ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เพื่อนแท้อยากให้แนะนำครับ
  • ผมรู้ว่าสุนัขพันธุ์นี้มันดุมากสำหรับคนที่จิตใจไม่คงที่ สำหรับคนที่ไม่เด็ดขาด ผมเคยได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้มาเมื่อตอนผมอายุ 16ปี เลี้ยงได้ 2 ปี มันก็จากไปเพราะมันไม่ฟังใครนอกจากผม ใครสั่งหรือใครเรียกมัน มันจะนอนเฉยแค่เหลือบตาไปดู ถ้าผมเรียกมันจะมาทันที ใครที่เข้าใกล้มัน มันจะมองด้วยสายตาที่ดุร้ายมาก สมัยนั้นผมไม่รู้จักหมาพันธุ์นี้เลยด้วยซ้ำ แต่ผมรู้ว่ามันเป็นหมาที่ดุ แต่ทำไมกับผมมันไม่ดุเลย แล้วเหตุผลที่ผมเลี้ยงได้ 2 ปีก็เพราะพ่อผมเขาไม่ยอมให้เลี้ยง เพราะหมาพันธุ์นี้มันเป็นข่าวพ่อพยามคุยกับผมว่าจะพามันไปปล่อย ผมได้แต่นั่งมองหน้ามันแล้วก็ลูบหัวมัน คือผมไม่ต้องพูดสักคำเพราะพ่อกูรู้ว่าผมไม่ยอมปล่อยมันไปแน่ๆ แล้วหลังจากวันนั้น 2 วัน ผมไปเรียนกลับมาตอนเย็น บ้านเงียบมากผมรู้สึกได้ทันทีว่ามันแปลกๆไป ผมเคาะจานข้าวของมัน2 ครั้งไม่เห็นวี่แววมันวิ่งมา ผมเดินหารอบบ้านไม่เจอ ผมเลยโทรถามแม่ แม่บอกว่าพ่อเอามันไปปล่อยที่ไหนก็ไม่รู้ จับมันคล้องคอแล้วเอาออกจากบ้าน ผมน้ำตาร่วงทันที หลังจากนั้นพ่อกลับมาผมไม่มองหน้าพ่อแม้แต่จะเหลือบดู ผมสตาสรถออกตามหา ตั้งแต่ 6 โมงเย็นยัน 6โมงเช้า น้ำตาผมร่วง ผมไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนผมเสียใจมากคิดถึงมันทุกวัน จนวันนี้ที่ผมได้เข้ามาอ่านเพจนี้ทำให้ผมอยากจะเจออยากจะเลี้ยงมันอีกครั้ง ผมใกล้จะเรียนจบแล้วผมจะได้รับผิดชอบและรับภาระเป็นของตัวเอง ผมตั้งใจว่าผมจะเลี้ยงมันอีกครั้ง แต่เมื่อมาเจอกับหลายๆอย่างในเพจนี้ผมนั่งคิดอย่างหนักว่าควรเริ่มจากตรงไหน ผมเตรียมตัวมาพร้อมครับกับคำแนะนำและคำคอมเม้นของทุกคนครับ เหตุผลที่ผมอยากจะเลี้ยงพิทบลู คือผมเคยผูกพันธุ์กับมันมาก และผมคิดว่าหมาพันธุ์อื่นๆมันไม่เหมาะกับผมเลย ผมไม่รู้สึกอยากจะเลี้ยงพันธุ์อื่นเลยแม้แต่น้อย เลยอยากให้แนะนำแนวทางยังไงก็ได้ครับกับการที่จะเริ่มใหม่ของผม ขอบคุณที่เสียสละเวลามาอ่านครับ
  • พิตคือเพือนครับ
  • เลี้ยงมาตั้ง 2 ปี แล้วโดนพ่อเอาไปปล่อย เขาคงคิดถึงคุณมากเช่นกัน ป่านนี้คงเฝ้ารอคุณอยู่ที่ไหนซักแห่ง อ่านแล้วใจหาย แล้วตอนนี้ตั้งใจว่าจะเลี้ยงอีกครั้งนึงเนี่ย คุยกับที่บ้านหรือยังคะ คุณแม่คุณพ่อพร้อมที่จะรับพิทบูลเข้าบ้านอีกครั้งหรือเปล่า
  • เรื่องบ้านผมหาบ้านเช่าอยู่ครับผมคิดว่าผมคงไม่กลับไปอยู่ร่วมกับพ่อแม่อะครับไม่อยากให้เขาลำบาก แล้วอีกอย่างที่ผมอยากจะเลี้ยง คือ ผมชอบที่มันดุ ความดุดัน ความแข็งแรงของมันทำให้ผมชอบมันตรงนั้นหล่ะครับ เมื่อก่อนตอนไปเข้าป่าด้วยกัน เจองู เจอตัวตะกวด เพียงแต่ไม่ถึงนาที ตะกวดก็ฉีกขาดทั้งตัว ผมไม่ได้ซาดิสหรืออยากจะทำร้ายสัตว์นะครับ เมื่อก่อนผมก็เคยให้มันลากผมตอนนั่งจักรยาน มันลากได้ด้วย คนแถวบ้านก็มองว่าทรมานสัตว์ ต่างมองผมในแง่ลบ แต่ผมรู้ดีว่าผมไม่เคยทำร้ายมัน ครับ ทุกครั้งงที่ผมตี ผมจะไม่ตีมันเจ็บผมจะตีให้มันรู้ว่า ไม่ควรทำ แล้วก็จะสอนมัน ตอนสอนมันนั่งนิ่งมากครับมันไม่มองหน้าผมเลย แต่พอผมเรียกชื่อมันมันก็จะเหลือบมาดู คิดถึงมันมาก ตอนนี้ก็ 5 ปีแล้วที่มันไม่ได้อยู่กับผม ผมเข้ามาดูในเพจนี้จึงทำให้อยากเลี้ยงอีกครับ ของคุณทุกคอมเม้นนะครับ
  • เอาใจช้วยนะครับ
  • ผมเข้าใจนะว่าคนที่บ้านคุณไม่ชอบหมา ไม่ให้เลี้ยง แต่การเลี้ยงหมามันเป็นความฝันของคุณ เป็นสิ่งที่เราชอบมากๆ โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์นี้ คุณจึงอยากจะเลี้ยงหมาให้เร็วที่สุด มันมีกิจกรรมให้เราทำเยอะ แต่ต้องทำจริง ชอบจิงนะคับ ไม่ใช่ชอบตามกระแส หรือเห็นมาแล้วชอบขึ้นมา

    อย่างแรกคุณบอกว่าใกล้จะเรียนจบแล้วผมจะได้รับผิดชอบและรับภาระเป็นของตัวเอง คุณรู้รึป่าวว่าจบแล้วคุณจะได้งานทำเมื่อไหร่ และจะทำงานที่ไหน คุณต้องรอมีงานก่อนแน่ๆ เพราะจะได้มีเงินมาซื้อลูกหมา และมีเงินในการเลี้ยงดูต่อไป ก็บอกเองว่าอยากรับเป็นภาระของตัวเอง ถ้ามีเงินเก็บหรือบ้านรวยก็ไม่ว่ากัน สามารถทำได้เลยหาบ้านเช่า ซื้อหมามาเลี้ยง แต่คุณต้องคิดถึงจิตใจพ่อ แม่ ด้วยนะคับ เพราะเงินเก็บหรือบ้านรวย ก็พ่อ แม่คุณสร้างมาให้ทั้งนั้น ถ้าคุณทำงานไม่ไกลบ้าน พ่อ แม่ จะมองคุณยังไง บ้านตัวเองมีไม่อยู่ กลับไปเช่าบ้านอยู่ให้เสียเงินเพิ่มขึ้นไปอีก เพียงแค่จะเลี้ยงหมา ในความรู้สึกคุณอาจจะก็เราอยากเลี้ยง แต่ที่บ้านไม่ให้เลี้ยง การแก้ปัญหาก็คือไปเช่าบ้านอยู่ ออกจากบ้านไป เพื่อไม่ให้เป็นภาระของพ่อ แม่ จะได้ไม่ลำบาก

    ผู้ใหญ่เค้าไม่คิดเหมือนเรานะคับ พ่อ แม่ก็อยากอยู่ใกล้ลูกตัวเองอยู่แล้ว คนในสังคมอีก บ้านนี้มีลูกชาย แต่ไปเช่าบ้านแยกกับอยู่กับพ่อแม่ เค้าจะมองยังไง สังคมไทยกับฝรั่งไม่เหมือนกันนะ ยกเว้นถ้าคุณแต่งงานมีครอบครัวก็ว่าไปอย่าง พ่อ แม่คงเข้าใจ สมเหตุสมผมหน่อย หรือไปทำงานที่ไกลบ้าน อันนี้ได้เลี้ยงสมใจอยากแน่ แต่ต้องคิดให้ดี ถ้าคุณไม่อยู่บ้าน ไปที่อื่น คุณจะทำยังไง มีเวลา บ้านเช่ามีสถานที่ให้มันทำกิจกรรมรึป่าว

    ผมว่าถ้าเป็นผม ผมจะรอมีงานทำก่อน ถ้าทำงานที่บ้าน ลองคุยกับที่บ้านดู ถ้าไม่ได้ก็ต้องรอมีครอบครัว เป็นของตัวเองก่อน แต่ถ้าทำงานต่างจังหวัด ต้องคิดเยอะเลย ว่าลักษณะงานเป็นแบบไหน มีเวลาไหม งานต้องออก ตจว. รึป่าว ถ้าไม่อยู่เอาไปฝากที่ไหน ไม่งั้นจากความฝันจะกลายเป็นภาระ ผมว่าความฝันค่อยทำก็ได้ ยังมีเวลาอีกเยอะ รอจนกว่าจะพร้อมคับ ใจเย็นๆ ระหว่างนี้ก็ระงับความอยากไปก่อน ศึกษา ดูหมาคนอื่นไปก่อนพลางๆ บ แคร์คนที่บ้านเยอะๆ นะคับ โดยเฉพาะพ่อ แม่ เราเอง

    แล้วเลี้ยงนำไปเบียดเบียนสัตว์อื่นที่ด้อยกว่า อย่าทำเลยคับ คุณชนะอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นช้างหรือสิงโตล่ะ คุณจะกล้าปล่อยมัน แล้วดูมันตายต่อหน้าไหม ? ใจเขาใจเรา

    ลองคิดดูดีๆ คับ แค่เสนอความเห็น สุดท้ายก็อยู่ที่คุณตัดสินใจ
  • Frodo ขอบคุณมากครับ ที่ผมต้องออกไปหาบ้านเช่าคือผมไม่อยากให้พ่อแม่ลำบากในหลายๆเรื่อง ผมรู้ว่าท่านอยากจะให้ผมอยู่ด้วย แต่มันเป็นทางที่ผมต้องสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตัวเองให้ได้ พ่อแม่เลี้ยงดูผมมามากแล้ว แล้วตอนนี้ผมทำงานเป็นเทรนเนอร์ยิม วันละ 4-6 ชม. เวลาผมรับเงินเดือนหรือได้เงินกลับมา ผมอยากจะตอบแทนโดยการส่งเงินให้พ่อกับแม่ท่านยังไม่เอาเลย ท่านบอกให้เก็บไว้ แต่ถ้าไม่พอใช้ให้บอก นี้แหล่ะครับที่ผมเกรงใจท่าน ไม่เคยพูดไม่ดีกับท่านมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนเรื่องผมจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ใช่ครับผมชอบมัน ชอบที่มันดุ ที่มันแข็งแรง มองยังไงก็สวยในสายตาผมแต่ก็ได้แต่มองของคนอื่น อยากจะพามันไปฝึก อยากจะให้มันทำนู้นทำนี้ อยากจะไปเล่นน้ำกับมัน อยากจะพามันไปวิ่ง บางครั้งอิจฉามากๆครับที่ได้แค่มอง ส่วนเรื่องเบียดเบียนสัตว์อื่นผมไม่เคยคิดครับ แต่ที่มันเข้าป่าไปกับผมเพราะผมชอบไปเล่นในป่าครับแต่บางครั้งมันก็ชอบแอบทำอะไรตัวเดียว แล้วสักพักก็ได้ยินเสียงมันฟัดอะไรสักอย่าง ผมไม่ได้อยากจะยุให้มันทำร้ายสัตว์อื่นเลยครับ ผมก็เข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น บางครั้งความฝัน ความฝันที่ผมคิดไว้มันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่ผมคิด ขอบคุณมากนะครับ อีกอย่างครับผมไม่เคยคิดตามกระแส แต่ผมพึ่งมารู้ว่าพันธุ์ที่ผมชอบอยู่ มีคนเลี้ยงเยอะขนาดนี้ทั้งๆที่มันอันตรายมาก ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับเว็ปนี้ อย่างน้อยก็ได้ศึกษาอะไรหลายๆอย่างจากเว็ปนี้ก่อนที่จะเริ่มลงมือทำ
  • :063: :063: :063:
  • เอาใจช่วยคับ ขอให้ได้เพื่อนแท้(สุนัข)ที่ดีอย่างที่ตั้งใจไว้คับ
  • ก็ต้องคุยกับพ่อแม่ให้เข้าใจครับ อย่างน้อยท่านจะได้ช่วยดูแลยามที่คุณไม่อยู่ อีกอย่างถึงจะพาไปเดินในป่า ก็ไม่ควรให้หมาคาดจากสายตาครับ ถ้าท่านไม่ยอมจริงๆก็อาจจะบอกท่านไปตามตรงว่า จะไปเช่าอยู่หมาจะได้ไม่รบกวนท่าน ผมเชื่อว่าท่ายอมให้เลี้ยง มากกว่าจะยอมให้คุณย้ายออกไปครับ อีกอย่างคุณก็บรรลุนิติภาวะแล้ว
  • ขอบคุณมากครับพี่มาร์คชื่อเหมือนผมเลย ผมจะลองคุยเรื่องเลี้ยงหมาดูนะครับ ส่วนเรื่องคาดสายตา ต่อไปผมจะนำไปปรับปรุงครับผม