ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถ้าสงสัยว่าทำไมพิทบูลถึงดุ
  • ถ้าสงสัยว่าทำไมพิทบูลถึงดุ ควรเลี้ยงเดี่ยว ท่านลองหาคำตอบอื่นก่อนว่า ทำไมไก่ชนถึงไล่ตีไก่ตัวอื่น ทำไมต้องแยกเลี้ยง ทำไมปลากัดต้องเลี้ยงเดี่ยว
    เลี้ยงรวมไม่ได้ พิทบูลก็เช่นกัน การฆ่าคือสัญชาตญาณ คือสิ่งที่มากับ DNA การฆ่าคือการเอาตัวรอด พิทบูลมันก็คือพิทบูลโดย DNA จะเลี้ยงพิทบูลให้เชื่องเหมือนแมวคงยากกว่าเอาแมวมาเลี้ยงซะอีกหรือถ้าเกิดเชื่องขึ้นมาจริง แต่คงไม่เชื่องตลอดชีวิต เพราะ DNA นักฆ่ายังอยู่เพียบ การกัดคือสัญชาตญาณ สังเกตง่ายๆ เวลากัดจะกัดเก่งกว่าหมาพันธุ์อื่น แข็งแกร่ง หนักหน่วง ทรหด เชิงกัดเป็นเลิศเมื่อเทียบกับหมาพันธุ์อื่น เหมือนกับไก่ชน ไม่มีใครสอนให้ไก่ชนต้องไล่ตีไก่ตัวอื่น ไล่ตีไก่พันธุ์อื่น ไม่มีใครสอนให้ปลากัดต้องกัดกันหรือไล่กัดปลาอื่น ไม่มีใครสอนทักษะการกัดให้พิทบูลเพราะมันสอนไม่ได้ มันมากับ DNA ถ้าอยากเปลี่ยนให้พิทบูลไม่ดุคงต้องเอา DNA ของชิสุไปแทนแล้วกระมัง ทั้งหมดนี้แค่อยากจะเตือนสติสำหรับคนที่อยากเลี้ยงโดยที่ตัวเองยังไม่พร้อมหรือจะเลี้ยงรวม ผมเริ่มเลี้ยงหมาตั้งแต่ อายุ 13 ปี เลี้ยงมา 18 ปี ชีวิตไม่เคยขาดหมา เริ่มจากพันธุ์ทาง หลังอานแท้สีหมอก ร็อตฯ อัลเซเชียน บางแก้วแท้ ลาบราดอร์ จนถึงปัจจุบัน เรดโนส หนึ่งเดียวเท่านั้นผมว่าพิทบูลมันเสียเรื่องเดียวมันดันให้ชีวิตมันกับเจ้าของมากเกินไป
    ทั้งหมดมันแค่ทัศนคติ ความรู้สึกที่ได้รับจากลูกรัก

    ตัวอย่างวีรกรรมเมื่อวันพุธที่ 20 ก.พ. 2556 ผมกว้างกิ่งไม้ ไปยังอีกฟากหนึ่งของคลองความกว้างประมาณ 20-25 เมตร ลูกรักก็ไม่ลังเลกระโดดลงน้ำแล้วว่ายๆ งับกิ่งไม้กลับมาให้ผมถึงมือ ผมก็กว้างไปอีกทำอย่างนี้ประมาณ 3 ครั้งไม่หยุด ครั้งที่ 4 เจ้าลุกรักคงอ่อนแรงบวกกับน้ำที่เชี่ยวและลึก ( บริเวณนั้นเคยผ่านการดูดทราย ) กิ่งไม้ที่กว้างไปดันถูกน้ำพาจมหายไป ลูกรักก็ว่ายไปว่ายมา เห็นเศษไม้ที่ไหนลอยมาก็รีบตรงไปเพื่อคาบมาให้ผม ลอยคออยู่นาน จมผลุบๆโผล่อยู่หลายครั้ง จนผมต้องลากกลับเข้าฝั่ง( ก่อนให้ลงน้ำผมผูกเชือกไว้กับสายจูงด้วย กันพลาด )ซึ่งแน่นอนถ้าผมไม่ลากกลับเข้าลูกรักยอมจมน้ำตายแน่ เพื่อหากิ่งไม้ที่ผมกว้างไป พิทบูลมันยกใจทั้งหมดของมันให้นายมันมากไป

    ถ้าคิดจะเลี้ยงพิทบูล ท่านพร้อมจะรับสิ่งที่มันเป็นได้หรือเปล่า มันคือนักฆ่า ขอบคุณครับ
  • คนเรายังฆ่าฟันกันเองนับปะสาอะไรกับสัตว์ ผมว่าสัตว์ทุกชนิดก็ล้วนล่าเพื่อการอยู่รอด เพื่อปกป้องอานาเขต เพื่อแสดงความเป็นหนึ่งแทบทั้งสิ้น เราควรเคารพในความเป็นจริงข้อนี้ดีกว่าแถว่า สัตว์นักล่าเลี้ยงให้เชื่องได้ตลอด แท้ที่จริงความเป็นนักล่ายังคงอยู่ในตัวมันไม่เคยจาง ผมเคยได้ยินคนแก่ๆพูดให้ฟังว่า"เสือเลี้ยงให้เชื่องยังไงมันก็คือเสือวันยังค่ำ" เพาะฉะนั้น พิทบลูมันก็คือพิทบลูวันยังค่ำ ถ้าเกิดมาแล้วไม่ดุไม่กัดปราณีเหยื่อ มันก็ไม่สมกับเกิดมาเป็นพิทบลูแล้วล่ะครับ อย่างดีก็แค่หมาน้อยธรรมดาๆตัวนึงแค่นั้นเอง
  • ว่ากันว่าโดนพิทบูลกัด
    image

    ตัวนี้โดนซะยับเลย
    image

    ขอบคุณภาพจาก dek-d.com
    ไฟล์แนบ
    103815148 (1).jpg 39K
    pain.jpg 29K
  • ตัวล่างโดนเม่นสลัดหนามใส่ในสวนหลังบ้าน จนเจ้าของต้องพาไปหมาหมอ เเต่เรื่องมันยังไม่จบ.. อีกวันรุ่งขึ้นมันก็กลับมาหาหมอในสภาพเช่นเดิม เพราะมันไปหาเม่นนั่นอีก

    ถ้าเป็นหมาอื่น คงเข็ดหลาบ เเต่ไม่ใช่หมาที่มีสายเลือดนักสู้ หรือสายเลือดนักล่า
  • เหล่าหมาใช้งานนั้นผมล้วนชอบมากทั้งสิ้น Greyhound(เกรย์ฮาว) Pointer(พ๊อยเตอร์) Pitbull(พิตบูล) Rottweiler(ร๊อตไวเลอร์) หรืออื่นๆอีก ยังมีหมาอีกหลายสายพันธ์ หมาพวกนี้ล้วนเป็นทั้งนักล่านักสู้ เเต่จะมีมากน้อย หรือเน้นไปทางไหน มันสุดเเล้วเเต่คนชอบ เเล้วเเต่สายพันธ์ เเละคนที่สร้างมันขึ้นมา

    1 เกรย์ฮาว มันก็ได้ชื่อเสียงเรื่องความเร็ว จ้าวเเห่งความเร็ว เขาเลยจัดให้พวกมันวิ่งเเข่ง เเละในโลกนี้ถ้ายังมีหมาสายพันธ์อื่นที่วิ่งได้เร็วกว่ามัน ผมก็จะให้เตะตูดผมทีหนึ่ง เพราะกลุ่มคนที่รักพวกมันจริงๆก็ได้สร้างพวกมันให้เกิดมาเพื่อความเร็ว
    2 พ๊อยเตอร์ นี่ก็หมาตามรอยตามกลิ่น นายพรานนักล่าย่อมมีหมาสายพันธ์นี้ไว้ จมูกมันที่เป็นเลิศสายตาที่ดีเยี่ยม บวกกับการย่องเบาของมัน เเละจุดเด่นคือ การยืนนิ่งๆโดยไม่ขยับตัว นี่คือเอกลักษณ์ของมัน เพราะสัตว์อื่นจะไม่เห็นการเคลื่อนไหวของมัน มันจะย่องเบาที่สุด เงียบที่สุด เเละนิ่งที่สุด เพื่อตามล่าหาเหยื่อ
    3 พิตบูล นี่คือฝีมือชั้นเยื่ยมของมนุษย์ ต้องขอยอมรับคนที่ค้นคิดเเละสร้างมันขึ้นมา พิตบูลจัดว่า เป็นหมาที่ทรงพลังมากที่สุด เเข็งเเรงที่สุด ดุดันที่สุด อดทนที่สุด เเต่ก็เป็นหมาที่อารมณ์ดีที่สุดด้วย ไม่ใช่หมาอารมณ์ร้ายอย่างที่มือใหม่ๆคิด สายพันธ์เป็นเเบบนี้จริงๆ ด้วยเหตุผลต่างๆที่กล่าวมา มันจึงเป็นหมาต่อสู้ที่ดี สู้กับสัตว์อื่นก็ไม่มีอะไรจะต้านทานมันได้เเล้ว คนเล่นจึงจับมันมาสู้กัน เเละมีมานาน มันจึงสร้างตำนานต่างๆมามากมาย เเละถ้ามีหมาอื่นกัดเก่งกว่าพิตบูล ผมให้เตะตูดผมหนึ่งที
  • พิตบูลมันคือจุดสุดยอดที่สูงที่สุดเเล้วครับในด้านการต่อสู้ คนเล่นหมาพิตบูล เขาจึงทำการต่อสู้ให้ไปอยู่ในสายเลือดพวกมันเเล้ว ไม่ว่ายังไงมันก็เป็นนักสู้

    เเต่ด้วยความที่มันหลากหลาย ก็มีคนอยากทำพิตบูลเเบบน่ารักขึ้นมา ผมก็ไม่รู้ว่าทำไม ทำมาเเต่หน้าตาโหดๆใหญ่ๆ อ้วนๆ หรือแปลกๆ ให้ผิดไปจากเดิมมาก จิตใจนักสู้ก็หายไป มีดีเเค่ภายนอกใช้หน้าตาข่มขู่ รูปร่างภายนอกคือสิ่งที่หลอกตา เเต่มักทำอะไรไม่ค่อยได้ นอกจากกิน เล่น เเล้วก็นอน เเต่ก็ยังจะเรียกกันว่าพิตบูล ทั้งๆที่ความสามารถมันต่างกันมากมาย กับต้นฉบับ

    เเค่อยากจะบอกว่า จะเลี้ยงหมาอะไรก็เเล้วเเต่ สายพันธ์ใหนก็ตาม ถ้่าหมาเหล่านั้นถูกสร้างมาเพื่อใช้งาน เพื่อล่า เพื่อกิจกรรมเเล้ว หมาพวกนั้นย่อมมีความเป็นสู้ในตัวเป็นเดิมทุน เเตกต่างกันมากน้อยก็ตามสายงานตามจุดประัสงค์ ของเเต่ละพันธ์ จงเข้าใจในสายพันธ์เเละอย่าเลี้ยงตามใจตัวเอง อย่าเลี้ยงเเบบหมาไทย หมาขี้เรื้อน หมาผสม ให้คุณเลี้ยงตามสายพันธ์ตามคนที่สร้างมันมาเขาย่อมรู้เเละเข้าใจมากกว่ามือใหม่ๆ โปรดอย่าเเหวกเเนว เดี๋ยวมันจะเกิดหายณะ ทุกวันนี้เอะอะอะไรก็พิตบูล เเต่ผมไม่เคยเห็นคนที่เข้าใจมันจริงๆเลยซักคน เป็นเพราะคนบ้าตามกระเเสมันมากกว่าคนที่เลี้ยงจริงๆ คนเลี้ยงจริงน่ะมีเเต่ผมไม่เจอ
  • ยกตัวอย่าง เช่น งานมิตติ้ง จัดกันเจอกัน ผมก็ไม่เห็นมีใครหน้าใหนพกไม้งัดปากหมาไปกันเลย มีผมพกไปคนเดียว เเล้วผมก็พกไปทุกครั้งทุกงาน หรือคนที่เลี้ยงตามบ้าน ผมถามว่ามีไม้งัดปากหมาใหม บางคนยังไม่รู้จักเลย หรือ บางคนก็ไม่มี เเบบนี้น่ะหรือ.... นี่น่ะหรือ....คือคนที่เข้าใจ

    นี่หรือปล่าวคนที่เตรียมพร้อม... สักเเต่ว่าจะเลี้ยง เเต่ไม่มีความรอบคอบ เเบบนี้ คนพวกนี้ผมถือว่ายังไม่เข้าใจในสายพันธ์ เเละยังประมาทเลิศเลอ ไม่เหมาะสมเลยซักนิด กับหมาที่ชื่อว่าพิตบูล
  • เซ็งเหมือนกันครับ เดี๋ยวนี้เพาะขายกันเพียบ คนเลี้ยงใหม่ๆที่ไม่เข้าใจก็เยอะ

    เเต่พอมีปัญหา โดนผลกระทบกันหมด ทั้งคนใหม่ทั้งคนเก่า น่าเบื่อจริงๆ
  • PITBULL มันคือหมามีกรรมครับ ไม่ว่ามันจะเกิดมาตัวเดียว หรือ เกิดมาหลายตัว หรือ ว่าเกิดมาแล้วต้องมาอยู่รวมกัน ...... ความจริงข้อนี้ "มนุษย์" ต้อง ยอมรับให้ได้ก่อน ว่ากรรมของมันคืออะไร และใคร เป็นผู้สร้างกรรมให้กับมัน
    PITBULL มันก็คือสิ่งที่ถูกสร้างขึ้น มาจากน้ำมือ ของผู้ที่ถูกเรียกว่า "มนุษย์" ครับ อันนี้ยากที่จะปฎิเสธว่า ไม่ใช่เรื่องจริง มันถูกสร้างขึ้นมา เพราะสนองความต้องการ ของ "มนุษย์" ทั้งนั้น
    PITBULL สัญชาติญาณ ของมันถูกสร้าง มาเพื่อล่าสัตว์ทุกชนิด ยกเว้น "สัตว์ประเสริฐ" ที่ถูกเรียกว่า "มนุษย์" ก็ "มนุษย์" อีกเช่นกันที่ทำให้มันเป็นแบบนั้น
    เพราะฉนั้นเรื่องความ ดุร้ายคำว่าดุร้าย มันจึงสมควร ที่จะเกิดกับสัตว์ด้วยกัน อันนี้มันไม่ใชเรื่องที่แปลก สำหรับคนที่เรียนรู้และศึกษามาเกี่ยวกับสุนัขสายพันธุ์นี้ แต่ความปล่อยป่ะละเลย การขาดความรับผิดชอบที่ดี ของคนๆอย่างพวกเรานี่แหละ ที่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป หมาดุคนหมากัดคน ลองทบทวนดูครับ ว่ามันเริ่มต้นจากอะไร ถ้าใครได้ครอบครอง PIT BULL ประเภทนี้อยู่ลองทบทวน และ เก็บไว้เป็นบทเรียน สำหรับสุนัขตัวต่อไป

    ส่วนคนอยากเลี้ยงใหม่ๆ
    """"" ข้อคิดที่อยากให้คิดตาม ไม่ใช่สนแต่ว่า พ่อแม่ดี พ่อแม่สวย พ่อแม่เก่ง มี PEDIGREE มั้ย เฮ้ยบ้านกูก็เลี้ยง PITBULL หว่ะ เฮ้ยแม่งโคตรเท่ห์เลย เวลาจูงไปไหนมาไหน แม่งไม่มีหมาตัวไหน เข้ามาใกล้เลยหว่ะ เรื่องของกูๆมีเงิน กูไม่ได้ขอมึงแดก กูอยากซื้อหนักกบาล....มึงเหรอ ทุกอย่างข้างต้น พวกคุณไม่ผิดหรอกที่จะคิดและทำ แต่อยากให้คิดเพิ่มอีกซักนิด คุณอยากได้มันไปเพื่ออะไร อุปนิสัยเรื่องความดุร้ายกับสัตว์เลี้ยงด้วยกัน คุณต้องยอมรับให้ได้ และต้องคิดว่ารับผิดชอบได้ กับปัญหาที่จะตามมา ส่วนถ้าอยากได้ อย่าอยากได้จนเกินควรๆพิจารณานิสัย ที่มันนอกเหนือจากตัวพ่อแม่มันขึ้นไปอีกเยอะๆ ป้องกันการก้าวร้าวกับคน ถ้ามีนิสัยก้าวร้าว มันยากที่จะแก้ไข หากมันเกิดขึ้นเอาใจใส่มันให้มากๆ เหมือนตอนมันเป็นเด็กๆ หากมันโตแล้วควรควบคุมป้องกันมันให้ดีที่สุด แล้วปัญหามันจะไม่เกิด หรือถ้าเกิดก็น้อยมาก อยากฝากไว้แค่นี้ เห็นใจผมเถอะ ผมอยากเลี้ยงพวกมันไปจนตัวผมตาย อย่าให้มีเหตุการณเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จนต้องมีกฏหมายห้ามออกมาจริงๆเลยครับ ฝากวิงวอนจากใจ""""""'
  • :063: ไม่มีเวลา ไม่รักเค้าจริง ไม่ดูแลเอาใจใส่ อย่ามีเค้าไว้เลี้ยงเลย ขอร้อง [-O<
  • การฆ่ามันคือชีวิตและจิตใจของพิทบูล ถ้ารับข้อนี้ไม่ได้ อย่าเลี้ยงมันเลย ไม่วันใดก็วันนึงครับ
    image
    ขอบคุณภาพจาก dogsbite.org

    image

    ขอบคุณภาพจาก blog.dogsbite.org
    ไฟล์แนบ
    natylee-murphee-pit-bull-attack-475-3.jpg 21K
    tanya-barnes-pit-bull-attack.jpg 20K
  • @MakotoHIN29 ผมเห็นคลิปของท่านที่ล่อให้หมาวิ่ง เจิดสุดๆครับ ไม่เปลืองเนื้อที่ สงวนลิขสิทธิ์มั้ยครับ ถ้าไม่ ขอเลียนแบบและพัฒนาครับ ขอบคุณครับ
  • ตามบายครับ ไม่สงวนลิขสิท... :-D
  • หมาผมอายุ6เดือน มันเคยโดนหมาเจ้าถิ่นกัดตั้งแต่4เดือนมันกลัวแบบไม่กล้าเดินผ่าน แต่กับตัวอื่นก้อปกติดีแต่จะแสดงอาการกลัวตอนแรก ผมส่งสัยว่าถ้ามันโตแล้วอาการกลัวจะหายไปมั้ย(หมาผมตัวเมียคับ) ช่วยชี้แนะด้วยคับ
  • หายครับ ของผมก็เคยโดนหลังอานผสม 2 ตัวไล่ขู่ ตอนหมาผม 6 เดือนนิดๆ หางจุกตูด มันก็พันแข้งพันขาผมเลยครับ
    หลังจากนั้น ประมาณ 1 สัปดาห์กว่าก็หายกลัวและเริ่มขู่จนหลังอาน 1 ในสองตัวนั้นกลัว จนตอนนี้ 7 เดือนนิดๆเห็นหลังอานอีกตัวไม่ได้พุ่งเข้าใส่อย่างเดียว หมาอื่นก็ไม่กล้าเข้าใกล้

    แนะนำเวลาพาเดินออกข้างนอกพกไม้ง้างปากและท่อนไม้ติดตัวด้วยครับเอาไว้ฟาดหมาตัวอื่นที่เข้ามาหาเรื่องและเอาไว้ง้างปากหมาเราครับ
  • ขอบคุณครับ
    แต่ตอนที่มันโดนกัดหน้ายับเลย ผมบอกตามตรงว่าผมอยากจะไปฆ่ามันทิ้งด้วยซ้ำ(แฟนยุด้วยเพราะแฟนก็รักมากเหมือนกัน)แต่อีกใจก็คิดว่ามันเป็นพิตบูลเรื่องแค่นี้ สักวันมันต้องแก่ปัญหาเองได้ ส่วนตัวที่ชอบกัดหมาผมเป็นมันเป็นพันทางหุ่นยังกับหลังอาน ส่วนอีกตัวก็บางแก้ว ผมยังคิดเลยถ้าผมเป็นหมา ผมก็คงกลัวเหมือนกัน 555
    แล้วไม้ง้างปากมันราคาเท่ารัยคับขอแบบพอดีน่ะครับ เคยเห็นในคลิปฝรั่ง กับคลิปพี่มาค หน้าตาไม่เหมือนกัน แล้วแบบไหนดีกว่ากัน ช่วยชี้แนะด้วยน่ะครับ
  • ใจเย็นๆครับ พอมันเริ่มสัญชาตญาณเดิมออกมาแล้วคุณจะนึกถึงตอนที่มันไม่สู้ มันต่างกันยังกับหมาคนละ่ตัว
    ไม้ง้างปากลองค้นหาในกระทู้ครับเคยมีสมาชิกเอามาขายครับ
  • วันนี้พามันไปเล่นน้ำตามที่พี่แนะนำ เสร็จกลับมาก็อาบน้ำให้ ระหว่างที่อาบอยู่ บางแก้วมาขู่หมาผมอีกตัวนีง
    ส่งสัยมันคงห่วงพี่มัน นี้เป็นครั้งแรกที่เห็นมันขู่บางแก้ว ผมคิดในใจเอาแล้วงัย ถ้าโตเต็มที่บางแก้วลำบากแน่
    คิดแล้วส่งสารบางแก้วเลย 555
    ส่วนไม่ง่างปากเดียวจะลองหาดู แต่ถ้าพี่เจอลิงค์ก็เอามาฝากหน่อยน่ะครับ