ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ไครมีประสบการณ์ ช่วยด้วยครับ
  • 1. พิทบูลตัวผู้เรสโนส กับตัวเมียแนวbully สามารถเลี้ยงด้วยกันได้ไหมครับ เลี้ยงด้วยกันตั้งแต่เด็ก โตขึ้นจะมีปัญหากัดกันไหมครับ
    2. ตัวผู้กับตัวเมีย คนละพ่อคนละแม่นะครับไม่เกี่ยวข้องกันทางสายเลือด แล้วควรเลี้ยงแบบไหนดีครับ ปล่อยอยู่ด้วยกันหรือแยกเลี้ยงดีครับ
    3. ตอนโตถ้าผมจูงออกไปวิ่งพร้อมกันสองตัว จะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นไหมครับ (กัดกันเอง)
    4. pit 2ตัวที่กล่าวมาข้างต้น เมื่อเขาโตขึ้น จะมีปัญหากับชิสุที่บ้านไหมครับ พอดีชิสุที่บ้านก็ดุพอไช้ได้ ขนาดมันตัวเล็กกว่ามันยังข่ม pit เลย ผมเลยกลัวว่าถ้าpit โตมาแล้ว มันจะซัดกับชิสุของผมอะครับ เลย (ตอนกลางวันผมให้pit อยู่ร่วมกับชิสุ นะครับ กลางคืนถึงจะแยกกันนอน pit 2 ตัวนอนห้องเดียวกับผม ส่วนชิสุอีกสองตัว นอนอีกห้อง

    ขอขอบคุณทุกท่านที่แนะนำนะครับ หมาผมตอนนี้ พึ่ง3 เดือนกับ 2 เดือน เอง แต่ที่ถามเพื่อจะได้ทราบปัญหาต่างๆของการเลี้ยงพันนี้2 ตัวพร้อมกันอะครับ (ตอนแรกคิดว่าตัวเดี่ยวก็พอแล้ว เพราะที่บ้านมีชิสุ อยู่แล้วสองตัว แต่ก็ทนความน่ารัก ของเจ้าตัวเมียไม่ได้ เลยได้เขามา แต่ก็จะรักทุกตัวครับ )
    ท่านใดมีประสบการหรือมีอะไรแนะนำช่วยชี้แนะกระผมด้วยนะครับ
  • 1 ไม่น่ามีปัญหาครับ พิทตัวผู้กับตัวเมียเลี้ยงด้วยกันได้ โอกาสที่จะกัดกันน้อยกว่าเลี้ยงตัวผู้กับตัวผู้ตัวเมียกับตัวเมียครับ แต่ไม่ 100%นะครับ
    เคยมีตัวผู้กัดกับตัวเมียเหมือนกับแต่ไม่มาก

    2 เลี้ยงได้ตามปกติทั่วไปไม่ว่าจะเป็นสายเลือดเดียวกันหรือไม่ เวลาตัวเมียมีฮีตก็ให้แยกกันอยู่ครับ หรือไม่ก็ปล่อยออกจากกรงที่ละตัว

    3 โอการที่จะกัดกันเองมีน้อยกว่าอยู่ในบ้านด้วยกันครับ พิทจะไม่กัดกันเองเวลาออกนอกบ้าน ยิ่งพาไปเดินข้านนอกด้วยแล้วมันจะอารมย์ดีเป็นพิเศษ
    มันจะกระตือลือล้นกับสิ่งรอบข้างมากกว่าที่จะอารมย์เสียใส่กัน แต่ต้องระวังกับหมาอื่นให้มากครับ มันรับไม่ได้ที่จะมีหมาที่อื่นมาเห่าใส่หรือขู่มัน

    4 ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่พิทครับ ถ้ามาขู่ตอนที่อารมย์ไม่จอยโดน แย่งของรักโดน (เวลาให้อาหารต้องสอนให้มันกินด้วยกันอย่างสันติให้ได้ ไม่อย่างนั้น
    จะเกิดปัญหาขึ้นได้ง่าย )

    ตอบตามประสพการณ์ที่เลี้ยงนะครับไม่ได้มีหลักวิชาการอะไร
  • เลี้ยงได้ครับดูตัวอย่างครับพี่
    ไฟล์แนบ
    PICT0633.JPG 102K
    PICT0397.JPG 99K
    2008_1005แพทย์ทางเลือก0003.JPG 91K
  • เลี้ยงได้ครับให้มันมุดหัวกินข้าวชามเดียวกันเล้ยยย จะช่วยได้เยอะ ความกลมเกลียว แน่นแฟ้น ในสังคม
  • ถ้าหมาไม่startไม่น่ามีปัญหา ครับ