ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อัพเดทข่าว 17 ศพโจรใต้
  • จากที่เราได้ติดตามข่าวมาวันนี้เป็นข่าวที่ค่อนข้างระเอียด สิ่งที่ทำให้ผมอยากเอาข่าวนี้มาอัพเดทอีกครั้งเพราะเมื่อผมได้ฟังข่าวนี้ผมถึงกับขนลุกเมื่อได้ยินว่าทางกองทัพเรือไม่ได้ใช้นาวิกประจำฐานนี้เท่านั้น แต่พอได้ข่าวและรู้ว่าโจรใต้จะมีการแก้แค้นเอาคืนทางกองทัพเรือได้ส่งหน่วย รีคอน+เนวีซิล มาประจำแทนนาวิกกลุ่มเดิม คนที่เคยดูหนังสงครามหรือเคยเป็นทหารพอได้ยินชื่อทหารสองกลุ่มนี้ท่านก็คงรู้ว่าคือกลุุ่มทหารที่มีความสามารถในการรบสูงสุดในกองทัพ และไม่ใช่เรื่องฟรุคหรือเรื่องบังเอิญที่ยิงโดนคนร้ายในที่มืดถึง 17 คน แต่อุปกรณ์ที่ทหารสองกลุ่มนี้พกมาด้วยมีชื่อเรียกว่า night vision ต่างหากทำให้การรบครั้งนี้มีประสิทธิภาพสูงสุด ขอตรบมือให้กองทัพเรืออีกครั้ง......

    image



    ไฟล์แนบ
    AV-Night-vision-goggles.jpg 81K
  • ที่มาของข่าวครับครับ

  • อยากได้มาไว้ส่องดูหนุ่มสาวในวันแห่งความรักจุงเบย
  • เยี่ยมครับ รู้เขารู้เรา แต่อย่าพึ่งประมาทไอ้พวกนี้มันเอาคืนอีกแน่ เล่นมันให้หนักเก็บให้หมดไปจากแผ่นดินไทย
  • นี่แหละ พวกหนักแผ่นดิน ของแท้ เลยค่ะ ถ้าทำได้ อยากให้กวาดล้างให้สะอาดเลยนะคะ ทหารไทยสู้ๆ ค้า
  • เป็นกำลังใจให้ทหารทุกนายครับ
  • เจอกันซึ่งๆหน้าแบบนี้ดิถึงเรียกว่าชายชาติทหารอย่าลอบกัดแล้วกัน. เนวิซิวสุดยอด :063:
  • เอาการฝึกรีค่อนมาให้ชมกันครับว่าทำไมนักรบที่จบหลักสูตรเหล่านี้ถึงถูกเรียกว่านักรบเดนตาย

  • อันนี้เป็นการฝึกของหน่วยซีลหรือกลุ่มคนที่ถูกเรียกว่าผี


  • ทหารไทย ลำบากที่สุดแล้วในโลก โดนโกงแม้กระทั่งเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง ตายก็เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผู้นำ คุณค่าชีวิตแม่งน้อยกว่าโจรใต้อีก อยากฝากทหารแกล้งทำปืนลั่นใส่กะบาลไอ้เหลิมหน่อยนะ
  • ผมขอเห็นด้วยกับคุณมาร์คครับ เพราะผมเห็นไอ้เหลิมมันดีแต่ปากจริงๆ พอเขาบอกให้ไปปฏิบัติไม่ยอมไป หรือพูดง่ายๆ ว่าปากดีแต่กลัวขี้ขึ้นหัวนั้นแหละ ตอนนี้เขามีอยู่หน้าที่เดียวคือ คอยจ้องไปแถลงข่าวเวลาตำรวจจับยาเสพติดได้เท่านั้น ผลงานอื่นๆ ไม่มี
  • เห็นด้วยกับพี่มาร์คครับ พอดีเมื่อเช้าเห็นภาพนี้แล้วของขึ้น นี่หรือคุณค่าของทหารไทยในสายตาของรัฐบาล
    ผมไม่ได้เป็นฝ่ายไหนทั้งสิ้นครับ แต่เห็นแล้วอดไม่ได้จริงๆ เลยเอามาแชร์ให้ดูกันครับ เห็นแล้วรู้สึกอย่างไรimage
    น่าเห็นใจนะครับคนไทยมีตัวแทนของประเทศที่มีปัญญาแค่นี้เอง
    ไฟล์แนบ
    216904.jpg 71K
  • ขอตำหนิกระทู้ด้านบนหน่อยครับ นายกเค้าไปพูดตอนไหนว่าทหารตายเป็นชีวิตประจำวัน ไม่บอกก็รู้ว่าคุณฝ่ายไหนไม่ต้องมาออกตัวล้อฟรี เอ้าเอาข่าวเต็มๆมาให้อ่านว่านายกเค้าพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ เผื่อท่านจะได้ได้เปิดโลกให้กว้างขึ้นไม่ไปเสพเสื่อด้านเดียว.......เดี๋ยวเค้าจะหัวเราะเอาแล้วด่าว่า.....


    วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุคาร์บอมที่อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 5 นาย ว่า ตอนนี้ให้เจ้าหน้าที่ติดตาม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตทำงานขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลประชาชน ซึ่งให้หน่วยงานความมั่นคงไปดูในรายละเอียดในปัญหาต่างๆ และวิธีการในการตรวจ ซึ่งวันนี้เราต้องการเครื่องมือในการตรวจจับวัสดุต่างๆ ให้เร็วขึ้น และเนื่องจากปัญหาพื้นที่ที่กว้าง ก็ต้องดูให้ครอบคลุมพื้นที่ด้วย และถือโอกาสให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตด้วย


    ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องใช้มาตรการประกาศเคอร์ฟิวตามข้อเสนอของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เร็วขึ้นหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ก็ต้องดูรายพื้นที่ประกอบ เราไม่อยากตัดสินทันทีว่าต้องใช้เคอร์ฟิวเลย แต่ส่วนหนึ่งที่ ร.ต.อ.เฉลิมพูดก็มีเหตุผล เช่น หากสถานที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง เราคงต้องมาดูว่ามาตรการอื่นเราจะช่วยได้หรือไม่ เช่น เจ้าหน้าที่เราเพียงพอหรือไม่ สิ่งต่างๆ เหล่านี้เราคงต้องกลับไปดู เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนชีวิตประจำวันที่ทำอยู่ ก็เหมือนกับเราอยู่ในที่แจ้ง ซึ่งคงต้องหามาตรการอื่นเสริมเข้าไปควบคู่กัน

    ที่มา http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1360484567&grpid=03&catid=&subcatid=
  • ธรรมดาครับสังคมตอนนี้มันมีการแบ่งข้างชัดเจนไปแล้วครับ ถ้าคนไหนเป็นคนที่เราชอบทำผิดก็ไม่ว่าครับสังเกตุได้ ซื้อเรื่อเหาะซื้อเครื่องตรวจระเบิดที่เค้าเรียกไม้ล้างป่าช้าพวกนี้ไม่เคยออกมาพูดเลยครับ แต่ถ้าเป็นอะไรหน่อยของฝ่ายตรงข้ามล่ะก็เต็มที่เลยครับมากันเป็นขบวนเอานู้นเอานี้มาโยงเป็นเรื่องการเมืองหมด
  • เอาเงินจำนำข้าวไปช่วยครอบครัวทหารกับชาวบ้าน ครู ที่เสียชีวิตดีกว่ามั้ย โอ้ยอีรถคันแรก เดือดร้อนกันมาก ปัญหาด่วนจริงต้องรีบจัดให้ อุดปากประชาชนไว้ ไอ้เงินที่ได้กันมาก็เงินพวกเราประชาชนกันเองทั้งนั้น ก้มหน้าใช้หนี้ต่างชาติกันไป สักวันเราจะเป็นประเทศพัฒนา แต่เคยถามมั้ยว่าพัฒนาอะไร มีไอโฟน มี3จี แต่ดูสังคมไทยดิ 5555 น่าขำ คิดแต่จะพัฒนาวัตถุ แต่ไม่พัฒนาจิตสำนึกคน เด็กไทย ไอคิวต่ำกว่าประเทศเพื่อนบ้านที่เค้าด้อยพัฒนากว่าประเทศเราด้วยซ้ำ หนังสือไม่เรียนกันแล้ว ขายตัวมี ผัว กันดีกว่า ขายยา ไม่ลำบากงานสบายได้เงินง่าย ฮุฮุ น่าขัน กบเลือกนาย ไก่ได้พลอย ก้อรอกินข้าวเน่าๆในโกดังกันเถอะนะ ตอนนี้ยังไม่ขึ้นรา รอให้ขึ้นราก่อนเดี๋ยวรัฐก็ใจดีแจกข้าวขึ้นราให้ประชาชนกินอีก ใจดีจุงเบย รัฐบาลนี้มีแต่ของฟรีให้พวกเรา555555555555
  • นี่ใช่ไหมเสื่อที่ท่านเสพข่าวมา สื่อประเภทนี้มีแต่ยุให้คนไทยตีกัน เอาคำพูดมาปะติดปะต่อกันโดยไม่มีเนื้อหาของความเป็นจริงสักนิด ไม่รู้พี่มาร์คเผลอไปเสพมาบ้างป่าว 555

    http://tnews.teenee.com/crime/91377.html
  • จะไงก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆน้องๆทหารทหาร สู้เพื่อพื้นแผ่นดินไทยครับ ^:)^
  • ความจริงอีกด้าน

    มะรอโซ จันทราวดี เมื่อรัฐผลักเขาให้เป็นแกนนำ
    http://www.prachatai.com/journal/2013/02/45315
  • จุดกำเนิด มะรอโซ จันทราวดี
  • มะรอโซ ดูเป็นคนดีเนอะ เกรงใจคนอื่นซะด้วย คับแค้นใจโดนทำก่อน ก็เลยไประบายแค้นกับชาวบ้าน และครู

    น่าเห็นใจต้องทำเกียรติประวัติให้ครอบครัว ที่นายมะรอโซฆ่าเพื่อระบายแค้นอ่าน เผื่อญาติๆเค้าจะได้เข้าใจ

    แล้วรวมตัวกันเอาปืนไปไล่ยิงครอบครัวนายมะรอโซบ้าง ก็คงจะไม่ว่าอะไรใช่ไหม ????
  • ตามด้านบน
    ไฟล์แนบ
    554000003059901.jpg 37K
    630.jpg 76K
    suhai_kolok2_20_07_55_b.jpg 116K
    suhai_kolok2_20_07_55_b.jpg 116K
    585942-topic-ix-3.jpg 60K
  • ตากใบ ผู้รับผลมีมากมาย นายมะรอโซเป็นเพียง 1 ในนั้น(ไม่แน่ชัดว่าเดินผ่าน หรือ เข้าร่วมแต่แรก) แบบนี้คนที่

    อยู่ในเหตุการณ์ตากใบก็มีสิทธิ์ ฆ่าใครก็ได้แบบนายมะรอโซหรอครับ ครูชลธี มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์นั้น หรืออยู่

    เบื้องหลังทหารหรอครับ ถึงไปฆ่าเขา :064:

    คงจะไม่มีใครรู้หรือรู้แน่ชัด แต่ที่แน่ๆและชัดที่สุดคือ นายมะรอโซ คือคนจังไร ครับ
  • ก่อนอื่นต้องขออภัยทุกท่านด้วยที่อาจลงภาพที่ไม่เหมาะสมไป และไม่ได้อยากเห็นชาวพิทบูลเราต้องผิดใจกันครับ ขอโทษจากใจ
    เพียงแต่อยากให้เห็นคุณค่าของทหารให้มากยิ่งขึ้นเท่านั้นเพราะเขาเสียสละ
    ไปเสี่ยงชีวิตทุกวันครับ
  • รบกวนผู้ดูแลเวปลบภาพของผมออกเพื่อความสบายใจของสมาชิกทุกท่านด้วยครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
  • warapron เห็นด้วยครับ ถ้าไม่มีคุณคงจะมี คนโง่ อีกเยอะครับ :-D
  • ต้องลองมาเป็นทหารดูนะครับ ถึงจะเข้าใจความรู้สึก ป้องกันชายแดน 3จชต. ปฏิวัติ ขอคืนพื้นที่ อยากทำหรือไม่อยากทำไม่รู้ แต่ถ้าผู้บังคับบัญชาสั่งก็ต้องปฏิบัติ ถ้าคำสั่งเหล่านั้นไม่ผิดต่อกฏหมาย/ศีลธรรม อยากให้ชายไทยทุกคนผ่านการเป็นทหารให้หมดจัง จะได้เข้าใจถึงชีวิตทหารในปัจจุบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน :062:
  • ผมเสพข่าวทุกข่าวครับ และผมก็มั่นใจว่านักการเมืองส่วนมาก จัญไรครับ

    คนดูแลปัญหาใต้ก็คือนายกฯ เพราะไม่มีการแต่งตั้งใครไปดูแลโดยตรง มันก็เลยขาดเจ้าภาพ
    รัฐบาลเป็นผู้กำหนดนโยบาย แต่ไม่มีการ สั่งการ ควบคุมดูแล ดีแต่สร้างภาพ หว่านเงินเพื่อประชานิยม
    ใครได้ประโยชน์ก็ชื่นชม ใครไม่ได้ประโยชน์ก็ด่า แต่ผม ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยจากรัฐบาล แถมยังเอาเงินภาษีของผมไปหว่านอีก

    พรรคการเมืองไม่ใช่สมบัติประจำตระกูล ไม่ใช่ธุรกิจ แต่มันคือ องค์กรอาสาเพื่อเข้ามาพัฒนาประเทศชาติ
    แต่พรรคการเมืองไทย ใครก็รู้ว่าพรรคไหนเป็นสมบัติของตระกูลใด แต่ก็ยังไปเลือกมันเข้ามา ผมก็ไม่รู้ใครฉลาด ใครโง่ ใครควายครับ

    สำหรับผม คนโง่ก็คือ คนที่บูชานักการเมืองครับ
  • ไม่ได้ชอบใครเป็นพิเศษ แต่เราคนไทยรักคนไทยด้วยกัน นักการเมืองไทย ไม่รู้จัก"ทำผิดแล้วแก้ไข" รู้แต่ ทำตัวจัญไรแก้ตัวไป อย่านิ่งดูดาย หรือคิดว่าเป็นเรื่องปรกติ เพราะสังคมไทยคิดแบบนี้ ทุกวันนี้นักการเมืองมันถึงกำเริบมากขึ้นทุกวัน อย่าปล่อยให้ลูกหลานเราในอนาคต ต้องตกอยู่ในสังคมเลวๆ ตกอยู่ใต้อำนาจเงิน หรือไม่ก็หาเงินไว้เยอะๆ เพราะ อนาคตคนมีเงินทำไรก็ไม่ผิด
  • ความเห็นของผมนะ ผมคิดว่า โจน ใต้ นะตอนนี้ เขากลัว เขาโกรธแค้น เขาถูกกระทำเหมือนไม่ใช่คนไทย คิดไปคิดมาก็ น่าสงสาร แต่คนพวกนี้แก่ปัญหาไม่ถูกวิธี ใครก็แก่ไขปัญหานี้ไม่ได้หรอกครับ ความรุนแรงนะถ้าใช่ความรุนแรงแก่ไขก็คือตายกันไปข้างหนึ่ง ต้องใช่ ใจ เทานั้นครับ
    แต่โจรก็คือโจร ทีผ่านมานะ มี นายยก สักกี่กันที่ไปเคาะประตูบ้านโจร เพือให้มามอบตัวนอกจากเข้าคนนั้น (ไว้อาลัยแด่ชีวิตที่เสียไป) 8-|
  • Hades 4:36AM Permalink
    ต้องลองมาเป็นทหารดูนะครับ ถึงจะเข้าใจความรู้สึก ป้องกันชายแดน 3จชต. ปฏิวัติ ขอคืนพื้นที่ อยากทำหรือไม่อยากทำไม่รู้ แต่ถ้าผู้บังคับบัญชาสั่งก็ต้องปฏิบัติ ถ้าคำสั่งเหล่านั้นไม่ผิดต่อกฏหมาย/ศีลธรรม อยากให้ชายไทยทุกคนผ่านการเป็นทหารให้หมดจัง จะได้เข้าใจถึงชีวิตทหารในปัจจุบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

    ผมให้ห้า :063: :063: :063: :063: :063: เลยครับ มันจะไปเป็นทุกคนได้ยังไงบางคนบ้านมันรวย เมียมันสวย รถมันแพง แล้วใครมันจะอยากไปเป็นทหารให้มันลำบาก

    แล้วรัฐบาลใหนมันมันจะถูกใจคนไทยทุกคน..?
  • one_pit พูดได้ดีอยากมาเดินกับผมที่ยะลาซักวันไม่ครับ ไม่เสี่ยง ไม่มีการยิง ไม่ปะทะ ชาวบ้านพูดดี แต่ที่นี้เราเอาปืนไว้ข้างตัวเหมือนจมูกที่ติดอยู่บนปาก แล้วคุณจะได้กลับไปเล่าให้คนที่บ้าน เพื่อนที่ทำงาน คนรู้จักฟัง ว่าเขาทำงานกันยังไง ยะลามีพิทบูลหลายตัวเหมือนกัน ผมก็เลี้ยง
  • จะเอากฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย มันก็ไม่ถูกแล้ว @Korn_YoungTurk โจรปล้นปืนตำรวจ จับได้แม่จะให้ปล่อย พ่อตาย :064:
  • คุณ toptim ผมไปอยู่มาแล้วครับผมถึงกล้าที่จะพูดในสิ่งที่ผมเห็น(และเข้าใจตามความรู้สึกของผม) อายุ21-23 ผมเคยติดตามนายไปราชการ รุ่นพี่ผม เพื่อนของผมเราโชคดีที่ได้กลับบ้านกันครบทุกคน

    ก็มีแต่ตาสี ตาสาเท่านั้นแหละที่อยากให้ลูกไปเป็นทหาร(เกณฑ์)
  • ผมแค่เอาความจริงอีกด้านมาให้อ่านกัน ไม่ได้มีความคิดอย่างที่คุณพูดถึง และอีกอย่างผมก็เคยไปอยู่ 3จังหวัดภาคใต้ มาเกือบ3ปีไปในฐานะนักข่าวitv อยู่กับชาวบ้านและทหารมาตลอด
  • ถ้าความจริงมาพูดกัน รับได้หรือเปล่าเรื่องการแก้ปัญหาภาคใต้ ทุกคนต่างมีมุมมองแตกต่างกัน ปัญหาแต่ละพื้นที่่มันไม่เหมือนกัน อยู่มุมไหนก็มองมุมนั้น อีกมุมไม่ได้สัมผัสเลยไม่รู้ หัวอยู่ไม่เกินสองปีก็เปลี่ยนคน บางคนลงไปปีเว้นปี ปีครึ่งเว้นปีครึ่ง ลงไปยังมีเปลี่ยนพื้นที่กันอีก ยาวครับอีกเยอะ รู้ปัญหาไม่หมดหรอก ลองไปมองปัญหานี้ดีกว่า งบลงเยอะไปอยู่ไหนบ้าง ใครได้ผลประโยชน์ แล้วไอ่พวกได้ผลประโยชน์อยากจบมั๊ย แล้วโจรมันเอาเงินจากไหน คำถามมีเยอะครับ ลองคิดดูเอา ผมก็ไม่รู้หรอก รู้งูๆปลาๆครับ อีกอย่างไม่ต้องไปว่าใครหรอกครับ ถ้าปัญหามันแก้ง่ายมันคงจบไปนานแล้ว 1ชีวิตก็มีค่ามากครับ ไม่มีปัญญา ไปเลี้ยงลูก เลี้ยงเมียเค้าไหวหรอก มันทดแทนกันไม่ได้ :062:
  • สำหรับผมเห็นด้วย นักการเมืองไทยจัญไรทุกตัว ปัญหาที่เกิด จึงเป็นเครื่องมือให้นักการเมืองสร้างสภานะการ แต่สุดท้ายคุมไม่ได้ปานปลาย ความเป็นของคนต่างศาสนา ความคิดย่อมต่าง แต่การที่ทำผิด แล้วบอกว่าเพราะโดนกระทำก่อน ถ้าหน่อยเถอะ แล้วที่พวกโจรฆ่าไป เค้าทำอะไรผิดต่อโจร แล้วทำไมโจรต้องทรมานเค้าก่อนฆ่า พวกโจรไม่พูดภาษาไทย และส่วนใหญ่พูดไม่ได้ พวกโจรอยากเป็นคนมาเล พวกโจรไม่นับถือในหลวง ไม่เคารพธงชาติไทย ตอนนี้ประชากรไทยพุทธใน3จังหวัดชายแดนใต้ มีไม่ถึง 6หมื่นคนแล้ว อยากรู้ว่าไม่เหลือไทยพุทธ และ จะทำอะไรต่อไป
  • มาตั้งกระทู้ แล้วคนอื่นคิดต่าง ก็ไปว่าเค้า
    ออกตัวปกป้องนายกมากมาย พอคนอื่นไม่เห็นด้วย ก็เอาข่าวจากมติชน (จริงเดะ) มาอ้างอิง เฮ้อ ไหวปะเนี่ย
  • หน่วยซีลครับ ฝึกหนักสุดๆ หรือมนุษย์กบ สังกัดกองทัพเรือ ถ้า ทบ. ก็เสือคาบดาบ ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยครับ บรรดาคุณๆ ก็คิดเอง เออเอง สรุปเอง แบบผิดๆถูกๆ หรือบอกว่าอ่านมา ฟังมา แล้วเอามาขยายต่อ คนที่ดีก็ไม่มีอคติ เข้าใจว่าเป็นเรื่องมุมมองก็จบแค่นั้น แต่คนพาลก็กลายเป็นเรื่องบานปลาย สงสารเด็ก เยาวชน ที่เหมือนผ้าขาวครับ ถ้าจะแสดงทัศนคติหรือความคิดเห็นขอเชิญชวนเสนอทัศนคติความคิดเห็นแบบเสนาบดีครับ คิดก่อน คุมอารมณ์ให้อยู่ก่อนถ่ายทอดออกสู่สาธาณะชน
    -------------------
    เรื่องชายแดนใต้ ยาววววววววววครับ ลองไปอยู่สิ จะอยู่แบบชาวบ้าน ราชการ ทหาร ตำรวจ นักปกครอง ฯลฯ ล้วนได้ข้อมูลที่แตกต่างออกไป อีกทั้งมีเงินหมุนเวียนจาก บ่อนการพนัน ซ่อง น้ำมันเถื่อน ยาเสพติด ( ถ้าอย่างที่สงขลาน้ำมันเถื่อนใส่ขวดขายกันเกือบทุกบ้าน ยาบ้าเดลิเวอรี่ สี่คูณร้อย )เยอะมากกก น่าจะมีส่วนเกี่ยวกับปัญหาชายแดนด้วยครับ
    -------------------
    ทหารที่สามชายแดนถ้าหัวหน้าดีก็พอมีพอกินไม่อดอยาก แต่ถ้าหัวหน้าไม่ดี อย่าว่าแต่เบี้ยเลี้ยงครับ บางวันข้าวยังไม่ได้กิน มื้อที่ดีที่สุดสำหรับบางหน่วยคือ ข้าวกับไข่ต้ม ส่วนเนื้อฝันเอาครับ นักโทษเลวๆยังกินดีอยู่ดีกว่าทหารหาญอีกครับ ขนาดเสื้อเกราะยังมีปลอมถูกยิงทะลุก็เยอะครับ

    คิดแล้วน่าจะมีการหมุนเวียนทหาร ตำรวจ นักปกครองน่ะครับ แต่ล่ะคนยังกับกำลังจะคลอด นี่แหละครับประเทศไทย คนไทย

    ขออภัยทุกท่านอาจบ่นยาวครับ คิดซะว่าขอแบ่งปันความรู้เล็กๆน้อยๆจากคนใต้คนหนึ่ง
    เกิดและโตพัทลุง
    2545 - 2549 ไปเรียน - ทำงาน สงขลา ตรัง สุราษฎร์ธานี
    เคยไปอยู่ปัตตานี นราธิวาส ช่วงเวลาสั้นๆ ปี 2547 โรงเรียนที่เคยไปค้างหลังจากนั้น 2 วันถูกเผา
    2550-2555 อยู่เชียงใหม่
    ปัจจุบันอยู่สงขลา - ตรัง
  • ผมพลาดกระทู้นี้ไปได้ยังไงฮ่ะ :-D