ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ช่วยตอบหน่อยครั้บ หมาผมมีเรื่อง
  • เริ่มแรกนะผมเลี้ยงพิทบูลไว้สองตัวปล่อยทุกๆวันตอนเช้าและเย็นมีวันหนึ่งผมปล่อยไปแล้วมันดันไปกัดหมาที่เค้าเอามาเดินเล่น แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเจ้าของหมาที่โดนกัดดันเอาไม้ไปตีมันหมาผมก็เลยหันมากัดคนแทนสรุปว่าแขนหักเลย แล้วผมก็บอกเค้าว่าทำไมต้องเอาไม่้มาตีหมาผมด้วย ถ้าผมเอาไม้ไปตีหมาคุณละจะว่ายังไงแล้วเค้าก็โทรตามพักพวกมา3คนจะมาเอาเรื่องกับผม ส่วมผมก็เลยปล่อยหมาอีกตัวไปกัดอีกคนแล้วสองคนนั้นก็วิ่งไป หลังจากนั้น2ชั่วโมงได้เค้าก็ไปแจ้งความเอาตำรวจมาเรียกผมไปตกลงค่าเสียหาย ผมบอกผมไม่จ่ายเพราะหมากัดกันแต่คุณมาตีหมาก่อนผมไม่ได้ตีหมาคุณเลยคุณจะมาเรียกร้องอะไรแถมคุณยังพาพวกมาหาเรื่องผมอีกยังไงผมก็ไม่จ่าย เค้าบอกว่าหมามันกัดผมนิผมก็เลยบอกว่าก็ไปเรียกเงินกับหมาสิเพราะเค้ามีเื่รื่องกับคุณนิ เค้าบอกจะไปฟ้องศาลด้วยผมควรทำยังไง
  • กัดกันที่ไหนละครับ ถ้าในบ้านว่ากันอีกอย่าง

    ถ้านอกบ้านเราน่าจะผิด
  • ถ้าเค้าตีหมาคุณ เพราะความตกใจก็ว่าไป แต่ถ้าเป็นผมพาหมาไปเดินเล่น แล้วเกิดผมไม่ใช่คนเลี้ยงพิทบูล แต่อยู่ๆพิทบูลวิ่งมากัดหมาผม ผมก็ตกใจแล้วก็ทำทุกวิธีทางเพื่อปกป้องหมาของผม คือเห็นอะไรไกล้ๆ ก็จับหวดไว้ก่อน ถ้าเป็นผม ผมก็จะเห็นใจเค้าด้วย เพราะเค้าคงตกใจมาก เลยเอาไม้ตี
  • ยังไงก็ค่อยๆคุยกันนะครับ มนุษย์ต้องพึ่งพาอาศัยกัน แม้แต่สิ่งมีชีวิตบนโลกก็เช่นเดียวกัน
  • แค่ปลอยคุณก็ผิดแล้วครับที่สาธารณะ เหนื่อยครับแบบนี้
  • เคยเจอครับแบบนี้ พาไปทำแผลแล้วเสียค่าทำขวัญครับ
  • ตัวนี้ไม่เคยกัด มีแต่เค้ามากัดครับ \m/
    image
    ไฟล์แนบ
    424389_306605476057352_100001237070278_872644_136433785_n.jpg 68K
  • เหมือนหมาเราวิ่งไปโดนรถชนนะครับเราผิดนะครับ ต้องดูให้ดีครับ
  • เรื่องนี้ซับซ้อนจริงๆ ผมว่าหากทั้งสองฝ่ายยอมความกันไม่ได้ ก็คงต้องพึ่งศาลจริงๆ

    ประเด็นอีกอย่างที่ผมขออนุญาตพูดถึง เพื่อเป็นกรณีศึกษาสำหรับท่านอื่นๆ (ไม่ได้มีเจตนาซ้ำเติมนะครับ)​ ก็คือ เราไม่ควรปล่อยหมาเราออกไปนอกบ้านโดยไม่มีคนควบคุม โดยเฉพาะหมาพันธุ์อันตรายอย่างพิตบูล ถึงแม้ที่ผ่านมาจะยังไม่เคยเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ผมยังนึกไม่ออกเลยว่า ถ้าเจ้าของหมาหรือคนเอาไม้ตีจนโดนกัดเป็น "เด็ก" เรื่องจะร้ายแรงและบานปลายใหญ่โตขนาดไหน ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ใช้สติเยอะๆ

    ปล.คู่กรณีและคนที่เขาพามาหาเรื่อง ก็ไม่ใช่ไม่ผิดนะครับผมว่า แต่หากถึงศาลก็คงต้องสู้กันเยอะเลยล่ะ ที่แน่ๆ หากถึงศาลคงต้องใช้ทนายและเงินเยอะเลยล่ะกว่าจะได้ความจริง ลองชั่งใจกันดีๆ นะครับว่าจะคุยกันดีๆ หรือจะวัดกันในศาล (หากคุณมั่นใจว่าถูกแน่ๆ และเงินกับเวลาไม่ใช่ปัญหา ก็เจอกันในศาลเลยก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องครางแครงใจอีกในอนาคตทั้งสองฝ่าย)
    :o034:
  • ยอมเสียเงินนิดหน่อยไปเหอะคับ ดีกว่าไปสู้คดีกัน จะเสียเยอะกว่าเก่า :015:
  • คุณผิดเต็มประตูครับ ถ้าเรื่องถึงศาลมีสิทธิโดนหนักด้วย

    ถ้าหมาเขาอยู่ในสายจูง แต่หมาคุณปล่อย คุณควรที่จะแสดงความรับผิดชอบไม่ใช่ทำหัวหมอ พิตบูลเป็นสุนัขควบคุมพิเศษ การพาออกนอกสถานที่ต้องอยุ่ในสายจูงและมีอุปกรณ์พิเศษ มันกัดเขาบาดเจ็บขนาดนั้น แล้วคุณก็ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการดูแลเขาตามสมควรตั้งแต่ต้น ถ้าเรื่องถึงศาลคุณมีสิทธิถึงคุกครับ
  • เลี้ยงด้วยรัก รับผิดชอบ ไม่สร้างปัญหาแก่สังคม

    นี่ก็คือเหตผลว่าทำไม ผมถึงอยากให้คนครอบครองพิตบูล ต้องเป็นคนที่มีความพร้อมครับ
    พร้อมจะดูแล รักษา และพร้อมจะรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่บุคคลที่สามด้วย

    ไม่ใช่เลี้ยงและมีข้าวให้กินเท่านั้น
  • คุณผิดเต็มๆ... ไม่โทษเลยที่คู่กรณีเอาไม้ตี เป็นเราเจอพิทบูล 2ตัวมากัดหมาเรา ให้นิ่งดูดายไม่ได้หรอกมีแต่ตายกับตาย หาอะไรได้ก็ต้องช่วยหมาเราก่อน :o034:
  • อย่าปล่อยให้เรื่องบานปลายถึงศาลครับ รีบๆเคลียให้จบที่ตำรวจก่อนครับ แต่อย่าอ่อนให้เค้ารู้ว่าเรายอมจนเค้าเรียกค่าเสียเวลา ฯลฯ นะครับ กรณีแบบนี้เราเสียเปรียบครับ

    จบเรื่องแล้วก็เลี้ยงข้าวเลี้ยงเหล้า ...... ขอเรียกเพื่อนๆมุมมืดๆเอานะครับ อัตราค่าเลี้ยงน่าจะพอๆกัน ราวๆ 5000 บาทต่อเคส เดี๋ยวเค้าจัดการให้ เจ็บแค่ไหนบอกเค้า เดี๋ยวเค้าถ่ายรูปผลงานมาให้ชมเองครับ
  • ผมว่า จขกท รีบขอเคลียร์เค้าเถอะครับ เราผิดเต็มประตู จบก่อนขึ้นศาลได้เป็นดี
  • คำขอโทษเรื่องใหญ่กายเป็นเรื่องเล็กได้คับ...เอาใจช่วยครับ
  • ความคิดคุณ Neo นี่ไม่เข้าท่าเลยจริงๆ ขนาดเป็นฝ่ายผิดอยู่เต็มประตูแท้ๆ ยังมีความคิดเลวๆที่จบเรื่องแล้วจะไปเอาคืนจากเขาอีก รู้สึกผิดหวังอย่างแรง :064:

    คนรักหมาจริงๆ มันต้องรักทุกพันธ์ รวมทั้งหมาคนอื่นด้วย ไม่ใช่รักแต่หมาของตัวเอง

    หมาใครๆก็รัก เมื่อหมาเขาโดนกัดเขาก็ต้องช่วยหมาเขา ใครจะยอมปล่อยให้หมาตัวเองโดนกัดตายต่อหน้าต่อตา ผมว่าถ้าเขามีปืนเขาก็ต้องยิง ดังนั้นสิ่งที่สมควรคือเราต้องควบคุมหมาเราให้ดี ไม่ให้ไปสร้างความเดิอดร้อนให้คนอื่นมันถึงจะถูก
  • T T คับพี่มาร์ค ยอมรับผิดครับ คราวหน้าไม่คิดและไม่ทำแบบนี้แล้วครับ จขกท ที่ผมพิมพ์เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะครับ อย่าเอาอย่างเด็ดขาด :001:
  • แก้ตัวใหม่ มีอีกเคสที่ผมเห็น หมาไปเห่าแล้วกัดโดนทนาย เป็นแผลเรียกได้ว่าทายาเอาก็หาย แต่โดนเค้าฟ้องร้องเรียกค่าเสียเวลา หลักหมื่นนะครับ ทางที่ดียอมรับผิดกับคู่กรณีแล้วเคลียให้จบก่อนถึงศาลครับ :065:
  • น้องเอ๋ย ก่อนทำอะไรคิดเยอะๆครับ ใช้สติ อย่าใช้อารมณ์ เราอยุ่ในสังคมคนคุณภาพ เราเป็นปัญญาชน เราต้องยุติธรรม เอาใจเขามาใส่ใจเรา หากคิดจะเล่นบอร์ดนี้ต่อไป คุณต้องยุติธรรม และมีคุณธรรม ผมไม่อยากจะทำตัวเป็นครูมาสอนใคร แต่นิสัยผมก็ไม่ค่อยชอบให้ใครละเมิดสิทธิของคนอื่น หรือแสดงความเห็นแก่ตัวจนน่าเกลียด

    การทำอะไรเพื่อความสะใจ คุณจะมีความสุขแค่ประเดี๋ยวเดียว แค่ช่วงเวลาที่คุณรู้สึกว่าคุณได้เอาคืน แก้แค้นแทนหมาเท่านั้น แต่ผลของมันอาจจะยาวนานเป็นแผลในใจคุณตลอดไป ถ้าคุณไปวางยาหมาเขา หรือคุณส่งคนไปกระทืบเขาเพื่อแก้แค้นแทนหมา แล้วเกิดเขาตาย คุณต้องติดคุกมันคุ้มไหมครับ

    ผมไม่อยากจะเล่าเรื่องที่เพื่อนของเพื่อนผมต้องติดคุกหนึ่งเดือนโดยไม่รอลงอาญา เพราะหัวหมอในกรณีคล้ายๆกันนี้ละครับ เล่าไปก็ยาวอีก ขี้เกียจเสียเวลา แต่ผมมั่นใจว่าคนกล้าพูดอะไรตรงๆ เตือนกันตรงๆโดยไม่กลัวโดนเกลียดแบบผมนี่ คงมีไม่กี่คนหรอกครับ

    ท้ายสุด ผมก็ได้แต่หวังว่า พิตบูลโซน มันคงสอนคนหลายๆคนให้เติบโตเป็นคนคุณภาพของสังคมนะครับ ^:)^
  • =D> บอร์ดนี้ก็เป็นเหมือนบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งพี่มาร์คก็เหมือน พี่คนโต ต้องคอยสอนน้องๆครับ อะไรที่ไม่ดีพี่มาร์คดุด่าได้เต็มที่เลยครับ ยังต้องขอบคุณที่พี่มาร์คด่าด้วยซ้ำไปครับ จะมีซักกี่คนที่กล้าพูดกล้าเตือนกล้าด่ากันตรงๆ ^:)^ เรื่องไปถึงไหน จขกท มาบอกกันด้วยนะครับ จะได้ช่วยกันคิดแก้ไขปัญหากัน :m01:
  • โครตแมนคับ
  • ไม่ต้องถึงศาลหรอกคับแค่เรื่องถึงตำรวจก็หน้าเบื่อแล้วคับ โดยเฉพาะตำรวจขยันๆอย่างตำรวจไทยส่วนมาก ต้องมานั่งรวบรวมพยานหลักฐานไอ้นู่นไอ้นี่วุ่นวาย สอบปากคำ บัณทึกอีกโอ้ย แถมเราต้องทำเองอีก ถ้าเราไม่ทำก็รอไปเถอชาติหน้า ยอมความไปเถอะคับ เสียเวลา เสียเงิน เสียอารม
  • ถ้าขึ้นศาลจะเป็นคดีประมาทปล่อยปละละเลยสัตว์ดุร้ายประมาณนี้นะครับเสียค่าปรับไม่กี่บาทหลักพันแต่โจทร์ก็จะไปฟ้องเรียกค่าเสียหายทางเพ่งอันนี้เยอะแน่ทางที่ดีน่าจะคุยกันก่อนเรื่องถึงศาลนะครับเรื่องจะยาวเสียเวลาเยอะ ยอมๆกันไป เราผิดเต็มๆ [-(
  • โอ้ววววว xinal มาแล้ว!!! รู้ไหมมีคนคิดถึงคุณเยอะเลย (อย่ามัวแต่เตะบอลเพลินสิครับ เพื่อนๆ รออยู่ หลายกระทู้บ่นถึง) :m93:
  • จขกท คุณโครตเกรียนเลยครับ ถ้าอยู่ใน กทมโดนฟ้องขี้แตกแน่กฏหมายในกทม ระบุไว้ชัดเจนว่า พิทบูลเป็นสัตว์สัตว์ควบคุบพิเศษ นำออกนอกบริเวณโดนไม่มีอุปกรณ์ควบคุมมีความผิด หนึ่งกระทง ข้อสอง การที่คุณตั้งใจปล่อยหมาตัวที่สองออกมาทำร้ายคนอื่น เค้าสามารถนำไปฟ้องศาลฐานเจตนา พยายามฆ่า(เพราะคนทั่วไปเชื่อว่าพิทบูลนั้นสามารถฆ่าคนได้) เป็นคดีอาญาถ้าฝ่ายตรงข้ามมีทนายดีๆแล้วเข้ามาดูในเว็บนี้ ก็อบข้อความเป็นหลักฐาน งานเข้าอย่างแรงครับ
  • รับผิดชอบในสิ่งที่ทำครับ :011:
  • rahul คุณน่ะ ผิดตั้งแต่ปล่อยหมาออกนอกบ้านโดยไม่มีสายจูงแล้วล่ะ ไม่มีความรับผิดชอบต่อคนรอบข้างเลยนะคะ กะอีเเค่ใส่สายจูงแล้วพามันเดินเล่นด้วยนี่มันยากเย็นนักเหรอคะ หรือว่าขี้เกียจ....ไม่ต้องไปกัดคนกัดหมาหรอก ปล่อยให้ไปขี้หน้าบ้านคนอื่นก็แย่พอแล้ว นี่ไปกัดหมาที่อยู่ในสายจูงกับเจ้าของเค้าอีก เจ้าของหมาตัวนั้นน่ะเค้าคือเหยื่อของความมักง่ายของคุณค่ะและเค้าก็ไม่ได้มีความผิดอะไรด้วย ตั้งกระทู้ถามแบบนี้นี่ไม่ได้สำนึกว่าสิ่งที่ตัวเองโดนเค้าเอาเรื่องนี่มาจากความเห็นแก่ตัวของคุณล้วนๆเลยเหรอคะ คุณนั่นเเหละคือต้นเหตุของเรื่องนี้ทั้งหมด แล้วนี่จะยังไม่ชดใช้ค่าเสียหายเค้าด้วย แถมหัวหมออีก...
  • ไม่เจตนาพูดถึง จขกท คนเดียว นะครับ ขอตัดพ้อ สิ่งที่เห็นวนเวียนอยู่ในเว็บทุกวันนี้

    เห่อเลี้ยงกันโดยขาดการวางแผน ศึกษาหา ข้อมูล ตรวจสอบความพร้อมตัวเองก่อนนำมันเข้ามาในชีวิต

    ถ้าเหตุการณ์วันนี้ ฝ่ายตรงข้ามคุณมี "อาวุธ" ติดมาด้วย
    คุณคงไม่ได้มีโอกาสมานั่ง พิมพ์กระทู้ถามเรื่องที่ไม่ควรเกิดแบบนี้แล้ว

    *******คิดถึงสิ่งที่ xinal the_doorและเพื่อนๆอีกหลายคนพยายามทำกันอยู่
    มันอาจจะกระทบใครบางคนบ้างก็จริงแต่หากทำให้สังคมโดยรวมดีขึ้น
    ผมว่าน่าสนับสนุน กว่า กลุ่มคนที่พยายามคัดค้านต่อต้านจ้องจับผิด xinal
    มันเป็นการหลงประเด็นที่มาโจมตีตัวบุคคล
    ให้เวลาเค้าดูผลของสิ่งที่เค้าพยายามทำในระยะยาวมันจะมีค่ามากกว่า
    พอเหตุการ์ณเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยๆมาตามแก้กันทีมีประโยชน์อะไร

    :o040: :o040: :o040: :o034:
  • มาเพื่อดันกระทู้ครับ ความคิดเห็นจบไปหมดแล้วครับ ยังไงก็ขอให้เครียจบละกันครับ ขึ้นโรงขึ้นศาล ไม่จำเป็นอย่าไปเลยครับจบได้คือตัดปัญหา สุดๆแล้วค่อยขึ้นครับ เสียเวลา เสียการงานเสียเม้งทุกอย่างกว่าจะได้คำว่ายุติธรรม สุดๆแล้วคำนี้ค่าเอาไปใช้ในโรงในศาลครับ ทนได้ก็ทนกันไป ตัดปัญหากันที่โรงพักก็พอแล้วครับ
    ชอบนะครับที่มีคนกล้าพูดกล้าคิดแล้วตอบกระทู้แบบนี้ ดูทุกวันอ่านทุกวัน ดันเจ้าของเวฟด้วยครับ พี่มาร์คคงเบาไปเยอะดูจากที่ตอบกระทู้กล้าตอบแบบตรงไปตรงมาชอบครับยังไงก็เป็นกำลังใจให้ละกันครับกับปัญหาต่างๆนานๆ :o044:
  • คุณ neouniversez ผมเห็นตาม เม้นท์ หลายๆกระทู้ โดยเฉพาะกระทู้ TPC คุณอ่านแค่เว็ปเดียวรู้เข้าใจในเนื้อหารู้ว่าใครเป็น ghost rider นับถือครับคนใน TPC ยังเรียนรู้ไวไม่เท่าคุณเงียบกันหมด เยี่ยมครับ :063:
  • ยอมรับว่ากลัวโดนโกรธเหมือนกันนะ แต่หากเราไม่นำก็ไม่ใครกล้าตาม สังคมมันก็คงแย่ไปมากกว่านี้
    อีกอย่างก็มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำมันคือความปราถนาดีอยากให้เขาได้ดี เพราะคิดแบบนี้ก็เลยสบายใจขึ้นมาบ้างครับ
  • คุณผิดครับ ยืดอกยอมรับความจริงแล้วไปขอโทษผู้เดือดร้อนครับ ไม่ว่าจะถึงตำรวจหรือศาลไม่สำคัญสำคัญว่าสิ่งที่เริ่มเรื่องนั้นคุณผิดจริงครับ อย่าให้เหมือนเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียวเลยครับ ถึงแม้คุณจะมีเงินสู้คดีแต่ความถูกต้องควรมาก่อนเสมอ เรื่องเริ่มจาก 1.'คุณปล่อยหมาคุณ' บังเอิญหมาคุณไปกัดหมาคนอื่น 2.เจ้าของหมาที่โดนกัดเอาไม้มาตีหมาคุณ (ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลว่าโมโห หรือป้องกันตัว) หมาคุณไปกัดเขาแขนหัก 3.ผู้เสียหายโทรตามเพื่อนมาคุณปล่อยหมากัดอีก
    ถ้าคุณลองทบทวนดูคุณผิดตั้งแต่ 'คุณปล่อยหมาคุณ' แล้วครับ ถ้าเป็นผม คุณปล่อยหมาคุณกัดผมจนแขนหักผมไม่โทรตามเพื่อนหลอกคับ ผมจะเดินกลับบ้านไปเอา ที่ยิงยุง มายิงคุณทั้งแขนหักๆนั่นหละ
    ไปขอโทษเขาแล้วรับผิดชอบเถอะครับ สังคม PitbullZone สนับสนุนให้เราเลี้ยง เลี้ยงด้วยรัก'รับผิดชอบ'และไม่สร้างปัญหาแก่สังคมครับ
  • ปองดองครับจบเพราะเราเอาไม่อยู่ครับ จบข่าว :-ss =D> [-X =D>
  • สัมคม ดิบ เถื่อน เลีย ใกล้จะกลับมาละ คริกๆ \m/
  • หุ หุ คุณ jonnyscubapit ยังคงห่ามเหมือนเดิมนะครับ ^ ^ บอร์ดนี้มีครบทุกรสถึงจะอร่อยครับ ยังไงซะ จขกท อย่ากลัวเลยครับสมาชิกเค้าคอมเมนแรงแบบนี้เป็นเรื่องปกติ ยังไงซะ ผมแนะนำให้เรื่องรีบจบที่ตำรวจครับ

    ยังไงผมก็ยืนข้าง จขกท ในฐานะ คนเลี้ยงพิทบูลเหมือนกันครับ :o060: ยังไงซะ หมาเราผิดเราก้ยอมรับผิด โน๊ะ
  • คุณ Rahul ผิดครับ รับผิดไปเถอะครับ
    เราไม่ควรปล่อยหมาออกไปวิ่งโดยอิสระ
  • เจ้าของกระทู้ไปไหน
  • อ่านแล้วเศร้าเนาะ การปกป้องหมา ถือเป็นดาบ 2 คม หากใช้ผิดที่ผิดทาง 1) ปล่อยหมาเป็นอิสสระ แล้วไปกัดหมา กัดคน นี่ผิดเต็มประตู 2) ข้อความที่ว่า... ส่วมผมก็เลยปล่อยหมาอีกตัวไปกัดอีกคนแล้วสองคนนั้นก็วิ่งไป ....ผมว่าลบข้อความจากกระทู้นี้ออกเถอะ ดูเหมือนตั้งใจให้หมาไปกัดคน..ผมขอประนามการกระทำครับ..หากฟ้องศาลจริง ทนายเขาผ่านมาเจอ ไม่รู้โดนข้อหา....พยายามฆ่าไหม....เฮ้อ
  • นี่แหล่ะครับเหตุผลที่ชาวดาวมหาลัยถึงต้องคอยออกโรงกันอยู่เรื่อยๆ เพราะชาวดาวมหาลัยไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นไงครับ [-X :o040:
  • ผมเคยเขียนไว้ว่า หมามันก็คือหมา หมามันคิดเองไม่ได้ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่หมา แต่มันอยู่ที่คนเลี้ยงหมาให้รณรงค์ให้ตายห่าก็ไมได้ต่างจาก ปาหินลงสระน้ำเดี๋ยวก็ลืม พิทบูลมันลองได้กัดแล้ว...... นรกมาเยือน กระทู้นี้ผมยังไม่อยากเชื่อว่ามีเหตุการณ์แบบนี้จริง แต่ถ้าเป็นจริง put on sleep คือทางเลือกที่อาจจะต้องใช้ในอนาคตครับ :-?
  • ถูกอย่างเฮีย Jonny หมามันไม่รู้หรอกครับ เช่น มีคนเอาปืนไปจ่อมัน แล้วบอกมันว่า มืงเข้ามากูยิงมืงแน่ !! ถามว่าหมามันรู้ไหมว่าปืนคืออะไร ถามว่ามันกลัวไหม คงไม่ สิ่งที่มันกลัวหรือรับฟังคือ เจ้าของครับ ... อย่าไปโยนให้ใคร เพราะสุดท้าย มันก็คือคุณที่ต้องวิ่งไปรับของอยู่ดี
  • จขกท ผิดนะครับ เวลาผมพาพวกหมาไซร์เล็กผมออกข้างนอกผมต้องถือไม้หน้าสามเดินเล่นกับมัน แล้วถ้ามีหมาใหญ่มาใกล้ๆผมก็จะเอาหมาผมมาอยู่ระหว่างขาผม ใจก็เตรียมไว้แล้วว่ามาทำไรหมาผม ผมต้องซัดไว้ก่อนด้วยอาวุธที่มี. คุณจะให้ผมลงไปสู้กับหมาด้วยฟันผมหรอคับ. ผมก็ยินดีนะถ้ามีเขี้ยวเหมือนมัน. แล้วที่คุณพูดว่าให้ไปเอาเรื่องกับหมาคุณก็ง่ายมาก งั้นเค้าคงขอยิงหมาคุณทิ้งแหละครับ
  • นี่มันกระทู้ฆ่าตัวตายชัดๆ เลย :-D
  • ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงโทษหมา แต่ตอนนี้เราต้องโทษคน มันถูกต้องแล้วครับ
    เห็นความเปลี่ยนแปลงของเว็บเราไปในทางที่ดีขึ้น ก็รู้สึกภูมิใจ วันนี้พวกเราเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ
    เราเปลี่ยนแปลงโลกไม่ได้ เราเปลี่ยนแปลงประเทศไม่ได้ แต่เราเปลี่ยนแปลงสังคมเล็กๆแห่งนี้ได้
    จากสังคมเล็กๆเพียงแห่งเดียวที่เป็นต้นแบบ หากมันมีมากขึ้นวันหนึ่งก็กลายเป็นสังคมใหญ่ได้

    ขอบคุณทุกท่านมากครับ :063: