ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอคำแนะนำจากผู้รู้ ด่วน!!!!! ครับ
  • เมื่อวันก่อนผมพาหมาไปหาหมอเพราะเป็นขี้เรื้อนเปียก
    หมอที่ผมพาไปหา ให้ยา Ivermectin 12000 mcg มา 10 เม็ด โดยแนะนำให้กินวันละเม็ด
    แต่วันนี้ผมโทรไปหา พี่เขยของภรรยาผม เป็นสัตวแพทย์เหมือนกัน ปกติถ้าหมาเป็นอะไรหนักๆ ผมก็พาไปที่คลินิกพี่แกแหละครับ แต่มันค่อนข้างไกล ครั้งนี้ผมเห็นว่าเป็นขี้เรื้อนเปียกเฉยๆ ก็เลยพาไปหาหมอใกล้บ้าน พี่เขยภรรยาผมบอกว่า ยาตัวนี้ ปกติเค้าให้กินแค่อาทิตย์ละ 1 เม็ด
    เพราะถ้าให้เยอะอาจส่งผลถึงตาบอด
    ตอนนี้ผมก็เลยสับสนว่า ควรจะให้หมาผมกินยาตัวนี้ วันละเม็ด หรือ อาทิตย์ละเม็ด ดี
    ขอผู้รู้แนะนำด้วยครับ (หมอสองหมอแนะนำมาไม่เหมือนกันเลย ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี)
  • เอาตามพี่เขยก็ดีนะครับสบายใจดี หรือจะเจอกันตรงกลาง 3 วันเม็ดไปเลย :o034:
  • อยุ่ติดทะเลหรือป่าว เอาเล่นน้ำทะเลทุกวัน แต่ถ้า ไม่ติดพยายามนอนดิน ฉีดไอเวอร์เม็คอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ใช้ขมิ้นชันผสมไพลผสมน้ำมันมะพร้าวผสมกันทาทั้งตัว ปล่อยอยู่กับดินที่มีแสงแดดส่อง ลองดูครับถ้าเป็นโรคกรรมพันธุ์ที่อาการหนักจริง ฉีดหลับครับ เพราะสงสารเค้าไม่มีทางหาย ยอมเพราะไม่ใช้คนโลกสวย
  • ไม่ได้อยู่ใกล้ทะเลครับ ส่วนเรื่องเป็นเพราะกรรมพันธ์ุหรือเปล่า ไม่แน่ใจครับ เพราะอีกตัวที่เลี้ยงด้วยกัน ก็คอกเดียวกันแต่ไม่เคยเป็นเลย
    มันเคยเป็น แล้วก็รักษาหาย แต่ผมพาไปทำหมันมา พอหลังจากทำหมันมาประมาณเดือนนึงก็เป็นขึ้นมาอีก
    เรื่องฉีดหลับ ก็คิดอยู่ครับ แต่ขอรักษามันจนถึงที่สุดก่อนครับ
    เเล้วเรื่องยา พี่Phanuมีความเห็นว่าอย่างไรครับ กินอย่างไรดี
  • เอาตาม พี่เขยครับ

    ยาตัวนี้ Ivermectin ห้ามเกินโดส โดยเด็ดขาด ตาบอดครับ

    ยังไง สอบถามเรื่องโดส ให้ชัวร์ กับพี่เขยดีกว่าครับ

    ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณครับ
    แล้วทำไมหมอที่ผมพาไปหาถึงสั่งให้กินยานี้ถึงวันละเม็ด
    แล้วอย่างนี้ถ้าเกิดไม่ใช่ผมที่มีญาตเป็นหมอ เค้าก็จะไม่ได้ปรึกษาใคร
    เค้าก็จะให้กินยาตามหมอสั่ง ซึ่งจะทำให้หมาถึงตาบอดหรือถึงแก่ชีวิตได้
    อย่างนี้ ไม่มีจรรยาบรรณเลย
  • ใช้เยอะตาบอดแน่นอนครับสังเกตุตาถ้าปริมาณมากๆกระจกตาจะเริ่มเป็นฝ้าขาวๆครับเดือนละครั้งตับไตยังแย่เลยนี่วันละเม็ดอันตรายครับ
  • น้ำมันมะพร้าว+กำมะถัน+ขมิ้นชัน+กะระบูน+ยาเส้น ผสมให้เข้ากันมักทิ้งไว้2-3วัน แล้วล้างออกด้วยสบูเดลตอลก้อนสีเหลืองจนสะอาดสุดท้ายตามด้วยน้ำ EM ราดหรือฉีดพรมตามตัวคับและตามที่เป็นขี้เรื้อย
    แล้วอีก3วันอาบน้ำตามปกติแล้วราดด้วยน้ำ EM ปิดท้ายทุกครั้งที่อาบน้ำ (ไม่ต้องเช็ดตัวนะคับ) หายชั่วน้องหมาผมก็เป็น หายขาด เห็บก็ไม่มีด้วย *********** (เตือนช่วงแรกๆน้องหมาอาจขนล่วงเยอะมากๆไม่ต้องตกใจ)
  • หมาเป็นขี้เรื้อนคุณจะฉีดหลับเพื่ออะไรครับถ้าเกิดมันเป็นกรรมพันธุ์จริงๆคุณก้ควรเลี้ยงควรดูแลมันให้ดีดีหมามันก้มีชีวิตจิตใจคุณไปรับมันมาเลี้ยงได้คุณก้ต้องดูแลมันให้ถึงที่สุด ทำไมละครับถ้าหมาคุณมันไม่สวยแล้วคุณจะฆ่ามันทิ้งหรอ ผมไม่สนับสนุนความคิดแบบนี้ครับ ถ้าคุณมีความคิดที่จะฆ่าหมาที่จงรักภักดีกับคุณที่สุดผมว่าคุณอย่าเลี้ยงเลยครับ ขอโทดที่พูดแรงไปหมามันไม่ได้ผิดอะไรขอให้คุณเข้าใจผมนะครับและขอให้หมาของคุณหายไวไวครับ
  • ผมก็บอกชัดเจนแล้วไงว่าคิดแต่ยังไม่ทำ รักษาให้ถึงที่สุดก่อน แล้วคำว่ารักษาให้ถึงที่สุดก่อนของผมเนี่ย มันไม่ใช่ในระยะเวลาอันใกล้แน่ เรื่องฉีดหลับไม่เกี่ยวกับสวยไม่สวย อีกตัวที่ผมเลี้ยงคู่กันก็พิการครับ โดนรถทับหัวกระดูกหักแต่เด็ก ไม่สวยแต่ผมก็เลี้ยงมาตลอด ตัวนี้ที่ผมคิดเรื่องฉีดหลับ เพราะผมสงสารเค้า เวลาคัน เวลาเกา เลือดไหลออกเยอะมาก มันได้รับการฉีดยาหรือกินยามาเกือบทั้งชีวิตของมันแล้วครับ ถ้าหมาใครเป็นขี้เรื้อนเรื้อรังน่าจะเข้าใจดี ว่ามันน่าสงสารแค่ไหนที่ต้องถูกรักษาอยู่ตลอด ทั้งฉีดยา กินยา หยดหลัง ทายา กินอาหารเสริม ฯลฯ ผมไม่ได้รักและเลี้ยงเฉพาะหมาสวยเท่านั้นครับ หมาพิการผมก็เลี้ยง แต่ไอ้ตัวนี้ บางครั้งผมก็เหนื่อยแทนมันที่ต้องสู้กับโรคอยู่ตลอดเวลา อยากให้มันได้พักผ่อน แต่ไม่ใช่เวลาอันใกล้นี้แน่นอน หรืออาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ ทุกวันนี้ผมยังทำกิจกรรมกับมันอย่างปกติ พามันจูงเดินนอกบ้านอย่างไม่อายใคร ผมไม่ใช่พวกเห็นแก่ตัวแน่นอนครับ ถ้าคิดว่าผมแถ ผมยินดีให้พิสูจน์ครับว่าทุกอย่างที้ผมพูดเป็นเรื่องจริง ด้วยความเคารพ
  • อีกอย่างหนึ่ง ถ้าผมคิดแต่เรื่องความสวย ค่ารักษาพยาบาลเจ้าตัวนี้ ผมเอาไปซื้อหมาใหม่มาเลี้ยงได้สองตัวเป็นอย่างน้อย ใครที่เคยรักษาขี้เรื้อนจะรู้เลยว่ามันต้องรักษาบ่อยแค่ไหน ค่าใช้จ่ายเยอะอย่างไร สุดท้ายถ้ามันไม่หายเลย อย่างไหนไร้คุณธรรมกว่ากันครับ ระหว่าง ฉีดยาให้มันหลับไปอย่างสบาย กับปล่อยให้มันทนกับโรคร้ายจนตายไปเอง
  • อีกอย่างหนึ่ง ถ้าผมคิดแต่เรื่องความสวย ค่ารักษาพยาบาลเจ้าตัวนี้ ผมเอาไปซื้อหมาใหม่มาเลี้ยงได้สองตัวเป็นอย่างน้อย ใครที่เคยรักษาขี้เรื้อนจะรู้เลยว่ามันต้องรักษาบ่อยแค่ไหน ค่าใช้จ่ายเยอะอย่างไร สุดท้ายถ้ามันไม่หายเลย อย่างไหนไร้คุณธรรมกว่ากันครับ ระหว่าง ฉีดยาให้มันหลับไปอย่างสบาย กับปล่อยให้มันทนกับโรคร้ายจนตายไปเอง
  • แค่ทำหมันผมก็ดีใจแล้วครับ โรคขี้เรื้อนเปียกมันมีหลายระดับ มันมีชนิดรักษาไม่หาย แต่เท่าที่ฟังน่าจะรักษาหาย ต้องดูด้วยว่าแพ้ปูนหรือป่าวพยายามเอาไปตรวจด้วยการขูดหนังสเก็ด การฉีดหลับผมพูดถึงกรณีที่ไม่ไหวจริงๆ อย่างไรคือ ไม่ไหวจริง คือเป็นทั้งตัวเปียกทั้งตัวกินถึงกระดูก เดินลำบาก อาหารกินยากเพราะลำไส้ไตทำงานไม่ปกติ ถ้าคิดว่าคุณสามารถรักษาได้ก็รักษาไปนานาจิตตัง มันก็เหมือนคนที่รักษาไม่ได้แล้วถ้าถอดออกซิเจนออกคือตาย ขี้เรื้อนเปียกชนิดรุ่นแรงก็ไม่ต่างกัน เค้าเจ็บมากเราไปยื้อเค้าด้วยยาก็ยิ่งแต่เพิ่มภาระให้ตัวหมาเอง ผมแค่แชร์ความคิดเห็นด้วยประสบการณ์ที่เจอมากับตัว ชนิดรุนแรงที่เกิดจากพันธุกรรม ความรุนแรงเทียบเท่ากับมะเร็ง วิธีฉีดหลับ เป็นวิธีให้เค้าไปสบายที่สุด ต้นสายปลายเหตุเกิดจากมนุษย์โลกสวยผสมหมาไม่คิดวางแผนดีๆ ถ้าหมาเป็นโรคพวกนี้ต้องให้เจอแสงแดดทุกวันมัดอยู่กับดินผูกหลัก
  • ยังไงผมเข้าใจนะครับ ให้เวลากับเค้าสักหน่อย เอาใจช่วยครับ เค้าไม่เคยเจอกับตัวเค้าไม่รู้หรอก ถ้ามีเงินแสนเงินล้านอยากทรมานหมาเล่นก็ตามใจครับ ถ้ามันเป็นกับพันธุกรรม ต่อให้ยาขนาดไหนก็เอาไม่อยู่ครับเพราะมันอยู่ในยีนส์
  • หมาผมอยู่ในกรงครับ พื้นไม้ ไม่ค่อยอยากเอาออกนอกกรงเพราะกลัวแมลงหวี แมลงวันตอมครับ อยู่ในกรงมีมุ้งครับ ขอบคุณมากครับพี่ phanu
  • ผมรู้ครับปกติจะฉีดอาทิตย์เข็ม. แต่ที่เป็นบ้างตัวจะมีช่วงระยะที่ภูมิคุ้มกันบกพร่องครับ. มันจะหาย แต่ถ้าเมื่อใดอ่อนแอมันจะกลับมาเป็นอีกครับ
  • ได้อ่านเจอก็อยากขอความรู้ด้วยครับของผมก็เป็นเห็นตอนมัมคันสงสารมันมากไปหาหมอก็ไม่หายดีขื้นแล้วเป็นอีกหากเป็นมากจะมีผืนแดงๆด้วย
    ลองเอากำมะถัน+ขมิ้นชันทาให้มันก็ไม่ดีขื้นตอนนี้ขนมันเริ่มร่วงหรือว่าต้องใช้น้ำมันมะพร้าว+กำมะถัน+ขมิ้นชัน+กะระบูน+ยาเส้น จะไปหามาใส่ให้มันอีกที ของผมตอนเอามาตอนแรกมันมีอาการคือที่เท้ามันเป็นแผลฟองใสๆ
    ก็ไปรักษามาตลอดตั่งแต่เด็กๆอย่างนี้จะเรียกว่าโรคกรรมพันธุ์หรือป่าวครับ
  • การนำน้ำมันมะพร้าว+กำมะถัน+ขมิ้นชัน+กะระบูน+ยาเส้น ใช้ส่วนผสมเท่าไรครับขอขอบคุณครับ

  • จากที่ผมลองนะครับ กำมะถัน 1 ขมิ้นผง 1 ไพลผง 1 ผสมกันด้วยน้ำมันพืช (เอาให้ข้นๆ นิดนึง) จากนั้นก็ทาตรงที่เป็นผิวหนัง อย่างขี้เรื้อนเนี่ยผมทาทิ้งไว้ 1 วัน อีกวันก็อาบน้ำล้างออก เว้นไป 2-3 วันทาใหม่ เว้น 1 วันแล้วก็ล้างออก รู้สึกว่ามันดีขึ้นนะครับ ขี้เรื้อนเปียกเมื่อก่อนทาทิ้งไว้เลยไม่ล้าง ดูผิวหนังมันจะลอกๆ เหมือนไหม้ น่าจะร้อนจัดเลยเปลี่ยนวิธี ส่วนผิวหนังตุ่มแดงผมก็แต้มบางๆ ขยี้ให้ถึงหนัง อีกวันมันก็แห้งลงอย่างเห็นได้ :o034:
  • ผมเคยใช้กำมะถันกับน้ำมันมะพร้าวครับ มันก็หายแต่มันมีกลิ่นแรงหน่อยแต่ได้ผลนะครับ ผมว่าลองดูก่อนก็ได้
  • เริ่มดีขึ้นแล้วครับมันคันน้อยลงและฝื่นเริ่มลดลงขอบคุณมากกับการแนะนำที่ดีครับ