ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

****ชอบเรียกร้องความสนใจจัง****
  • พฤติกรรมเรียกร้องความสนใจของสุนัข (petnews2005)

    คนและสุนัขต่างก็มีความผูกพันกันมานานซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ผิด ตราบใดที่ไม่มีการเรียกร้องกันจนเกินขอบเขต สุนัขอาจจะเห่าเพื่อเรียกเจ้าของซึ่งถือเป็นการสื่อสารกันระดับปกติ สุนัขพูดไม่ได้แต่ใช้วิธีการเรียนรู้ว่าทำวิธีไหนได้ผลในการเรียกความสนใจจากเจ้าของ และถ้าเมื่อใดเจ้าของให้ความสนใจต่อสิ่งที่สุนัขเรียกร้องมากเกินขอบเขต พฤติกรรมบางอย่างที่น่ารำคาญจะมีมามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของทฤษฎี positive reinforcement สุนัขจะเรียกร้องมากขึ้น และถึงคุณจะบอกให้สุนัขหยุดก็จะไม่ได้ผลเพราะยังถือเป็นการตอบสนองและยังสื่อสารกับสุนัข

    การเห่า, คราง, และหยอกล้อเหมือนเล่นเงาตัวเองต่อหน้าเจ้าของเป็นการเรียกร้องความสนใจของสุนัข พฤติกรรมเรียกร้องความสนใจอาจกลายเป็นความเครียดของเจ้าของแทน ตัวอย่างเช่น สุนัขเห่าเรียกเจ้าของตลอดเวลาเพื่อเรียกร้องความสนใจ หรือกระโดดตะกายเจ้าของตลอดเวลา หรือเอาเท้าคอยสะกิดเจ้าของเวลาเจ้าของคุยกับเพื่อน บางตัวขโมยของไปซ่อน และกัดทำลายข้าวของเพื่อเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของ เจ้าของสุนัขก็จะต้องหงุดหงิดเป็นธรรมดา ยิ่งคุณตะโกนดุด่าสุนัข, วิ่งไล่ตามแย่งของคืน ยิ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของสุนัขที่สามารถเบนความสนใจมาที่ตัวสุนัขได้ตามที่สุนัขต้องการ โดยเฉพาะสุนัขจะยิ่งชอบใจเมื่อคุณยกมือยกไม้และส่งเสียงดัง

    บางทีสุนัขก็เรียกร้องความสนใจด้วยวิธีแปลกๆ ซึ่งดูไม่น่าเชื่อ เช่น แกล้งทำเป็นเจ็บขาเพื่อให้เจ้าของสนใจพาไปหาสัตวแพทย์ ซึ่งแสดงว่าเจ้าของให้ความสนใจมากกว่าปกติ มีสุนัขพูเดิ้ลทอยตัวหนึ่งเกาหน้าตัวเองอย่างรุนแรงเป็นเวลาแรมปี ไม่ว่าจะวินิจฉัยหาสาเหตุอย่างไรก็ไม่สามารถหาสาเหตุได้ เลือกสารพัดยามาใช้ในการรักษาก็ไม่หาย

    แต่จู่ๆ อาการหายไปเองเมื่อสุนัขอีกตัวเสียชีวิตไป และกลับมามีอาการอีกเมื่อเจ้าของนำสุนัขตัวใหม่มาเลี้ยง สรุปจากประวัติแล้วน่าจะเกิดจากการที่สุนัขต้องการเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของ


    www.kapook.com
  • :o001:มีสาระดีๆมาให้ประจำเรยนะ ไม่อ่านหนังสือสอบเเล้วเหรอจ๊ะ:o013:
    ต้องสอบหลายวิชานิ ทั้ง อางกิด โกดหมาย ชีววิทยา
    2 วิชาเเรกพอจาอยู่ด้วยกันได้ แต่ชีววิทยาเกี่ยวไรด้วยนี่....งง:o018:
    เรียนคณะไรจ๊ะ รึ ม.ปลาย


    แต่ก็ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ...........:o032:
  • อ่าน ของบทความน้องต่ายแล้ว คิดถึง ไอ้ตัวผู้ที่บ้านเลย

    ไม่ได้ทะลึงนะ
    มันชอบเลีย กะเป๋ง ตัวเอง เลียซะจนแดงแจ๋
    เมื่อเช้า ก่อนมาทำงาน เห็นมันแดงๆ ก็จับมัน หงายท้อง ทายาให้
    เป็นอย่างงี้บ่อยๆ ช่วงที่ทายาให้ มันก็ จะเคลิ้ม มีฟามสุข
    เพราะเล่นกับมัน จับตัวมัน มันก็นอนบิดไปบิดมา ทายาเย็นๆเพลินดี

    สงสัยจะต้อง เลิกทายาให้มันซะแล้ว
    ติดจนเป็นนิสัย ปล่อยให้ หลุด ทั้ง พวงเลยดีกว่า ท่าทางมันเรียกร้องความสนใจ

    ทำยังงัยดี น้องต่าย
  • เย้ยยยย..ไม่รู้ค๊าบบบบบบบบ หนูไม่มี ทั้งพวงน๊า...........................