ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอพูด!
  • เมื่อวาน แฟนผมเล่าให้ฟังตอนที่ผมออกไปซื้อของ แฟนผมนั่งอยู่กับเพื่อนจูงหมาอยู่ตัวนึง (หมาเพื่อนก็ไซบีเรียนไรท์เรด หมาศูนย์ฝึกสุนัขตำรวจ)นั่งอยู่ใต้หอพัก (หอพักใหญ่สามารถเลี้ยงหมาได้) มี 2 ผัวเมียคู่หนึ่งจูงไซบีเรียนเดินมา แล้วผู้หญิงบอกให้แฟนกับเพื่อนแฟนผมเอาหมาหลบไปหน่อย เขาบอกหมาเขาเกเรมาก แฟนผมก็งงๆ บอกให้เพื่อนตัวเองเอาหมาหลบ ขนาดหลบมาตั้งใกลมันยังบอกให้หลบอีก แล้วผู้ชายก็จูง ไซบีเรียนตัวนั้นขึ้นมาเดินขึ้นห้อง แถมทำหน้าหยิ่งๆ ทำแบบว่าหมามันลากสายจูงแรงเยอะโอเว่อแอ๊คติ้ง......

    ผมได้ยินตามนั้นปรอทผมพุ่งปรี๊ด ผมหาตัวเจ้าของหมาไม่เจอ แค่ไซบีเรียนเก็บกด ขังไว้ในห้องไม่เคยเจอสังคม มึงคิดว่าหมามึงโหดหรอที่จะทำกร่างไปทั่ว ไอควายเอาหมาไม่อยู่กูแนะนำมึงไปเลี้ยงหนู คือไม่ได้อยากจะอะไรมากแค่อยากจะแนะให้มันรู้ว่าถ้ามึงจะเลี้ยงหมาแล้วมึงเบียดเบียนคนอื่น อยากให้มึงเลี้ยงหนู เกลียดมากเลยครับ คนมีหมาตัวใหญ่ๆแล้วทำกร่างว่าหมากูดุหมากูโหด หมามึงจะเป็นยังไงกูไม่สนถ้าเลี้ยงหมามึงแล้วเอาหมาไม่อยู่ ตีนกูเอามันอยู่ครับ กูเลี้ยงหมากูไม่เคยต้านสายจูง มึงเลี้ยงยังไงแค่ไซบีเรียน ไอควาย

    ปล.ขอระบายครับ ถ้าแรงไปขออภัย อาจารย์เจ้าของเว็ปด้วยครับ
  • น่าจะไม่ต้องหลบแล้วปล่อยให้เขาจูงหมามาแบบเอาไม่อยู่ จากนั้นก็ปล่อยให้มันกัดกันกับหมาเราใช่ไหมครับ ถึงจะถูกใจคุณ? ผมอ่านดูแล้วก็ยังงงๆ ขอสรุปคำถามตามความรู้สึกที่อ่านนะครับ

    1. คุณโกรธที่เขาคุมหมาไม่อยู่?
    2. คุณโกรธที่เขาให้เพื่อนกับแฟนคุณหลบ
    3. คุณโกรธที่เขาทำหน้าตา คำพูด กิริยาไม่ดี

    ที่สำคัญเขาควรจะทำยังไง?

    อ้อ...แล้วที่คุณหาตัวเจ้าของหมาไม่เจอนี่ เพื่อจะทำอะไรเหรอครับ? ถึงไปตามหาตัวเขา เขาทำอะไรแฟนกับเพื่อนคุณหรือยัง? ผมพยายามอ่านหลายรอบแล้วแต่ไม่ค่อยเข้าใจประเด็น :o034:
  • ผมเห็นด้วยกับพี่the_Doorน่ะ สรุปคือเหมือนพี่ไม่พอใจเขาที่บอกให้เเฟนกับเพื่อนพี่เอาหมาหลบ ผมว่าเขาก้อทำถูกเเล้วน่ะ เพราะเขารู้ว่าหมาเขาเปนยังไง เขารู้ว้ายังไม่ปลอดภัยเขาก็ยังหวังดีบอกให้หลบอีกอันนี้ผมว่าเขาทำถูก ผมว่าถ้าเขาไม่สนใจเขาคงพาหมาเดินผ่านจนกัดกันเเล้วเเหล่ะ ผมก้อเลยไม่รู้ว่าพี่ไม่พอใจอะไร ถ้าจะบอกเขาว่าคุมหมาไม่อยู่ผมคงจะไม่ทราบเเต่รู้อย่างเดวคือเขาก้อพยายามทำดีที่สุดที่ให้หมาของเขาเเละคนอื่นปลอดภัยที่สุด หลบหลีกเลี่ยงการปะทะหรือเกิดเเรงกระตุ้น ในการเดินข้างนอก ในความคิดผมน่ะถ้าไม่พอใจหรือรบกวนต้องขออภัย
  • ผมอ่านแล้วก็งงไม่รู้ว่าพี่แกต้องการอะไร เรื่องมันจบแล้วก็แล้วกันไปจะไปใส่ใจทำไมเดี๋ยวพอมีเรื่องกันก็จะลำบากกันทั้งคนทั้งหมา พี่โชคดีแล้วที่ทางหอพักเขาอนุญาตให้เลี้ยงหมาได้ ถ้ามีเรื่องกันเดี๋ยวมันจะลำบากถ้าเขาไม่ให้เลี้ยงขึ้นมาแล้วมันจะเป็นเรื่อง ต้องย้ายที่อยู่ใหม่หรืออาจจะมีประกาศให้พิทบลูฟรีขึ้นมาอีก ถ้ามีเรื่องกันมันไม่เป็นผลดีกับทั้ง 2 ฝ่ายครับ ผมต้องขอโทษด้วยนะครับที่ผมเข้ามายุ่งกับเรื่องของพี่แต่ผมเตือนด้วยความเป็นห่วงครับ ^:)^
  • จขกท เขาอาจจะหมายความว่า
    พวกเลี้ยงหมาตัวโต(บางคน) ทำไมชอบเบ่ง ทำเป็นแบบว่า หลบหน่อยครับหลบหน่อยทั้งๆ ที่หมาก็เป็นแค่ไซบีเรี่ยน ชอบอวดอ้างอะไรประมาณนี้มั้ง ครับ อย่าคิดมากครับ คุณThe Door
  • น่าจะเจอเจ้าของคนนั้นนะ จะได้ถาม ได้เคลียร์
  • ครับสรุปมีแต่คนรังเกลียดเขาครับเจ้าของหมาคนนี้ทำตัวเย้อหยิ่ง อวดเบ่ง ทำเหมือนกับจับหมาไม่อยู่แล้วปล่อยให้หมาเขาไปกัดชิวาวา กัดหมาตัวเล็กๆ ผมแค่อยากคุยกับมันให้มึงไปเลี้ยงหนู เพราะคนอื่นพูดบอกผมหลายครั้งแล้ว บอกให้เอาหมาผมไปจัดการมันหน่อย ผมเลยอธิบายไปว่าถ้าเลี้ยงหมาแล้วให้หมาตัวเองกัดหมาตัวอื่นผมไม่มีทางทำได้เพราะผมเลี้ยงหมาไว้ทำกิจกรรม ไม่ใช่ไว้ห้ำหันกับหมาคนอื่น สำหรับคุณ the door ข้อ 1 กับ 3 ครับ ส่วนข้อสองผมเต็มใจที่จะหลบให้ แต่หลายครั้งแล้วที่เป็นแบบนี้ เป็นห่าอะไร เอาหมาตัวเองไม่อยู่รึไง พิทบูลบางตัวลากรถได้เป็นตัน แต่เจ้าของสามารถจูงเดินโดยไม่เบียดเบียนใคร แล้วยังมีหน้ามากร่าง อีกอย่างผมหาตัวเจ้าของเจอคุยไปเรียบร้อย พอเจอเข้ากับหดเหมือนหมา ทำกร่าง กับคนไม่มีความรู้ ผมเลยพูดไปประโยคหนึ่ง ให้เขาดูแลหมาเขาดีๆ ถ้ามันไปกัดอะไรที่ไม่ใช่สัตว์แต่เป็นคน คุณพร้อมจะรับผิดชอบไหม ถ้าคุณให้เงินเขาแล้วแต่เขาไม่พอใจ!!!??