ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เรื่องของกูคนเลี้ยงหมาแดง 2 เย้!
  • ก็ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านแล้วตีความว่า อืม!มันส์ดีว่ะ ได้อารมณ์ดีนะ[สำหรับเพื่อนๆที่ได้อ่านตอนแรกไปนะครับ] อ้อ!มันหยั่งงี้นี่เองเหรอ ไอ้ผมเองก็ไม่รู้หรอกนะครับว่า จริงๆแล้วจะมีคนอ่านแล้วจะตามต่อมั้ย ไม่คิดเองดีกว่า...[ไม่ใช่เรื่องของกู]
    ไฟล์แนบ
    20051202164815_e21.jpg 24K
  • จริงๆผมสารภาพณ.จุดนี้เลยนะครับว่า การที่ได้มาเลี้ยงหมาแดง ได้มาเจอทั้งเพื่อนทั้งพิท[ที่รู้ใจ]ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ต้องเรียกแบบนั้นจริงๆ แต่ถ้าจะเรียกว่าเป็นนิสัยเป็นสันดานก็ว่าได้ ผมสังเกตุนะว่า คนส่วนใหญ่จะเลี้ยงหรือจะเล่นอะไรมักจะไม่หนีนิสัยหรือสันดานตัวเองนี่แหละ เพราะฉะนั้นการที่คุณหรือใครก็ตามที่ถามตัวเองอยู่ว่า ตัวเราเองชอบอะไร [ในที่นี้ผมหมายถึงหมานะครับ] ก็ไม่แปลกหรอก แต่ได้โปรดรู้จักตัวเองให้เร็วหน่อย ก่อนที่กะแสมันจะพาแซงหน้าเหตุและผล ก็อย่างว่าแหละหมาตัวนึงได้มาแล้ว มันจะอยู่กะเราไปนาน แล้วยิ่งเป็นพิทบูลซะด้วยนี่ พิทบูลมันไม่ใช่หมาที่พอคุณเบื่อแล้วก็ประกาศยกให้หรือทิ้งมันตามวัดได้นะครับ เพราะพิทดีดีน่ะ มันเป็นยิ่งกว่าหมานะครับพี่น้อง?

    *บรรทัดนี้ผมขอแจกแจงในแบบของผมให้เพื่อนๆได้เห็นก่อนตามที่ได้เกริ่นไว้ในฉบับที่แล้ว เรื่องหมาแดง หมาจมูกแดง หมาจมูกดำ หมาบูลลี่ เอาแบบที่น่าจะเข้าใจได้ง่ายๆนะครับ
    ไฟล์แนบ
    a75962.jpg 26K
  • อเมริกันพิทบูลเทอเรียต้นสายแรกๆน่าจะมีทุกอย่างที่ว่ามานะครับ จนตราบมาถึงวันนี้ในเมืองไทยนะ นี่เราว่ากันแค่ในเมืองไทยเราก่อนนะ *หมาแดงก็อย่างที่ว่ามาคือเป็นพิทสีน้ำตาล มีตั้งแต่สีเหลือง[สีฟางข้าวก็มี] สีน้ำตาล สีช๊อกโกแล๊ต ไปจนถึงสีน้ำตาลแดง[ประมาณสีสนิมเหล็ก] อันนี้จมูกต้องเป็นสีน้ำตาลหรือที่ฝรั่งเรียกREDNOSE ตาเหลืองเหมือนอัมพันหรือประมาณสีเหล้าแม่โขง ปากจะยาวจะสั้นนี่ไม่เกี่ยว หูจะตัดไม่ตัดนี่แล้วแต่ ไม่มีกติกา ขาหลังตึงเป็นเรื่องปกติ ท้ายจะโด่งหน้าจะทิ่มก็ไม่ว่ากัน ฟันจะเหยินนิดหน่อยหรือหางจะคตนี่ก็เป็นเรื่องเฉพาะตัวหมา [หมาใครหมามันไม่ว่ากัน] ในบางตัวจะพบปลายหางหรือกลางเส้นหลังมีขนสีดำเป็นทางอยู่บ้างถือเป็นงานศิลปะนิดๆหน่อยๆ
    ไฟล์แนบ
    a128761.jpg 44K
  • *หมาแดงจะมีถุงเท้าขาวอยู่บ้างเล็กๆน้อยๆไม่ว่ากันแต่ถ้าหากมีเป็นเรื่องเป็นราวทั้งสี่ข้างแบบว่าเล็บขาวมาหมดนี่ไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่ จะมีแต้มขาวกลางหน้าผากหรือที่หน้าอกบ้างเป็นที่รับกันได้ หนักกว่านั้นเช่นหัวขาวตัวแดงนี่จะปัดไปเป็นประเภทแฟนซีเรดโนสซะมากกว่า
    ไฟล์แนบ
    a26017.jpg 46K
  • *หมาแดงในแบบที่น่าจะเป็นสุดยอดในเรื่องของเอกลักษณ์น่าจะเป็น "SOLID RED RED NOSE" คือแดงทั้งตัวไม่มีสีอื่นเจือปนเลย สีต้องเป็นสีน้ำตาลแดงเท่านั้น ตาเหลือง เล็บแดง ถ้าได้แบบนี้เรื่องหางจะคตไม่คตไม่สำคัญแล้ว แต่อย่างว่านะครับพี่น้อง นี่มันเป็นเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกที่ผมยกมาให้ดูเฉยๆนะครับ อย่าจริงจังกะรูปลักษณ์มันมากไป เดี๋ยวจะเยี่ยวขัด ไม่ดีต่อสุขภาพนะครับ!
    ไฟล์แนบ
    a382991.jpg 27K
  • *หมาแดงยังแยกไซด์ไปได้อีกอย่างน้อยน่าจะ2ไซด์ชัดๆนะครับ เตี้ยล่ำกับสูงใหญ่ นี่ผมว่าในแบบง่ายๆนะครับ ผมจะเปรียบสุดยอดพ่อพันธุ์2ตัวให้ดูนะครับ "เดอะไทเกอร์"นี่น่าจะสูงซัก17-18นิ้วได้ น้ำหนักตอนสวยๆนี่น่าจะไม่เกิน35โล ส่วน"เดอะสโตนโคล"นี่สูงประมาณ22-23นิ้ว น้ำหนักตอนเท่สุดๆนี่น่าจะประมาณ45โลได้ ทั้ง2ตัวนี่มีความต่างกันชนิดที่ถ้าเป็นหมาประกวดนี่ฝรั่งมันคงต้องแยกเป็น2ประเภทแน่ๆนะผมว่า
    ไฟล์แนบ
    a179289.jpg 36K
  • *หมาแดงที่น่าจะมีไว้ในครอบครองสำหรับผมแล้ว ผมว่าน่าจะเป็นแบบที่ผมเห็นตัวพ่อพันธุ์ปุ๊บแรกแล้วใช่นั่นแหละ ถูกใจใช่เลยนั่นแหละ ผมจะบอกอะไร? ผมว่าจะหาลูกหมาซักตัวนี่มันไม่ใช่ว่านั่งนึกเอาว่าเราชอบไซด์นั้นไซด์นี้ ชอบพ่อตัวไหนก็ตัวนั้นนั่นแหละก่อนเป็นอันดับแรก เรื่องแม่พันธุ์เดี๋ยวก่อนค่อยว่ากัน[ผมว่าเพราะมันมีให้เลือกว่ะ] เรื่องของรูปร่างเท่าที่เห็นมาไม่ค่อยหลุดพ่อเท่าไหร่ แต่ที่หลุดไปเยอะคือไปทางตาก็มี อย่างเช่นคอกไทเกอร์กับเซเว่น[ลูกของแจมแจม] คอกนั้นส่วนใหญ่เป็นโอเวอร์ไซด์แทบทั้งคอกเลย ผมเคยสัมผัสอยู่ตัวนึงชื่อ"เฮลบอย"สูง24นิ้ว หนักเกือบ50โล รอบหัว24นิ้ว ผมไปเจออยู่ในไร่มันที่โคราช เป็นหมาแดงที่สวยสง่ามาก ตาเหลืองคู่นั้นมันยังตรึงใจผมอยู่จนทุกวันนี้
    ไฟล์แนบ
    6-02-49 066.jpg 54K
  • ทีนี้แล้วหมา*เรดโนสที่เค้าว่าๆกันหล่ะเป็นไง พวกเรดโนสนี่จะเป็นหมาแฟนซี มีขาวเป็นหลัก เช่นแฟนซีขาวน้ำตาล แฟนซีน้ำตาลเสือ แฟนซีช๊อกขาว หรือหลุดขาวไปเลยก็มี แต่ทั้งหมดนี่จมูกต้องเป็นสีน้ำตาลแดง พวกนี้เป็นได้ทั้งหมาประกวดและทั้งที่ใช้ในเกม[กัด] หรือเอามาเล่นลากน้ำหนักก็มีให้เห็นอยู่เยอะแยะไป ส่วนไซด์จะใหญ่จะเล็กก็มีทั่วไปครับ พวกนี้เมื่อก่อนผมชอบมากเนื่องด้วยสีสรรที่ดูแล้วสะอาดตาดี นิสัยพวกนี้ก็ไม่ผิดอะไรกับหมาแดงนัก จะไม่ถึงก็คงเป็นเรื่องใจอย่างเดียว[เรื่องใจถึงนี่ต้องหมาแดงเท่านั้นจริงๆ]
    ไฟล์แนบ
    20051120184732_DSCF1666_resize.jpg 64K
    a127069.jpg 82K
  • *หมาจมูกดำ อันนี้ความหมายตามนั้นเลยครับพี่น้อง จมูกมันดำแน่นอนเรื่องสีมีทั้งที่เป็นแฟนซี เป็นลายเสือ เป็นสีขาวล้วนดำล้วน แต่ส่วนใหญ่ผมจะไม่ค่อยเห็นคอกที่เล่นหมาจมูกดำแล้วมีหมาแดงอยู่ด้วยนะครับ จะมีก็ประมาณว่าเป็นลูกหมาหลุดมานานๆครั้งเท่านั้น จากที่เคยคุยมาได้ความว่า คอกหมาเหล่านี้ไม่ได้สนเรื่องที่หมาจะมีจมูกสีอะไรนะครับ ตรงกันข้ามการที่เราไปถามเค้าเรื่องจมูกสีอะไร ? ทำไม? เพราะอะไร?นี่พวกจะว่าเราบ้าหรือไม่มีอะไรทำเอาซะด้วยนะครับพี่น้อง แต่พี่น้องครับเชื่อผมเถอะว่ามันต่างกันจริงๆ แต่ที่ผมหรือมีใครไม่รู้เรียกต่างกันเนี่ย เรื่องของเรื่องคือไม่รู้จะเรียกยังไงให้มันต่างกันออกไป ก็มันไม่เหมือนกันที่นิสัยใจคอ เอาว่าสันดานไม่เหมือนกันจริงๆว่างั้นเหอะ!!!!
    ไฟล์แนบ
    115513.jpg 52K
  • *หมาจมูกดำ เอาเท่าที่ผมเจอมาทั้งที่เลี้ยงมาเอง ไปเจอมา ไปแก้ไปกู้มานี่นะ ก็หลายตัวอยู่นะครับ ส่วนใหญ่เป็นเหมือนกันหมด ติดเก๊ก ติดทรง ติดหลุกหลิก เห่าเลอะเทอะ โง่กว่าหมาแดง กล้ามเนื้อไม่ชัดเท่าหมาแดง[อันนี้ชอบส่วนตัว]ดูไม่เท่ห์เท่าหมาแดง ท้องลายเหมือนหมาข้างถนน[อันนี้เป็นเรื่องของเสน่ห์ เรื่องของความมีสง่าราศรี] ที่สำคัญที่สุด เรื่องของใจ ใจถึงนี่คล้ายๆกันหมดแต่ใจไม่มีหมดนี่สู้กันไม่ได้เลย
    ไฟล์แนบ
    20060615175218_diego1.jpg 29K
  • *หมาบูลลี่ มีเพื่อนๆน้องๆเลี้ยงเยอะมากนะครับตอนนี้ แต่ผมไม่อยากพูดถึงนะครับ ผมว่ามันไม่ใช่พิทบูล แต่มันเป็นหมาในแบบของมันนะครับ ใครเค้าเลี้ยงก็คงเพราะเค้าว่ามันใช่ในแบบของเค้ากระมังครับ พี่มาร์คแห่งพิทบูลโซนเคยพูดไว้ให้น้องๆได้ยินมานานแล้วว่า "ให้แกฟรีๆแถมตังให้ด้วยแต่มีข้อแม้ว่าต้องให้แกเลี้ยงเองนี่แกว่าแกไม่เอาเด็ดขาดนะครับ" สำหรับผมคิดยังไง ผมว่ามันน่าจะจัดอยู่ในหมวดของสุนัขเพื่อสุขภาพจิตที่ดีหรือสุนัขเพื่อศิลปมากกว่านะครับ เพราะคนส่วนใหญ่ติดในรูปทรงติดในเรื่องความน่ารักน่าเอ็นดูมันมากกว่านะครับ พี่น้องจะสังเกตุนะครับว่าพวกที่เลี้ยงบูลลี่นี่เวลาเค้าจะถ่ายรูปกะหมาเค้าทีนึงเนี่ย องค์ประกอบต้องครบนะครับ จะมาทำแบบกลุ่มที่เลี้ยงหมาแดงหรือหมาจมูกดำนี่ไม่ได้นะครับ พวกนี้เค้าจะถ่ายรูปกะหมาเค้าทีนึงเนี่ยต้องเสื้อผ้าหน้าผมพวกเนี้ยต้องครบ เป็นเซทเป็นทรง มือไม้ต้องต้องออกอาการหมด นี่ไงครับที่ผมว่ามันเป็นพวกหมาที่ต้องใช้บำบัดเรื่องของจิตใจเป็นหลักครับ
    ไฟล์แนบ
    A139.jpg 91K
  • *หมาบูลลี่นี่ถ้าจะเปรียบเป็นงานศิลปชิ้นนึงนี่ ผมขอยกเครดิตให้ฝรั่งที่มันคิดทำสายเรเซอร์เอดคนนั้นน่ะครับ ผมว่ามันทำหมาออกมาตามจินตนาการมากกว่า มากกว่าจะให้เป็นพิทบูลในแบบของพิทบูลนะครับ แต่จนแล้วจนรอดผมก็ว่ามันเก่งนะครับ ที่ทำจนหมาหุ่นแบบนึงจนกลายเป็นอีกแบบนึงได้ โดยสิ้นเชิงนะครับ ผมยังให้เครดิตเจ้าฝรั่งคนนี้เพิ่มไปอีกด้วยว่ามันทำยังไงให้มีคนกลุ่มใหญ่อีกกลุ่มนึงหลงไหลได้ปลื้มไปกับมันด้วย นี่ซิสุดยอด สรุปว่าถ้าคุณชอบบูลลี่ให้คุณเลี้ยงบูลลี่ แล้วหาพิทบูลอีกซักตัวนึงมาเฝ้าเจ้าบูลลี่พวกนี้อีกทีนึงนะครับ เพราะหมาพวกนี้ใช้ได้แค่บำบัดจิตประมาณว่าเห็นแล้วจิตใจแช่มชื่น อึม!น่ารักจังเลยนะลูก...
    ไฟล์แนบ
    natureboy5.jpg 29K
    chocko4.jpg 23K
  • เรามาเข้าเรื่องหมาแดงในสเต๊ปของผมต่อไปนะครับ บุคคลที่จะต้องให้เครดิตอีกคนนึงสำหรับวงการหมาแดงต่อจากพี่มาร์คพิทบูลโซนเนี่ย สำหรับผมแล้วคนๆนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เฮียใหญ่แห่งค่ายพระราม3 แห่งนี้นะครับ นี่ไม่ได้เขียนเลียกันเองนะครับ แต่เรื่องของเรื่องมันมีที่มาครับพี่น้อง ยังไงลองตามผมมานะครับ
    ไฟล์แนบ
    44364436.jpg 65K
  • จากที่ได้เล่ามาเมื่อเล่มก่อน พี่มาร์คที่เราว่ากันว่าเป็นคนบุกเบิกหมาแดงในเมืองไทย แต่จะมีใครซักกี่คนที่คิดว่าน่าจะหาหมาแดงจากเมกามาเพื่อต่อสายจากที่มีอยู่ในเมืองไทยเพียงแค่ลูกหลานไทเกอร์เท่านั้น เฮียใหญ่แกเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นคิดจริงๆว่าหมาแดงบ้านเรามันตัน มันไม่พัฒนา ที่มีอยู่นี่ก็เอาไปอวดฝรั่งมันไม่ได้ ว่าแล้วแกก็สั่งเข้ามาเริ่มจากสโตนโคล แทงโก้ โจโจ้ BJ จีจี้ และก็454 ยิ่งไอ้ตัวสุดท้ายนี่ผมชอบมาก มันเหี้ยมดีจัง ชอบ ชอบ!!!!!!!!!!เฮียแกว่าจะเล่นหมาให้ถึงสุดยอดเนี่ย มีตังอย่างเดียวไม่ได้ ต้องโง่ด้วย 55555!!!!!!!!!!!!!!
    ไฟล์แนบ
    28-06-49 056.jpg 46K
  • เอ้า!บ้านนี้เมืองนี้ใครจะทำอะไร จะเลี้ยงอะไร จะซื้อจะขายอะไรก็ว่ากันไป ไม่มีใครว่าใครได้ทั้งนั้น หมาใคร ใครก็รัก พิทของกูใครก็อย่ามาวิจารณ์ พิทของใครกูก็ไม่ไปวิจารณ์ ถ้าทำอย่างนี้ได้ครอบครัวพิทบูลของพวกเราถึงจะเป็นสุขนะครับพี่น้อง
    ไฟล์แนบ
    STA60128.JPG 38K
    เธ?เธฒเธž07542.jpg 71K
  • ผมเขียนมาถึงหมาแดงในแบบที่น่าครอบครอง หรือพิทในแบบที่น่าจะมีไว้คู่กาย ทีนี้ผมจะมาว่าต่อในเรื่องของคุณสมบัติของคนที่จะเป็นเจ้าของหมาแดงซักตัวนึง อ่านดีดีนะครับ ผมจะเจาะหาคุณสมบัติของคนที่จะเลี้ยงนะครับเนี่ย หมาดีดีไม่ใช่หาได้ง่ายๆ ในชีวิตนึงของคนเราบางทีกว่าจะเจอซักตัวนี่ก็ลำบากแล้ว ทีนี้กับหมาดีดีซักตัวที่ว่าน่ะ ต้องใช้ความสามารถอะไรบ้างในการที่จะผ่านประสบการณ์ในการเลี้ยงดูหรือในการครอบครองหมาแดงที่ว่านี้นะ ฝรั่งให้คำจำกัดความสำหรับคนที่มีพิทบูลไว้ในครอบครองเปรียบได้กับการที่คุณมีอาวุธเลยทีเดียว
    ไฟล์แนบ
    a60523.jpg 76K
    20070925151032_DSC01258.jpg 35K
    20051028155432_pang%20and%20stone3.jpg 70K
  • พี่มาร์คแห่งพิทบูลโซนเคยพูดไว้ว่า การเลี้ยงพิทบูลให้มีความสุขให้เลี้ยงทีละตัว[ตัวเดียว] จะว่าไปไม่มีใครเชื่อพี่มาร์คแกหรอกจนกว่าจะได้เจอด้วยตัวเองนั่นแหละครับ ก็ไอ้ที่แน่ๆก็เห็นมาหมดแล้วว่าเป็นเซียนเป็นคนเก่งเลี้ยงได้ทีละ2-3ตัวเนี่ย สุดท้ายก็ต้องประกาศยกให้คนอื่นไปบ้าง แบ่งเอาไปเฝ้าโรงงานเฝ้าสวนบ้างเป็นต้นนะครับ
    ไฟล์แนบ
    a379638.jpg 21K
  • *หมาหลุด! คำง่ายๆแต่ถ้าได้ยินคนที่บ้านโทรมาล่ะก็ถือเป็นเรื่องฝันร้ายแบบที่ว่าไม่น่าเลยมึงเอ้ย! ก็เพราะไอ้อาการหมาหลุดแล้วไปล่อเอาหมาพวก1000WAY หรือหมาจรจัดทั่วไปเนี่ยก็หนักหนาในเรื่องการจะแยกหรือเอาหมาเรากลับเข้าบ้านให้ได้นี่ก็แย่แล้ว แต่ถ้าไปล่อเอาหมาท่าน หมาเธอ หมาเทพประมาณว่าชิสุหรือปอมหรืออะไรก็ได้ที่กัดทีเดียวนี่ถึงโรงพักเลยละก็ พี่น้องครับผมไม่อยากคิดเลย มีรุ่นพี่คนนึงหมาแดงของแกหลุด วันนั้นไม่รู้เกิดอะไรขึ้นเกิดไปขว้าหมับเข้าให้เป็นไซบีเรี่ยนฮัสกี้ ทีเดียวเท่านั้นครับพี่น้อง ขาหัก โดนค่าหมอไป5000 ค่าทำขวัญอีกตะหาก
    ไฟล์แนบ
    10-12-49 078.jpg 78K
  • คุณต้องเป็นคนที่มีสมาธิอยู่ตลอดเวลา คุณต้องเป็นพวกย้ำคิดย้ำทำ เป็นพวกไม่ประมาทอยู่เป็นนิจเป็นโรคจิตประเภทระแวงว่าเหตุจะเกิดอยู่ตลอดเวลา คือเหตุเกิดไม่เกิดไม่รู้แล้วแต่ต้องเตรียมพร้อมตลอดนั่นแหละถึงจะเลี้ยงหมาแดงได้นะครับ คุณจะต้องศึกษาและปฏิบัติจริงด้วยตัวคุณเองในการจะเป็นคนที่รอบคอบในเรื่องของการที่หมาของคุณะต้องอยู่ในสายตาตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะเปิดจะปิดบ้าน คุณจะต้องหมั่นเช็คตลอดเวลาว่ากรงหรือโซ่ที่จะจำกัดที่ๆจะให้มันอยู่นั่นน่ะยังอยู่ในสภาพแน่นหนาดีมั้ย

    กรงที่บ้านผมเนี่ยเป็นแบบสูงเมตรครึ่งแต่ฝาที่ปิดเนี่ยไม่ได้ยึดตรึงเป็นเพียงเอาไอ้อัด10มิลมาวางทับไว้เท่านั้น วันนั้นมันกระโดดออกมาแบบชนิดที่เรียกได้ว่าบินออกมาเลยครับพี่น้อง เพียงเพื่อจะมาแสดงความยินดีที่เจ้านายกลับบ้านมานะครับ แต่พอออกมาได้ พวกก็ไปขว้าหมับเอาบางแก้วหน้าบ้านที่บังเอิญทะลึ่งผ่านมาตอนนั้นพอดี

    พี่น้องครับผมต้องปิดบ้านหนีบเอาคู่กรณีเข้าบ้านเรามาก่อน แล้วถึงจะแยกนะครับ เลือดนี่เต็มข้างฝาบ้านเลย กว่าจะหลุดออกจากกันได้นี่เล่นเอาตะคริวเกือบขึ้นเหมือนกัน บางแก้วตัวนั้นหายไปไม่กลับมาอีกเลยนับตั้งแต่นั้นมา
    ไฟล์แนบ
    20060922153934_f.jpg 73K
  • ทุกวันนี้ตอนจะออกจากบ้านครั้งนึงหรือจะเข้าบ้านอีกครั้งนึง ทุกคนในบ้านจะได้ยินเสียงผมตะโกนว่า "ซาร่าอยู่ในกรงมั้ย" ผมจะต้องทำแบบนี้เป็นปกติ ทั้งๆที่บ้านอื่นอาจจะไม่ต้องทำอะไรแบบนี้นะครับ แต่เป็นเพราะไอ้ที่เรามีอยู่เนี่ยแหละ[หมาแดง] เพราะมันไม่ธรรมดานั่นเอง

    เล่ามาซะยืดยาวประเด็นอยู่ที่ว่า คุณต้องไม่ประมาท ต้องพร้อมอยู่เสมอ เป็นลูกผู้ชายพอที่จะรับกับผลงานที่จะเกิดขึ้น คุณต้องเป็นผู้รู้ในเรื่องเกี่ยวกับนิสัยใจคอของสิ่งที่คุณครอบครองอยู่ ประมาณว่าคุณต้องรู้จักปืนของคุณนั่นแหละว่าคุณจะใช้มันยังไง ตอนไหน เพื่ออะไร

    สำหรับผมแล้ว การมีหมาแดงดีดีซักตัวมันยิ่งกว่ามีตู้แดงตำหรวดอยู่หน้าบ้าน ยิ่งกว่ามียามตัวเป็นๆ ยิ่งกว่ามีเพื่อนซะอีก ผมว่าผมไว้ใจมันได้ว่ามันจะไม่แค่ทำดีตอนเราอยู่ แอบหลับตอนเราไม่อยู่ หรือเอาแต่เฮฮากับเราเท่านั้น

    *****ทีว่ามาทั้งหมดนี่ไม่ได้เขียนให้กลัว แต่ถ้าเพราะคุณเป็นคนจริงหละก็ หมาแดงก็เป็นของจริงที่รอคุณอยู่เหมือนกัน ว่าแล้วก็คิดให้ดีก่อน ก่อนที่จะเจอตัวจริงของหมาแดงนะจะบอกให้.....เย้!
    ไฟล์แนบ
    2813062.jpg 82K
  • จากบันทึกของคนเลี้ยงหมาคนนึง ที่วันนี้บอกได้คำเดียวว่า "ต้องหมาแดงเท่านั้น" เย้!
    ไฟล์แนบ
    similan-0642.jpg 18K
  • แหล่มเลยครับอ่านแล้วชอบมากๆ
  • :o001:อืม ถูกใจมากคับ ให้ความกระจางแก่ผู้ที่เพิ่งเริ่มเลี้ยงมาก ชัดเจน สามารถเข้าและน่าจะแยกแยะออกซักทีนะครับทีนี้ พี่ พิทเดียร์ ต้องขอชม ความตั้งใจจิง เพราะการพิมพ์ บอกในหน้านี้กินเวลาและนานพอดู ขอชม และถ้าเป็นไปได้ อยากให้กระทู้นี้ ติดอยู่ แถว บนๆของบลอด์ ตลอดเพื่อให้ ผู้ที่คิดและศึกษา เข้าใจ คับ :m110:
  • พอดีกำลังสนใจและรอแปลนผสมหมาแดงของทางพระราม3อยู่พอดี เลยจะถามคุณpitdeerว่าตอนนี้หมาแดงของทางพระราม3ที่พอจะนับว่าเป็น Old Family มีแค่2ตัวคือ แทงโก้ และ โจโจ้ ใช่มั๊ยครับ ?
  • มีสิงห์จอมโว ระดับเทพ พยายามจะโชว์ความเก๋า เลี้ยงหมาสองตัว ท้ายสุดหมากัดกันตาย แต่ปิดข่าว เงียบ :003:
  • มันส์ว่ะ พี่หนุ่ม จัดมาอีกนะ สวัสดีครับป๋า มาร์ค บายดีนะครับ.
  • ยอมรับในเรื่องของใจ เพียวๆๆครับ หมาแดงนี่สุดยอดเเล้ว

    ปล. ไม่รู้วันนี้เเม่งจะมาขายอาหารอีกป่าว เข้ามาเดี๋ยวถล่มแม่งอีก สันดานเสียไอ้พวกนี้
  • ดีๆๆค่ะ ชอบ


    กระทู้แบบนี้มีบ่อยๆ จะดีไม่น้อย
  • เยี่ยมจริงๆค่ะ ชอบในความที่พี่ไม่ประมาท หมาพันธุไหนก้อแล้วแต่เลี้ยงแล้วดูแลหมาใครหมามัน ปลอดภัยแน่นอน
    ตัวเองเลี้ยง ชิวาวา ชิสุ ปอม ข้างบ้านเลี้ยงบางแก้ว แถวบ้านเลี้ยงพิบูลแบบปล่อยๆอ่ะนะค่ะ ไม่คอยดูแล
    แต่ตัวเองบอกคนที่บ้านเสมอว่า ดูแลหมาเราให้ดีๆพอ หมาใหญ่มันหลุดออกมานอกบ้าน แต่หมาเล็กเราอย่าให้หลุดออกไปเป็นพอ
    เพราะขนานเลี้ยงมาเล็กๆ แต่เราเลี้ยงหลายตัวหลุดออกไปกัดไก่คนอื่น ก้อไม่ต่างอะไรกับพิทบูลกัดหมาคนอื่น สัตว์เลี้ยงของใคร ใครก้อรัก
    เลี้ยงหมาเล็กเวลาถอยรถเข้า-ออก บ้า่น ก็ต้องตะโกนเหมือนกันค่ะ เพราะกลัวเหมือนกัน อิอิ แต่ไม่ได้กลัวมันออกไปกันใครนะค่ะ กลัวขับรถทับมัน
    พอถอยรถเข้าบ้าน คนที่บ้านวิ่งอุ้มเลยคนละตัว ไม่ประมาท บ้านเพื่อนไม่มีคนจับเวลาถอยรถเข้าบ้าน เพื่อนบอกหมามันรู้ ไม่วิ่งมาหลอก
    วันนึงพ่อมันถอยเข้ารถเข้าบ้านทับซะ รักษาหมดไปเยอะสุดท้ายตาย นี่แหละค่ะ ความประมาทของตัวเอง เลี้ยงนานแค่ไหน รู้ใจแค่ไหน วัดใจไม่ได้
    ตายแล้ว ตายเลย

    ชอบพิทบูลศึกษามานานหลายปีแล้วค่ะ แต่ข้อจำกัดหลายๆอย่าง ทำใหไม่ได้้เลี้ยงสักที แต่ละพันธุก้อต้องศึกษาหมด และที่บ้านอยุ่หลายคนตามใจตัวเองไม่ได้
    แต่ก้อดูรูปและหาข้อมูล และชอบบูลลี่ด้วย เราชอบอะไรใครไม่ชอบเราชอบเรารักจะได้เลี้ยงได้ดีที่สุด
    แต่ละพันธุมันแตกแขนงไปเพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน ชอบใครชอบมัน เลี้ยงด้วยความรัก ไม่ประมาท ดูแลใครดูแลมัน ทุกอย่างโอเค ^_^
  • เอาอีก เอาอีก
    มี ตอน1 ตอน2 และก็ต้อง อีกหลายๆ....เด๋อ

    โหด มันส์ ฮา มีสาระ และ เสียว สยอง ต้อง
    พิทเดียร์ ของแท้ ..................เย้!
    ไฟล์แนบ
    funny-dog-pictures-surprise-pug.jpg 105K
  • หมาแดงก็งั้นๆแหละ แค่มันวิ่งไปกัดเค้าถึงบ้านเลย ใจมันก็ธรรมดามากโดนเครื่องตัดหญ้าฟันปากไม่ร้องซักเอ๋ง
    ตั้งแต่เลี้ยงมาไอ้ยินมันร้องเอ๋งครั้งเดียวเองตอนโดนรถทับขา ไม่หัก โคตรแข็งแรงเลย ได้ใจเจ้าของไปเต็มๆ
    ปล. หมาแดงสุดยอด..........เย้!
  • เจ๋งๆ หลวงพี่ เดียร์เต๋อ เยี่ยมจิงต่อๆ เย้ เย้ (ด้วยคน)
    ไฟล์แนบ
    choco..2.jpg 70K
  • อ่านแล้วมันดีครับพี่หนุ่ม เขียนมาเลื่อยๆนะ...อิอิ
  • มีนดีพี่เอาอีกอ่านแล้วนุกดีได้ความรู้ดีด้วย.....เย้
    ไฟล์แนบ
    IMG_07125.jpg 84K
  • บ้านหลังคาแดง รถแดง & หมาแดง
    พอแล้ว ชีวิตนี้
    ไฟล์แนบ
    PIC_2394 copy2.jpg 59K
    PIC_2532แดง.jpg 92K
    PIC_2534แดง.jpg 100K
  • :013: แหล่ม
    ไฟล์แนบ
    DSC03847-00.jpg 36K
  • เยี่ยมมากครับ
    เอาอีกๆ เย้:006:
    ไฟล์แนบ
    unpang5month.jpg 102K
  • อย่าไปชมมาก เด๋วจะยาวกว่าเก่า

    ตอนนี้ ไปรับสุดยอดหมาแดงมาตัวละ เพ่ เอามาดับซ่าส์ ไอ่บีเจ กะ ไอ่ไบเล่ย์ แล้วก็ ไอ่เคโระ ซะหน่อย

    เห็นคุยกันเหลือเกิน มีอะไรก็รีบๆโชว์ไปนะ เด๋วผมเปิดตัวมาจะมาเกาะผมดังซะปล่าวๆ 555
    ไฟล์แนบ
    100_05082.jpg 92K
  • :063::063::063::063::063::063::063::063::063:
  • สุดยอดหมาแดง red bailey ป็อปปูล่าโหวดตลอดกาล โม้ซ่ะหน่อย ฉลาดขั้นเทพให้ตังค์ไป 100ซื้อ มาโบโร่ที่เซเว่น หยิบสีเขียวมันส่ายหน้า สีขาวก็ส่ายหน้า พอถึงสีแดง แม่งเห่าโอเคถูกต้อง ตรวจเงินทอนครบแล้วคาบกลับบ้าน ฉลาดมั้ย
    ไฟล์แนบ
    DSC03382.JPG 49K
  • ฉลาดสุดยอดคร๊าบบบบบบ:063::063:
  • ดีใจว่ะมีหมาแดงเหม์อนกัน
  • รู้อย่างเดียว เลี้ยงหมาแดง เมียไม่ด่า
  • จริงๆด้วยครับป๋า
  • ผมว่าหมาแดงนี้แหละสุดยอด
  • ดีคับพี่มาร์ค เจ้าอูด้งผมเจองูเหลือมตัวเท่าขารัดตัวมันแล้วแต่มันกัดซะงูปล่อย ได้ใจมันส์จิงๆ(ลูกไทเกอร์กับอังกอร์)
  • อย่างพี่ goodman ถ้ายังไม่พอผมก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วคร๊าบบบบ:m038:
  • แล้วสายเลือดซาร่าของพี่หนุ่มนี่ใช่สายเลือดหมาแดงแท้ๆรึเปล่าครับ
    รบกวนขอสายเลือดด้วยครับ...ขอบคุณครับ
  • :019:**รู้อย่างเดียว เลี้ยงหมาแดง เมียไม่ด่า (แถมยังรักอีกต่างหาก)
    ไฟล์แนบ
    1210.jpg 108K
    0033.jpg 100K
  • ดีสุดๆๆๆเลยครับ พี่พิทเดียร ผมอ่านแล้วกระจ่างขึ้นอีกเยอะเลย ภาษาบ้านๆดี บางทีที่ผมหาอ่านออกแนววิชาการเกิน เลยงงครับ
    จะได้รู้ซักทีว่าเจ้าลูกชายผมมันเป็นยังงัยกันแน่ แต่ทำไงดีล่ะครับพี่ เพราะมันมีบางอย่างไม่เข้าพวกที่พี่กล่าวมา ที่ว่าแบลคโนสหรือ
    เรดโนส น่ะครับ ของผมมัน เป็นPink Nose น่ะครับ พี่มาร์คกับพี่พิทเดียร์ช่วยตั้งสายให้ใหม่ได้ไหมครับ Old Family White Pink Nose
    อะไรแบบนี้ อิอิ:030:
    ไฟล์แนบ
    ภาพ0505.jpg 56K
  • :063: อ่านเพลินเลยพี่หนุ่ม



    5 5 5 ... พี่เฮียเหลียง นู๋ไม่เชื่อหรอก หมาอะไรจะเทพปานน้านนน