ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิทบูลเห่ามาก
  • พิทบูลเห่ามากมีวิธีแก้ไหมครับ เจอตัวอะไรก็เห่า
  • นึกว่ามีแต่เจ็ทโด้555555555555555ปล่อยเลยครับ บริหารสุขภาพจิต ปอด อารมณ์
  • 555+เทปพันสายไฟคับมัดปากมัน555ล้อเล่น555ไม่เห่าก็เครียดเห่าก็เครียด555 :m87:
    อย่าไปคิดมากคร๊าบหมาเห่าเป็นเรื่องปกติคร๊าบ
  • หมาไม่เห่า เลี้ยงแมวเฝ้าบ้านดีกว่าครับ 555+ ล้อเล่นครับ
  • การเห่ามีหลายแบบน่ะครับ ลองสังเกตุดู ถ้าเห่าทักทาย เห่าบอก เสียงเห่าจะแหลมๆสั้นๆหางสั่นระหว่างขาหลังทั้งสองข้างจะเห่าตอนอ้อนหรืออยากเล่นหรือต้องการของกินอย่างนี้ไม่มีปัญหาครับ ต่อไปเห่าขู่เป็นการบอกว่าอย่าเข้ามาน่ะเสียงจะเริ่มดัง ดูมีพลังหางจะเริ่มชี้มาอยู่ตรงกลางตูดล่ะ เสียงนี้จะได้ยินเวลามีคนมาหน้าบ้าน ผมจะใช้วิธีเดินออกมาบอกว่าหยุดด้วยน้ำเสียงทุ้มๆหนักแน่นชัดเจน แล้วก็บอกว่าให้เข้าบ้านครับ ต่อไปเป็นการเห่าคุกคามเห่าท้าทายจะเอาเรื่องครับแบบนี้หน้ากลัว หางจะตั้งขึ้นสั่นเป็นจังหวะช้าๆเสียงเห่าดังใหญ่กังวาล ขนหลังตั้งมีการตะกุยดินเหมือนวัวกระทิง ถ้าเป็นพิทบูลจะเห่าเวลาเจอหมาต่างถิ่นครับหรือเจอคนแปลกหน้าไม่หน้าไว้ใจเข้ามาในอาณาเขตครับ ผมก็จะออกไปดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ถ้าเป็นหมาก็ไล่ๆมันไปซ่ะเดียวชะตามันจะขาด ถ้าเป็นคนแปลกหน้าเราก็จูงมันมาในกรงแล้วก็ชมมันหน่อย เพราะผมชอบครับ เพราะแถวบ้านผมปลอดจากโจรมาหลายปีแล้วครับตั้งแต่มีมัน เพื่อนบ้านและญาติรักมันทุกคน ปล.คุณควรจะฝึกหมาให้เข้าใจคำสั่งพื่นฐานให้ได้ก่อนน่ะครับ โดยดูจากกระทู้สาระซ้ายมืออ่ะครับ ฝึกล่าม นอนกรงเพื่อให้รู้จักการอยู่เป็นที่ๆ ไม่ตะกายกรงเห่าหอนเวลาอยู่ในกรง ฝึกคำสั่งให้คอยได้สัก5-10นาที เพื่อให้มีสมาธิครับ เวลาคุณบอกให้หยุด คอย มันจะได้นิ่งๆไม่เห่างัยครับ หมามีวินัยเราก็สบายมากขึ้นแล้วครับ
  • เฮ้อ.... จะทำไงได้ล่ะครับ หมาพูดไม่ได้ หมาก็ต้องเห่าอะครับ....

    ใช่ครับเห่ามันเห่าเเบบไหนมีหลายเเบบ เเต่การเห่ามันคือการเตือน การส่งสัญญาณ เเทนปากพูด.....
    อย่าซีเรียสเกินไป...

    เเต่ถ้ามันเห่ามั่วซั่ว ก็เตะให้ใส้เเตกเลยครับ หวดทุกครั้งที่เห่ามั่ว เดี๋ยวก็เข็ดเอง...

    เจอคำถามเเบบนี้ผมก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน ไม่รู้อะไรนักหนากับมนุษย์

    จงเข้าใจในสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมา อย่าไปฝืนธรรมชาติให้มากนักครับ.
  • ถ้าเห่าไร้สาระ จนรบกวนเพื่อนบ้าน ก็จำเป็นต้องหาทางป้องกันครับ ถ้าไม่ไหวจริง อาจให้หมอผ่าตัดกล่องเสียงออกครับ
  • :-j ทุกความเห็น สวดยวด ครับ ลวกเพี้ย :002:
  • แต่เจ้ทโด้ ถ้ายังยืนนิ่งแล้วเห่าอย่างเดียวไม่ยอมลาก ต้องจับตอนเท่านั้นครับ กร๊ากกกๆๆๆๆ
  • ขอบคุณคับ กับทุกคำตอบ แต่ผมก็เข้าใจธรรมชาติของหมามันบ้างนะคับ คุณmakotoHIN29
  • บ้านผม นก คางคก แมว หมาเดินผ่าหน้าบ้าน ถ้าเห็นก็เห่า
    ถ้ามันคางๆก็คงปวดฉี่-ขี้
    แต่เห่าเรื่อยเปื่อย ดุเอาอะครับ เห่าอีกก็ดุอีก บ้างครั้งก็ ซองจดหมาย หวดซักที สองที เงียบทั้งวันได้
    หมาพันธ์ นี้สั่งให้หยุดได้ครับ ลองเอาไปสังเกตุดูครับแนวเดียวกันป่าว คุยกะมันยังรู้เรื่องเลยว่า กูขอละหยุดซะที555555555 :o003:
  • การเห่า ก่อนลาก คือการฝึกได้ถึงขั้นเทพ มีน้อยตัวฝึกได้ กร๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆเอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • เเต่จากหัวข้อ โพสอันเเรก บอกว่า พิตบูลเจอตัวอะไรก็เห่า ผมว่า...หมาดุ มันก็ต้องเห่าครับ หมาผมก็เห่า ถ้าเจอคน เจอ เเมว เจอหมา หรือตัวอะไรก็ได้ เเต่ถ้าเป็นสัตว์ พวกคางคก หรือ สัตว์เล็กๆ ถ้าอยู่ใกล้มันมันไม่เห่าครับ เเต่มันชาร์จเข้าใส่งับเลย..กัดเลยครับ เเต่ถ้าเป็นที่ๆมันไปไม่ถึง...หรืออยู่ห่างไปมันจะเห่าครับ กลางคืนยังเห่าเลยครับ... เราดุที มันก็เงียบที เเล้วมันก็เห่าใหม่... เราก็ต้องไปดุใหม่

    เเต่บ้านผมน่ะ มันไม่ติดกับบ้านใครมากครับ.. เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเพื่อนบ้านเท่าไร เพราะบ้านมีพื้นที่มากพอ

    ส่วนถ้าเห็นหมาไม่เห่าครับ เเต่เเหกปากร้องกรี๊ด.....เลย...

    ถ้าเรารำคาญมาก ก็อาจต้องมีไม้เรียว เรื่องเเบบนี้สอนกันได้ครับเเต่ต้องใช้เวลา... ไม่หายนะครับ เเต่พอช่วยจากเห่ามาก เป็นเห่าน้อยได้

    หรือยังไงก็ผ่ากล่องเสียงเเบบที่พี่มาร์คบอกก็ได้นะครับ ขอโทษนะครับ ถ้ามีคำไหนไปกระทบกระเทือนจิตใจ เเต่ไม่ได้มีเจตนาร้ายนะครับ
    ด้วยความเคารพครับ
  • มีมาให้ชมนิดหน่อยครับ
    http://www.facebook.com/photo.php?v=547359691945520
  • ผมขอเมเติมครับ พิทบูลเห่ามากเป็นเพราะความกลัว ตกใจ ครับ จึงมีปฏิกิริยาตอบโต้ เพราะเขามองว่ามันเป็นสิ่งที่ม่คุ้นเคย ถ้าเป็นตอนเล็กนะ ถ้าตอนโตยังเห่าอยู่แสดงว่าเราไม่ควบคุมพฤติกรรมในตอนเล็กๆ โดยการดุครับ บอกกับน้องหมาว่า * ไม่ * และกระตุกโซ่ที่คอ สอนให้เขาเรียนรู้ว่าอะไรที่ไม่ควรทำ เราต้องกำหนดทุกอย่าง สอนให้เขามองทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวเป็นมิตร ไม่ว่าจะเป็นเสียงดังๆ หรือรถมอเตอร์ไซ ทุกอย่างที่อยู่รอบตัว น้องหมาต้องเรียนรู้ว่าเมื่อเจอกับเหตุการณ์นั้นๆต้องไม่หวั่นไหว ต้องนิ่งเฉยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อเขามองทุกอย่างเป็นมิตรจะเกิดความสุขที่ได้เจอสิ่งต่าง ที่อยู่รอบตัว จะมองสิ่งที่แปลกปลอมนั้นเป็นเพื่อนหรืออะไรก็ได้แล้วแตว่าคุณจะหยิบยื่นอะไรเข้าไป เช่น คนที่เดินเข้ามาเคยเห่าก็ให้เขาป้อนขนมซะก็จบ เมื่อน้องหมามีมิตรรอบตัวทุกอย่างก็ไม่เคลียดก็จะเลิกเห่า ผอธิบายแค่นี้ครับ เจ้าของน้องหมารู้ดีว่าหมาของตัวเองเป็นอย่างไร ผมเชื่อว่คุณเข้าใจที่เหลือคิดต่อเองได้
  • ของเราซิ....ไม่เห็นเห่าเลย.....นอกจากคนส่งน้ำแข็งที่เห่าแบบจู่โจมเลย :bz