ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มันทำเป็นเมินอาหาร แล้วก็เชิดใส่
  • รู้สึกว่ากินอาหารแบบไม่เต็มที่เหมือนเดิม 2-4วันแล้วครับ อาหารแต่ละคาบก็ให้ หัวอาหาร+เนื้ออกไก่ เช้าเย็น แต่ก่อนให้ไม่เคยเหลือแต่เดี๋ยวนี้ แค่ดมและเลียๆ ก็ทำเป็นเชิดหน้าหนี้ น้องแกยังเด็กอยู่ครับ พึ่งครบ3เดือนเต็ม แต่ก็ร่าเริงดีนะครับ กลัวจะหลุดช่วงเจริญเติบโตครับ ท่านใดมีคำแนะนำหรือแนวทางปฏิบัติ ช่วยให้คำแนะนำและข้อคิดด้วยครับ จาก น้องต้อง นครพนม ครับ :o005:
  • ภาษาอีสาน วันละหลายคำ (อาหารแต่ละคาบ=อาหารแต่ละมื้อ) (หัวอาหาร=อาหารเม็ด)
    การเจริญเติบโตของน้องหมายังไม่หยุดอยู่แค่3เดือนหรอกครับ สาเหตุอาจเกิดจากหลายประเด็นด้วยกัน 1.เปลี่ยนยี่ห้ออาหารหรือเปล่า เพราะการเปลี่ยนยี่ห้ออาจเป็นสาเหตุทำให้หมาไม่คุ้นกลิ่น อาจไม่เคยชินละไม่กินข้าวได้ 2.มันกินอะไรอิ่มมาแล้วหรือเปล่า ช่วงก่อนที่จะให้อาหารเช้าเย็นนั้นน้องหมาได้ไปกินอะไรมาบ้างแล้วไหม ถ้าเขาอิ่มมาแล้วอาจจะไม่อากอาหารก็ได้ 3.หมาป่วยหรือเปล่า การไม่กินอาหาร แต่ดมๆเลียๆ เป็นเรื่องที่แปลกถ้าไม่ใช่ทั้งข้อ1และข้อ2 ให้รีบพาไปหาหมอครับ เอาใจช่วยครับ และมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับการพัฒนาการกินด้วยนะครับ
  • ตามคุณKhoonpan เลยครับ=D> :063:
  • ต้องดูเรื่อง เวลาการให้อาหารแต่ละมื้อด้วยครับ. เหมือนกับหมาผม. ให้แรกๆๆมันก็กิน แต่พอนึกขึ้นได้ว่าจะให้อาหารหมา ก็ให้ม้นเลย. ทีนี้หมาไม่ยอมกิน. ตัวเองก็เป็นทุกข์. ค้นหาทุกวิธี ทำทุกอย่างให้หมากินข้าว.เพราะให้อาหารหมาไม่เป็นเวลา เป็นเวลา. 1ปี. สุดท้ายก็ค้นพบ วิธี.
    ขั้นตอนแรก
    ทำแบบที่ผมบอก5วันรับรองจัดหนัก
    ให้อาหารเม็ด. มื้อละ1กำมือ 2มื้อ เช้า 7-9โมงแล้วแต่สะดวก. เย็นให้1ทุ่ม-3ทุ่มแล้วแต่สะดวก.
    ทำแบบนี้ครบ5วัน. หมาท่านจะกลายเป็นหมากินง่าย
    ปล. ถ้าหมาไม่ป่วยนะครับ. แต่ถ้าหมาจขกท ป่วย ก็ต้องพาไปหาหมอนะครับ
  • สรุปผล ครับ ผมทดทองไม่ให้กินอาหารประมาณ1วันเข้าวันที่2ช่วงเช้าดูแล้วหิว ผมก็ยังไม่ให้ ผมมาให้อีกทีตอนเย็นของวันที่2 บ่เหลือครับ สาเหตุ น่าจะเกิดจากไปกินอาหารจากที่อื่นมา(น่าจะเป็นบ้านพ่อผม อยู่ในพื้นที่เดียวกันแต่คนละหลัง)แล้วพอถึงเวลากินก็จะไม่ค่อยหิวเท่าไหร่ สาเหตุอีกอย่าง อาจเกิดจากการที่เราเอาใจเกินไป แล้วมันได้ใจ (ความคิดของผม ผมคิดว่ามันคิดในใจว่ากูไม่กินเดี๋ยวมึงกูเอามาให้กูกินเหมือนเดิม) สรุป กินแล้วครับเพราะกลัวท้องแห้งเหี่ยวตายครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้คำปรึกษาครับ ขอบคุณมากๆครับ :063: