้เงิน และอีกมากมาย

    คุณkenjiroครับ ผมว่าพี่อย่าไปว่าเค้าเลยครับ คีย์บรอดผมก็เป็นครับ ที่จะพิมเป็น แล้วออกมา เป้น แล้วคุณbankingก็ไม่ได้เขียนไอ้ภาษาวิบัติ จนอ่านไม่ออกเลยน่ะครับ
  • ผมขอลองเสนอความคิดหน่อยนะคับแล้วถ้าผสมออกมา คือเราอยากได้ สเป๊กแบบว่า เตื้ย หล่ำ หัวใหญ่ กระดูกใหญ่ๆ แล้วถ้าสุนัขที่สั่งตามออเด้อ ไว้มันออกมาไม่ได้ตามต้องการแล้วอย่างงี้ผมต้องรออีกกี่เดือนล่ะ กว่าจะได้ลูกหมา เอาง่ายๆงาน ลูกหมาคอกนึง คลอดไปขายไปหมดแล้วกว่าจะได้อีกคอกนึงต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 6-8 เดือนถูกหรือป่าวคับแล้วคนที่อยากได้น้องหมาจัดๆล่ะจะรอไหวหรือป่าว (อันนี้ผมลองคิดแบบในความคิดส่วนตัวของผมนะคับผิดอย่างไรชี้แนะด้วย)
  • หรือจะจัดทำเป้นไบเบิ้ล คู่มือการเลี้ยงสุนัขพันธ์นี้ขึ้นมาเลยดีครับ ล่างโดยผู้รู้ ลักษณะนิสัย วิธีการเลี้ยง คุณสมบัติผู้เลี้ยง ข้อห้าม แล้วเผยแพร่ทุกเว๊ปไซต์ จัดทำใบปลิวทุกสถานที่ค้า เจเจ สนามหลวงสอง ตลาดสัตว์เลี้ยง ไม่รู้จะช่วยได้รึป่าวครับ
    mOmOJaGu ตอบเท่าที่ความรู้ผมจะเอื้ออำนวยนะครับ สเป๊กที่อยากได้ผู้ค้าก้ต้องใช้คุณภาพของการผลิตครับเช่นมีพ่อพันธืหรือแม่พันธ์ที่เคยผสม ลูกที่ออกมาจะได้ประมาณไหน ผู้ซื้อเวลาซื้อชอบเสป๊กไหนก้จะได้เจาะจงผู้ผลิตโดยตรงครับ ลูกหมาที่ออกมาก้จะได้มีคุณภาพ ค่ายนี้ทำออกมาเตี้ยล่ำทุกตัวก้จะได้เฉพาะเจาะจงไปที่นั้นเลยครับ ส่วนเรื่องระยะเวลานานในการผลิต ก้จะได้จำกัดคนที่อยากได้จริงๆครับ ได้มาง่ายก้ทิ้งง่าย รึป่าวอันนี้ผมไม่แน่ใจ ตอบแบบโง่ๆนะครับ
  • ทุกความคิดมีความเป็นไปได้ครับ ว่าแต่ออเดอร์ 10 ตัวเราจะรู้ได้อย่างไรอ่ะ ว่าแม่หมาให้ลูกคอกละ 10 ตัว
    ถ้าสั่ง10ตัวแม่หมาออกมา 2 ตัว หรือว่าออกลูกโทน จะทำไงอ่ะคับ
  • หัวข้อที่คุณ banking เสนอมามันทำไม่ได้อยู่แล้วครับ สุนัขมันมีชีวิต มันไม่ใช่สิ่งของที่ผลิตออกมาแต่ละครั้งมันจะเหมือนกันหมด สุนัขครอกหนึ่งออกมาแต่ละตัวนิสัย ลักษณะรูปร่างหน้าตาสีก็ไม่เหมือนกัน จะให้ผลิตตามออร์เด้อเหมือนเราซื้อรถคงไม่ได้ ถ้าเราอยากได้ลูกสุนัขสีขาว เราสั่งออร์เด้อไปแต่พอถึงเวลาออกมาเป็นสีดำแล้วจะทำยังไง
  • รู้สึกดีมากทุกครั้งที่มีท่านที่คิดพัฒนาสังคมให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น...
  • ตอนผมอยู่อเมริกา มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ฮิตมากๆ เขาจะลงโฆษณาพ่อแม่พันธ์ให้ดูก่อนเลย และเปิดให้จองเพียงห้าตัว ถ้ามีคนจองถึงเขาจึงจะผสม หากไม่ถึงก็ไม่มีการผสม หากลูกออกมาเกินก็ไม่ปัญหามากนัก เพราะอย่างน้อยการมีคนจองถึง 5 ตัว ก็แสดงว่า คุณภาพของพ่อพันธ์แม่พันธ์อยู่ในขั้นดี ลูกหมาที่เหลือก็คงขายได้ไม่ยาก
  • pantragon ตอบแบบเท่าที่รู้นะครับ สั่งสิบคน ออกมาสองตัวก้ยกยอดอีก แปดคน ไปคอกหน้าครับ ก็เป้นคิวของผู้ผลิตรายต่อไปที่อยุ่ในสายงานเดียวกันหรือเลดราคาเดียวกันหรือคุณสมบัติเดียวกันเช่น สายการผลิตเรดโนส ก็จัดกลุ่มผุ้ผลิตเฉพาะเรดโนสมาแรมดอมคิวผลิต ในกรณีที่ผู้ซื้อไม่ได้เสป๊กว่าต้องของเจ้านี้เท่านั้น แล้วก้มาแบ่งอีกทีว่าเป้นเรสโนส ระดับราคาไหน
    O_MO ขอบคุณคับที่มาร่วมแชร์ แค่เข้าใจเจตนาผมก็พอ
  • หากอยากได้หมาถูกใจมันต้องรอได้ครับ ยอมเสียเวลารอดีกว่าได้หมาไม่ถูกใจกลับมานะครับ
  • เห็นด้วยกับ banking ที่ทำเป็นคู่มือการเลี้ยง เหมือนการเลี้ยงเด็กเล็ก ๆยังมีคู่มือเลยว่าไม๊
  • ส่วนการควบคุม ให้คอกเป็นผู้ผลิต ผู้ซื้อไปเลี้ยงต้องทำหมันอย่างเดียว :003:
  • เป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ
    แต่ในทางปฏิบัติ เป็นเรื่องที่ยากมากครับ ยากจริง ๆ
    โดยเฉพาะในสังคมไทย

    ที่เมืองไทยก็มีนะครับ จำตอนลูกของบูโด้ กับตำนานหมาทำเขี้ยวได้มั๊ย
    แค่ผสมและเปิดจอง ก็มีคนแห่มาจองกันอื้อ
    แต่หมาที่จะทำยังงั้นได้ ต้องเจ๋งจริง ๆ ถ้าเป็นบูลลี่ก็ต้องสวยจริง
    ถ้าเป็นเรดโน๊ส ก็ต้องเจ๋งจริง สวยจริง สายเลือดดี

    บอกตามตรงครับในทางปฏิบัติยากมากครับ
  • จัดทำคู่มือกันดีมั้ยคับ ผมอาสาจัดวางหน้าเอง ช่วยได้อย่างน้อยลูกหมาซักตัวก้ยังดีคับ
  • ผมว่าคงยากครับ บางทีตัวเราเองยังเผลอเลย
  • ทุกอย่างจะเป็นไปได้ ถ้าพวกเรากล้าที่จะเปลี่ยนแปลง อย่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ใคร คนใดคนหนึ่ง. และอย่าเพียงแค่คิดครับ
  • ผมเริ่มเห็นสัญญานที่ดี เห็นคนกล้าตั้งและตอบกระทู้ ที่แม้จะเสี่ยงต่อการโดนด่า ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อน คงจะแค่อ่านเฉยๆ แต่ไม่มีความเห็น แสดงว่าคนเห็นด้วยยังมีอยู่ เพียงแต่รอดูท่าที ว่าเราจะจริงจังกันแค่ไหน ขอเป็นกำลังใจให้คนคิดดีทุกคนครับ
  • เป็นไปได้คับ เราต้องรวมพลังกัน อาจจะลำบากนานหน่อย แต่มีลุ้น
  • วันนี้คนในบอร์ดเรา ความคิดเฉียบคม ยิงตรงประเด็นเพียบ เชื่อว่าไม่ไกลเกินฝันครับ ผมเชื่อในคนรุ่นใหม่ มั่นใจว่าจะสามารถสานต่อให้พิตบูลอยู่คู่เมืองไทยต่อไปอีกนานเท่านาน ผมเห็นคลิปหลายๆอันที่ทำกันได้ดี
  • ผมคิดว่าเป็นไปได้คับ ในปัจจุบัน breeder บ้านเราผลิตลูกสวยๆออกมาเยอะคับ และการที่จะผลิตหมาดีๆออกมาผมเชื่อว่าคนเลี้ยงจะต้องมีการใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะฉนั้นเขาย่อมไม่อยากให้ลูกสุนัขของเขาไปอยู่กับคนที่ไม่พร้อม : )
  • นิสัยคนไทยชอบฝ่าฝืน... ไม่ทำตามกฎระเบียบ คงยากถ้าจะทำตามกฎกติกา แต่เห็นด้วยกับความคิดของคุณ banking หากคนเพาะมีจรรณยาบัญกว่านี้คงจะดี ไม่ใช่เอาแต่ปั้มลูกหมาขายๆๆๆ หวังแต่ทำกำไล คนขายและคนซื้อต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่านี้
  • บรรดาคอกหรือคนขายหมาที่ไร้จรรยาบรรญ เขาไม่ทำตามกฎเพราะพวกเราวางเฉย แต่ถ้าพวกเราไม่สนับสนุน ช่วยกันต่อต้าน ช่วยกันสอดส่อง กล้าที่จะตำหนิติติง ในสิ่งที่ไม่เหมาะสม เขาก็คงไม่กล้าครับ

    ผมว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราต้องกล้ากันมากขึ้น เราแค่ติง ในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะ เราไม่ได้ด่าเขาในทางเสียหาย เราช่วยกันเป็นกระจกสะท้อนให้เขารู้ตัว ผมเชื่อว่าเขาจะรับฟังครับ
  • ขอเริ่มจากการทำคู่มือการเลี้ยงได้มั้ยครับ ขอรบกวนผู้รู้ทุกๆท่าน ช่วยกันร่างมันขึ้นมา ผมจะจัดวาง แล้วคิดว่าน่าจะช่วยได้ไม่มากก้น้อยครับ