ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนชาวพิทบลูทุกท่าน
  • รบกวนชาวพิทบลูด้วยครับ
    เนื่องจากผมเข้าย้ายอยู่บ้านใหม่ครับ วันนี้พึงพาเจ้าหมาที่บ้านไปเดินเล่นรอบบ้าน มีเห็บเกาะมา 3 4 ตัวขนาดไปดูบ้านเดินเล่นเฉยๆยังเกาะขนาดนี้ รบกวนวิธีหรือยี่ห้อยาที่ทุกท่านได้เคยลองใช้แล้วเป็นผลดีด้วยครับ คิดว่าน่าจะมาจากดินนะครับ เพราะเจ้าหมาที่บ้านหยอดยาป้องกันไว้อยู่แล้วครับ :o030:
  • ระวังหน่อยน่ะครับเห็บกัดหมากลัวมันติดเชื่อเข้าสู้กระแสเลือดคราวนี้เหล่ะงานเข้าเลยรักษาไม่ค่อยหายของเพื่อนผมถึงกับตายเลยน่ะครับ
  • รอบบ้านรู้สึกว่าใช้ไบติคอลผสมน้ำพ่นให้ทั่วทุกซอกมุม ส่วนตัวหมาหมั่นหยดยาที่หลังทุกเดือนอย่าให้ขาด (หมาผมใช้ Frontline Plus ไม่ควรใช้อย่างถูกๆ หลอดไม่กี่สิบบาท) แล้วก็อาบน้ำด้วยแชมพูฆ่าเห็บ ก่อนหรือหลังหยดยา 3-5 วันเป็นอย่างน้อยครับ

    แต่หมาที่บ้านผมนานๆ จะเจอเห็บที 2-3 ตัว (ขนาดเดิน 2-3 กม.ทั่วหมู่บ้านทุกวันนะครับ) เลยแค่อาบน้ำ 2-3 สัปดาห์ครั้ง และหยดยาหลัง 1-2 เดือนครั้ง ถ้าเจอ (ปล.เคยเจอรังเห็บไข่เพียบกับแม่เห็บช่วงแรกๆ ที่เอามาเลี้ยงสันนิษฐานว่าติดมากับกรง จากนั้นก็หยดยาหลังติดกัน 2-3 เดือน จนทุกวันนี้ครึ่งปีกว่าๆ แล้วแทบไม่มีเห็บ เลยอาบน้ำอย่างเดียว)

    :o034:
  • ตาม the_Door เลย :063:
  • ขอบคุณ คุณ
    dew ขอบคุณที่ให้ระวังเพิ่มเติมครับ
    the_Door ขอบคุณความคิดเห็นที่ละเอียดครับ
    Baleng88 ขอบคุณครับ
    :o030:
  • ผมขอแนะนำยาของหมานะคับ ชื่อยาว่า En-Dex 4000 ยาตัวนี้ช่วยเรื่อง พยาธิหัวใจ-ไรขี้เรื้อน-เห็บและหมัด หมาผมใช้ไม่มีหมัดเลยคับอยากให้รองดู หาชื้อตามร้านขายอาหารหมาคับ
  • ยากินเท่าที่ทราบส่วนใหญ่มีส่วนผสมของ ivomac นอกจากฆ่าและป้องกันพยาธิหนอนหัวใจ หากกินทุกเดือนแล้ว ยังฆ่าไรขี้เรื้อน พยาธิ และเห็บหมัดพอสมควร แต่หากระบาดหนักมากก็เอาไม่อยู่ ต้องอาบน้ำและหยอดหลังร่วมด้วย สิ่งสำคัญคือสถานที่ต้องปลอดเห็บหมัดจริงๆ ไม่เช่นนั้นก็ควบคุมยากครับ (โดยส่วนตัวผสมพยายามแก้ที่ภายนอก ไม่ให้ฉีดยาหรือกินยาหากไม่จำเป็น ทั้งหมาทั้งคน เพราะเชื่อว่ายาทุกชนิดล้วนมีผลกับร่างกาย เลี่ยงได้ดีที่สุดครับ) :o034:
  • ขอบคุณ
    คุณ titan สำหรับขอมูลที่น่าสนใจครับ
    ปัญหาคือสถานทีนี้ละครับ
    เพราะที่บ้านเก่าเราก็กำจัดด้วยยากำจัดแมลงเป็นประจำ 2-3 เดือน/ครั้ง
    บังเอิญบ้านใหม่ที่ซื้อ มีเห็บหมัดเท่าที่ดูๆน่าจะมาจาก สุนัข รอบบ้านครับอาจจากเกิดการวางไข่
    เราก็คงได้แต่ป้องกันภายในรั่วบ้านละครับ เลยขอข้อคิดและแนะนำกับทุกท่านครับ
    ส่วนตัวสุนัขเองผมหยอดยายี่ห้อ Frontline เป็นประจำอยู่แล้วครับ ติดก็อยู่ที่การกำจัดตามพื้นดินหรือซอกกำแพงบ้านใหม่นี้ละครับ จำเป็นขอคำแนะผู้เลี้ยงดูครับ ขอบคุณครับ :o030:
  • ถ้าเห็บหมัดเยอะมาจากหมารอบบ้านต้องระวังให้ดี.. พยาธิเม็ดเลือด ตัวดีเลย ถ้าเห็บมันเยอะบริเวณซอกกำแพงก็จัดเลย bayticol หรือ แอ็คโตแทค มาผสมแค่ 1 ฝา กับน้า 1000 ml ใส่กระบอกแรงดัน(ที่เอาไว้พ่นใส่ต้นไม้ หาซื้อได้ที่ homepro 89 บาท) แล้วจัดการพ่นใส่บริเวณ ต่างๆ ที่มีเห็บ มุมบ้านและกรง + ตัวหมาด้วย ใช้ให้หมด เพราะเก็บน้ำายาที่ผสมแล้วไม่ได้จะกัดกระบอกเอา...
    ลองดูแล้วมาเล่าให้ฟังรับรองทำแบบนี้ทุกเดือน/อาทิตย์ เห็บหายไปอีกนานนนน ประหยัดด้วย
  • Frontline แพงน่ะยิ่งหน้าฝนติดไม่ทนเลย ใช้ ivomec ดีกว่ากล่องสีฟ้ารูปหมู วัว ซื้อไซริ่งด้วยแล้วให้กินทุกเดือน (หน้าฝน) หน้าร้อนอาจจะ 2 เดือนที วัดปริมาณ cc ที่จะให้ต่อน้ำหนักหมา แล้วก็ป้อนลงคอหมาไปเลย ให้กินเป็นปีๆ ยังไมหมด :)>-
  • ขอบคุณ คุณBaleng88 ครับ
    เดียวจะลองเลยครับตอนนี้ก็น้อยลงไปมากแล้วครับแต่ก็ยังมีอยู่บ้างหมั่นลดยานะครับเดียวจะลองยี่ห้อที่บอกนี้เลย ขอคุณครับ