ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

การเลือกซื้อสุนัข
  • :m068:การเลือกซื้อสุนัข


    ทำความเข้าใจกับอดีตของสุนัข ในการเลือกสุนัขคุณต้องทำความเข้าใจ เกี่ยวกับสุนัขในแต่ละพันธุ์ก่อนว่ามันมีพื้นฐานนิสัยเป็นอย่างไร คุณควร พิจารณาว่าทำไมคุณจึงต้องการสุนัขพันธุ์ดังกล่าว คุณต้องการให้มัน มาเป็น เพื่อนใช่ไหม หรือต้องการให้มันมาเป็นเพื่อนเล่นของลูกๆ หรือว่าเป็นสุนัข เฝ้ายาม หรือว่าคุณต้องการ จะนำสุนัขออกงานโชว์ในงานประกวด สุนัข ที่มีสายพันธุ์ดี หรือเชื่อฟังคำสั่งเป็นอย่างดีและคุณว่างแผนการเลี้ยงสุนัข หรือยัง

    ใครจะเป็นคนพาสุนัขไปออกกำลังกาย สุนัขตัวโตส่วนใหญ่จะต้องการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและต้องการค่อนข้างมาก ด้วย คุณต้องพาสุนัขไปออกกำลังกายด้วยตัวคุณเองหรือเปล่า หรือว่ามีสมาชิกในครอบครัวสามารถทำหน้าที่แทนคุณได้ คุณมีสนามหญ้ากว้าง ขวางพอที่จะให้สุนัขได้วิ่งเล่น หรือคุณต้องจับมันใส่สายรั้งเพื่อที่คุณจะสามารถจูงมันไปยังสวนสาธารณะที่อยู่ใกล้ที่สุด นี้คือสิ่งที่คุณต้องคำนึงในการที่จะหาสุนัขมาเลี้ยง

    คุณมีเงินจ่ายเพื่อสุนัขมากน้อยเพียงใด สุนัขทุกตัวต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งนั้น ไม่ว่าจะมีขนาดเท่าใดก็ตาม เป็นต้นว่าการฉีดวัคซีน และการตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ

    อย่า ซื้อสุนัขที่มีอายุต่ำกว่าหกสัปดาห์ อายุที่เหมาะสมที่สุดคือแปดสัปดาห์ เพราะสุนัขที่ถูกแยกออกมาเร็วเกินไป มักจะติดคนเลี้ยงแจ แต่เข้ากับคนอื่นไม่ค่อยได้
    อย่า ซื้อสุนัขจากสถานที่ที่ไม่สะอาดและขาดระเบียบ
    อย่า ซื้อสุนัขในสถานที่แออัดไปด้วยลูกสุนัขมากมาย
    อย่า เชื่อถ้ามีใครบอกคุณว่า ลูกสุนัขที่มีอายุตำกว่าสี่เดือนได้รับการฉีดวัคซีนครบหมดแล้ว
    จง เลือกลูกสุนัขที่มีแววตาที่สดใส
    จง เลือกลูกสุนัขที่มีจมูกไม่แห้ง เพราะสุนัขที่มีจมูกแห้งนั้นหมายถึงสุนัขตัวนั้นป่วย
    จง สอบถามรายละเอียดให้มากที่สุดจากผู้ขาย ไม่ว่าสุนัขเคยกินอะไร สุนัขถ่ายพยาธิหรือยัง สุนัขฉีดวัคซีนหรือยัง
  • ขอบคุณคับ