ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอความรู้พี่ๆด้วยครับ
  • เนื่องจากผมซื้อลู่วิ่งมาใช้ครับ ตอนนี้สุนัขผมอายุ 8 เดือน ลองให้ขึ้นลู่วิ่งดูเค้าดูตื่นๆครับยังไม่เริ่มวิ่ง
    แต่ก็ไม่ได้บังคับนะครับ ให้ลงเดินครับเห็นว่า ดึกแล้วเลยให้หยุดก่อน ใครมีประสบการณ์ ฝากขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ :o030:
  • เอาขนมล่อ หรือของเล่นก็ได้
  • ถ้าไม่ขึ้นเองอุ้มขึ้นสัก 4-5 ครั้ง จับให้ลู่วิ่งไม่ขยับ ชมเยอะๆให้หมารู้สึกสบายใจไม่ถูกบังคับ ระหว่างนั้นก็ล่อขนมนิดนิงพร้อมๆกับเลื้อนลู่วิ่งเบาให้เดินช้าๆ อย่าให้หมานั้ง ค่อยเป็นค่อยไป.. น่าจะโอเคน่ะ :)
  • ขอบคุณความรู้พี่ๆทั้ง สองท่านด้วยครับพี่น้องท่านใดมีความรู้แบ่งปัน ขอรบกวนเวลาด้วยครับขอบคุณครับ
    ผมคนอยากรู้เพิ่มครับ ขอบคุณครับ :o030:
  • 1. ขั้นตอนแรกทำให้หมารู้จักกับเครื่องวิ่งยังไม่จำเป็นต้องให้วิ่ง ถ้าสุนัขกลัวต้องทำให้หายกลัวก่อน กำหนดข้างหน้าข้างหลังเครื่องให้ชัดเจน พยายามฝึกให้สุนัขลงข้างหน้าเครื่องวิ่ง คุณจะเอาสุนัขขึ้นด้านหลัง หรืออุ้มเอาท้ายเข้าทางด้านหน้า ก็ได้ แต่ต้องให้สุนัขผึกที่จะไปข้างหน้าอย่างเดียว พยายามอย่าให้สุนัขเดินลงด้านหลังเครื่องวิ่ง เพื่อการวิ่งที่ดีในอนาคต ขึ้นตอนนี้ อาจใช้เวลา 1 - 20 วัน อย่าใจร้อน

    2. ขั้นต่อมา พอสุนัขเริ่มไม่กลัวและเริ่มวิ่ง ให้ทำการกระตุ้น อาจด้วยคำชมหรือขนม หาจังหวะที่เขาควบเต็มที่ แล้วเข้าไปชม หรือกระตุ้นให้เขารู้สึกสนุก และเอาเขาลงจากเครื่องวิ่งทันที ให้อารมณ์ค้าง ไม่ต่อกังวลเรื่องเว่ลาที่สุนัขวิ่ง อาจจะแค่ 30 วิ หรือ 1 นาที พยายามหาจังหวะที่สุนัขรู้สึกสนุก แล้วจับเลิก ทำวันละนิด แล้วค่อยเพิ่มเว่ลาไปเรื่อย อย่างให้สุนัขวิ่งจนเขาเบื่อและหยุด ต้องเลิกก่อนในขณะที่ เขากำลังวิ่ง

    หมายเหตุ. ทั้งนึ้ ทั้งนั้นให้ดูเครื่องวิ่งด้วยว่าเหมาะสมกับสุนัขหรือ เปล่า ฝึดเกินไปจนทำให้สุนัขวิ่งไม่ไหวหรือเปล่าเพราะสุนัขที่เริ่มฝึกครั้งแรกถ้าวิ่งเครื่องฝึดจะยิ่งทำให้ฝึกยาก หรือเครื่องวิ่ง สะตุด หรือหนีบเท้าสุนัขหรือเปล่า ถ้าสุนัขรู้สึกบาดเจ็บกับการวิ่งเครื่อง จะทำให้สุนัขกลัวเครื่องวิ่งไปเลย จะไม่สามารถฝึกให้วิ่งได้
  • วิ่งแล้วครับ
    image
    ขอบคุณพี่
    you0871591406
    Baleng88
    pa2bull
    ขึ้นไม่ยากครับจากวันแรกที่ถามจนวันนี้วิ่งแล้วครับ
    เป็นวันแรกที่วิ่งเลยครับดีใจ พอแขวนพร้อมเสร็จ ที่นี้ก็ยุยุยุยุยุยุยุ อย่าเดียวครับ
    แรกๆก็นิ่งเอามือดันไปด้วยยุไปด้วย วันนี้ยุซะคอแห้งเลย
    image
    ตบนี้ซักแก้วหายคอแห้งซะหน่อย ขอบคุณครับ:o030:
    ไฟล์แนบ
    วิ่งวันแรก.jpg 137K
    ซักแก้ว.jpg 25K