ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากได้ความรู้ครับ
  • อยากรู้ครับว่าพิทบูลมีกี่สายสายอะไรบ้างแล้วแต่ละสายมีความโดดเด่นต่างกันยังไงครับ อยากหามาเลี้ยงสักตัวแต่อยากศึกษาก่อนไม่อยากให้กลายเป็นปันหาครอบครัวครับ ตอนนี้ผมยังศึกษาอยู่นะครับ ชอบพิทบูลครับ ผมเคยเห็นคนเลี้ยงแล้วถึงแม้หน้าตาจะดูหน้ากลัวแต่กลับไม่ได้ดุร้ายอย่างบางแก้วครับ อยากเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านครับไม่ได้กะให้กัดใครแต่อยากให้คนเห็นแล้วกลัวหน้าตามันก็พอ
  • รับทราบครับ ออกแรงหน่อยไอ้น้องเอ๊ยยยยยย
  • อิอิ ข้อมูล pitbull ในโลกไซเบ่อมันมีเยอะมากให้อ่านครับ
    ลองศึกษาเบื้องต้นด้วยตัวเองก่อนครับ
    ประเด็นไหนอยากเจาะลึกก็ถามกูรูในนี้ได้ครับ
    และที่สำคัญอย่าเลี้ยงเพราะกระแสครับ
    ขอให้โชคดีครับ อิอิ

  • อย่าประมาท อย่าคิดว่ามันเหมือนหมาพันธุ์อื่น
    และหมั่นใส่ใจเหมือนวันแรกที่เอามันมาครับ
  • ช่วงนี้ กระแสพิทบลู กะลังแรงซะด้วย :o034:
  • ถ้าอยากรู้ก็ศึกษาเองซิครับ บทพิสูจน์ว่าชอบพิตบูลจริงหรือเปล่า แต่ค่อนข้างมั่นใจว่า คนที่เอาง่ายเข้าว่าไม่น่าจะใช่คนที่ชอบพิตบูลจริงๆครับ และอีกอย่างขี้เกียจอธิบายแล้ว กลัวเจอพวกเห่อเป็นพักๆ เสียดายเวลาครับ :-D
  • จริงๆ ต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่า ชอบแบบไหน เพราะพิทบูลมีหลายทรงหลายแบบให้เลือกชอบเลยที่เดียวเชียว ^^ ไม่ว่าจะ สูงใหญ่ เตี้ยกว้าง รึผอม แต่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ มันแล้วแต่คนชอบอ่ะนะครับ
    พิทบูลมีสาย อะไรบ้าง หลักๆ ก็ตามที่เค้าชแบพูดกัน ก็มี สายใช้งาน สายโชว์ สายกัด บลูลี่สไตล์ แต่ผมว่า พิทบูลก็คือพิทบูล จะสายไหน มันก็พิทบูล สายโชว์ แต่ไม่เคยลงประกวดเลยจะกล้าพูดว่าสายโชว์ได้เต็มปากแบบไม่อายได้ยังไง สายกัด แต่ไม่เคยลงสังเวียนเลยจะกล้าพูดว่าสายกัดได้เต็มปากเชียวหรือ ^^ (จำเค้ามาอีกที อิอิ)
    นอกจากจะศึกษาลักษณะนิสัยของพิทบูลแล้ว ยังมีเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย สุขภาพ การป้องกันระวังพิทบูลจากสิ่งมีชีวิตอื่นด้วยนะจ๊ะ ที่อยู่อาศัยต้องมีรั้วรอบขอบชิด มีบริเวณที่แทบจะเป็นบริเวณส่วนตัวให้เค้าด้วยเลยก็ว่าได้

    และก็ถ้าจะเลี้ยงพิทบูลไว้เฝ้าบ้าน ผมว่าอย่าเลยครับ มันไม่เหมาะแก่การเฝ้าบ้านเลย มันไม่ค่อยเห่าสักเท่าไหร่ ถ้าจะเอาไว้เฝ้าบ้าน เอาพันธุ์อื่นดีกว่าครับผม ^^

    ปล. "เลี้ยงด้วยรัก และรับผิดชอบ" ยังคงเป็นสโลแกนที่ใช้ได้จนกว่าจะตายเลยนะครับผม
    และอีกปล. ผมไม่ใช่กูรูเด้อ ไม่รู้ทุกเรื่อง ^^ แต่แนะนำแบบคร่าวๆ ความรู้เพียบแต่ต้องศึกษาหาเอาในเวปนี่แหละครับ

    ขอให้สนุกกับ miracle of pitbull ครับผม
  • ผมแนะนำแบบนี้ จงอย่าโกรธ แต่จง พยายามเอาชนะคำดูถูก เพราะนี่คือคุณลักษณะสำคัญของคนที่เหมาะแก่การครอบครองพิตบูลครับ
  • เปิดอ่านกระทู้ย้อนหลังไปเรื่อยๆครับ มีอะไรให้อ่านเยอะครับ แต่ผมขอเตือนไว้ก่อนนะครับถ้าอ่านแล้วจะหยุดไม่ค่อยได้ เพราะมันเพลินและมีการแลกเปลี่ยนความรู้เยอะแยะไปหมด :-D
  • แนะนำลองเลี้ยงเลยถ้าเลี้ยงไม่ไหว ยกให้คนที่เข้าพร้อมที่จะดูแลต่อตอนนี้มีคนสนใจที่จะดูแลต่อ
  • ไปเลี้ยง"ไอ้เข้"เถอะคับไม่ต้องศึกษาเยอะกินทุกอย่างคัยเห็นก็กลัวไม่เห่าด้วยถ้าไม่มีอะไรให้มันกินก็แขนสักข้างต่อมื่อๆละแขนต่อไปก็ขา :o034:
  • พิทบูลเฝ้าบ้านได้แต่กลางวัน ถ้าเฝ้ากลางคืนผิวหนังมีตุ่ม กลางคืนต้องนอนในบ้านหรือกรงมุ้งลวด ลองเล่นในเว็บนี้ดูไม่เกิน 2 เดือนแล้วจะรู้ว่าชอบแนวไหน ถ้าชอบพิทบูลจริง (ส่วนตัวผมชอบเรดโน๊สเล่นมันดี)
  • อยากได้ความรู้ "ลงมือค้นคว้า" เลยครับ อย่าฟังคำคน อย่าสนใจใคร อย่าเปลี่ยนแนว คนแน่แน่วเท่านั้นที่ชนะ :o034:
  • ขอบคุนทุกความเห็นคับ ความจริงผมรู้เรื่องสายมาบ้าง คือบังเอิญผมชอบแบบครึ่งๆๆคือแบบล่ำๆแต่สูงและสามารถใช้งานได้ครับ ผมไม่ได้กะให้เฝ้าบ้านครับเพราะรู้ดีว่ามันไม่เห่าส่วนจระเข้นี่มีอยู่สองตัวหน้าบ้านแต่เป็นแค่หุ่นนะ ผมอยากเลี้ยงไว้เพราะไปเห็นด็อกโชว์ที่เมืองทองครั้งล่าสุดมาคือจิงๆแล้วผมไปดูรถกะเพื่อนอะครับแต่พอดีผมเป็นคนชอบเดินดูสัตว์เลยอดไม่ได้ที่จะต้องเข้าไปสำรวจ ก็บังเอิญไปเจอโซนของพิทบูลเข้าละได้เห็นตัวสีน้ำตาลแดงเข้าตัวนึงผมสังเกตุว่าตัวมันใหญ่มากแต่กลับดูแล้วเป็นมิตร ผมก็แอบคิดเล่นๆๆว่าวันนึงอยากมีหมาสักตัวฝึกฝนให้ได้อย่างที่งานแล้วเอามาโชว์บ้าง ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรจิงจังแต่หลังๆๆเข้ามาอ่านกระทู้บ่อยก็เลยเริ่มสนใจ+เห้นคนรู้จักเลี้ยงแล้วมันก็น่ารักดี เลยอยากเลี้ยงแบบจิงๆๆจังๆบ้างไม่ได้คาดหวังให้มันดีเลิศหรอกครับ

    เสน่ห์ของพิทบูลอีกอย่างที่ทำให้ผมชอบคือ (มันอาจดูงี่เง่านะครับ) หน้าตามันเถื่อนดีครับให้เห็นก็กลัวไม่กล้าเข้าใกล้แต่ถึงแม้พวกเสียมารยาทอยากทำความรู้จักหรือลองจับมาจับก็ไม่ไปกัดเค้าให้เกิดเรื่องแต่ทั้งนี้มั้งนั้นผมก็ไม่ได้จะปล่อยละเลยนะครับ เพราะผมเองก็ไม่ชอบให้ใครมาแตะของๆผมไม่ว่าสัตว์หรือสิ่งของถ้าผมไม่อนุญาติ

    พูดซะนานสรุปคือผมสนใจหมาแดงครับอยากได้หมาที่รูปร่างดูบึกบึนแต่ว่าไอเตี้ยล่ำนี่ก็ดูเกินไปครับมันดูขี้เกลียดครับไม่ชอบ ส่วนแบบผอมๆสูงๆผมก็มองว่ามันไม่สมกะการเป็นพิทบูล เลยอยากให้ช่วยแนะนำนิดหน่อยครับ พอดีเห็นหมาแดงแบบเตี้ยล่ำมาด้วย ก็เลยยิ่งสับสนเข้าใจหน่อยนะครับคนพึ่งเริ่มศึกษา
  • ก็ต้องชั่งใจเอาละหล่ะครับ หมาแดงมันมีเสน่ห์ ไม่ว่าจะสูงใหญ๋ เตี้ยล่ำ สวยๆ แหล่มๆ ทั้งนั้น ^^
    ศึกษาดูก่อนก็ได้ครับ ใจเย็นๆ ช้าๆ ได้หมาแดงงามๆ ^^ อิอิ
  • คุณลักษณะของพิทบูล ตื่นตัวไม่กลัวใคร ให้ใจกับนายเดียว(ให้ใจกับนายเดียวนะครับ)ศึกษาให่มั่นใจก่อนนำมันมาเลี้ยงนะครับ ด้วยความเคารพและหวังดีครับ
  • ขอบคุนมากครับ
  • @ anakoaks
    หมาแดง แบ่งย่อยออกเป็นหลายลักษณะ และนิสัยก้อแตกต่างกัน แบ่งหลักๆได้เป็นดังนี้ครับ
    1. หมาแดงดั้งเดิม(สายใช้งาน) อันนี้ยุคก่อน จนถึงปัจจุบัน เอาไว้ใช้กัดกัน รูปร่างผอมเกร็งส่วนสูงและน้ำหนักไม่มาก แต่ประสิทธิภาพสุดๆ ความจี๊ดและความดุหายห่วง
    2. หมาแดงสายโชว์มาจากสายกัดนำมาพัฒนารูปร่าง จนสูงใหญ่ อกกว้าง ส่วนประสิทธิภาพ ไม่ขอพูดถึง ขึ้นอยู่กับบรีดเดอเน้นทางไหน ในแต่ละคอกทั้งขนาด และนิสัยแตกต่างกันพอสมควร (ตัวอย่างก้อ ลองกดที่รูปโปรไฟล์ของผมดูละกันครับ)
    3.หมาแดงสายเรดบลูลี่ ออกแนวบลูลี่แต่สีจมูกและขนเป็นสีแดง รูปร่างออกกว้างๆเตี้ยๆตันๆ ความดุและความจี๊ด ลดหายไปเยอะ ใช้งานไปทางโชว์รูปร่างซะมากกว่า

    ความรู้ผมแค่หางอึ่งคงแนะนำได้เพียงเท่านี้ ผิดถูกอย่างไรคงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
  • ขอบคุนมากๆครับคุนzeedzaพอกระจ่างขึ้นละครับ