ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากปรึกษาเรื่อง PitBull
  • น้องใหม่ครับพึ่งสมัครวันนี้

    เรื่องมันมีอยู่ว่า แม่กับน้าผมให้ผมช่วยหาหมาตัวใหม่ให้หน่อยเหตุผลคือ แต่ก่อนแม่เลี้ยงร็อตไวเลอร์2ตัวครับ ตายไปตัวนึง เลยคิดจะซื้อใหม่อีกตัว ผมเลยพาแม่ไปซื้อ(แม่ต้องการหมาที่ใช้เฝ้าบ้านได้) ผมเลยแนะนำpitbullแล้วก็ได้ซื้อมาเลี้ยงเมื่อเดือนกพที่ผ่านมา ตอนซื้อก็ไม่ได้ศึกษาเกี่ยวกับพันธ์นี้มากนัก ยังไม่ได้เข้าเวปมาอ่านที่นี่ พอมาอ่านเวปนี้ เครียดเลยครับ คือ
    1. ผมซื้อpitbull ที่ร้านข้างตลาด อตก ร้านที่ใกล้กับห้องน้ำ คนขายบอกสายโชว์ บอกเป็นหมานักสู้ ไม่ดุกับเจ้าของแต่ดุกับหมาตัวอื่น ถ้าเลี้ยงตั้งแต่เด็กสามารถอยู่ร่วมกับหมาตัวอื่นได้ แต่ผมไม่ได้ดูตัวพ่อ ตัวแม่ตามที่เวปนี้บอกเลยว่ามีพฤติกรรมอย่างไร ตอนซื้อดูแค่มันแข็งแรง ร่าเริงรึเปล่า
    2.จากที่อ่านในเวปนี้ บอกว่าpitbull ควรเลี้ยงแค่ตัวเดียวแต่นี้ผมต้องเลี้ยงกับร็อตที่เหลืออีกตัว ตอนนี้เอาไปเลี้ยงด้วยกันกับร็อตที่บ้านมันโดนร็อตตัวเก่ากัดไป2ทีแล้วครับ มันชอบไปเล่นไปยุ่งกับร็อต ยุ่งไปมาโดนกัดเลย ส่วนร็อตไม่ค่อยยุ่งไม่สนใจpitbullตัวใหม่เท่าไร ซึมๆชอบอยู่ตัวเดียวตั้งแต่อีกตัวตาย
    3.เห็นบอกว่าpitbull ไม่ใช้หมาเฝ้าบ้าน เป็นหมาไว้ใช้ทำกิจกรรม
    4.วิธีการเลี้ยงควบคุมpitbull ผมไม่ค่อยได้ทำตามในเวปนี้เท่าไร (ตอนก่อนยังไม่ได้เข้ามาในเวปนี้) ชอบลูบหัว ตามใจบางครั้งเช่น ตอนมันเข้ามาในบ้าน ถ้าพ่อ แม่ เห็นมันเข้ามาจะดุ จะตีไม่ให้มันเข้าบ้าน แต่ผมจะให้มันเข้ามาได้ นิดหนอยใกล้ๆกับประตู แต่ถ้าเข้ามาเยอะจะไล่ก็ถีบคือใช้เท่ายันให้ออกไปเบาๆ บางที่มันชอบมางับเบาๆที่ขา พองับผมก็ถีบคือใช้เท่ายันไม่ค่อยได้ตีเท่าไร

    พอมีข่าวเกี่ยวกับpitbull รู้สึกเครียดเลยครับ เพราะเลี้ยงไว้ที่ต่างจังหวัด ให้พ่อ แม่กับหลานชายเลี้ยง ส่วนตัวเองอยู่กท จะกลับไปต่างจังหวัดเดือนละ2ครั้งบางทีก็ไม่ได้กลับ ตอนกลับบ้านตจวจะให้เวลากับมันมาก พาจูงเดิน พาวิ่ง

    ตอนนี้ผมควรทำยังไงดีครับ เพราะพลาดมาตั้งแต่ต้น ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    ที่บ้านเลี้ยงแบบไม่ขังครับ ไม่ผูก นอกจากมีคนแปลกหน้าจะเข้ามาในบ้าน จึงขัง
    ที่บ้านมีเนื้อที่กว้างให้หมาวิ่งเล่นได้สบาย มีรั้วสูงมิดชิด แถวบ้านไม่ค่อยมีหมาตัวอื่นเท่าไรมีน้อย จนแทบไม่มี ให้อาหารเช้าเย็น จ้างหลานชายเป็นคนเลี้ยง ให้อาหารอาบน้ำ

    ส่วนตัวชอบpitbullตัวนี้มากครับ เพราะ มันไม่ค่อยเห่า เวลากับกลับตจวไปหาที่ก็ชอบวิ่งเข้ามาเล่น เรียกชื่อก็จะวิ่งตาม ถ้ามันอยู่ตัวเดียวจะชอบเข้าไปนอนอยู่ในกรงของมัน แปลกกว่าร็อตอีกตัวที่ไม่ค่อยชอบเข้ากรง
  • 1จิตประสาทจะได้รับการถ่ายทอดมาจากพันธุกรรมเป็นส่วยใหญ่ การเลี้ยงดูที่ถูกสามารถจะช้วยได้ในระคับหนึ่ฝเท่านั้น
    เมื่อถึงจุดจุดหนึ่งสันชาตณาญและพฤติกรรมที่ได้รับการถ่ายทอดที่ไม่ดีก็จะออกมา เพราะฉะนั้นเวลาที่ซื้อลูกหมาจึงมีความ
    สำคัญเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรู้ว่าพ่อกับแม่มีพฤติกรรมที่กล้าวร้าวกับคนหรือเปล่า
    2 พิทบูลสามารถที่จะอยู่กับตัวอื่นได้ แต่ต้องเป็นหมาที่ยอมมันหรือไม่ใช้หมาที่กล้าวร้าวกับมัน วันหนึงร็อตของคุณเจอของจริงแน่ ฟันธงครับ
    3 พิทไม่ใช้หมาเฝ้าบ้านที่ดีครับ โดยมากจะเป็นมิตรกับคน แต่ถ้าจะเลี้ยงให้ดุก็ได้ แต่คุณจะต้องเข้าใจมันให้มาก ไม่เช่นนั้อาจจะเป็นอย่างที่
    มีข้าวก็ได้ (แค่บางแก้วจะเลี้ยงให้เฝ้าบ้านก็ได้ถ้าเลี้ยงเป็น ไม่จำเป็นต้องพิท เพราะถ้าเลี้ยงพิทให้ดุด้วยพละกำลังและเลือดนักสู้ของมันจะอันตรายอย่างมาก)
    4 การเลี้ยงดูที่พิดวิธี เช่นการใช้ไม้ตี จะทำให้ไม่สามารถที่จะควบคุมได้

    คนที่ไม่มีระเบียบวินัย และไม่สามารถที่จะควบคุมสุนัขด้วยน้ำเสียงหรือคำสั่งได้ ไม่สมควรจะเลี้ยงพิทเป็นอย่างยิ่งครับ
    อยากให้คุณเปรียบพิทเหมือนทหารที่ถือปืนปันจุกระสุนพร้อมแล้วคุณเป็นนาย ถ้าสามารถควบคุมให้อยู่ในระเบียบวินัยได้เขาก็จะเป็นทหารที่ดี
    สามารถที่จะแลกชีวิตเพื่อ่ปกป้องคุณและครอบครัวได้ แต่ถ้าไม่สามรถควบคุมก็จะเหมือนอันตพานมีอาวุธปืนพร้อมกระสุนวันนึงก็ต้องเกิดปัญหาขึ้น
    อาจจะเป็นคุณหรือคนในครอบครัวคุณเองก็ได้ ถ้าโชคร้าย
  • :063:ผีน่าร๊ากกกกกกก:063::063::063:
  • :o032:
    ดีครับ.ช่วยกันจรรโลงสังคม
    มอบสิ่งดีๆให้กัน ทำให้สังคมน่าอยู่
    ยิ่งให้ ยิ่งได้รับกลับทวีคูณ
    ขอชื่นชมคุณ อีกเสียงคับ
  • :015:บ้านผมเลี้ยงพิท กะล๊อต... ล๊อตตัวเมีย พิท ตัวผู้1 ตัวเมีย 2 ตอนนี้ล๊อดกัดกะพิท ตัวเมีย1 ตัว ต้องแยกกันอยู่... ส่วนเรื่องเฝ้าบ้าน ผมว่าพิทก็ทำได้ดีครับ ถ้ามีตัวอื่นพาทำคือ เจ้าล๊อตไวเลอมันพาเห่าคน พาไล่กัดคน ( บริเวณร้วบ้าน ) เจ้าพิทก็จะเลียนแบบครับ แต่ถ้าพิทอยู่นอกบ้าน จะเป็นมิตรกับคน ที่เป็นมิตรกับมันครับ แต่พอเข้าบ้าน มันมีตัวพาทำครับ ซึ่งเวลามันทำ มันเผ้าบ้าน มันเห่า คน ผมก็จะชมมันว่า เก่งๆๆๆ พร้อมลูบหัว ถ้าเกิดมีคนร้ายเข้าบ้านแล้วเจ้าล๊อตไวเลอ แล้วเจ้าล๊อตไวเลอถูกทำร้าย ผมไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเจ้าพิท จะไม่ช่วยครับ...
  • วันนี้หน้าผี ให้ข้อมูลน่ารัก :006: น่ายกย่อง :006:
    ไฟล์แนบ
    ลาก.jpg 45K
  • ghost!!! คุณเยี่ยมมากกกกก:063:
  • ghost ดีๆแบบนี้ควรยกย่องครับ
    ปกติส่วนมากมีแต่พวกมาป่วน