ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากได้คำแนะนำจากเพื่อนๆครับผม
  • วันนี้ผมเพิ่งไปเอาพิทบลูกับเพื่อนมาครับที่ชื่อตี่(อยู่ที่หาดใหญ่ครับ)เห็นแล้วน่ารักดีครับอยากได้มาเลี้ยงไว้สักตัว แต่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสุนัขพันธุ์นี้เลย อยากให้เพื่อนๆ..พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมอยากได้ลักษณะที่ขายาวๆครับไม่เตี้ยมากครับผม หน้ายาวๆหน่อย รบกวนบอกให้หน่อยนะครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง
  • :o001:มุมซ้ายบนเลยครับ ที่ป๋ามาเฟียเค้าเขียนไว้
    หรือบันทึกของป๋าที่หน้าแรกเลย อ่านแล้วมันมากครับ

    สุนัขพันธุอเมริกันพิทบูล ก็คล้ายสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ อยู่ที่รูปร่างลักษณะตามสายพันธุ์ และความนิยมของตลาด มีตั้งแต่ให้กันฟรีๆ จนกระทั่งราคาหลายแสนบาท
    ลักษณะนิสัยตามสายพันธุ์ เรื่องนี้คือเหตุผลสำคัญที่ต้องใคร่ครวญให้ดีก่อนการตัดสินใจในการหาสุนัขพันธุ์นี้มาเลี้ยง พิทบูลเป็นทั้งสุนัขที่โหดสุดๆ และใจดีสุดๆ พร้อมที่จะฆ่าสิ่งมีชีวิตที่อยู่รอบข้าง และพร้อมที่จะปกป้องเจ้านายด้วยการเอาชีวิตเข้าแลก ใครที่เลี้ยงพิทบูลนานเป็นแรมปีจะทราบดี ถึงคำนิยามที่ว่าเชื่องเหมือนแมวดุเหมือนเสือเป็นอย่างไร
    ในความรู้สึกของผมในฐานะที่เลี้ยงพิบูลมาหลายปี ไม่รู้สึกว่าเค้าเป็นหมา รู้สึกเสมอว่าเค้าเป็นยิ่งกว่าสุนัข ทั้งๆที่มีข้อเสียมากมายในตัวพิทบูล สารพัดที่จะอธิบาย แต่ข้อดีข้อเดียวที่ทำให้ผู้เลี้ยงพิทบูลสามารถยอมรับข้อเสียเหล่านั้นได้คือ เค้าจะยอมตายแทนเราเมื่อเราผู้เป็นเจ้าของตกอยู่ในอันตราย แม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะไม่เกิดขึ้นก็ตามเมื่อพิทบูลเข้าสู่วัยหนุ่ม(ประมาณ ๒ ปี) หากคุณไม่ได้เลี้ยงพิทบูลไว้ในบ้าน ควรให้อยู่ในรั้วในกำแพง ถ้าไม่มีรั้วหรือกำแพง ก็ให้ขังกรงหรือล่ามโซ่ ถ้าไม่ได้ขังกรงไม่ได้ล่ามโซ่ พิทบูล ควรอยู่ในสายจูง เพราะถ้าไม่ทำเช่นนั้น สัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านคุณจะตกอยู่ในอันตราย อเมริกัน พิทบูล เทอเรีย นอก จากเป็นสุดยอดสุนัขอารักขาแล้ว พิทบูล ยังเป็นสุดยอดสุนัขสังหารอันเป็นที่ทราบกันดีในวงการผู้เลี้ยงสุนัข อเมริกัน พิทบูล เทอเรีย
    (พิทบูลสามารถฆ่าสุนัขได้ทุกสายพันธุ์ที่มีน้ำหนักมากกว่าตัวมันเองไม่เกิน ๓๐ ปอนด์)

    ปืนสามารถปกป้องคุณจากคนร้ายได้ ปืนกระบอกเดียวกันทำให้คุณกลายเป็นคนร้ายได้ การมีปืนกับพิทบูลต่างกันไม่มาก คิดให้ดี ศึกษาให้เข้าใจก่อนตัดสินใจมี อเมริกัน พิทบูล เทอเรีย ไว้ในครอบครอง
    โปรดใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์
  • :o060:นึกว่าใคร?ที่แท้ก็คนหาดใหญ่นั้เอง :o001:ช่วงนี้พิทมาแรงมากขึ้นคับจากด้านลบ เริ่มมองเป็นด้านบวกมากขึ้นคับทำให้เริ่มมีผู้เลี้ยงใหม่ๆมากขึ้นคับ พี่ๆน้องๆหน้าเก่าๆก็คอยให้ข้อมูลกันนะคับอย่าไปเซ็งคับอย่าไปแบ่งชั้นกันคับเพราะพวกเราคือมิตรภาพเพื่อสมาคมพิทคับ :o045:ขอให้พิทจงเจริญ :o001:(ฝากถึง Run_Workingline เห็นมั้ยคับเหมือนเจ้าของกะทู้นี้เค้าพิมสเป็คที่เค้าต้องการมันตรงกันข้ามกับกระแสนิยมพิทในตอนนี้มากคุณไม่จำเป็นต้องโกหกเพราะคนที่ชอบพิทในตัวพิทมีอีกมากคับ) โยงไปจุดประเด็นหรือเปล่าเนี่ย:o018:
  • เข้ามาเว็ปนี้บ่อยๆๆครับไม่เกินเดือน รับลองวิชาแกร่งกล้าครับ:005:
  • มือใหม่อย่าเพิ่งใจเร็ว เงินอยู่ในกระเป๋า ถึงอย่างไรมันก็เป็นของเรา ได้ควักแน่ๆ

    แต่ควักแล้วต้องได้ตัวที่ถูกใจ เพราะมันต้องอยุ่กับเราไปอีกอย่างน้อยสิบปี

    ค่อยๆ ศึกษา ค่อยๆดูไปก่อน ว่าเราชอบอะไรกันแน่ และจำเป็นต้องเลี้ยงพิทบูลหรือไม่
    ในเว็บนี้มีอะไรให้ศึกษาเยอะ

    เมื่อตัดสินใจได้แล้วก็เดินหน้า อย่าสนใจเสียงนกเสียงกา เพราะคุณต้องรับผิดชอบชีวิตเขาจนกว่าจะตายจากกัน

    ขอให้โชคดีครับ
  • :004: อย่าใช้แต่หู มากกว่าตา..และสมอง ในการตัดสินใจ ในการเลือกซื้อลูกหมา....ทุกสายพันธุ์..

    สุราษฎร์ พิทบูล ..:067: