ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากเลี้ยงสายกัดครับ
  • ผมเลี้ยงเรดโนสอยู่แล้ว2ตัวครับ แต่คาดว่าจะให้น้องชายไป ซึ่งตอนนี้น้องชายผมก็เลี้ยงอยู่ ตอนนี้10เดือนแล้วครับ คาดว่าอีกสักปีกว่าจะยกให้น้องชายไปเลย และผมเองก็เปลี่ยนมาเลี้ยงสายกัดแทน ผมแค่ต้องการข้อมูลเรื่องสายเลือดที่ดีหาได้ที่ไหน และราคาเท่าไหร่ นิสัยเป็นอย่างไร ผมเองก็พอรู้มาบ้าง แต่ยังไงก็ตามผมอยากมีข้อมูลอีกขอศึกษาเอาใว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อป้องกันการิดพลาด ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
  • เรดโนสคุณยังยกไห้น้องคุณเลย แล้วท่าคุณจะเลี้ยงสายกัดคุณจะเอามันไปกับกัดไมละครับ ท่าคุณไม่ได้เอาไปใช้งาน คุณก็เลี้ยงไอ้ตัวที่มีไห้ดีก่อนดีกว่าไมละครับ :o004:
  • มันคือสิทธิของผมครับ ตัวที่มีผมก็ยังเลี้ยงอยู่ผมก็ไม่ได้เอาไปทิ้งหรือขายหรือยกให้ใคร ผมก็เลี้ยงอยู่
    คุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับผม แล้วเอาอะไรมาวิเคราะห์ ว่าผมเป็นยังไง ต้องแปลไทยเป็นไทย? ตอนนี้น้องชายผมเลี้ยงอยู่ที่บ้านอีกหลังนึง ส่วนตัวผมก็อยู่อีกหลังนึง ซึ่งแยกกัน แต่ผมเป็นออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด น้องผมก็ผูกพันไม่อยากให้ผมเอามาเลี้ยงหลังที่ผมอาศัยอยู่ เลี้ยงมาหลายเดือน ผมก็อยากจะเลี้ยง ผมจึงอยากจะหาเลี้ยงสายอื่นมันผิดไหม 2 ตัวที่เลี้ยงอยู่มันอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เล็กเคยแยกเลี้ยงแงมันไม่กินข้าว ซึมผมเห็นหมาเป็นอย่างนั้นผมไม่สบายใจจึงตัดสินใจว่าจะหาตัวใหม่มาเลี้ยงก็แค่นั้นเอง ไร้สาระ ค้องมาตอบอะไรวุ่นวาย
  • http://www.meeboard.com/list.asp?user=pitbullhouse96&uid=457&groupid=1

    มีอะไรโทรมาปรึกษาได้ครับ ช่วงนี้มีอยู่ 2 ชุดไม่ใช้ของผมนะครับคนในวงการบอกมา โทรมานุนะครับ 088-2444886 เพื่อได้พูดคุยกันมาพร้อมหรือป่าวถ้าจะเลี้ยง บางครั้งมันก็ไม่ต่างจากหมาสายอื่นครับ คือเป็นพิทบูลเดิมๆนี้แหละครับ เรียกว่า ADBA ดีกว่าเนอะ อยากให้เปลี่ยน ไอ้คำว่าสายกัดนี้มากเลยครับ มันฟังแล้วไม่เข้าหูสงสารหมาที่เกิดมาคนก็มองเหมือน ปีศาจ จูงไปไหนคนก็ว่าหมาอะไรว่ะ คนเล่นถึงจะรุ้ถ้าคนไม่เล่นบ้างตัวลักษณะพิตไม่มี หมาวัดหมาบ้านนี้หว้า หมาผมคนถามพันธุ์อะไรบอกหมาวัดเค้าก็เข้ามาเล่นมาหยอก แต่โตมาหน๋อยเริ่มดูรู้นิดๆ ไม่มีใครจับเลยทั้งที่แต่ก่อนเอากอดเอาจูบ แค่ชื่อก็ทำให้เกลียดได้เนอะคนเราimage

    ถ้าว่าทารุณสัตว์ ลองดูเปรียบเทียบความแตกต่างภาพด้านล่างนี้นะครับimage

    ไอ้ตัวน้อยสองตัว ของผม
    ตัวผู้ครับ

    image

    ตัวเมียครับ
    image
    ไฟล์แนบ
    193512_430821563636759_1741069296_o.jpg 110K
    301136_120022334813349_1938896932_n.jpg 73K
    251313_199534936848097_513307125_n.jpg 113K
    486787_491347707556266_38080937_n.jpg 86K
  • คุณลักษณะเด่นของพิทบูลสายกัด จะแบ่งเป็นข้อๆดังนี้นะครับ

    1. รูปร่างลักษณะของพิทบูล(สายกัด)ถ้าจะเปรียบเทียบกับบรรดาหมา สายโชว์ สายบูลลี่ ฯลฯ แล้วถือว่าบกพร่องตั้งแต่หัวจรดปลายหาง กะโหลก มุมปาก หลังแอ่นท้ายโด่ง หลังโค้งบ้าง เวลาเดินลำตัวก็ยักย้ายส่ายไปมา ย่างก้าวไม่สวย หน้าอกไม่ใหญ่ไม่ลึก (ดูแล้วผิดไปหมด ถ้าเทียบกับสายโชว์ สายบูลลี่)
    2. มีสายเลือดนักสู้อยู่ในตัวสูง มีอย่างล้นเหลือในพิทบูลสายกัด เนื่องจากเป็นหมาที่เพาะพันธุ์ขึ้นมาเพื่อเกมส์การต่อสู้ พิทบูลสายกัดไม่เคยคิดว่าตัวเองเสียเปรียบคู่ต่อสู้เลย แม้ว่าคู่ต่อสู้จะมีขนาดใหญ่กว่า หรือจำนวนมากกว่าก็ตาม เมื่อมันโตถึงวัยที่จะต่อสู้แล้ว มันจะวิ่งเข้าไปหาหมาตัวที่อยู่ใกล้ที่สุด และกัดทันทีโดยไม่เห่าและสามารถกัดได้นานๆ อย่างไม่เลิกลา เป็นหมาที่ถูกใจผู้เลี้ยงเป็นอย่างมาก
    3. มีอัธยาสัยดีต่อคนและเด็กๆมาก มันพยายามทำตัวให้เข้ากับคนได้ดีที่สุดเท่าที่หมาอย่างมันจะกระทำได้ โดยเฉพาะกับคนเลี้ยง และสมาชิกในบ้านทุกคน รวมถึงบรรดาหมาหรือ*ชนิดอื่นๆ ที่เข้ามาอยู่ในบ้านก่อนมัน พิทบูลสายกัดถ้าเลี้ยงโดยไม่ฝึกให้ดุร้ายจะไม่ทำอันตรายกับคนอย่างเด็ดขาด(แต่ก็มีบา งสายที่กัดคนเหมือนกัน แต่ปัจจุบันสายนี้ไม่ค่อยมีแล้ว) แต่คนไทยมักชอบให้หมาตัวเองดุ พิทบูลส่วนมากเราจึงมักเห็นว่ามันดุอยู่เสมอ และมักจะมีปัญหาในการควบคุมภายหลัง
    4. มีพละกำลังอันมหาศาล
    หมาที่มีพละกำลังมากมักจะเป็นหมาที่ตัวใหญ่ แต่พิทบูลสายกัดรูปร่างไม่ใหญ่โตนัก กลับมีเรี่ยวแรงมหาศาลเหลือเชื่อ นับว่าเป็นเรื่องแปลกแต่จริง นักวิทยาศาสตร์เองก็ยังไม่สามารถพิสูจณ์ได้ว่าเพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ดังนั้นอุปกรณ์ควบคุมพิทบูลจึงต้องมีความแข็งแรงกว่าหมาพันธุ์อื่นๆทั่วไป (บางครั้งคนที่ไม่เข้าใจก็ดูคล้ายกับเป็นการทรมาร*)
    5. มีความฉลาดและมีความตั้งใจสูง
    พิทบูลสายกัดสามารถเรียนรู้ได้เร็ว และมักไม่ค่อยลืมในสิ่งที่มันได้เรียนมา ตั้งใจรับการฝึก ไม่ท้อถอย อดทน เพื่อสนองความต้องการของผู้เป็นเจ้านายอยู่เสมอ มันจึงทำได้หลายอย่าง บางอย่างพิทบูลสายกัดสามารถทำได้ดีกว่าหมาในตละ*ลอื่นๆด้วยซ้ำไป ถ้าคุณมีเวลาพอคุณก็สามารถฝึกเองได้
    พิทบูลสายกัดเป็นหมาที่"มหัศจรรย์"คุณเห็นด้วยไหมครับ
    ถ้าคุณได้เลี้ยงพิทบูลสายกัดสักตัว คุณจะรู้ว่ามันสามารถทำได้หลายอย่างมากกว่าคำว่า"กัด"อย่างเดียว
    คุณๆล่ะคิดว่าไง ตรงกับหมาของคุณหรือเปล่า
    ร่วมแสดงความคิดเห็นได้นะครับ เพื่อเป็นกำลังใจกับเจ้าของบอร์ด ขอบคุณครับ...

    ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่คุณแล้ว ว่าจะเลี้ยงให้มันเป็นยังไง



    image

    ไปละครับ
    ไฟล์แนบ
    551891_106082532872867_1869268805_n.jpg 139K
  • บัญญัติ 10 ประการสำหรับเจ้าของพิทบูล
    1.คิดคำนึงถึงวัตถุประสงค์ก่อนเลี้ยง ว่าเลี้ยงเพื่ออะไร?เป็นกีฬา เป็นเพื่อนฯ แล้วหาข้อมูลแหล่งขายพิทบูลที่เพาะพันธุ์ตามหน้าที่นั้นๆ ควรสืบแหล่งที่มาของสายเลือดแน่นอนเชื่อถือได้ อย่างน้อยก็ต้องรู้จัก พ่อ แม่พันธุ์...ให้ระลึกไว้เสมอว่าผู้ผสมพันธุ์(breeder)หรือคนขายพิทบูลที่เคยมีประวัต ิว่าเคยหลอกลวง แจ้งข้อมูลเท็จ ถึงเขาพยายามเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว แต่คุณก็จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องจากเขาไม่ถึง 50 %
    2.ลูกสุนัขควรมีสุขภาพร่าเริง แววตาแจ่มใสไม่มีขี้ตา เหงือกสีชมพูสดใส จมูกชื้น ผิวหนังสมบูรณ์ยืดหยุ่นดี ขนเป็นเงามัน จับลูกสุนัขพลิกดูใต้ท้องต้องไม่มีตุ่มหนอง ดูอุ้งเท้าทั้งสี่ไมแผลตกสเก็ด ถ้าเป็นไปได้ดูว่าลูกสุนัขถ่ายดีหรือไม่ ถ้าถ่ายเหลวท้องเสียเป็นมูกเลือดมีกลิ่นคาว อย่าได้ไปซื้อ!ลูกสุนัขต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนจากสัตวแพทย์
    3.อย่าคิดเพียงจะเลี้ยงพิทบูล เพื่อไปกัดสุนัขแถวบ้าน ปกติสุนัขทั่วไปโดนพิทบูลกัด แค่ครั้งเดียวพวกมันก็เข็ดไปจนตาย แต่คุณต้องเลี้ยงพิทบูลไว้ตลอดชีวิตมัน โชคร้ายมันหลุดไปกัดสุนัขที่มีราคาแพงเจ้าของเขาเอาเรื่อง คุณก็จะลำบาก มันไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง
    4.คิดเสมอว่าเรากำลังเป็นเจ้าของพิทบูลไม่ใช่พุดเดิ้ล ทุกครั้งที่จูงออกนอกบ้านต้องอยู่ในสายจูงตลอดเวลา อย่าได้เที่ยวยุให้พิทบูลไปกัดสุนัขตัวอื่น คำยั่วยุของเจ้าของพิทบูลมันกระตุ้นพลังต่อสู้ได้เป็นอย่างดี แล้วมันก็ฝังใจว่ากัดสุนัขข้างถนนเป็นสิ่งที่เจ้านายต้องการ......พิทบูลกัดเก่งๆระด ับแชมเปี้ยนบางตัวไม่สนใจสุนัขข้างถนน แต่พอเข้าสังเวียนมันเปรียบเสมือนระเบิดไดนาไมท์

    imageimage
    ไฟล์แนบ
    149866_161281093913765_4116674_n.jpg 127K
    27181_100873359949781_6406815_n.jpg 90K
  • 5.พิทบูลต้องได้รับการฝึกให้รักเด็กตั้งแต่มันยังเป็นลูกสุนัข ไม่ว่ากับเด็กในครอบครัวหรือเด็กข้างบ้านหรือเด็กที่ไหนก็ตาม สอนเด็กให้เล่นกับพิทบูลด้วยความสุภาพ อ่อนโยน ให้เด็กยื่นอาหารให้พิทบูลเป็นครั้งคราว
    6.พิทบูลไม่จำเป็นต้องฝึกอารักขาแบบผิดๆ ชนิดที่เห็นทุกคนเป็นศัตรูไปหมด มีพิทบูลไม่น้อยสามารถอารักขาเจ้าของได้โดยไม่เคยฝึก พวกมันสามารถแยกได้ว่าใครมาดี ใครมาร้าย มีรายงานบ่อยครั้งว่าสุนัขฝึกอารักขา(ทุกพันธุ์)ชอบกัดเด็ก กัดผู้หญิง มากกว่ากัดโจรกัดผู้ร้าย
    7.บริเวรบ้านที่มีรั้วต่ำๆรั้วไม่แข็งแรง คุณจะปล่อยพิทบูลได้เมื่อคุณอยู่กับมันเท่านั้น บางทีคุณอาจจะมั่นใจว่ามันนิสัยดี เรียบร้อย ไม่กระโดดออกแน่นอน ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน สิ่งกระตุ้นนอกรั้วทำให้พิทบูลสามารถฟันฝ่าอุปสรรคได้ง่ายดาย
    8.พิทบูลห้ามผสมข้ามพันธุ์กับสุนัขพันธุ์อื่นจะด้วยความจงใจ หรือประมาทก็ตาม มีลูกสุนัขผสมระหว่างพิทบูลกับพันธุ์อื่นๆพวกมันมีนิสัยดีมาก แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะเชื่อมันได้เสมอไปทุกครอก ทุกตัว พวกลูกผสมเราไม่อาจทำนายนิสัยของมันได้ พอพลาดพลั้งซักครั้ง ที่นี้ก็เหมากันหมดว่าเป็นพิทบูล
    9.อุปกรณ์สำหรับพิทบูลแตกต่างจากสุนัขทั่วๆไปในบางอย่าง ไล่ลำดับความสำคัญจากปลอกคอ ต้องผลิตพิเศษสำหรับพิทบูลโดยเฉพาะ ไม้งัดปากไม่ว่าคุณจะเป็น DOGMAN หรือไม่ก็ตาม เลี้ยงหนึ่งตัวมีหนึ่งอัน เลี้ยงหลายตัวมีสองหรือหลายอัน บ่อยครั้งที่พิทบูลไม่ผิด สุนัขอื่นวิ่งเข้ามากัดก่อนแต่คุณก็ต้องจับพิทบูลงัดปากออกอยู่ดี สายจูงมีพิเศษผลิดเพื่อพิทบูลโดยเฉพาะ สำคัญอย่าเอาสายจูงล่ามพิทบูล โซ่และหลักล่ามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของพิทบูล โซ่สุนัขที่มีวางขายทั่วไปมันทนแรงของพิทบูลได้ หมุดหลักล่ามหากเพียงตอกลงดินสักวัน มันจะลากทั้งโซ่และหมุดวิ่งเข้าไปหาสุนัขตัวที่อยู่ใกล้ที่สุด กรงเหล็กติดมุ้งลวดอันนี้มีวางขายตามท้องตลาด อุปกรณ์จำเป็นทั้งหมดนี้ควรหมั่นตรวจสอบทุกสัปดาห์ เจอบ่อยคือ ตะขอทองเหลืองมักเสื่อมก่อนกำหนด ปลอกคอหลวมเกินไปพิทบูลถอยหลังถอดออกได้ บางทีก็แน่นเกินไป จนเกิดการระคายเคือง พอเกิดเหตุกัดกันไม่มีไม้งัดปาก หรือมีแต่จำไม่ได้ว่าวางใว้ตรงไหน พอตกอกตกใจก็เอาด้ามไม้กวาดมางัดเอาน้ำสาดก็ไม่ปล่อย ลองนึกภาพดูคนอื่นเขาจะมองภาพพจน์พิทบูลเลวร้ายแค่ไหน

    บอร์ดนี้คงไม่ปิดรับนะครับ ถ้า ให้อยู่ใต้ดินก็บอกนะครับ จะได้ไม่โพตต่อครับ ขอบคุณพื้นที่ดีๆมีความหลากหลายครับ image

    กว่าจะได้แบบนี้คนเลี้ยงก็กระอักเลือดไม่ต่างจาก การฝึกลากครับ
    image
    ไฟล์แนบ
    40653_1455303995986_3265735_n.jpg 54K
    52094_136623819718653_6480069_o.jpg 41K
  • phanu ข้อมูลเยี่ยมเลย :063:
  • ตอนนี้มีผสมหมาดๆ ไม่ใช่ของผม ของคนในวงการเหมือนกัน พ่อบาบีรอน(พี่น้องซีซ่า) เเม่เบลล่า(ลูกเเทงค์+ขี้เรื้อน) ผสมวันที่ 15-10-55 สนใจก็รออีกหน่อยได้...

  • ผมว่าคุณเจ้าของกระทู้ศึกษาอีกสักนิดจะดีกว่าครับ ผมว่าคุณยังเข้าใจอะไรผิดๆอยู่บางประการ

    และถ้าจะกรุณาช่วยบอกเหตุผลผมสักนิดว่าทำไมถึงอยากเลี้ยงสายกัด และ สายกัดในความหมายของคุณคือ พิตบูล ที่มีลักษณะเป็นอย่างไรครับ ?

    ปราถนาดีครับ
  • คุณ phanu เห็นภาพเลยครับสนใจณ. ครับเดี๋ยวโทรหาครับ
  • เห็นด้วยกับพี่มาร์คครับผม :-D :-D
  • คุยกับเจ้าของกระทู้อีกสองปีเค้าจะเลี้ยง เจตนาหาข้อมูลไปก่อน เค้าจะไปทำสวนยางเลยอยากศึกษา ใครมีความรู้ก็ช่วยกันแชร์ช่วยกันวิจารณ์ แบบไหนถูกผิดผู้เลี่ยง หรือคิดจะเลี้ยงจะได้รับรู้รับทราบ ก่อน เป็นข้อมูลเอาข้อมูลดิบมาวิเคราะห์เอาคุยกันใจเย็นๆนะครับ ขอบคุณสำหรับคำชมก็หาเอาของเค้ามา ผิดถูกแล้วแต่ความคิดคนนะครับ

  • พี่หินครับ อย่าประกาศโจงแจ้งในนี้เลย เช็คคนยาก ให้เค้า สนใจจริงๆผมว่าไม่ใช้เรื่องยาก ที่จะหาข้อมูล เทคโนโลยี ทุกวันนี้มีประโยชน์ใช้ให้เป็นครับใช้ google chom แปลง่ายแต่มาจับใจความเอาเองนะครับ หมาสายนี้ถ้าคิดจะซื้อไปเพาะขายบอกเลยว่าไม่เก่งไม่เจ๋ง มีแต่ชิบหายครับเลี้ยงเล่นก็โอเคครับ แต่ต้องเล่นกิจกรรม มีหมาตัวหนึ่งสายกัดนำเข้าจากเยอรมัน แต่หาใบไม่เจอใครอยากได้ก็บอกนะครับ อยากช่วยมันจริงมัน ต้องอยู่แต่ในกรง ผมอยากเอาไว้เองแต่ต้องเอาตัวผู้ตัวน้อยออก ทำใจไม่ได้ฝึก วินัย ได้ครบแล้วด้วย
  • :063: เยี่ยมครับ คุณ phanu
  • ลองหันกลับมาดูกันนะครับ ว่าพิทบูลตัวที่เราครอบครองอยู่มันตรงมาตรฐานสมาคมใด ขอบคุณคุณPhanu นะครับที่เอาข้อมูลแบบนี้มาแบ่งปัน คนเลี้ยงมือใหม่ หรือคนที่กำลังตัดสินใจจะเลี้ยงจะได้เลี้ยงพิทบูลที่มีมาตรฐาน มีคุณภาพ มีลักษณะที่ถูกต้อง ถ้าจะให้ดีช่วยหาข้อมูลที่เป็นลักษณะมาตรฐานของแต่ละสมาคมมาประกอบจะดีมาก เท่าทีหาข้อมูลส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อไปครับ จะเลี้ยงพิทบูลแบบไหนก็เหมือนกันอย่างหนึ่งคือความรับผิดชอบ ความไม่ประมาท ความเข้าใจในตัวสุนัขที่เราเลี้ยงครับ บูลลี่ก็กัดได้เหมือนกันครับ คนที่จะเลี้ยงพิทบูลก็ควรศึกษา หาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะเลี้ยง แล้วค่อยมาเลี้ยงพิทบูลกันแบบมีความสุขครับ

    คนขายหมา
  • เห็นหุ่น เห็นกล้ามเนื้อ แล้วชอบมากๆ อยากได้บ้างอ่ะ =D>
  • จากประสบการณ์จริงที่เคยคุยกับหลายๆคนที่โทรมาปรึกษา ที่เขาสนใจสายกัด เพราะเขาคิดว่าสายกัด จะ กล้าหาญ แข็งแรง อดทน มีแรงขับสูง กว่าพิตบูลทั่วๆไป จึงสามารถทำกิจกรรมได้ดีกว่าปกติ ถ้าใครคิดแบบนี้ เป็นวามคิดที่ผิดแบบมากๆด้วย ดังนั้นผมอยากให้อ่านที่ผมเขียนนี้สักนิดก่อนที่จะไปซื้อนะครับ

    พิตบูล โดยทั่วๆไป มันก็แข็งแรง อดทน มีแรงขับสูง และทำกิจกรรมได้อยุ่แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นสายกัดแท้ๆ เพียงแต่เราเลือกโครงสร้างให้เหมาะสม และพิจารณาจากพ่อแม่ที่นิสัยดีๆ ก็สามารถเอามาฝึกทำกิจกรรมได้เช่นกันครับ

    ทำไมผมไม่แนะนำสายกัดแท้ๆ ?
    เหตุผลก็คือ หมาสายกัดแท้ๆ หลายตัวมันเกิดมาเพื่อเป็นนักฆ่าเพียงอย่างเดียว ชีวิตมันทุกวัน อยู่แค่กับโซ่ล่าม เพราะมันทำอะไรไม่เป็นเลย บางตัวก็ขี้กลัว หวาดระแวง ก้าวร้าวต่อสุนัขด้วยกัน มันไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวไหนได้ พิจบูลแบบนี้จะนำมาฝึกทำกิจกรรมอะไรไม่ได้เลย นอกจากส่งลงสังเวียนเท่านั้นครับ บางตัวพาออกมาเดิน ก็สั่นเป็นลูกนก หางจุดตูด ยืนนิ่ง ไม่ยอมเดิน แต่เวลาอยุ่ในสังเวียน มันกลับกัดอย่างบ้าคลั่ง มีชั้นเชิงแบบเป็นหมาคนละตัว นี่ก็คือเหตุผล ว่าทำไม ผมอยากให้ศึกษาพิตบูลแต่ละสายให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ ก่อนที่จะรับพิตบูล สักตัวเข้ามาในชีวิตครับ

    แนะนำด้วยความปราถนาดีครับ
  • เครครับนุ พี่ก็เผลอเรอไปหน่อย โทษที 55+

  • เศร้าเลย เจ้าของบอร์ดพูดแบบนี้ก็เป็น อันเข้าใจแล้วครับ ในสายตาผม สายกัด ที่เค้าเรียกกัน คือ พิตบูลดั่งเดิมเป็นบรรพบุรุษหมาทุกวันนี้ เค้ามีความอ่อนโยนมากๆพันธุ์ หนึ่ง จนถึงขนาดที่ว่าเจ้าของด็อกแมนเก่งๆ ต้องเลี้ยงหมาพันธุ์อื่นไว้เฝ้ามันเพื่อไม่ให้โดนขโมย ผมจำไม่ผิดนี้คือคำพูดของพี่เมื่อ 5 ปีก่อน ในเรื่องหมาโดนขโมย แต่ก็ถูกต้องแต่ไม่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับสายเลือด และผู้เลี้ยง บางสายกัดคนก้าวร้าวกับคน บางสายไม่กัดคนเลยเด็ดขาดไม่สนใจหมาข้างถนนด้วยถ้าเจ้าของไม่เคยเสียมสอนหรือยุให้กัด แต่ลงสังเวียนมันก็ทำหน้าที่ของมัน สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นสิบตาเห็นไม่เท่าสัมผัส สิบการสัมผัสไม่เท่าประสบการณ์การเลี้ยงความผูกพันธุ์ คงได้แค่ดูในบอร์ดนี้แล้วละครับ เล่นบอร์ดนี้มานานนับถืฉย่างสุดซึ่ง เข้าใจก็วันนี้ขอบคุณมากครับ สำหรับเรื่องราวดีแง่คิดที่ผ่านมา
  • ความจริงก็คือความจริง !!

    1. พิตบูล ก็คือ พิตบูล และมันก็เหนือกว่าหมาอื่นทุกสายพันธ์ในขนาดที่ใกล้เคียงกัน

    2. คำว่าสายกัด สายโชว์ มันเกิดจากพ่อค้าหมา ที่พยายามสร้างจุดขายให้แก่หมาของตัวเอง

    3. คำถามแรก สำหรับคนที่เพิ่งสนใจพิตบูลก็คือ สายกัด กับ สายโชว์ ดูอย่างไร ?

    4. วันนี้มือใหม่แทบทุกคน จะเอารูปหมามาตัวเองลงแล้วถามว่า ช่วยบอกหน่อยว่าหมาผมเป็นสายอะไร ?

    5. แต่คนที่เล่น พิตบูล นานจนเข้าใจ จะไม่เคยสนใจเลยว่าหมา เขาเป็นสายอะไร ...

    ข้อไหนไม่เป็นความจริงแย้งได้เลยครับ :-D
  • สักวัน หมาสไตล์นี้คงหมดลงแน่ๆ เหลือแต่แบบปัจจุบัน ที่เห็นๆกัน หมาสายกัดคัดสายเลือดค่อนข้างแน่นแต่ต้องดูคอกดูคนดูตัวพ่อแม่มันด้วย อย่าสรุปที่สายเลือดอย่างเดียว ด้วยความนับถือครับ สถิติสายกัดไปกัดคนตายน้อยมากๆแม้แต่ในอเมริกาเอง มีแต่เหล่าปัจจุบัน แม้แต่ในไทย ดูหน้าตาท่าทางเจาะลึก แถบไม่บงบอกสายเลือดเลย หน้าตากล้าพูดเลยว่าไม่ใช้สไตลืเราแน่นอน ก่อนซื้อดูดีๆเลือกดีๆ ใครแน่นำก็ชั่งตวจวัดเอาเอง นะครับ ผมไม่ได้เพิ่งเลี้ยงสายนี้นะผมเลี้ยงมา 6ปีหยุดไปเพราะมันตายแล้วต้องไปเรียนไปทำงานต่างประเทศ แล้วกลับมาเลี้ยงเพราะว่า อะไรหลายอย่างลงตัวคิดว่าตัวเองเลี้ยงได้แล้วหลังจากพักไป 5 ปี สิ่งที่ผมพูดเพราะเคย เจอแต่สายกัดในแง่ดีในแง่ลบเคยได้ฟัง ไม่เคยได้สัมผัสครับ หากมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ดุกัดแหลกร้านแม้แต่คนเลี้ยงและครอบครัวคงต้องให้หลับอย่างเดียว อ่านไอ้ข้อความข้างบนที่ผมเอามาลงให้จบให้หมดนะครับ รูปแบบอาจคลายๆ กับของหลายคนที่เคยเขียน แต่อาจไม่เหมือนก็ได้ เขียนโดยคนที่เลี้ยงสายนี้เป็น เป็นอันดับต้นๆในประเทศไทย ไม่ต่ำกว่า 20 ปี แน่ๆ บ้างคนตายไปแล้วก็ยังทิ้งข้อความไว้ให้อ่าน
  • จริงทุกประการครับพี่ แต่สิ่งที่ผมอ่านแล้วตีความ พี่บอกสายกัดแท้ๆมันเป็นนักฆ่าอย่างเดียวก็เกินไปครับ บางตัวหวาดระแหวง ผมเชื่อว่าด็อกแมนหลายคนไม่ได้เอาลงสังเวียน แน่นอน คงโดนกัดก่อนได้ แข่งแน่ คงจัดการทำให้หลับไป แล้วลักษตะที่ะพี่พูดมามันหนักไปสำหรับคนเล่นสายนี้ พี่เป็นตัวอย่างเป็นแนวทางของหลายๆคน ผมนับถือพี่มากๆ ครับขอบคุณครับ หากพูดตรงและดูแรงต้องขอโทษด้วยครับ ถ้าหมาเลี้ยงมาแล้วเป็นแบบนั้น 1000% ไม่มีคนเอาไปเลี้ยงหรือเอาไปกัดแน่นอน
  • หัวกระทู้ก็บอกว่ามันเป็นได้อย่างที่เราอยากให้เป็น นิยามนี้ คงใช้ไม่ได้กับ สายนี้สินะครับถ้างั้น หารูปภาพ สิ่งที่สายนี้ทำได้ แบบมีภาพประกอบไม่ครบ ครบเมื่อไรจะชี้แจ้งด้วยภาพขอบคุณครับ
  • พิตบูล สมัยก่อน การคัดเลือกสายพันธ์ทำกันอย่างเข้มข้น เพื่อคัดเลือกสุดยอดนักสู้จริงๆ ไม่ได้เน้นที่เงินเดิมพัน และสิ่งสำคัญคือ หมาตัวไหนก้าวร้าว กัดกรรมการ กัดแฮนด์เล่อร์ จะโดนจับแพ้ฟาวล์

    แต่เพราะการพนัน มันเลยทำให้กิจกรรมสุนัข เปลี่ยนไป ยิ่งยอดเงินเดิมพันสูงๆ สปิริตของ ด๊อกแมนยิ่งน้อยลง โกงกันทุกเม็ด เอาเปรียบกันให้มากที่สุด หมาเกเรก็ยังได้ลงสังเวียน
  • ผมเริ่มต้น จากวงการกัด ผมหันมาสนใจพิตบูล ก็เพราะความสามารถในการต่อสู้ ผมศึกษาจนเข้าใจในประวัติความเป็นมา แต่วันนี้ผมคิดว่าแนวทางที่เหมาะสมกับตัวเอง คือ การเลี้ยงเขาในเชิงสันทนาการเพื่อเป็นกิจกรรมในยามว่าง

    อีกอย่าง การกัดสุนัข มันผิดกฏหมาย ผิดศีลธรรม และ ขัดต่อความรู้สึกของคนโดยทั่วไป แต่ผมไม่ได้ต่อต้านสายกัด ผมชอบพิตบูล เพราะอะไร ผมพูดไปแล้วตั้งแต่ต้น ที่ออกมาแสดงความเห็น เพียงเพื่ออยากให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องว่า พิตบูล ก็คือ พิตบูล ส่วนจะเลี้ยงไว้เพื่อวัตถุประสงค์อะไรมันอีกเรื่องหนึ่งครับ

    คนที่บอกหมาตัวเองเป็นสายกัด ช่วยเอาผลงานในสังเวียนมาโชว์
    คนที่บอกหมาตัวเองเป็นสายโชว์ ช่วยเอาผลงานการประกวดมาแสดง
    ถ้าไม่มี อะไรมาแสดงได้สักอย่าง ก็โปรดอย่ามาโม้ให้เหม็นขี้ฟัน

    ผมสนับสนุน ด๊อกแมนตัวจริง แต่ ไม่สนับสนุนเซียนท่องเน็ต ที่รู้แบบงูๆปลาๆครับ
  • หมากัดแท้ๆหลายๆตัว สุภาพเรียบร้อย อ่อนโยนต่อผู้เป็นนาย อันนี้มีจริงๆครับ ผมไม่เถียง

    แต่อย่างที่ผมบอกว่า การกัดหมาในยุคหลังๆ มันคือการพนัน เน้นกันที่เงินเดิมพัน หมาบางตัวนิสัยแย่มาก แต่เมื่อลงสนามสามารถคาดหวังได้สูง เจ้าของก็ขอสิทธิพิเศษและเอามากัดเพราะหวังเงินเดิมพัน บางสนามมีการขอยกเว้น กฏ ข้อที่หมาก้าวร้าวห้ามลงสนามออกไป และเมื่อชนะมา หมาเหล่านี้ก็ได้รับสิทธิในการผสมพันธ์ ต้องเข้าใจว่า เจ้าของหมาในประเทศไทย มักจะปกปิดข้อเสียของหมาตัวเอง หมาบางตัวกัดคน แต่ก็ยังเอามาเป็นพ่อแม่พันธ์ และปัจจัยทีสำคัญอีกหนึ่งประการ การผสมพันธ์แบบอินบรีดเพื่อต้องการสายเลือดที่เข้มข้น ต้องการความเกมส์แบบสุดๆ หรือที่เรียกว่า เดดเกมส์ ได้สร้างหมาที่มีอาการทางจิตประสาทออกมาด้วยเหมือนกัน หากหมาเหล่านี้ไปอยุ่กับคนที่เลี้ยงเพื่อเป็นสมาชิกในครอบครัว จึงอันตรายมากๆ หมาบางตัว อายุยิ่งเยอะ ยิ่งแสดงอาการมากขึ้น แต่ตอนเล็กๆดูไม่รู้เลย

    แต่หมากัดแท้ๆ ดีๆมีเยอะ แต่หมากัดที่มีอาการทางจิตประสาทก็ไม่น้อย หมาบางตัวแค่เห็นหมาอื่นมันก็คุ้มคลั่ง คุมตัวเองไม่ได้ กัดแม้กระทั่งเจ้าของ เพื่อจะให้มันหลุดจากพันธนาการ และออกไปจัดการกับหมาที่อยู่ตรงหน้า

    ผมจึงเขียนเตือนก็เพราะห่วงในภาพรวม ผมไม่ได้ต่อต้านวงการกัด การเลี้ยงหมากัดไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่ต้องควบคุมมันให้ได้ ถ้ามันไม่กัดก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้ามันกัด มันก็จะเป็นข่าวใหญ่ โอกาสที่จะโดนห้ามเลี้ยงกันทั้งหมดจึงมีอยุ่สูง

    โปรดอย่าเอาแต่ตนเอง โปรดคิดถึงสังคมดดยรวมด้วยครับ
  • ผมชอบ และ ดีใจ หากมีคนที่เข้าใจพิตบูลแบบลึกซึ้งมาช่วยผมตอบคำถามในบอร์ดนี้ เพราะผมเองก็เบื่อเต็มทนแล้ว แต่ก็อดกังวลนิดๆไม่ได้ เพราะบางคน ไม่เคยสัมผัสของจริง อ่านจากเน็ตหรือฟังเพียงจากคนอื่น และที่สำคัญที่สุด คือ ประมาทครับ

    เลี้ยงด้วยรัก และรับผิดชอบก็คงยังไม่พอ ต้องไม่สร้างปัญหาแก่สังคมด้วยครับ ^:)^
  • to P' Phanu ผมคนที่โทรหาพี่นะครับเมื่อเช้าผมไม่ใช้เจ้าของกระทู้แต่ผมเห็นหมาของพี่และหลายความคิดเห็นผมรู้สึกชอบครับแต่ด้วยสถานที่ตอนนี้ไม่พร้อมครับ เลยยังเลี้ยงไม่ได้ถ้าอีกสองปีได้กลับไปทำสวนยางถึงจะหามาเลี้ยงครับ
  • ลองไปสัมผัสดูก่อนค่ะ เพราะมัน
  • ไม่เหมือนสายอื่นเลยๆจริงๆ แค่ตอนเป็นลูกหมาก็ต่างมากแล้ว. อยากให้ลองคลุกคลีดูก่อนว่าไหวมั๊ย และที่สำคัญ ขอร้อง นะคะ เลือกสายดีๆ พ่อแม่อย่างเดียวไม่พอ ดูไปให้ครบต้นสาย แต่ละสายมันมีลักษณะเด่นมันอยู่ และพูดได้เลยว่า ส่วนมากนะคะ ส่วนมาก สายกัดในไทยสายมั่วมาก ถูกผสมแบบมั่วๆ ไม่รู้ชื่อแม่ชื่อพ่อ มาจากไหนก็ไม่รู้ คนขานได้แต่บอกว่า จำไม่ได้แต่ต้นสายเป็น บลาบลาบลา.. อย่าไปเชื่อเลยค่ะ มันยังไม่รู้เลย แล้วส่วนมากก็จะได้มาแบบจิตประสาทกะโหลกกะลา เอาไปทำได้อย่างเดียวคือกัด เก่งไม่เก่งไม่รู้ไม่ต้องลอง แต่อยากให้เข้าใจถึงจุดที่ว่าสายกัดแท้ๆมันไม่เหมือนสายอื่นจริงๆ ต้องใช้ความระมัดระวังสูง ความเข้าใจ อดทน มันสะเอียดอ่อนมาก ยิ่งถ้าเจอสายกัดปลอมๆก็ไปกันใหญ่. ลองถามตัวเองดูก่อนว่า ชอบสายกัด หรือ แค่ชอบหุ่นมาตรฐานแบบ adba
  • อยากให้เข้าใจว่าสิ่งที่น่ากลัวและน่าปวดหัวกว่าสายกัด คือ สายกัดปลอมๆ ที่ในสายมีคนเอาไปผสมกับหมาไทย หมาจร หมาบูลลี่ หรืออะไรก็ตาม. อยากเลี้ยงก็ต้องค้นคว้าศึกษาเอง ให้ลึกๆไกลๆ เพราะแค่ในบอร์ดนี้บอกได้เลยว่าไม่ถึงเสี้ยวของสิ่งที่คุณอยากเลี้ยง. ประสปการณ์สามารถเพิ่มควบคู่ไปได้ตอนที่เลี้ยง แต่ถ้ามีความรู้มีความตั้งมั่น รับผิดชอบ ระหว่างสั่งสมประสปการณ์ก็จะไม่ผิดพลาดทำให้สังคมเดือดร้่อนค่ะ
  • พิทบูล ก็คือ พิทบูล แบ่งกันทำไมครับ
  • สิ่งที่ผมอยากเห็นสำหรับพวกเราก็คือ ต่างคน ต่างพัฒนาหมาในแบบที่ตัวเองชอบออกมา จะแบบไหน สไตล์ไหนก็ไม่ว่า เพราะถ้าแบบไหนโดนใจ ตลาดต้องการมันก็มีคนเล่นตามเอง แต่อย่าพยายาม บรีดหมาขายโดยการอ้างแค่ กัดหรือโชว์ อีกต่อไปเลยครับ เพราะการอ้างแค่ว่า เป็นสายกัดหรือสายโชว์ แต่ไม่ได้กัดจริง ไม่ได้โชว์จริง มันก็คือการหลอกลวงดีๆนี่เอง

    อย่าให้เหลาเลยครับ ทุกวันนี้ เขาเล่นกันง่ายๆแบบนี้เลย ตัวไหนผอมบอกสายกัด ตัวไหนล่ำหน่อยบอกสายโชว์ และที่ทุเรศมากๆก็คือ บอกว่าบูลลี่ แต่สภาพแหลม ยาว โย่ง ดังนั้นใครที่ยังไม่เข้าใจสายพันธ์อย่างลึกซึ้ง ยังแยกลักษณะหมาไม่ออก ก็อย่าเพิ่งบรีดหมาเลยครับ :-D
  • เข้าใจแล้วครับ ตกลงว่าเป็นภาพรวมนะครับไม่ใช้ทั้งหมด ขอบคุณคำชี้แนะ ทุกวันนี้ก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ในความคิดผม พิตบูล ก็คือพิตบูล เหมือนกัน แค่อยากให้รู้ลักษณะมาตราฐานที่มันชัดเจนขึ้น ที่พี่พูดมาหลังๆก็ถูกหมด ผมไม่ใช้เซียน อะไรทั้งนั้นแค่ชอบสไตล์นี้ไม่ยากให้มันหมดไป ด้วยเหตุผลจาก อะไรต่างๆนานา สิ่งที่ผมเขียนไม่ได้กลั่นจากความคิดตัวเอง ก็อปเค้ามาเยอะพูดตรง เพราะตัวเองก็เลี้ยงที่ละ ตัวสองตัวจนตาย จึงไม่สามารถสรุปได้ว่ามันดีไม่ดี
  • สายกัดปลอมๆน่ากลัวที่สุดจริงๆครับ ฝากคนจะซื้อหมานะครับศึกษา ให้ดี ๆครับ บุกฟาร์มได้บุกเลย ถ้าโทรมาแล้วไม่ได้รับแสดงว่าไม่ว่างนะครับ เพิ่งรู้ว่ามีคนสนใจเยอะ โทรมาซะหลายคนเลย
  • บ้านไหนเลี้ยงนักรบ บ้านนั้นก็ย่อมมีนักรบครับ.

    บอกไม่ได้หรอกครับว่าดูเเบบไหน ขืนพูดไปก็ยาวไม่จบ อยากได้ของเเท้ของจริง ก็ไปหากับคนที่เขาเล่นจริงๆ กัดจริงๆ น่านเเหละครับ ได้เเน่ๆ
  • มีเพื่อนรุ่นน้องผม เอาสายกัดมาให้คุณแม่เลี้ยง มันน่ารัก เป็นมิตร ไม่มีวี่แววที่จะดุร้าย
    จนอายุสองปี ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น อยู่ดีๆมันเกิดอาการหลอนกระโดดกัดคุณแม่ของน้องเขาจนสาหัส
    พอมันได้สติ ก็กลัวจนฉี่ราด และกลับมาน่ารักเล่นเหมือนปกติ แต่ใครจะบอกได้ว่ามันจะหลอนอีกตอนไหน
    และถ้ามันหลอนแล้วกัดตอนไม่มีคนอยู่บ้านจะเกิดอะไรขึ้น ?
  • ไม่ได้ขู่เพื่อให้กลัว แค่ต้องการเตือนไม่อยากให้ใครประมาท พิตบูล ไม่ใช่หมาที่เหมาะกับมือใหม่ มันไม่ใช่หมาที่จะให้ใครมาทดลองเลี้ยงกันเล่นๆ เมื่อรับเขาเข้ามาในชีวิตแล้ว ต้องดูแลเขาตลอดไป และควบคุมเขาให้ได้
  • ข้อคิดสำหรับคนที่คิดจะเล่นสุนัข สำหรับเกมส์ จริงๆ ....

    Dogman ที่ดี มีสุนัขชั้นยอดอยู่ในการครอบครอง จะไม่มีวันปล่อยสายเลือดสุนัขของเขาแก่คนแปลกหน้าที่ไม่สนิทสนมเป้นการส่วนตัวอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการโคจรมาเจอกันเองในสังเวียนโดยไม่ตั้งใจ

    แต่สำหรับพ่อค้าหมา จะไม่มีวันใส่ใจในเรื่องเหล่านี้เลย เพราะเขาหวังเพียงแค่เงินที่จะได้จากการขายลูกหมาเท่านั้น

    ดังนั้นเราจะเชื่อได้อย่างไรว่า คนที่ลงประกาศขายสุนัขแก่คนทั่วไป โดยอวดอ้างว่าสุนัขเขาเป็นสุนัขสำหรับเกมส์เขาจะคือด๊อกแมนตัวจริง และก็มีสุดยอดสายเลือดนักรบอยุ่ในมือจริงๆ

    ผมไม่ได้ต้องการคำตอบ แต่อยากให้เก็บเอาไปคิดสำหรับคนที่กำลังมองหาหมาสายกัด

    คราวนี้เข้าใจแล้วหรือยังว่าทำไมผมจึงพูดว่า พิตบูล ก็คือ พิตบูล เพราะคุณภาพของพิตบูลแต่ละตัว จะต้องพิสูจน์กันในสังเวียนเท่านั้น ไม่ใช่การอวดอ้างเอาเพียงจากสายเลือด

    ท้ายที่สุด โปรดถามตัวเองอีกสักครั้ง คุณต้องการ แค่อเมริกัน พิตบูล ทั่วๆไป หรือ คุณต้องการสุดยอดนักรบเอาไว้สำหรับเกมส์ในสังเวียนเลือด ??

    สวัสดีครับ :-D
  • น่ากลัวแฮ่ะ หมาหลอน อาการเหมือนบางแก้วอยากกัดก็กัด แต่ถ้าพิตเป็นแบบนั้นผมก็ไม่เอาด้วยน่ากลัวชิบเป๋ง
  • เหตุผลที่ผมต้องการเลือกสายกัดมาเลี้ยง ผมมองว่าพิทบูลสายนี้เป็นสายที่มีอะไรมากกว่าที่หมาส่วนใหญ่เป็นครับ*นิสัยที่มุ่งมั่น มีเป้าหมาย มีประสาทสัมผัสที่ใว ไม่ท้อแท้ต่ออุปสรรค สมาธิสูงและไม่ใช่สุนัขที่มีนิสัยเกเร*ครับเนื่องจากผมเคยรู้จักกับคนที่เลี้ยงพิทบูลสายกัดแต่นานมาแล้วประมาณ10กว่าปี ทีแรกผมยังไม่เคยเห็นได้ยินคนอื่นเขาพูดกัน ผมเดินไปทางที่เขาล่ามเอาใว้ได้ยินแค่เสียงเห่าและเสียงของแรงกระชากเสียงโซ่ที่ล่ามใว้ ผมถามเขาว่า *หมาของพี่กัดไหม * เขาตอบว่า * ไม่กัดคนหรอกมันกับหมาด้วยกันเอง * จึงเดินเข้าไปดูผมไม่เชื่อสายตาตัวเองว่านี่คือหมาที่เอาใว้สู้กันเพราะมันตัวเล็กมากเหมือนหมาที่ไก้ลาย ผอมมาก และเมื่อผมเดินเข้าไปหมาตัวนั้นมันก็หยุดเห่าทันทีและก้มหัวลงและหมอบเมื่อผมเข้าไปไก้ลหลังจากนั้นผมก็ยื่นมือไปจับหัวมันเมื่อสัมผัสที่หัว ผมเข้าใจเองว่ามันคงคิดว่าผมเล่นกับมันมันก็กระโดดเล่นกับผม พลังมันมหาสารครับและไม่ก้าวร้าวทั้งที่ไม่ใช่คนเลี้ยงมันมา นั่นคือครั้งแรกที่ผมได้สัมผัสกับมัน ผมได้คุยกับเจ้าของคนที่เลี้ยงมันมาเขาได้ให้ข้อมูลตรงกับคุณ phanu ในหลายประเด็นข้อมูลที่ผมรู้มาจากพี่คนนั้นจะน้อยกว่าด้วยซำ ผมรู้สึกหลงใหลอยากได้แต่ไม่มีความสามารถที่จะเลี้ยงในตอนนั้น จนผมมาเลี้ยงเรดโนสในวันนี้ผมก็เลี้ยงได้ หมาผมตอนนี้ก็10เดือนครบปีเดือนธันวา จากประสบการที่เลี้ยงหมาที่หลายคนว่าดุร้ายและมันก็มีท่าทีว่าดุร้ายจิงผมก็ทุ่มเทฝึกทำทุกอย่างจนทุกวันนี้ไม่มีความดุร้ายอยู่แล้วพาไปตลาดนัด ไปในที่ที่มีคนพลุกพล่านได้เล่นกับหมาตัวอื่นๆได้ผมพอใจกับสิ่งที่เป็น จนถึงวันนี้แค่มีจุดเปลี่ยนบางอย่างเท่าเองครับน้องชายผมรักหมา2ตัวที่เลี้ยงด้วยความผูกพันเลี้ยงบนบ้านนอนบนที่นอนเดียวกันอาบนำทุกวันเพราะทำกิจกรรมบ่อยรู้สึกว่ามันเหมือนลูกไม่อยากให้ผมเอามาเลี้ยงที่บ้านของผม ผมก็ต้องหามาเลี้ยงใหม่ นั่นคือจุดเปลี่ยนครับ ผมต้องการหมาที่เป็นตัวผมจิงๆและสายกัดเป็นสายที่ผมหลงไหลมากนานมากแล้วเริ่มต้นตอนนี้คือผมต้องการที่จะเลี้ยงแต่ต้องการจะหาข้อมูลเอาใว้ก่อนเมื่อผมพร้อมกว่านี้ค่อยว่ากันยังมีเวลาอีกเยอะครับผมใจเย็นพอที่จะรอความพร้อมของตัวเองน่าจะปีหน้าปลายปีมีเวลาอีกเยอะครับผมต้องการข้อมูลที่ทำให่ผมได้เรียนรู้เพิ่มเติมเพิ่มลดข้อผิดพลาดและจะไม้ให้เกิดด้วยครับ ข้อมูลที่ได้ในวันนี้ที่ผมอ่านก็ชัดเจนมากครับ แต่ถ้าใครมีข้อมูลอีกยินดีรับฟังครับ อ่านทุกตัวอัการครับ

    ขอบคุณ คุณ phanu และขอบคุณพี่มาร์คครับ ได้ข้อมูลมากมายชัดเจนครับ ผมจะยังเลือกที่จะเลี้ยงสายนี้ครับและจะขอศึกษาต่อเพื่อให้มั่นใจว่าผมจะเข้าใจสายพันธุ์นี้ว่ากว่าทุกวันี้เท่าที่เป็นผมฝังใจและลังเลมานานแล้ว10กว่าปีเพื่อที่จะมีวันนั้นครับ
  • Dogman ที่ดี มีสุนัขชั้นยอดอยู่ในการครอบครอง จะไม่มีวันปล่อยสายเลือดสุนัขของเขาแก่คนแปลกหน้าที่ไม่สนิทสนมเป้นการส่วนตัวอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการโคจรมาเจอกันเองในสังเวียนโดยไม่ตั้งใจ
    :063: =D>

    ถูกต้องครับ แม้กระทั้งสุนัขลากน้ำหนักก็เหมือนกันครับ ^:)^
  • ป๋าจัดเต็มเลยนะครับ ฮ่าๆๆ

  • เชื่อป่าวครับว่า ที่ป๋าพูดมา ผมพูดมาก่อนหน้านั้นเเล้ว ยาวยืดมากๆ ร่างสคริบ มาอย่างดี..

    เเต่ไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลใจให้ผมลบออก คิดไปคิดมา ไม่โพสดีกว่า พิมจนเสร็จเเล้ว ลบออกซะงั้น 555+

    นั่นเเหละครับ ถึงไม่อยากพูด พูดเเล้วต้องอธิบายยาวเหยียด คนที่เล่นนี่ขอซื้อเเทบตายบางทียังไม่ขายเลย เลี้ยงเอง เล่นเอง เก็บเอง ไม่เเบ่งใคร

    บางคนก็ตื้อเเล้วตื้ออีก...กว่าจะได้ถามนู่น ถามนี่.. คนนอกไม่ใช่จะได้ง่ายๆ อย่างน้อยๆถึงเขาจะขายเขาก็บอกพวกๆที่เล่นกันก่อน ซึ่งคนนอกกว่าจะได้ไม่ใช่ง่ายๆ เผลอๆไม่ได้เลย
    บ่งบอกได้ถึงความรัก.....ความหวงของเเท้

    เเต่ถ้าพ่อค้า ไม่ถงไม่ถามสุขภาพซักคำ 55+ จ่ายเงินมาเอาหมาไป จบ เผลอๆชอบยุ ชอบยอล๊อคคอขาย ล๊อคคอเเจก...

    ง่วงนอนเเระ ไปนอนก่อนดีกว่าครับ....
  • linkin คุณอาจเปลี่ยนนิสัยมันได้ แต่ คุณเปลี่ยน สันชาติญาณมันไม่ได้ นะครับ^^
  • ผมไม่เคยต่อต้านสายกัด ซ้ำยังอยากอนุรักษ์ เพียงแต่อยากให้ระวังเรื่องจิตประสาทเอาไว้ให้มากๆเพราะพลาดขึ้นมามันอันตรายอาจจะถึงชีวิต หมาสายกัดที่ดูอ่อนน้อมสุภาพกับคน ให้ทดสอบตอนมีสุนัขแปลกหน้าอีกตัวอยู่ด้วย ถ้ามันจี๊ดมากจนคุ้มคลั่งคุมไม่ได้ อย่าเสี่ยงเอามาเลี้ยงเด็ดขาด มีคนโดนมาแล้วครับ

  • อีกเหตุผลที่ผมไม่อยากให้เรียกพิตบูล เป็นสายกัดสายโชว์เพราะมันจะทำให้มือใหม่สับสน และมันเป็นช่องทางให้พ่อค้าไม่มีจรรยาบรรณ เอามาอวดอ้างตอนขายลูกหมา การเอาหมาผอมบางมาลงขายแล้วบอกว่าเป็นสายกัด และเอาหมาตัวอ้วนๆหน่อยมาบอกเป็นสายโชว์ มือใหม่ร้อยทั้งร้อยจะเชื่อเสียด้วยซิครับ แต่โตมาเอาไปใช้ไม่ได้ทั้งสองอย่าง กัดก็คุณภาพไม่ถึง เอาไปโชว์ก็สวยสู้เขาไม่ได้ และหมาที่ไม่สวยอ้างเป็นสายกัด การทำแบบนั้นมันจะลดคุณค่าของพิตบูลที่ใช้สำหรับเกมส์จริงๆ ดังนั้นเชื่อผมเถอะครับ พิตบูล ก็คือ พิตบูล ส่วนใครจะเลี้ยงเพื่อเป้าหมายอะไร ปล่อยให้ผู้ซื้อเขาคิดกันเอง แล้วเลือกลูกหมาที่มีลักษณะตรงกับความต้องการ