ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ดู และ อ่าน ได้ แต่อย่าด่า เดี๋ยวของผมจะขึ้น
  • เนื่องด้วย http://pitbullzone.com/board1/show.php?Category=&No=41440 เลยไม่อยากให้ตกลงไป และที่สำคัญผมเป็นคนเริ่ม กท เองด้วย
    ตอบ พี่มาร์ค
    อยากให้ยุบสภาครับ และอยากให้มีการจัดการเลือตั้ง แบบใหม่
    คือ คนที่มีวุฒิการศึกษา ต่ำกว่า ม.6 หรือเทียบเท่า ต้องทำการอบรมหรือสอบ หรืออะไรก็ได้ที่เป็นการคัดกรอง คนบางส่วนออกจาก การมีสิทธ์เลือกตั้ง

    1.คนกลุ่มไหน ที่ควรคัดกรอง ?
    ตอบ คนที่มีความสามารถมากเป็นพิเศษ ทางด้าน การจับปลา หาหอย หาปู แต่ วิธีคิดในการลงคะแนน ของเอาอาจจะผิดก็ได้ เพราะฉะนั้น ควรกันคนกลุ่มนี้ออกไว้ก่อน
    ป.ล. อย่าเพิ่งบอกว่า เค้าก็เสียภาษี ทำอย่างนี้เป็นการจำกัดสิทธ์ ไม่ได้จำกัดสิทธิ์ครับ เพราะเค้าเสียภาษี ทางอ้อม ประเภทVATในชิวิตประจำวัน เขาก็ได้ใช้ถนน ไฟฟ้า น้ำประปาแล้ว ถือว่าok

    2.คัดกรองอย่างไร ?
    ตอบ สอบ อบรม อะไรก็ได้ คิดหาวิธีขึ้นมา ผมคิดคนเดียวไม่ออก

    3.ทำอย่างนี้เพื่ออะไร?
    ตอบ คัดกรองกลุ่มคนที่ ง่ายต่อการซื้อเสียงไป

    ผมมีความคิดว่า อาจจะผิดก็ได้นะครับ

    คนที่ใช้วิธีการลงคะแนนโดยที่ ใครให้เงิน ให้การช่วยเหลือ เพื่อนบอกมา ผู้ใหญ่บ้านบอกให้เลือก ต้องเลือกเขา เพราะ เขาสามารถสั่งให้ กกต หันคูหาเลือกตั้ง กลับด้าน เพราะเค้าเอากล้องจับไว้หมดแล้ว
    คนเหล่านี้ผมคิดว่า ไม่ควรจะมี1 คะแนน ในมือเท่าผม เพราะเลือกกี่ที คนกลุ่มนี้มีมากกกก เลือกยังไง ก็แพ้คะแนนของคนกลุ่มนี้

    ตอบ พี่มาร์ค ต่อนะครับ

    อยากให้ประชาธิปัติ มาเป็นรัฐบาล ดู เพราะ นานมาแล้วที่ ปชป เดินนโยบายแบบเก่า ตอนนี้ผ่านมา 10ปี มีทั้งไทยรักไทย มีทั้ง รัฐบาลรักษาการ มีทั้งพลังประชาชน มาทำให้ดูแล้ว ว่าอะไรดี อะไร เชี้ย ถ้าได้มาเป็นรัฐบาล ซักครั้ง แล้วทำไม่ดี
    คนไทยก็คงต้องทำใจ ว่า ต้องใช้รัฐบาลแบบ มีค่าบริหารจัดการสูงๆ ไป
  • SHOKUL:

    ก่อนอื่นผมอย่ากจะถามคุณว่า รัฐมนตรีและฃ้าราชการที่มันทุจริตกินบ้านกินเมืองทุกวันนี้มันจบการศึกษาต่ำกว่า ม.6 หรือปล่าว( มีก็ไม่น่าจะเกิน10% ) มันอยู่ที่คุณธรรมกับสามัญสำนึก ว่าเกิดมาบนแพ่นดินไทยจะทดแทนพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงและแพ่นดินไทยอย่างไรบ้าง ผมมีการศึกษาน้อยเพราะพ่อแม่ยากจนพี่น้องสามคนต้องแบ่งกันเรียน แต่ไม่เคยขายเสียงและคิดอยู่ในใจอยู่เสมอว่าคนที่ขายเสียงก็เหมือนคนขายชาติ สำหรับการอบรมผมเห็นด้วยแต่ต้องเปลี้ยนเลือกคำว่าอบรมเป็นการชี้แจงและให้ข้อมูลถึงผลเสียของการขายเสียงกับประชาชนทั้งที่ผู้มีการศึกษาสูงและผู้ด้อยโอกาสในการศึกษาให้มากกว่านี้ คนดีหรือเลวไม่ได้อยู่ที่การศึกษามันอยู่ที่สามัญสำนึกกับคุณธรรม สำหรับเด็กก็ให้ปลูกฝังถึงความสำคัญของการเลือกตั้งตั้งแต่เรี่มเรียนชั้มปฐม ส่วนเรื่องการสอบนั้นผมเองคิดว่าคงจะไม่แตกต่างกับคนที่จบปริญญาแต่ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เลย (ทฤษฎีได้ปฏิบัติไม่ได้) ส่วนเรื่อง พรรคประชาธิปัติไม่ได้เป็นรัฐบาลผมคิดว่าการซื่อเสียงมันไม่ได้เป็นปัจจัยมากนักเพราะใช้ว่า ปชป จะไม่ทำมันอยู่ไครทำได้เนียน หาช่องว้างของกฏหมายได้มากกว่ากัน ทำแล้วไครจะประสพความสำเร็จมากกว่า(ซื่อแล้วเลือก ซื่อแล้วไม่เลือก ไม่ซื่อก็เลือก ) พรรค ปชป ที่คุณอยากไห้เป็นรัฐบาลนี้และครับตัวดี ไห้หัวคะแนนมาพาคนในชุมชนที่ผมอยู่ไปทัวร์ต่างจังหวัดฟรีทั้งที่พักและอาหารผมถึงไม่เคยเลือกปชปเลย และพรรคที่รู้ว่าซื่อเสียงไม่ว่าจะทางตรงทางอ้อม ผมก็จะไม่เลือกอีกเลย สมัยที่ปชปเป็นรัฐบาลก็มีเรื่องทุจริตคอรัปชั่นตลอด และคิดว่าคงจะเป็นฝ่ายค้านไปอีกนานเพราพรรคที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับพรรค ปชป จะชนะการเลือกตั้งอีกนานคนส่วนใหญ่ยังรักทักษินอยู่เพราะพอใจในผลงานแม้ถึงจะมีเรื่องการใช้ช่องว้างของกฏหมายหาผลประโยชน์ หลีกเลี้ยงภาษี เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าถ้าเป็น ปชป ก็ทำเหมือนกัน และมันยังเทียบไม่ได้เกี่ยวกับเรื่อง สปก 4-01 ที่สุเทพเอาที่หลวงไปออก สปกให้กับญาติพี่น้อง (กินแล้วมีผลงานกับกินแล้วไม่มีผลงานคุณคิดว่าคนส่วนใหญ่จะเลือกไคร) ข้อความที่ผมพิมย์เป็นความคิดเห็นส่วนตัวและประสพการที่ได้คุยกับเพื่อนและคนลอบข้างจะอาจทำให้ผู้อ่านไม่พอใจต้องข้ออภัยณ.ที่นี้
  • เห็นหัวข้อแล้วอยากมาร่วมวงเสวนามาก แต่ว่ายังไม่ค่อยว่าง และก็ยังอ่านไม่ละเอียดด้วย
    ถ้าแสดงความเห็นตอนนี้ความคิดเห็นคงไม่ตกผลึกดีพอ เดี๋ยวพวกรอสอยมาเสียบจะเสียมวย

    ขออ่านแล้วคิดตามสักครู่อาจจะได้อะไรดีๆ มาร่วมแชร์นะท่าน:005::006:
  • To คุณGuest
    รัฐมนตรีและฃ้าราชการที่มันทุจริตกินบ้านกินเมืองทุกวันนี้มันจบการศึกษาต่ำกว่า ม.6 หรือปล่าว( มีก็ไม่น่าจะเกิน10% ) มันอยู่ที่คุณธรรมกับสามัญสำนึก ว่าเกิดมาบนแพ่นดินไทยจะทดแทนพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงและแพ่นดินไทยอย่างไรบ้าง

    ตอบ ถูกครับ อยู่ที่สามัญสำนึก

    ผมมีการศึกษาน้อยเพราะพ่อแม่ยากจนพี่น้องสามคนต้องแบ่งกันเรียน แต่ไม่เคยขายเสียงและคิดอยู่ในใจอยู่เสมอว่าคนที่ขายเสียงก็เหมือนคนขายชาติ

    ตอบ ดีใจครับ ที่อย่างน้อยก็ยังมีคนอย่างคุณอยู่ในสังคม และอยากให้มีเยอะ

    สำหรับการอบรมผมเห็นด้วยแต่ต้องเปลี้ยนเลือกคำว่าอบรมเป็นการชี้แจงและให้ข้อมูลถึงผลเสียของการขายเสียงกับประชาชนทั้งที่ผู้มีการศึกษาสูงและผู้ด้อยโอกาสในการศึกษาให้มากกว่านี้

    ตอบ ก็เป็นแค่แนวทางครับ เพราะถ้าจะทำจริงๆ พวกนักการเมืองมานคงไม่ยอม ไม่ว่าพรรคไหนครับ เชื่อว่า แม้แต่ ปชป ก็ตาม

    คนดีหรือเลวไม่ได้อยู่ที่การศึกษามันอยู่ที่สามัญสำนึกกับคุณธรรม

    ตอบ ถูกครับ แต่ในเบื้องต้น ระยะสั้น เพื่อให้ได้คะแนนที่มีคุณภาพ ก็ต้องเอาอย่างว่าไปก่อน ระยะยาวก็อาจจะมีอีกแนวทางอื่น

    สำหรับเด็กก็ให้ปลูกฝังถึงความสำคัญของการเลือกตั้งตั้งแต่เรี่มเรียนชั้มปฐม

    ตอบ ก็ดีครับ

    ส่วนเรื่องการสอบนั้นผมเองคิดว่าคงจะไม่แตกต่างกับคนที่จบปริญญาแต่ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เลย (ทฤษฎีได้ปฏิบัติไม่ได้)

    ตอบ ก็อย่างที่บอกครับ เป็นแค่การคัดกรองเบื้องต้นครับ (เป็นสัญลักษณ์) คล้ายๆกับชาวบ้านระดับล่าง ขับรถได้แต่ไม่ไปสอบใบขับขี่ครับ

    ส่วนเรื่อง พรรคประชาธิปัติไม่ได้เป็นรัฐบาลผมคิดว่าการซื่อเสียงมันไม่ได้เป็นปัจจัยมากนักเพราะใช้ว่า ปชป จะไม่ทำมันอยู่ไครทำได้เนียน หาช่องว้างของกฏหมายได้มากกว่ากัน ทำแล้วไครจะประสพความสำเร็จมากกว่า(ซื่อแล้วเลือก ซื่อแล้วไม่เลือก ไม่ซื่อก็เลือก ) พรรค ปชป ที่คุณอยากไห้เป็นรัฐบาลนี้และครับตัวดี ไห้หัวคะแนนมาพาคนในชุมชนที่ผมอยู่ไปทัวร์ต่างจังหวัดฟรีทั้งที่พักและอาหารผมถึงไม่เคยเลือกปชปเลย และพรรคที่รู้ว่าซื่อเสียงไม่ว่าจะทางตรงทางอ้อม ผมก็จะไม่เลือกอีกเลย สมัยที่ปชปเป็นรัฐบาลก็มีเรื่องทุจริตคอรัปชั่นตลอด และคิดว่าคงจะเป็นฝ่ายค้านไปอีกนานเพราพรรคที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับพรรค ปชป

    ตอบ แนนอนครับซื้อกันทุกพรรค ผมเข้าใจ และไม่เถียงด้วย


    ปชป จะชนะการเลือกตั้งอีกนานคนส่วนใหญ่ยังรักทักษินอยู่เพราะพอใจในผลงานแม้ถึงจะมีเรื่องการใช้ช่องว้างของกฏหมายหาผลประโยชน์ หลีกเลี้ยงภาษี เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าถ้าเป็น ปชป ก็ทำเหมือนกัน และมันยังเทียบไม่ได้เกี่ยวกับเรื่อง สปก 4-01 ที่สุเทพเอาที่หลวงไปออก สปกให้กับญาติพี่น้อง (กินแล้วมีผลงานกับกินแล้วไม่มีผลงานคุณคิดว่าคนส่วนใหญ่จะเลือกไคร

    ตอบ -เรื่อง สปก นั่นก็นานมากแล้วครับ แต่คนโกงก็คือคนชั่วครับ
    -ผมเปรียบประเทศเหมือนเป็น1บริษัท
    อดีต กลุ่มผู้บริหารของ ปชป ไม่เคยคิดทำการเมืองทางด้านสร้างสรรค์เลย ก็เลยไล่ออก แต่ก็ยังมีความดีความชอบนิดหน่อยหลังIMF
    และก็ได้เจอกับ ทรท เป็นกลุ่มผู้บริหารที่เก่ง นโยบายดี วิธีคิดในบางเรื่อง ดีมาก แต่ค่าจ้าง ในการบริหารสูงมากกกกกกกกก ยามเลยมาลากคอ ออกไปจากบริษัท
    ถัดมาเลยเจอกับ ผู้บริหารแบบ OLdSch ไม่ได้เกิด อะไรกับบริษัท นี้เลย แต่ก็ไม่ได้แย่ลง แต่กลับกัน การที่เราอยู่กับที่ แต่คนอื่นเดินหน้า นั่นคือเราถอยหลัง
    มาวันนี้เจอกับกลุ่มผู้บริหาร ชุดที่เป็นตัวแทน ของ ทรท เก่า ก็เชื่อว่าไม่น่าจะหนีจากเดิม
    อนาคต กลุ่ม ปชป หลังจากนั่งดูมานานแล้ว รู้แล้วว่าเขาทำกันอย่างไร อดีต ผ่านมานานมากแล้ว และที่สำคัญ ไม่มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านี้แล้ว ก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร ที่จะลองดู
    มันเป็นเรื่องตลกมากสำหรับประเทศไทยครับ ที่เราต้องเลือก ในสิ่งที่ไม่มีตัวให้เลือก เหมือนกับ ต้องเลือกกิน2อย่าง ระหว่าง อุจจ... กับ ปัส..... ใช่ครับตลกมาก แต่ขำไม่ออกครับ

    ข้อความที่ผมพิมย์เป็นความคิดเห็นส่วนตัวและประสพการที่ได้คุยกับเพื่อนและคนลอบข้างจะอาจทำให้ผู้อ่านไม่พอใจต้องข้ออภัยณ.ที่นี้

    ตอบ ไม่ต้องขออภัยครับ ความคิดเห็นส่วนตัวครับ โกรธกันไม่ได้ เหมือน มีขวดเหล้าตั้งอยู่ครับ คนนึงเห็นด้านที่มียี่ห้อ อีกคนนึงเห็นด้านที่ไม่มียี่ห้อ นั่งเถียงกันทั้งคืนครับ ว่า กินได้ หรือไม่ได้ คนนึงว่าเหล้าดี อีกคนนึงว่า เหล้าต้มเอง กินแล้วเดี๋ยวตาบอด เถียงกันทั้งคืนครับ



    ป.ล. ถึงคุณ Mafia ทีหลังจะถามอะไรกันนะ ก็เอาแบบให้ตอบได้หน่อยนะครับ เห็นมะพี่เค้าถาม ตอบเป็นฉาก แหม ถามเรา ถามแต่อันที่ตอบไม่ได้ อิ๋บอ๋าย เสียรูปมวยหมด
  • ว่าจะถามพี่มาเฟียอยู่เหมือนกันว่า

    วันนั้นพระพยอมไปเทศให้เด็กช่างกล ฟังว่า
    อย่ากินเหล้ามันไม่ดี หมาเดินมาเห็น เหล้า 1ขวด กับ ขี้ 1กอง หมามันยังเลือกกินขี้เลย
    เด็กช่างกล ฮากลิ้ง
    แล้วเจือกมี 1 ในนั้น ลูกขึ้นถามพระพยอมว่า ถ้าเป็น พระอาจาร์ย จะเลือกกินอะไรครับ

    ......

    แต่ไม่ถามหรอก เดี๋ยวตอบไม่ได้..............................









    ไม่ต้องตอบนะครับ
  • ตอบเลยแบบไม่ต้องคิด
    ต้องเลือกกินเหล้าซิเว๊ยยยยยย ฮ่าๆๆๆ
    งานนี้ ยอมโง่กว่าหมาวะ

    อ่านที่หมอเถื่อนพิมพ์ ยอมรับว่าแนวคิดท่านแหลมคมมาก
  • GOF BB.:

    พอดีได้เมลล์อันนี้มาเลยเอามาแชร์ครับ



    หากจดหมายขอโทษของผม จะมีประโยชน์แก่ใครก็ตาม ได้โปรดช่วยส่งต่อคำขอโทษของผมให้มีคนได้ยินให้ได้มากที่สุด อย่างน้อย เพื่อคุณได้แสดงจุดยืนว่า คุณก็เป็นคนหนึ่ง ที่ไม่เคยชอบการเอารัดเอาเปรียบ การโกงกินบ้านเมือง และยังเชื่อในเสรีภาพของประชาชน ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่ชาวพันธมิตรเสื้อเหลือง ถึงแม้ว่าคุณจะเคยรำคาญรถติดที่เกิดจากพวกชาวพันธมิตร และไม่พอใจอะไรอีกต่างๆที่ แต่หากคุณยังเชื่อในความถูกต้อง...

    ได้โปรดรับคำขอโทษของพวกผม... และช่วยให้ทุกคนได้รับทราบถึงคำขอโทษนี้ เพราะหากความยุติธรรมมันไม่เหลือบนแผ่นดินนี้ ผมอาจไม่มีชีวิตได้กลับมาบอกคุณอีก





    เราขอโทษคุณทุกคนที่ทำให้รถติด ที่ทำให้การเดินทางของคุณไม่สะดวกสบาย แต่เราแค่อยากได้ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนที่คุณอยากได้... เรายังอยากมีผืนแผ่นดินไทยเอาไว้ให้รุ่นลูกรุ่นหลานเราเหยียบ .... เรารอให้รัฐบาลนี้แปรรูปสมบัติชาติทุกชิ้นเป็นของตัวเองจนหมดชาติไม่ได้ เพราะเรายังอยากให้ลูกหลานของเราภูมิใจ ว่าแผ่นดินไทย ไม่ได้เป็นเมืองขึ้นของใครแม้แต่ชินวัตรและพวกพ้อง

    หากเหตุผลของเราเพียงพอ...เราอยากให้คุณยกโทษให้พวกเรา





    เราต้องเขียนมาขอโทษ เพราะถ้าพวกาเราบางส่วนต้องตายไปกับการต่อสู้ครั้งนี้ เราอยากให้พวกคุณทุกคนรู้ว่าเรามีเจตนาบริสุทธิ์ และเราแค่กำลังเรียกร้องในทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกคุณเองก็อยากได้เพื่อแผ่นดินที่พวกเราเกิด โต และจะตายที่นี่... พวกเราไม่มีอาวุธเหมือนดังที่ข่าวป้ายสี พวกเราไม่เคยทำลายสมบัติราชการ ไม่เคยทำลาย NBT อย่างที่โดยป้ายสีเพราะพวกเรารู้ว่านั่นก็เป็นเงินภาษีของเราเช่นกัน พวกเรารักและหวงแหนสมบัติชาติทุกชิ้น เพราะนั่นคือหยาดเหงื่อและแรงกายของพวกเราที่พวกเราทำมาตลอดเพื่อให้รุ่นลูกหลานเราได้ภูมิใจ





    เราขอโทษที่ทำให้รถติด เพราะพวกเราอยากให้คุณมองเห็นว่าเรากำลังทำงานและต่อสู้แทนคุณอยู่





    เราขอโทษที่ตะโกนโหวกเหวกโวยวายใช้คำรุนแรง แต่นั่นเพราะพวกเรากำลังเสียใจ ที่ลูกและหลานเรากำลังจะไม่มีชาติให้อยู่ และเสียใจมากกว่าที่แม้แต่คนที่บอกว่าเกลียดทักษิณด้วยกันก็ปิดหูปิดตาไม่ยอมรับรู้ และยื่นมือมาช่วยแต่อย่างใด.... จนกลายเป็นไม่ชอบรัฐบาลแต่รำคาญพันธมิตร







    และอีเมลนี้เป็นการขอโทษอีกครั้งหากให้คุณช่วยเสียเวลาอ่านข้อความเหล่านี้... เพราะถ้าเราแพ้ เราอาจจะตาย และเราอาจจะไม่มีโอกาสได้กลับมาบอกพวกคุณว่าเราไม่มีอาวุธแต่เรามีแค่หัวใจ หัวใจของเราทุกๆดวงที่ไม่อยากแพ้ต่อความเห็นแก่ตัวและความเอารัดเอาเปรียบของคนกลุ่มหนึ่ง หัวใจของพวกเราที่พากายเราทุกคนมารวมกันอยู่ที่นี่ ถ้าคุณไม่เอาระบบทักษิณ เราจึงอยากให้คุณรู้ว่าเรากำลังสู้เพื่อคุณอยู่... และเจตนาของพวกเราบริสุทธิ์ ตรงไปตรงมาและมีเท่านั้นจริงๆ





    วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันในประวัติศาสตร์ วันที่ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าคอรัปชั่นอันดับท็อปๆของโลกอย่างประเทศไทย มีพลังบริสุทธิ์ที่เงินซื้อไม่ได้ และพลังบริสุทธิ์นี้กำลังต่อสู้เพื่อส่วนร่วม เพื่อความเป็นชาติที่ทุกคนหวงแหน พวกเราจะสู้ให้ถึงที่สุดด้วยหัวใจของพวกเราให้แรงกายหมดจนสิ้น และหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อ่านมาได้จนถึงตรงนี้ เราแค่อยากขอบคุณหัวใจบริสุทธิ์ของพวกคุณอีกหนึ่งดวงที่ทำให้พวกเรารู้ว่ายังมีคนที่เชื่อมั่นในความถูกต้องอยู่ มีคนที่รักและหวงแหนในบ้านเกิดแผ่นดินของเรา ถึงแม้คุณจะไม่เคยร่วมเดินกับเรา แต่เพียงแค่คุณไม่ได้เห็นชอบกับการกระทำใดๆภายใต้ของระบบทักษิณ คุณแยกแยะถึงผิดชอบชั่วดีได้ เราก็ยินดีเหลือเกินที่เราได้ร่วมเกิดบนผืนแผ่นดินเดียวกัน





    ขอขอบคุณในศักศรีดิ์และความยิ่งใหญ่จากหัวใจของคุณ


    ปล หากคุณยังเชื่อในความถูกต้อง...

    ได้โปรดรับคำขอโทษของพวกผม... และช่วยให้ทุกคนได้รับทราบถึงคำขอโทษนี้ เพราะหากความยุติธรรมมันไม่เหลือบนแผ่นดินนี้ ผมอาจไม่มีชีวิตได้กลับมาบอกคุณอีก

    GOF BB.