ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

บอกแล้ว เตือนแล้ว รู้รึยัง
  • ขอระบายหน่อยน่ะครับ เรื่องเกิดเมื่อเย็นนี้เอง กัดไม่กัด เดี๋ยวโชว์จัดให้ มีอยู่ว่าผมมีพิตบูล 2 ตัว ผู้ทั้งคู่ ตอนนี้ก็ สองปีกว่า กับสามปีกว่า ผมเลี้ยงแบบบ้าน ๆ ปล่อยให้อยู่ในบริเวณบ้านเพราะมีกำแพงรอบ แต่เล็กจนโตพาออกนอกบ้านตอนเช้าและเย็น พาออกไปพร้อมกันทั้งสองตัวโดยใส่สายจูง ทุกวันก็จะมีหมาไทยบ้าน ๆ เลี้ยงแบบปล่อยตามมีตามเกิด ไล่เห่าทุกวัน เจ้าของหมาเห็นหมาตัวเองไล่เห่าก็หัวเราะบ้าง อะไรบ้าง ผมก็บอกให้เรียกหมากลับ แต่ก็เฉย ผมก็บอกว่าหมาผมถ้าโดนตัวไหนกัดมันจะจำฝังใจน่ะ ถ้ามันกัดตอบมันจะแย่น่ะ ก็เฉย ผมก็ทนเรื่อยมา มาตอนเย็นวันนี้ผมก็พาไปวิ่งตามเคย ไอ้คนที่ผมเคยบอก เคยเตือนเห็นหมาผม ก็ปล่อยหมาตัวเองออกมาไล่เห่าหมาผม หมาผมก็วิ่งเฉยไม่สนใจ เพราะผมสั่งว่าไม่ ไม่ แต่ตอนกลับมาสิครับ ไอ้หมาบ้าน ๆ ตัวนั้นมันวิ่งออกมาจากบ้านวิ่งใส่หมาผม ผมกระตุกหมาผมกลับ แล้วตะคอกว่าไม่ มันก็หยุด แต่ไอ้บ้าน ๆ ที่วิ่งใส่มันไม่หยุด ถึงตัวหมาผม ผมก็ปล่อยเลยครับ ตัวสายโชว์กัดเลยครับ แต่ไอ้ตัวสายกัดยืนคุมเชิง กลัวจะเอาออกได้ เกือบห้านาที หมาผมถลอกนิดหน่อย แต่ไอ้บ้าน ๆ คงเข็ดทั้งหมาและเจ้าของ พอเอาออกได้ผมก็ถามเจ้าของหมาตัวนั้นว่า เป็นไงผมเตือนแล้วน่ะ จะเอาอีกไหม บอกแล้วอย่าให้มันได้กัด ไม่มีเสียงตอบกลับใด ๆ (ไม่อยากจะคิด ถ้าหมาผมไม่ฟังคำสั่ง)
  • เป็นมิตรกันไว้ก่อนดีกว่านะครับ ....
    เดี๋ยวมันเล่นไม่ซื่อ แอบเบื่อหมาเราละแย่เลยครับ
    ยัง ไงซะก็เพื่อนบ้านกัน จากนี้ไปผมว่าทำความเข้าใจกัน
    แล้วก็คุยกันดี ๆ ดีกว่าครับ อย่าทับถมกันหรือเหน็บแนมกันนะครับ ไม่เป็นผลดีครับผม
    เขาคงสำนึกไปอีกนาน 55555
  • เป็นญาติแฟนผมเองแหล่ะครับ ผมก็บอกและเล่าให้เขาฟังดี ๆ น่ะครับว่า หมาพันธ์นี้มันดุ ถ้าได้กัดมันเอาถึงตาย เขาก็หัวเราะ และตอนเช้าทุกวันผมฝึกให้มันกัดผ้า เล่นสปริงโพล์ กัดชนิดแขวนอยู่บนอากาศ เขาก็เห็น บางวันก็มายืนดูด้วยซ้ำ ที่เขาทำแบบนั้นผมคิดว่าเขาอยากลองของน่ะครับ เขาคงคิดว่าผมโม้ให้เขาฟัง ตอนกลางคืนผมให้นอนกรงครับ กลัวโดนวางยาเหมือนกัน
  • กระดูกคนละเบอร์ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะครับ สงสารหมาไทย :-D
  • โดนกันแทบทุกคนครับ เห็นหมาเราเดินไม่สนใจหน่อยก็ว่าหมาเราปัญาอ่อน เห็นหมาเราไม่ตอบสนองการเห่าของหมาอื่นก็ว่าหมาเรากัดไม่เป็น ผมยัง งง มึงจะให้กัดทำเพื่อ
  • คุณ STstylepitbull เหมือนกันเลยครับผม ผมก็งงน่ะครับ หมาตัวเองวิ่งใส่หมาเรา บอกให้เรียกไป มีหน้ามาบอกว่ามันไม่กัดหรอก ผมก็บอกว่าไม่ได้กลัวมันจะมากัดหมาผม แต่ผมกลัวหมาผมกัดมันตาย
  • ประเภทนี้แถวบ้านผมก็มีเหมือนกัน สมควรแล้ว
  • เวลาออกข้างนอก มันมีทั้งหมาจรที่ไม่มีเจ้าของ และหมาบ้านที่เจ้าของนิสัยเสีย หมามันไม่รู้เรื่องหรอกครับ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะ สงสารหมาตัวนั้น ขนาดหมาผมวิ่งเล่นอยู่ในพื้นที่ตัวเองแท้ๆ หมาข้างบ้านบุกรุกเข้ามา หมาผมแค่วิ่งไล่ เรียกมันก็มา ไม่ให้กัดเขาหรอก ถึงจะอยู่พื้นที่เราเองก็ตาม ก็ได้แต่เตือนเจ้าของหมาข้างบ้านว่านี่พื้นที่ผม ถ้าหมาผมกัดหมาคุณ จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ขนาดพื้นที่ตัวเอง เวลาปล่อยหมาวิ่งเล่น ผมยังต้องตามไปดูด้วยเลยครับ ป้องกันไว้แน่นหนาดีกว่า สังคมมีแนวโน้มที่จะเข้าข้างหมาพันธุ์อื่นอยู่แล้ว หมาเราเป็นผู้ร้ายตั้งแต่ยังไม่ทำอะไรเลย เจอประจำละครับ ต้องทำใจ ในเมื่อเราเลือกที่จะเลี้ยงพิตบูล การจะทำให้สังคมยอมรับได้ เราต้องแสดงให้เห็นครับ ว่าเราเป็นผู้เลี้ยงที่มีคุณภาพจริงๆ
  • หมาจรไม่มีเจ้าของนี้เข้าใจครับ ไอ้ประเภท หมาจรแล้วเอาอาหารมาให้อยู่หน้าบ้านเลี้ยงไว้ข้างถนนให้อาหารทุกวันนี้สิมันหน้าเกลียด แมร่งถ้าจะเลี้ยงทำไมไม่ เอาไปเลี้ยงในบ้านเลี้ยงข้างถนน ทำเพื่อ
  • เลี้ยงข้างถนนไม่ว่านะฝนถือว่าฝึกหมาตัวเองให้ทนได้ แต่เลี้ยงข้างถนนแล้วกินไม่เก็บ อึฉี่หน้าบ้านคนอื่นไม่เก็บนี่ไม่ไหวจะเคลียร์
  • ทำใจเหมือนกันครับ บางทีมาขี้ใส่หน้าบ้านเราก็มี ลืมบอกไปว่า ห่างจากหลังบ้านผมไป ประมาณ 20 เมตรเป็นทุ่งนา ผมก็พาไปวิ่งเล่น พาไปขี้ แต่ไอ้พวกบ้าน ๆ มันกลับมาขี้แถวรั้วบ้าน น่าเบื่อเหมือนกันครับ แล้วที่สำคัญเวลาเจ้าของอยู่บ้านมันจะเห่าทุกทีที่เห็นผมกับหมาผมผ่านไป แล้วเจ้าของก็ทำเป็นเฉยนี่สิ
  • ประจำแหละครับแบบนี้ เข้ามาเห่าหมาเราในเขตบ้านเรายังมี เจอทุกที่แหละครับ หลีกเลี่ยงได้เป็นเลี่ยง ถ้าปะทะกัน เสียทุกฝ่าย นี่ก็กลัวว่าซักวันมันมายั่วมาเราถึงถิ่นบ่อยๆ หมาเรากัดเอา แต่ดีที่มันเป็นบ้านเรา ขนาดเราอยู่ของเราดีๆนะนี่
  • เข้าใจความรู้สึก จขกท. ครับ คงสุดๆแล้วครับ บางครั้งถ้าคนคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็คงต้องให้หมาเคลียร์กันเองครับ แค่พอหลาบจำ
  • เจอแบบนี้กันกือบทุกคนนะคะ อยากลอง ต้องจัดค่ะ และ คงจะเข็ดไปอีกนาน
  • @Minoriorange คนไม่เข้าใจให้หมาเคลียร์กันเอง แค่หลาบจำ 5555
  • Moonho เป็นคนหนึ่งที่ไม่ควรเลี้ยงพิทบูล
  • ผมก็เป็นคนนึงที่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้และผมเองก็ตัดสินใจแบบนี้ ผมเข้าใจว่าความรู้สึกเป็นยังไง ก็จัดไปครับ พอมันได้สู้กันตัวที่มันแพ้มันก็แหยงไปเอง ทุกวันนี้เห็นหมาผมมันก็วิ่งหนีหายไปเลย เราจูงหมาเราสบายใจหลังจากนั้นมา ผมคิดว่าสมควรแล้วครับ จัดหนักๆไปเลย ครั้งเดียวต่อไปมันจะได้ไม่มาทำให้เราปวดหัวอีก แต่ครั้งเดียวนะ...ถ้ามีครั้งอื่นคงไม่ดีแน่ สังคมประนาม