ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอวิธีดูแล หลังการตัดหูหน่อยครับ
  • รบกวนหน่อยนะ ครับ
    ขอวิธี ดูแล และรักษาหน่อยนะครับ
    พอหลังจากตัด เหมือนมีอาการน้อยใจผมเลย ไม่ค่อยอยากจะเล่นกับผมเหมือน ก่อนพาไปตัดเลย
  • ตอนตัดเค้าต้องวางยา อาจจะซึมๆปกติครับ แล้วก้แเรื่องความสะอาด ปกติใช้เบตาดีนด็ได้แค่แนะนำ เป็นสเปขวดเ็กๆ พ่นใส่หูที่อักเสบอยู่ ง่ายต่อการรักษาให้หายไวไว เพราะเวลาจะหยอดเบตาดีนแต่ละที เค้าจะแสบๆคงจะดิ้นๆไรปรัมานนั้น สเปจึงช่วยได้จับพ่น สะดวกดีครับและแผลอักเสบก็แก้งไวหายไวดี ตัวสเปชื่อ nano pet ลองดูตามร้านขายของสุนัข ครับผม ส่วนอาการน้อยใจอาจเป้นเพราะยาทำให้ซึมๆ ก็เป็นได้ สำคับรักษาความสะอาดให้ดีเปนพอ มีความรุ้แค่นี้ครับ ยังไงลองดูครับ^^'
  • ขอบคุณ ครับ
    หู เหมือนจะอักเสบ มีอาการบวมนิดๆ มีหนองด้วย
    พรุ่งนี้เช้า ผมจะลอง เอาน้ำเกลือ เช็ด ดูอะครับ ไม่รู้จะดีขึ้นรึป่าว อีก อย่างหยอดยา แล้วมันชอบเกา อะครับ
  • ลืมบอกไป วันที่ 2 หลังจากตัด มาอะครับ
  • ผมใช่เบตาดีนผสมยาม่วงทาครับแผลแห้งไวของผมเพิ่งตัดท่1อาทิดใกล้หายแล้วครับลองดู
  • ถ้าไม่อยากให้ หูที่ตัดเกิดผิดแบบผิดทรง อันดับแรกหลังจากตัด ให้ใส่ที่กันการเกา ครับ ใส่จนแผลแห้งครับ ไม่น้นจะทุกข์ใจไปกว่านี้ ถ้าด้ายขาด แผลเปิด ครับ จากประสบการ์ณ ตัวล่าสุดผมตัดเสร็จให้กินทั้งยาที่หมอให้และก็เพิ่มเติม เช้า เย็น คือ ทีซีมัยซิล ของคนครับ รับรองหาย ให้กินสัก 3 วัน วันที่ 4 ให้เช้า 1 เม็ด วันที 5 1 เม็ด รับรองครับ อีกเรื่องถ้าแผลเปิด เป็นหนอง ทำเป็นไม่เห็นบางลืม ๆ ไปบางครับ อยากมั่วเช็ดทำความสะอาดเปิดแผลอยู่ตลอดเวลา มันจะไม่หายครับ ถ้าปากแผลแห้งก็แค่หยดเบตาดีนไป ไอ้ที่มันติดแห้ง ๆ อยู่อย่าไปแกะออกน่ะครับ แผลหายแล้วค่อยทำความสะอาด ที่สำคัญที่สุดคือป้องกันการเกาครับ
  • ครับ ขอบคุณ ครับ :-D
    ผมเอายาม่วง แบบกันหนอน พ่น แลมัน แห้งขึ้นครับ
  • หากเป็นไปได้ ให้ระวังเรื่องแผลเริ่มแห้ง สุนัขจะคันและเกา เมื่อเกามันจะอักเสบ เป็นหนอง
    ส่วนยาอื่นๆ ก็ตามพี่ๆ เค้าบอกหล่ะครับ อีกเรื่องคือ ถ้าแผลสนิทดีแล้วให้รีบไปตัดไหมออกซะนะ เพราะไหมไว้นานอาจเกิดหนองและตัดยากขึ้น
  • สำหรับไหม ไม่กี่วันก็ตัดได้แล้ว ลองให้หมอดูถ้าไม่ชัวส์
  • 2วันแล้ว

    ขั้นที่1 เชื่อหมอ
    กินยาตามหมอสั่ง เรื่อยๆจนยาหมด

    ขั้นที่2 เชื่อตัวเองจากการศึกษามาก่อนถึงการตัดหูและการดูแลรักษา
    2วันแล้ว อาการบวมน่าจะหลงเหลืออยู่นิดหน่อย แผลเริ่มอักเสษบ้าง ต้องทำความสะอาดแผลทุกวัน ใช้น้ำเกลือเช็ดล้างให้สะอาดครับ เช็ดจนสะเก็ดแผลหลุดออกให้หมดครับ ไม่งั้นแผลจะสกปรก ติดเชื้อ เน่า และมีหนองได้ครับ แต่จะเป็นแผลสด ทายาครับ ยาที่ทาต้องทาใส่แผลครับไม่ใช่ทาใสสะเก็ดแผลครับผม จึงต้องเช็ดน้ำเกลือจนสะเก็ดแผลหลุดออกให้หมดก่อนครับ ส่วนจะทายาอะไรนั้นก็แล้วแต่สะดวกครับ ยาม่วง เบนตาดีน เยล สเปย์ แล้วแต่สะดวกกระเป๋าครับผม ทำแบบนี้ทุกวันครับ

    ขั้นตอนที่3 เชื่อใจหมอ เชื่อใจตัวเอง และเชื่อใจหมาครับ
    ผมไม่แนะนำการใส่ที่ครอบคอ หรือ ที่กันเกา ที่เรียกว่า "คอร์ล่า" นะครับ เพราะมันจะไปดันหูทำให้หูเสียทรงลู่มาทางข้างหน้าครับ กันเกาที่ดีก็คือตัวคุณครับ ต้องคอยดูแลใกล้ชิด ห้าม ดุ หรือตีขาเบาๆให้รู้ครับว่าห้ามเกา ถ้าเกาไปโดนที่ดามหูหลุด หูล้ม หูเสียทรงต้องเสียเวลาพาไปดามใหม่ หรือต้องทำการดามเองถ้าทำเป็นนะครับ ถ้าเกาไปโดนไหมทำให้ไหมขาด หนังหูชีกขาด แผลจะเปิดจนเห็นสันกระดูกหูครับ เพราะหนังที่เย็บหุ้มหูกระดูกชีกขาด ไปเย็บให้ใหม่หมอไม่รับเย็บนะครับ หูเสียครับ รักษาแผลจะยากกว่าเดิมแผลจะใหญ่กว่าเดิมมาก หูจะไม่สวยครับ ถ้าไม่มีเวลาดูแลใกล้ชิดมาก กรณีนี้ใส่คอร์ล่าป้องกันได้ดีกว่าครับ

    ขั้นตอนที่4 เชื่อในสิ่งที่ทำครับ
    ถ้าคิดว่าแผลแห้งสะอาดดีแล้วหลังจากการดูแลแผลมาได้สักระยะนึง ส่วนตัวผมแนะนำให้พาไปตัดไหมเร็วขึ้นอีกหน่อยกับที่หมอนัดนะครับ 4-5 พาไปตัดไหมเลยครับ การตัดไหมเร็วขึ้นจะทำให้แผลสนิทและหายเร็วขึ้นครับผม (โปรดใช้วิจารณาญาณถึงสภาพแผลนะครับ)

    ทิคง่ายๆครับหากระดิ่งมาใส่ไว้ให้ที่คอหมาครับ เสียงกระดิ่งจะช่วยบอกได้บ้างครับ เวลาหมา วิ่ง เดิน หรือเกาเสียงกระดิ่งจะดังไม่เหมือนกันครับ ถ้าหมาเกาเสียงกระดิ่งจะดังถี่ๆดังต่อเนื่องดังแบบกระชั้นชิดครับ

    หมามันไม่ได้อยากตัดนะครับ คนอยากจะเสริมหล่อให้มันเองตามความชอบและความนิยมส่วนตัวนะครับ เวรกรรมที่ทำให้หมาเจ็บ คือเวรกรรมที่ต้องคอยดูแลหูที่ไปตัดให้มันครับ ถ้าดูแลไม่ได้ดี เวรกรรมก็จะเกิดขึ้นกับหูมันครับ หูเสียทรง หูล้ม หูไม่สวยโทษหมาไม่ได้นะครับ ถ้าหูหมาเสีย โปรดโทษตัวเองไปตลอดชีวิตหมาทุกครั้งที่เห็นหูหมานะครับ แต่ถ้าหูหมาดีสมใจได้ทรง เสมอตัวครับผม :-D
  • ถ้าไม่ดามเป็นอะไรไหมครับ
  • มีหมอบางท่านตัดแบบไม่ดามหู แล้วหูตั้งหูสวยได้ทรงตามที่ต้องการ และไม่ล้มก็มีนะครับ แต่ส่วนมากหมอที่ตัดจะดามหูให้ครับผม ขึ้นอยู่กับว่าไปตัดที่ใดแบบไหนมาครับ

    "ถ้าไม่ดามเป็นอะไรไหมครับ"

    ถ้าเกี่ยวกับการรักษาดูแลแผลดามไม่ดามไม่เกี่ยวกับแผลครับ แต่การดามหรือไม่ดามนั้นเกี่ยวทางกายภาพเกี่ยวกับรูปแบบของทรงหูให้ได้แบบตามที่ต้องการหรือไม่ครับผม

    เพราะฉะนั้น "ถ้าไม่ดามเป็นอะไรไหมครับ" ตอบยากครับ จะตอบให้ได้ก็ต้องเอารูปมาดูครับ ผมเห็นลักษณะทางกายภาพของหูแล้วผมถึงจะตอบให้ได้ครับว่าควรดามหรือว่าไม่ต้องดามครับ

    แต่ถ้าไม่สะดวกลงรูปมาให้ดูก็ต้องศึกษาเอาเองครับว่าหูหมาของคุณนั้นควรจะดามหรือไม่ต้องดามครับผม :033:
  • ครับเดี๋ยวพรุ่งนี้จะลงรูปให้ดูนะครับมรบกวนหน่อยนะครับ
  • รีบตัดไหมซะ แล้วอย่าทายาแล้วแผลจะดีเอง สวยไม่เป็นแผลเป็นหายใวจิงครับ ไม่เชื่อก็อย่าเชื่อไปกินเกลือบ้านตาแปะดู 5555555
  • ล้อเล่นนะครับ แต่ไม่ต้องทายาแผลดีกว่าจิงๆครับใช้มาแล้ว
  • วันที่ 4 หลังการผ่าตัด มีอาการ อักเสบ มีหนอง บริเวณแผลด่านล่าง
    ยาที่ใช้อยู่ตอนนี้ มี ยาม่วงกันแผล+เบตาดีน+กิน ทีซีไมซิน
    เกี่ยวกับ การกินไข่ด้วยไหมครับ
  • สรุปใส่ที่ครอบตรงคอ หรือไม่ใส่ดีกว่ากันครับ
  • ไม่ใส่ดีก่าวค่ะ เพราะถ้าหมายอมที่ครอบก้อดีไป
    ถ้าไม่ยอมมีเย็บใหม่ค่ะ[จากประสบการณ์อันน้อยนิดค่ะ]
  • ผมใช้ครีมทาแผลครับแต้มที่นิ้วครับ แล้วก้อทำเป็นเล่นกับเค้าพอเค้าเผอก็ทาเลยครับ//แผลแห้งเร็วดีครับ
    //หมอหนุ่ยบอกมาอีกทีอ่ะครับลองใช่ดูครับ// :-D