ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ที่เป็นหัดตายเพราะ??????
  • สุนัขที่ส่งขึ้นเครื่องมีทั้งสุนัขป่วย(เพื่อส่งไปรักษา) สุนัขปกติ สุนัขโต ลูกสุนัข ฯลฯ และที่เป็นสัตว์ชนิดอื่นที่ไม่ใช่สุนัขก็มี การส่งภายในประเทศไม่ได้มีการคัดกรองโรค ไม่จำเป็นต้องฉีด


    วัคซีนก่อนขึ้นเครื่อง เจ้าหน้าที่เขาไม่ได้เข้มงวดในส่วนนี้ ไม่เหมือนส่งไปต่างประเทศ ที่เข้มงวดมากเรื่องการฉีดวัคซีน ไม่มีใครรู้ว่าสุนัขหรือสัตว์ที่ส่งขึ้นเครื่องตัวไหนป่วยบ้าง ตัวที่ไม่ป่วย


    และไม่ได้ฉีดวัคซีนก็มีโอกาสติดโรคมาจากตัวที่ป่วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวที่ฉีดวัคซีนแล้วจะไม่มีโอกาสติดโรค มีโอกาสติดโรคได้เหมือนกันแต่ความรุนแรงของโรคจะน้อยกว่าตัวที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน


    ฉะนั้นเมื่อเราต้องส่งสุนัขขึ้นเครื่อง ควรจะฉีดวัคซีนแล้วรอให้ตัวสุนัขเองสร้างภูมิต้านทานในตัวเองเสียก่อนอย่างน้อยหลังจากฉีดวัคซีน 7 วัน ไม่ใช่ฉีดยาวันนี้แล้วส่งขึ้นเครื่องเลย อย่างนี้ก็ไม่


    มีประโยชน์อะไรเพราะตัวสุนัขยังไม่ทันได้สร้างภูมิต้านทานเลย วัคซีนที่ฉีดเขาไปจริง ๆ แล้วมันก็คือเชื้อโรคที่อ่อนแอหรือเชื้อโรคที่ตายแล้วนั่นเอง และในวันที่สุนัขขึ้นเครื่องตัวสุนัขเองก็


    ต้องอยู่ในสภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ด้วย ไม่ใช่สุนัขป่วยเป็นหวัด น้ำมูกไหลก็ส่งไป ก็เหมือนคนนั่นแหละค่ะ คนเป็นหวัดก็ย่อมมีสภาพร่างกายที่อ่อนแอกว่าคนที่ปกติดี ก็ย่อมมีโอกาสรับเชื้อไ


    ได้มากกว่าคนที่ปกติ และวัคซีนที่ฉีดก็ควรเป็นวัคซีนรวมชนิด 6 โรคเพราะวัคซีนรวม 5 โรคจะขาดตัว corona virus(ลำไส้อักเสบที่เกิดจากเชื้อโคโรน่าไวรัส) และไม่ควรเป็นวัคซีนเดี่ยว คือ


    วัคซีนที่ป้องกันได้ทีละโรค เพราะกว่าจะฉีดครบทุกโรค ก็ใช้เวลานาน ไม่เหมาะกับกรณีรีบด่วนแบนี้ที่ต้องส่งขึ้นเครื่อง


    และอีกอย่างอย่าเข้าใจผิดน่ะค่ะ ว่าการส่งสุนัขโดยใส่ใน box จะช่วยป้องกันการติดโรคได้ สุนัขที่ส่งขึ้นเครื่องใส่กรงวางอยู่ในบริเวณเดียวกัน เชื้อโรคบางชนิดติดต่อทางทางเดินหายใจ เชื้อ

    โรคก็ล่องลอยอยู่ในอากาศ ตัวที่ไม่มีภูมิต้านทานก็รับเชื้อได้ เชื้อบางชนิดก็ติดต่อทางสารคัดหลั่งเช่น น้ำลาย ปัสสาวะ อุจจาระ กรงสุนัขวางติดกัน สุนัขก็เลียหน้าเลียปากกันเอง และตัวเจ้า

    หน้าที่คาร์โก้เองก็เห็นสุนัขหน้าตาน่ารัก เอามือแหย่ตัวนู้นทีตัวนี้ที สุนัขก็เลียมือ เชื้อจากตัวนึงก็ติดไปหาอีกตัวนึงได้ อันนี้เห็นกับตาทุกครั้งที่ไปส่งสุนัขขึ้นเครื่อง เราต้องคอยยกกรงสุนัขของ


    เราไปห่าง ๆ จากสุนัขตัวอื่น และเฝ้าจนถึงเวลาปิดการรับในแต่ละเที่ยวบิน เพราะนั่นแปลว่าเจ้าหน้าที่เขาจะนำสุนัขเขาไปโหลดขึ้นเครื่องแล้ว เขาจะไม่ได้เล่นสุนัขของเราแล้ว
    ไฟล์แนบ
    215255202323.jpg 65K
  • มีข้อมูลเพิ่มเติม ช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ

    เผื่อจะใช้เป็นประโยชน์บ้าง