ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มือใหม่มีคำถามครับ
  • ***ขอบคุณมากนะครับสำหรับการยอมรับผมเป็นสมาชิก pitbullzone***

    รบกวนพี่ชวนpitbullzoneทีนะครับ

    ไหนๆก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งแล้วผมมีเรื่องอยากรู้มากๆครับเรื่องการเลี้ยงพิทบูล ผมได้หมาตัวนี้มา3วันแล้วก่อนที่ผมจะเอามาเลี้ยงผมได้ อ่านข่าวของเจ้าพิทบูลแล้ว และศึกษาการเลี้ยง ดูแลมันส่วนหนึ่งก่อนนำมาเลี้ยง จากเว็บหลายๆเว็บ และได้มาเจอเว็บนี้ซึ่งมีประโยชน์มากๆ ทำให้รู้หลายๆเรื่อง ขอบคุณ pitbullzone มากๆครับ

    -หมาผม2เดือนกว่าแล้วเจ้าของเก่าบอกยังไม่ได้ฉีดยามันจะเกิดปัญหามากหรือป่าวถ้าเกินกำหนดไปนิดหน่อย(เจ้าของเก่าเพิ่่งโทรมาแจ้งให้ทราบเรื่องยังไมได้ฉีดยาครับ)
    -เจ้าตัวนี้เข้ากับคนง่ายแต่กลัวคนมากๆอาจเป็นเพราะเจอบ้านใหม่ของมันแต่มันก็เข้ากับผมได้ดี ขี้เล่นผมพาไปวิ่งเล่นที่สวนสาธารณะทุกเย็น แต่ปัญหาคือที่วสวนมีสุนัขเล่ล่อนจำนวนมากตอนนี้เจ้าหมาของผมมันกลัว จะทำยังไงดีครับ และ ถ้าหมาผมโตมาจะเล่นเจ้าหมาเลล่อนหรือป่าว(ผมไม่เคยเลี้ยงสายพันธุ์นี้ครับแต่ชอบมันมาพักหนึ่งแล้ว)

    -เรื่องอาหารครับผมอยากถามว่ามัน2เดือนกว่าควรกินอะไรข้วผสมเนื้อไก่หรือป่าว (มีคนแนะนำมาครับ) ตอนนี้ผมให้มันกิน F1 แบบแยกขายครับ ที่ป้ายของร้านเป็นสีม่วง แต่ยังไม่แน่ใจว่าที่จริงเป็นสีอะไรเห็นคนขายบอกมีแต่สีเหลืองพอซื้อมาป้ายที่ติดเป็นสีม่วง งง มากๆ ครับ วันี้จะไปถามเค้าดูครับ

    -เรื่องเวลาครับส่วนใหญ่3วันที่ผ่านมาผมพามันไปเที่ยวแค่ตอนเย็นครับพาไปเที่ยวกับเด็กๆในบ้านแล้วก้อเด็กข้างบ้าน ตอนเช้าผมพาออกมาหน้าบ้านเองไม่ได้ไปไหน (หมาพันธู์นี้ไม่เหมือนใครต้องให้เวลาแต่ผมเป็นมือใหม่แนะนำทีครับควรให้เวลาแบบไหน)

    -เรื่องการออกกำลังกายครับผมพามันวิ่งเล่นแล้วแต่จะพามันวิ่งไกลๆได้หรือยังครับ(เห็นมันวิ่งตามผมตอนพาไปสวนฟิตดีเลยอยากให้วิ่งเยอะๆกล้ามได้โตๆหล่อๆ)

    ***ช่วยแนะนำหน่อยนะครับมือใหม่หัดเลี้ยง ขอบคุณครับ***
  • พาน้องเค้าไปเดินเล่นบ่อยๆครัยแล้วเค้าจะคุ้นเคยเองครับ
  • เอ่อ รีบไปทำวักซีนดีกว่าครับกลัวเป็นลำใส้อักเสบน่ะครับ จะงานเข้า เอ่อ แล้วที่ว่าเล่น นี่แบบไหนเหรอ? เล่นๆหรือกัดครับ ผมเกรงว่ามันจะกัด อะสิครับ
  • ถามแบบนี้อาการน่าเป็นห่วงซะแล้วครับ 2 เดือนกว่ายังไม่ได้ทำวัคซีนหรือยังทำไม่ครบ ถ้ายังไม่ติดเชื้อพาร์โวหรือโรคลำไส้อักเสบจากเชื้อไวรัสก็โชคดีไป สาเหตุก็เกิดจากการที่คุณพาลูกสุนัขไปวิ่งเล่นที่สวนสาธารณะ และมีสุนัขเร่ร่อนซึ่งเป็นตัวพาหะนำโรคอย่างดี คุณควรเลี้ยงให้ลูกสุนัขอยู่ในบริเวณบ้านหลังจากทำวีัคซีนครบตามกำหนดแล้วจะปลอดภัยกว่า :-D
    เรื่องอาหารก็อยู่ที่เจ้าของหาความรู้และตัดสินใจว่าจะให้อาหารแบบไหนที่คิดว่าดี (อาหารสำเร็จรูป หรือ อาหารสด) ตอนนี้ใช้อาหารสำเร็จรูปอยู่ก็ แนะนำว่าซื้อยกกระสอบจะดีกว่า เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยสำหรับเรา :-D
    เรื่องเวลาก็อยู่ที่เราตามสะดวกเลยครับ ว่างเมื่อไหร่ก็เล่นกับเค้าเมื่อนั้น เพื่อสร้างความผูกพันที่ดีและฝึกเชื่อฟังคำสั่งไปพร้อมๆกับการเล่นได้เลย ขอให้สนุกกับการเลี้ยงอเมริกันพิทบูลครับ :-D image
    ไฟล์แนบ
    l_ed242495099a1c80209c9472ee4620ab.jpg 40K
  • ขอบคุณมากๆครับพี่ๆ ที่ช่วยแนะนำเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะรีบนำไปฉีดยาเลยครับ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหมาน้อย

  • หมาผมเล่นกับผมแบบว่า วิ่งไล่หาผมอะครับเหมือนเค้าคุ้นเคยผมคนแรกวิ่งตามหาผมอย่างเดียวเลย
  • อ่อธรรมดา ไม่ทีแรกเห็นถามว่า หมาผมโตขึ้นมามัน จะเล่นเจ้าหมาเร่ร่อนอะครับ
  • อ่อครับ ผมไม่ให้มันเข้าใกล้แน่ๆ ให้เเค่มันคเห็นกันก็พอให้มันคุ้นพอขอบคุณนะครับพี่
  • ครับรีบทำวักซีน ซะนา เด๋วจะงานเข้า 5555ขอให้ มีความสุขกับการเลี้ยงครับ
  • ต้องรีบทำวัคซีน เพราะลูกหมาไม่มีภูมิคุ้มกันครับ จะติดโรคได้ง่าย อายุ 2 เดือนก็ทำได้ครับ ทำครอบแล้วค่อยพาออกนอกบ้าน
  • ครับผม พรุ่งนี้พาไปแล้วครับ :-D
  • 2เดือนกว่าผมว่าปล่อยมันเล่นตามประสาของมันก่อนดีกว่า บวกกับสอนคำสั่งพื้นฐานให้ อายุแค่นี้ผมว่าพาเดินไกลๆเหมือนหมาโตคงไม่ค่อยดีนัก เรื่องหมาเร่ร่อนถ้าไม่กลัวมันติดโรคหรือเห็บหมัดก็ไม่น่ากลัวเท่าใหร่เพราะธรรมชาติหมาใหญ่โดยทั่วไปจะไม่ทำร้ายหมาเล็กอาจมีบ้างคือการเตือนแต่มันดูโหดร้ายในสายตาเจ้าของแค่นั้นเอง ตอนนี้แค่สอนให้มันรู้กฎในบ้าน กับคำสั่งพื้นฐานน่าจะพอ ที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือเรื่องวัคซีน หมาผมขนาดผ่านวัคซีนเข็ม2ไปแล้วยังเกือบไม่รอด เรื่องอาหารถนัดแบบใหนเอาแบบนั้นดีกว่า แต่ข้าวคลุกไม่ค่อยอยากแนะนำ หมาเด็กต้องการโปรตีนเยอะถ้าให้ข้าวคลุกส่วนใหญ่ที่ได้มันจะเป็นแป้งซะมากกว่า รอให้ได้สัก4เดือนค่อยพาออกจะดีกว่าครับ วัคซีนครบภูมิเต็มก็หายห่วงเรื่องโรคที่จะมาติด
  • ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ผมนำไปฉีดยามาแล้วผมกลัวมันจะเป็นโรคครับเป็นห่วงมันครับ เพิ่งกลับมาเอง แต่ที่โชคร้ายคือมันเป็นเกลื้อน ที่ตาตุ่มซ้ายกับแก้มซ้ายนิดหนึ่ง หมอบอกว่า รักษาง่ายเพราะไม่ใช่เลื้อน โอ้ โล่งใจ :-D