ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอคำแนะนำและปรึกษา
  • ดิฉันเลี้ยงเรดโ้น้สมาได้2ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่เล็กจนโตหมูแดงมีอาการเจ็บป่วยบ้างก็พาไปหาหมอแล้วก็หายฉีดวัคซีนตามปกติ แต่พออายุประมาณ4-5 เดือนเริ่มมีอาการขนร่วงเราจึงเปลี่ยนอาหารให้กินอีกตัวนึงอาการขนร่วงก็ยังมีอยู่จนถึงปัจจุบันแต่น้อยลง จนปัจจุบันเค้าเริ่มมีกลิ่นตัวและมีแมลงวันมาตอมขนาดบนพื้นที่เค้านอนยังคงมีแมลงวันตอมอยู่เลย ดิฉันจึงพาเค้าไปอาบน้ำพอเช็ดตัวให้แห้งคิดว่าคงจะเป็นปกติแต่ก็ยังมีแมลงวันมาตอมอยู่ จึงพาไปหาหมอที่รพ.สัตว์ หมอได้เอาเทปใสมาแปะตามข้อศอกแล้วไปตรวจ หมอบอกว่าหมูแดงเป็นเป็นภูมิแพ้ แพ้อาหาร ไม่ได้เป็นเชื้อรา หมอแนะนำให้ลองเปลี่ยนอาหารดู แปลกใจว่าทำไมใช้สูตรแลมพ์เพียวหมายังมีอาการแพ้อยู่อีก ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
  • อาหารอาจจะมีโปรตีนมากเกินไปครับ โปรตีนของอาหารอาจสูงไป หรือไขมันอาจจะมากครับ ลองเปลี่ยนอาหารเป็นแบบที่ทำมาจากโปรตีนพืชดูครับ อาจจะช่วยได้ครับ เพราะของผมก็เคยเป็นครับ เป็นกำลังใจให้ครับ :)
  • ออกกำลังกายเยอะๆครับเชื่อผม หาที่แข็งแรงมักจะไม่เป็นอะไร มันจะมีภูมิต้านทานตามธรรมชาติ

    หมอควายๆเยอะแยะ ที่หาสาเหตุอาการแพ้ไม่ได้ก็โทษอาหาร ผมเจอประจำครับ แต่พอผมแนะนำให้เปลี่ยนวิธีการเลี้ยงดู ให้ออกไปเจอแดดเจอฝน พาออกกำลังกาย คลุกดินคลุกฝุ่นบ้าง อาการก็ดีขึ้น จนทุกวันนี้หายขาดเรียบร้อยแล้ว

    การโทษอาหารเป็นวิธ๊ที่ง่ายที่สุดของหมาไร้จรรยาบรรณครับ ในอาหารมีส่วนผสมหลายอย่างมาก ถ้าหมอแน่จริงต้องวินิจฉัยให้ได้ว่าเขาแพ้อะไร มันไม่ใช่ว่าจะต้องแพ้ไก่เสมอไป หมาบางตัวกินอะไรก็แพ้ มันจะเป็นไปได้อย่างไร

    บางกรณีมันเกิดจาก วิธีการเลี้ยงดูครับ หมาหลายตัวอยุ่ในบ้านพื้นที่คับแคบ อยู่ในที่อับชื้น แทบไม่เคยออกกำลังกาย สุขภาพจึงอ่อนแอ โรคผิวหนังก็ตามมาครับ
  • โรคผิวหนัง เป็นโรคหาแดกสำหรับหมอไร้จรรยาบบรณเลยแหละครับ
    ไม่แพ้อาหาร ก็ แพ้ แชมพู แล้วก็จะไปเชียร์อาหารตัวที่แพงกว่า แชมพู หรูๆกว่า
    แล้วหายมั้ย ก็ยังไม่หายอยู่ดี
  • อันนี้ยืนยันเป็นโรคหากินจิงๆ เสียไปหลายตังค์ละ ส่วนตัวผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับภูมิคุ้มกันของตัวหมาเองจริงๆครับ อย่างอื่นอาจเป็นส่วนประกอบเล็กน้อยให้มันเกิดอาการ
  • อ่อลืมบอก ประสบการณ์สดๆ ร้อนๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาผมพาไอ้มูมู่ไปหาหมอเพราะเป็นตุ่มขึ้นตามตัว เป็นคลีนิคเอกชนแถวบ้าน หมอ 2 คนเป็นสามีภรรยากัน หมอผู้หญิงเป็นคนตรวจหมอผู้ชายยืนดูอยู่ด้วย เชื่อไหมครับพอถามว่าเกิดจากสาเหตุอะไร หมอผู้หญิงบอกแพ้อาหาร หมอผู้ชายบอกแพ้แชมพู ขนาดหมอ 2 คนยังไม่เหมือนกันเลยแล้วผมจะเชื่อใครดี เหอะๆๆ อันนี้เล่าให้ฟังเฉยๆครับ ต้องใช้วิจารณญาน
  • ร้าน สามีภรรยากัน คุ้นๆครับ พี่bigfour อยู่แถวบางบัวทองป่ะครับ
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกๆท่านค่ะ สาเหตุจากอาหารก็ไม่ค่อยเชื่อหมอเท่าไหร่
    จะไก่หรือแกะหมูแดงซัดหมดเกลี้ยง