ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิท..พิต..พิษ...บูล
  • พักนี้กระแสการจำกัดการเลี้ยงค่อนข้างแรงครับพี่น้อง วันก่อนโน้นไปงานมิตติ้งแปดริ้วมากะเค้าเหมือนกัน(งานจัดโอมากครับ) แต่อยู่แป๊บเดียว เพราะติดธุระจริงๆ แต่ในงานมีบูลลี่เพียบหมาแดงอีก ตัวสองตัว ส่วนของเราไปดันเป็นสายใช้งานผสมเรดโนสซะอ่ะนี่ แต่ก็ยังไปแจมกะเค้าซะอ่ะหน่อย(เลี้ยงหมาหาเพื่อน) ก็อย่างว่าล่ะครับเนื่องจากเราเป็นคนบ้านบอกหมามันคงไม่พ้นบ้านนอก(ไม่ใช่เมืองนอก)เรื่องสายพันแทบเรียกได้ว่าไม่มีสกุลรุนชาติมากนักแค่พอรู้ว่าพ่อ+แม่เป็นใครแต่ไม่ถึงchตามหน้าหลังเพราะยังไงก็ไม่เข้าใจในรายละเอียดมากนัก หลังจากนั้นก็แวะเวียนท่องเวปตามประสาคนว่างตอนตี3 เจอในเวปพันทิปบ้างเวปทั่วไปบ้างก็พยายามทำความเข้าใจเกี่ยวกับพิตที่เราพอจะรู้ให้เค้าไป ให้มันเป็นโจรในสังคมน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะโดยส่วนตัวผมเลี้ยง 3 ตัว แต่ก็ไม่ได้เพื่อการค้าขายโดยหลัก เพื่องานจริงๆ ใช้พลังและความใฝ่รู้ของพิตในทางที่ควรจะเป็น คือ เข้าสวน 2คืนเว้นคืน(งานกรีดยาง)ป้องกันสัตว์พิตและบอกเตือนเมื่อมีแขกไม่ได้รับเชิญเข้ามาสวนยางเราได้ นั่นล่ะครับที่พยายามบอกกับทุกคนว่า มีดน่ะมันไม่ได้มีไว้ประหัดประหารชีวิตเพียงอย่างเดียว ดายหญ้าได้ ทำอาหารได้ แกะสลักก็ยังได้ เหมือน พิตไง ไม่ได้มีไว้กัดหรือโชว์อย่างเดียว มันมีขุมพลังอยู่ ใช้มันให้ถูกทางเหมือนเป็นการปลดปล่อย ไม่ให้เคลียด เพราะในความคิดผม ถ้ามันเคลียด ต่อให้พุดเดิ้ลหรือชิสุ ก็เป็นอันธพาลได้ทั้งนั้นแหละครับ ที่บรรยายมาด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจมาก็พอสมควร อยากรบกวนสามชิกเพื่อนๆสหายทั้งหลายเผื่อเวลาเจอะเจอใครหรือกลุ่มคนที่เค้าสร้างกระแสเกี่ยวกับพิตบูลให้น่ากลัวเกินกว่าเหตุ ช่วย อธิบายบอกลักษณะและควรทำตัวอย่างไรเมื่อเจอะเจอพิตบูลให้เค้าเข้าใจนะครับ ช่วยๆกันหน่อย อย่าเอาเวลาไปแขวะกันเองเลย หลักร้อยพันหมื่นล้านสรุปก็คือพิตบูล ตอนเป็นข่าวเสียๆน่ะเค้าไม่ได้จำเพาะเจาะจงไว้นะว่า อเมริกันพิตบูล ราคาหลักล้านลูก....พ่อ...แม่....และโคตรเทพกัดคน ก็เหมาว่าพิตทั้งนั้นและ ศึกนอกน่ะรออีกเพียบ ส่วนใหญ่มาจากการเลี้ยงผิดๆเข้าใจผิดๆ เรามาร่วมกันร่วมมือช่วยกันดีกว่าครับพี่น้อง จะหมาเทพหมามารวันนี้มันก็ต้องช่วยกันนะครับ
    ขอบคุณที่เสียสละเวลาอ่าน
    ( ขออภัยหากอ่านแล้วทำให้เข้าใจช้าเนื่องจากเป็นคนเหนือโดยกำเนิดไม่ถนัดภาษกลางครับ )
    พิตบูลบ้านนอก ปุ๊ สนามชัยเขต ณ ฉะเชิงเทราซิตี้
  • ผมว่า อธิบายให้เค้าเข้าใจก็ดีครับ แต่มีหลายพวกที่ เข้าใจยาก พูดจนน่ารำคาญ ถามโน่นนี่ลองเชิงลองภูมิกวนตีน บอกมันไปเลย ว่าดุ กัด โหดมาก มันจะได้ไม่ไป สันหามาเลี้ยง และเป็น ปัญหาสังคม อันนี้คือในกรณีที่เจอ พวก "ควายบักตู้" นะครับ 5555
  • พิตบูลจัดเป็นหมาสายพันธ์ดุ และปัจจุบันถูกรวมเข้าไปเป็นสุนัขสายพันธ์พิเศษที่ต้องปฏิบัติตาม พรบ. ควบคุมสุนัขอันตราย การเลี้ยงดู การนำออกนอกสถานที่ต้องทำตามที่กฏหมายกำหนด ดังนั้นยอมรับเถอะครับว่ามันเป็นหมาสายพันธ์อันตรายที่ต้องการๆดูแลมากเป็นพิเศษรวมถึงการป้องกันการขยายพันธ์อย่างขาดการควบคุม และอย่าพยายามไปสร้างภาพว่ามันเป็นหมาน่ารักอีกเลย

    ผมไม่ได้ต้องการให้คนรังเกียจหรือกลัวพิตบูลอย่างไม่มีเหตุผล แต่ผมไม่อยากให้ใครก็สามารถเลี้ยงได้ และไม่ต้องการให้คนที่ยังเข้าใจไม่ลึกซึ้งมาเลี้ยงหมาสายพันธ์นี้ เพราะมันจะสร้างปัญหามากกว่าส่งผลดีครับ :-D
  • คุณ.ปุ๊.อยู่แถวลาดกระทิงรึป่าวคับ
  • รักและเข้าใจ หมาก็มีหัวใจนะครับไม่ใช่หุ่นยนต์ >:/ >:/ :006:
  • ครับ อยู่ลาดกระทิง
  • การอธิบายให้เข้าใจในความหมายของผมไม่ได้หมายความว่าจะให้มองพิตเป็นพุดเดิ้ลหรือชิวาว่า แต่ให้เข้าใจถึงลักษณะนิสัย การเลี้ยงดูกับผู้คนรอบข้างที่สนใจในพิตเอง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการหาบ้านใหม่อีกในวันข้างหน้า
    บางคนเลี้ยงเพราะคิดว่าเอาอยู่ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด และอีกอย่างเหมือนกันครับ เพื่อให้เข้าใจและมีเหตุผลในการกลัว
  • ครับ ช่วยๆกันครับ

    สิ่งที่น่ากลัวในตอนนี้คือคนที่เอาพิตบูลมาเลี้ยงอย่างฉาบฉวยครับ พวกนี้จะปล่อยปละละเลยไม่ดูแลเท่าที่ควร และก็พร้อมเสมอที่จะทิ้งมันยามที่เขาเบื่อครับ
  • ตอนที่อยากได้ ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้. แต่พอเบื่อก็หาเหตุผลสารพัดมาอ้างเพื่อที่จะไม่เลี้ยง
    บางคนก่อนไปเอามาเลี้ยงไม่กลัว พอได้มาแล้วโดนหมาเห่าใส่หน่อยกลับกลัว ไม่กล้าที่จะเลี้ยงต่อก็มี
  • นั่นแหละ....แม่น
  • เห็นด้วยครับ..... :>