ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มาพาหมาออกกำลังกันเถอะ^^
  • ;-) ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่าเรื่องนี้มาจากประสบการณ์จริง ;-)
    ผมกับน้องมีหมาทั้งหมด10ตัวแบ่งเลี้ยงสองที่ ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว(พ่อ แม่ ลูก)+พิทบูล 2 ตัว อยู่ในโกดังมีรั้วล้อมรอบมิดชิดพื้นที่กว้างหมาวิ่งเล่นสบาย กลางวันปล่อยรวมในรั้วให้วิ่งเล่นเต็มที่รับแสงแดด(***การปล่อยรวมต้องมีคนดูแลใกล้ชิดนะครับผมรับประกันได้เลยว่ากัดกันแน่นอนครับ ขนาดของผมเลี้ยงด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก กินอาหารด้วยกันนอนกรงเดียวกัน เล่นด้วยกันแล้วก็กัดกันตามระเบียบครับ ผมรับประกันได้ไม่ได้โม้****)
    กลางคืนขังกรงเฉพาะพิทบูล ปล่อยร็อตทำหน้าที่เฝ้าโกดัง ที่โกดังไม่มีปัญหาพื้นที่สะดวกพร้อมทุกอย่างหมาอยู่กันสบายมากๆ ออกกำลังได้เต็มที่ หน้าที่ดูแลเป็นของน้องชายผมเป็นหลัก
    มาต่อที่ตัวปัญหา(แต่ขอเรียกว่าตัวป่วนดีกว่าแต่ผมก็รักทุกตัวนะครับ...อิอิ) 5ตัวที่เหลือ ไซบีเรียน 2 ตัว พิทบูล 3 ตัว อยู่ที่ร้านซ่อมมอไซค์พื้นที่จำกัด มีรั้วแต่เป็นลวดหนามครับ หมาเลยต้องขังกับล่ามทุกตัวแต่ล่ามแยกกันนะครับไม่ถึงกันครับกลางวันอยู่กับหลักล่าม(ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันใครมาเห็นก็ชอบบอกว่าทรมานสัตว์ล่ามมันทำมัยสงสารมัน ทำมัยโซ่ใหญ่จัง แต่ผมว่าการล่ามเป็นการฝึกวินัยและการป้องกันที่ดีอีกวิธีหน่ึงสำหรับสุนัข) กลางคืนนอนกรงครับ และนี่แหละคือปัญหา แต่ผมก็โชคดีที่มีคนให้คำปรึกษาเรื่องการเลี้ยงดูและการออกกำลังกาย

    image

    ที่ผมมีหมาเยอะมันก็มาจากหลายสาเหตุแล้วก็ความชอบส่วนตัว ไม่ได้เพราะขายนะครับส่วนใหญ่เป็นตัวผู้ มีร็อตตัวเมียแค่ตัวเดียว แต่ในใจก็คิดอยากจะเป็น one man one dog กับเค้าเหมือนกันนะครับ แต่ก็นั่นแหละมีหลายตัวไปแล้วก็ต้องเลี้ยงดูให้ดีที่สุด ตามสโลแกนของเว็ป เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ ไม่สร้างปัญหาแก่สังคม

    อ้าวฝอยมามากแล้วเข้าเรื่องการออกกำลังกายกันเลยแล้วกัน
    ***อันนี้ขอบอกก่อนเลยเป็นความเข้าใจในแบบของผมนะครับเป็นการปูพื้นฐานไปสู้กิจกรรมอื่นๆถ้าผิดพลาดหรือไม่ถูกต้องประการใดก็แนะนำได้นะครับ***
    ไฟล์แนบ
    25.JPG 230K
  • เริ่มต้นอันนี้สำคัญมาก

    เราต้องหาเวลาให้หมาก่อนส่วนตัวผมตอนนี้ให้เวลากับหมา ทุกวันจันทร์-เสาร์วันละครึ่งชม. (6.30-7.00น.)แต่ผมก็เตรียมเวลาไว้ประมาณสองชั่วต่อวันในขั้นต่อไป คิดไว้ประมาณ (6.00-8.00น) กำลังดี แต่ถ้าใครไม่มีเวลา 15 นาทีต่อวันก็ได้ครับแค่จูงเดินพาออกมาฉี่-อึ (หมาก็ไม่เครียดคนก็ได้ออกกำลังกาย) แต่ถ้า15นาทียังไม่มีเวลาอีกผมว่าอย่าเลี้ยงเลยดีกว่าครับลำบากป่าวๆ...อิอิ และอีกอย่างเพราะเราก็มีหน้าที่ที่ต้องทำ มีงานที่ต้องทำ ติดเที่ยวบ้าง ขี่เกลียดบ้าง ติดหญิงบ้าง บางคนก็ยังเรียนอยู่ผมเลยแนะนำว่า 15-30 นาทีกำลังดีครับ

    1) จันทร์-ศุกร์ จูงเดินทุกวัน จับเวลา 20 นาที เอาให้แน่นอนนะครับหมาจะได้ชินไม่ใช่ว่าวันนี้คนฟิตอยากจะเดินสักชั่วโมงก็เดินชั่งโมง พรุ่งนี้ขี่เกลียดก็สิบนาทีพอ มะรืนขี่เกลียดไม่ออกเลยเด๋วหมาปรับตัวไม่ทันเราก็จะไม่รู้ลิมิตของหมาเราท และที่บอกให้จับเวลาก็เพราะเราจะได้รู้ว่าหมาของเรามันไปถึงจุดไหนแล้วและก็จะได้เกิดความสม่ำเสมอบางตัวเดิน 5 นาทีก็เหนื่อยไม่ยอมเดินแล้ว บางตัวเดินครึ่งชั่วโมงยังเดินได้อีกแต่มันก็อยู่ที่ตัวเราด้วยว่ามีเวลามากน้อยแค่ไหนแต่สำหรับผมเริ่มต้นการเดินที่ 20 นาทีกำลังดี มีทริปอยู่นิดนึงสมมุติว่าเรามีเวลาจูงเดิน 20 นาที เราก็จับเวลาตั้งแต่เดินไปเลย 10 นาทีปุ๊ปก็เดินกลับเพราะเดินไป-กลับเราก็จะได้ 20 นาทีพอดี ^^ (ถ้าหมาไม่เคยออกกำลังกายก็อย่าเพิ่งไปรีบมันนะครับค่อยๆปรับไป)

    1.1 หลังจากเดินเสร็จ
    อันนี้ตัวผมอยากทำหมาลาก ก็ซ้อมลากอีก 10 นาที เริ่มต้นก็ลากกระป๋องสลับกับยางมอไซค์ให้เค้าชินกันเสียงดังๆข้างหลังแล้วค่อยเพิ่มน้ำหนักตามอายุและขนาดของหมา


    image

    1.2 บางวันก็ปล่อยให้กระโดดกัดเป้าเล่น(เป้าผมใช้กระสอบป่านบ้าง , ต้นไม้บ้าง เพราะหมาผมชอบกัดต้นไม้มาก)

    image

    2) วันเสาร์ จัดหนัก วิ่งควบ ลากยางรถยนต์แต่ระยะสั้นๆนะครับซ้อมออกตัว....อิอิ

    3) วันอาทิตย์ หมาพักผ่อนคนไปเที่ยว (ส่วนใหญ่ผมชอบขี่มอไซค์"bigbike"เที่ยว ในกลุ่มเลี้ยงหมาก็มีมอไซค์กันทุกคน ใครมีทริปใกล้ๆแบบเช้า-เย็นกลับโทรมาชวนได้นะครับ^^ )

    กลางวันล่ามโซ่ ขนาดของโซ่แล้วแต่ตัวหมาแต่ต้องดูให้หมาเดินสบายด้วยนะครับไม่ใช่โซ่หนักเกินไปเดียวเค้าไม่เดินก็ไม่ได้อะไร ที่ล่ามก็เพราะว่าอยากให้เค้าได้เดินอิสระดีวกว่าอยู่ในกรงแถมยังได้กำลังจากการลากโซ่อีก(ขนาดของโซ่เริ่มต้นผมใช้ 8 มิล ตอนหมาอายุประมาณ 5 เดือนแต่ตอนนี้เปลื่ยนมาเป็น 10 มิลแล้ว ความยาวประมาณ 3 เมตร)

    กลางคืนนอนกรงให้พักผ่อนเต็มที่พอสำหรับออกกำลังกายวันต่อไป
    เวลาว่างก็กัดผ้าเล่นบ้าง วันละ 5-6ครั้ง (ครั้งละแปปเดียวให้มันอยาก) เล่นเครื่องวิ่งบ้างถ้าว่าง(แต่ก็แปปเดียว)
    ไฟล์แนบ
    photo.JPG 187K
    19.PNG 222K
  • !!!! คำเตือน !!!!
    ถ้าหมาเสพติดการออกกำลังกาย คุณจะได้หมาที่เลี้ยงแล้วสนุก เลี้ยงแล้วมัน น่าเลี้ยงสุดๆ...เราเตือนคุณแล้วนะ อิอิ :013: :013: :013:
    ให้ร่างกายเค้าพร้อม ปีครึ่งโดนหนักแน่..อิอิ(มีพี่เค้าสอนมาอีกทีครับ...อิอิ)

    ปล. ต้องขอขอบคุณท่านที่ให้คำปรึกษาทั้งการเลี้ยงดูและการออกกำลังกาย ขอพาดพิงหน่อยแล้วกันนะครับ
    คนแรกคุณตั๋ว redzone เป็นคนที่ให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่องเกี่ยวกับพิทบูล ตั้งแต่ เรื่องอาหาร ยา การเลี้ยงดู การออกกำลังกาย การฝึกสุนัข การถ่ายรูป ไล่สาย ฯลฯ เยอะจริงบอกไม่หมด ผมไม่ผิดหวังเลยที่ซื้อหมาจากคุณตั๋ว คุณสุดยอดมากครับ ^:)^
    อีกท่านนึงต้องคนนี้เลย พี่ก๊อก pa2bull เรื่องฟิตหมาและการออกกำลังกาย ลู่วิ่ง และเครื่องทุนแรงสำหรับพิทบูล ต้องพี่คนนี้เลยพี่สุดยอดมากครับ ^:)^
    และขาดไม่ได้เลยพื้นที่ดีแห่งนี้ www.pitbullzone.com และพี่มาร์ค ทุกอย่างทั้งความรู้ สาระ และบังเทิง ไม่รู้ว่าใส่อะไรเข้าไปทำให้ผมติดเข้ามาดูทุกวันเลย ขอบคุณครับ ^:)^

    ***หมาบ้านผมทุกตัวกิน f1 นะครับ ใช้ดีมากครับ กินเยอะใช้เยอะสั่งมาเยอะ พี่นภาเลยแนะนำให้เป็นตัวแทนจำหน่ายซะเลย ใครสนใจติดต่อได้นะครับ 081-8971968 หนุ่มครับ (ตัวแทนจังหวัดพัทลุงนะครับ)
  • ขอแนะนำตัวสมาชิกในแก๊งค์หน่อยนะครับ
    ตัวแรก ทรอย(Troy) เกิดวันที่ 5/03/2555 เป็นหมามาจากสายคูณตั๋ว redzone

    image

    เจ้าตัวนี้คือรักแรกพบของผมเลย

    image

    image

    image

    image

    หลุมหลบภัย
    image

    image

    image

    image

    image
    ไฟล์แนบ
    IMG_2577.jpg 257K
    photo 4.PNG 288K
    21.PNG 242K
    23.PNG 222K
    24.PNG 261K
    26.JPG 277K
    27.JPG 287K
    28.JPG 287K
    29.JPG 299K
    photo 2.PNG 186K
  • ที่บ้านออกได้แค่นี้ ได้กล้ามมานิดหน่อยครับ

    image

    image
    ไฟล์แนบ
    9.jpg 206K
    4.jpg 176K
  • ฝึกกระโดด

    ฝึกข้ามสิ่งกีดขว้าง

    ชักเย่อ


  • ว่างๆก็มาเที่ยวที่ทุ่งสงอีกน่ะครับ ชาวพิทบูลทุ่งสงยินดีต้อนรับครับ
  • หมาแดงลูกหลานใครครับ สวยดี
  • หลุมหลบภัยโคตรเจ๋ง
  • ตัวที่สอง เบ็น(ben) เกิด 14/01/2555 เจ้านี้แก่กว่าทรอยเดือนครึ่ง เอามาจากเฮียง้วน
    ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ
    (พ่อ+แม่)เจ้าเบ็น
    image
    พ่อ
    image

    image

    เบ็นตอนสองเดือนครึ่งเป็นลำใส้อักเสพตอนนั้นผมซื้อลูกหมาคอกนี้มาสองตัวเป็นทั้งสอง(เพิ่งมาเป็นที่บ้านผมนะครับคุณตั๋ว redzone เตือนแล้วแต่ก็ไม่ฟังเพราะตัวเก่าเพิ่งตายไปเพราะลำใส้อักเสพ)แต่เจ้านี่ก็อึดรอดมาได้ พอเริ่มหายก็เข้ามาสู่โปรแกรมอัดอาหาร มันเป็นหมาที่กินง่ายมากให้เท่าไหร่ไม่เคยพอ ผมเลยสั่งเอ็กตรีมบูลลี่มาให้ เจ้าเบ็นโดยเฉพาะ 2 กระสอบ เพราะกลัวว่ามันจะไม่ใหญ่ เลี้ยงไปเลี้ยงมาก็เหมือนหมูกินๆนอน แต่ตอนห้าเดือนเกือบจะเสียหมาไปแล้วเนื่องจากความเข้าใจผิดๆของผมกับน้อง ว่าหมาจะใหญ่ต้องอัดอาหาร กินๆนอนรอ8เดือนค่อยมาออกกำลังกาย เป็นความเข้าใจที่ผิดมากครับ ผมเริ่มมาสังเกตุเห็นขาหลังทำมั้ยมันตรงเหมือนขาคนเลยตูดก็บิด หลังก็แอน เลยปรึกษาคุณตั๋ว Redzone ส่งรูปส่งคลิปท่าเดิน(ในใจก็คิดว่าเด๋วต้องบอกว่าใหญ่มาโตเร็วแน่เลย)ไปให้ดูได้รับคำตอบกลับมาว่าลดน้ำหนักคุมอาหารออกกำลังกายด่วนเลยแต่ต้องค่อยๆนะ

    image

    ผมก็รีบเลยตื่นเช้าใส่สายจูงพาวิ่งทันที ผลปรากฎว่าวิ่งไปประมา400 เมตรนอนลงกับพื้นทันทีหายใจหอบลิ้นห้อย ลากยังไงก็ไม่ยอมลุก เอาแล้วเจอหมาแบบนี้ท้อใจไม่อยากจะเลี้ยงมันเลย คิดในใจขายทิ้งดีกว่าเคยมีคนมาถามซื้อนี่หว่า คุยกับน้องแต่ยังไม่สรุป หลังจากนั้นก็นั่งเล่นเว็ปดูหมาตามปกตทุกวันพอดีไปเจอกระทู้นึง
    http://pitbullzone.com/community/discussion/comment/492532#Comment_492532
    ทำได้จริงหรือเนี๊ย เราก็เป็นลูกค้าของพี่เค้านี่หว่า เค้าเคยบอกวิธีออกกำลังแล้วแต่ตอนนั้นก็แค่ฟังๆไป ไม่ได้เอามาทำเลย ก็เลยโทรหาพี่ก๊อก pa2bull ทันทีก็เล่ารายละเอียดแล้วก็ส่งรูปให้ดู พี่เค้าก็ถามว่ามีเวลาป่าวแต่ต้องตั้งใจจริงนะ เด๋วมาต่อนะครับ
    ไฟล์แนบ
    photo 1.PNG 234K
    photo 3.PNG 228K
    31.PNG 236K
    32.PNG 278K
  • @KUM_KLAENG หมาสวยมากครับ แค่คิดออกกำลังกายก็สุดยอดแล้วครับ :063:
    @hongthong ครับผม มีตติ้งครั้งหน้าไม่พาดแน่นอนครับ :-D
    @พี่มาร์ค ครับ ทรอย เป็นลูกของ DRAKE X REDZONE IRIS ลูกหมาจากบ้านคุณตั๋ว redzoneครับ
    ส่วน เบ็น เป็นลูกของ TOW CHAIN X NAMI ของเฮียง้วงครับ ใครมีลูกหมาสองคอกนี้เอารูปมาโชว์ได้นะครับ อยากเห็นพี่น้องมันมาก ส่วนตัวผู้คอก DRAKE X REDZONE IRIS มาอยู่พัทลุงหมดเลยครับอยู่กับผมสองตัว M1,M2เด๋ววันไหนว่างจะถ่าพรูปอีกตัวมาให้ชมนะครับ ส่วนเจ้าM3 อยู่กับน้องในกลุ่มจื๊ดสุดออกแนวสูงขายาว น่าเสียดายมาโดนงูเห่าฉกตายไปแล้ว :002:
    @Aoe ขอบคุณครับ
  • มาต่อกันเลย
    ผมก็รีบตอบเลยว่ามีครับวันนึงเป็นชั่วโมงก็ได้ครับ พี่เค้าบอกใจเย็นเอาง่ายเริ่มต้นขอแค่วันละ 15 นาทีก็พอ เริ่มจากคุมอาหารก่อนเลย ไม่ใช่อดแบบหักดิบนะครับค่อยๆลดลง จากปกติให้อยู่100% ก็ให้ลดลงเหลือ 70-80 % ก็พอฝึกให้มันหิว เวลามันหิวมันจะตื่นตัวเดินไปเดินมา ดีกว่าตอนอิ่มเพราะถ้าให้กินจนอิ่มมันก็จะนอนทั้งวัน เริ่มดีขึ้นเดินได้นานขึ้น เดินได้ไกลขึ้นเหนื่อนน้อยลง รูปข้างบนถ่ายตอน 6 เดือนหลังจากเริ่มออกกำลังได้ 1 เดือน
    ปัจจุบัน 9 เดือนกว่าแล้วครับ

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    image
    ไฟล์แนบ
    4.PNG 284K
    3.PNG 284K
    5.PNG 299K
    6.PNG 219K
    7.PNG 220K
    2.PNG 213K
    1.PNG 156K
    9.PNG 219K
    18.PNG 176K
    8.PNG 239K
    20.PNG 275K
  • 555=ชอบหลุมหลบภัยด้วยคนimage
    ไฟล์แนบ
    CSC_0054.JPG 189K
  • ตัวนี้หน้าหล่อมากค่ะ ขายาวหุ่นนายแบบ =D> image
    ไฟล์แนบ
    325436.png 242K
  • ออกกำลังกายตอนเช้า

    ฝึกลากยาง

    กัดเป้าเสริมแก้ม

    เสพติดการกระโดด
  • มาต่อกับลุงโดว์ เลย
    ชื่อ ชาโดว์ครับ เกิด 25/02/2546 ปัจจุบัน 9ปีกว่าแล้วครับ เป็นหมาที่ไฮเปอร์มาก มากจนล้น เลยต้องทำหมัน ทำตั้งแต่ 2 ปี ลองคิดกันเล่นๆนะครับ ตอนนี้ 9 ปี ขนาดนี้ แล้วตอน 2ปีจะขนาดไหน ออกกำลังง่ายมาก เอาไปกัดต้นไม่ทิ้งไว้แล้วค่อยมาเรียกลงเวลากลับบ้าน...อิอิ

    image

    image

    image

    image

    วัดความสูง

    หมาบิน
    ไฟล์แนบ
    17.PNG 141K
    28.PNG 266K
    29.PNG 297K
    30.PNG 297K
  • สุดยอดเลยครับ
  • น่ารักเก่งดีครับ ชอบๆ
  • ขอนอกสายพันธุ์บ้างนะครับ สาวๆเรียกกันว่าน้องไซ
    ชื่อ แม็ก(MAX) & เจคอบ(JACOB) ขวัญใจนักศึกษา สองตัวนี้เป็นพี่น้องกันครับ เริ่มแรกตั้งใจจะซื้อให้แฟนเลี้ยงที่กรุงเทพ แต่มองดูแล้วสงสารมันเรื่องสถานที่วิ่งเล่น เจ้าสองตัวนี้คงไม่เหมาะกับป่าคอนกรีต มันเหมาะกับป่าหญ้ามากกว่า เนื่องจากหมาทุกตัวเป็นตัวผู้หมดเลยต้องเลี้ยงเหมือนกับพิทบูล :-D คืออยู่ในหลักล่าม อยู่กับดิน เน้นอาบน้ำบ่อยหน่อย เวลาจะพาไปวิ่งเหร่สาว ก็อาบน้ำแปรงขนหล่อๆ :013:
    ผมชื่อแม็กครับ
    image
    ไซบีเรียนสายกัด
    image

    เจคอบครับผม มอมแมมหน่อยนะครับเจ้านี่ ช่วงนี้ทางใต้ฝนตกทุกวันเลย เจ้าตัวนี้เด็กเส้นแฟนผมรักเป็นพิเศษ ถ้าเห็นรูปนี้คงบ่นจนหูชาแน่นเลย 555
    image

    ***อย่าเข้าใจผิดนะครับเห็นผมเลี้ยงหมาเยอะปล่อยรวมฝูงเลี้ยงพันอื่นรวมกับพิทบูลขอย้ำนะครับว่าปล่อยรวมได้เวลาอยู่คุมเท่านั้นนะครับ นอกสายตากัดกันแน่นอนครับ***
    ไฟล์แนบ
    14.PNG 248K
    12.PNG 184K
    13.PNG 179K
  • เยี่ยมมากๆ :006:
  • เป็นกระทู้ที่เจ๋งมากครับ
  • พรุ้งนี้เจอกันอีก. ทุกๆตัว
  • ขอบคุณทุกคอมเม้นนะครับ



  • โพสทั้งทีมาแบบจัดเต็มเลย บ้านนี้มีกิจกรรมสนุกๆให้หมาทำไม่เคยขาดสนุกทั้งคนทั้งหมา ติดตามชมพัฒนาการและเป็นกำลังใจให้ครับ
  • :063: :063: :063:
  • สุดยอดเลยคับพี่หนุ่ม ไว้วันหลังจะเข้าไปขอคำปรึกษาหน่อยนะพี่
  • @Redzone ขอบคุณครับ คุณตั้ว ที่เป็นกำลังใจให้ ยังไงวันหลังผมต้องรบกวนขอคำปรึกษาอีกนะครับ :-c
    @power_pit ขอบคุณครับ
    @wongvit ขอบคุณครับ
    @Greenpt ว่างๆเข้ามาคุยกันได้เลยครับ ยินดีครับ :-D
  • เยี่ยมไปเลยครับimage
    ไฟล์แนบ
    DSC_5363.jpg 123K
  • @ Hammer_Hadyai ขอบคุณครับพี่ เจ้า ZEUS นี่ก็ idol ผมเลยอยากเห็นตัวจริงมากครับ :-bd
  • เยี่ยมครับทั้งคนทั้งหมา
    นางมินิ (Tow Chain x Nami ) พี่น้องเจ้าเบ็นimages by free.in.th

    images by free.in.th

    9 เดือน 53โล :)