ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เรื่องจริงที่นสพ.ไม่(ได้)ลง
  • บทความดีๆขอสดุดีให้คนดีๆๆครับ
    ก่อนอื่นนั้นผมขอบอกก่อนเลยว่า บทความนี้ผมได้รับเมล์มานะครับไม่ได้แต่งขึ้นเองแต่ไป copy มา เห็นว่าน่าสนใจก็เลยเอามาแบ่งๆๆกัน ใครที่มีแล้วก็ผ่านๆไปใคร ที่ไม่มีก็แวะอ่าน
    *******โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านนะครับเพราะ เนื้อหาบางตอนอาจจะมีถ้อยคำที่ไม่สุภาพ(ภาษาพิทบลู คือ ดิบ)***********
    หลับให้สบายเถิดทหารกล้า....
    ..เรื่องจริงที่หนังสือพิมพ์ไม่(ได้)ลง+ช่วยกันสาปแช่งมันที่มันทำกับคนไทยแบบนี้ คำเตือน-รูปที่แนบมาเหมาะสำหรับคนใจแข็งเท่านั้นนะ นี่เป็นเรื่องจริงของพลทหาร และชีวิตเพื่อชาติ ครั้งหนึ่งผมก็เป็นเหมือนคุณๆนี่แหละ เข้าร้านเนท เล่นวินนิ่ง กินเบียร์ นอน แต่ผมได้สมัครไปเป็นทหารและมีคำสั่งลงใต้ ความคิดผเลยเปลี่ยนไปตลอดกาลอยากให้ทุกท่านที่อ่านรับถึงส่วนหนึ่งที่ผมไปมาแล้ว
    เริ่มแรกจะถูก ส่งไปที่ค่ายอิงคยุทธิ์ จ.ปัตตานี ก่อนครับ ไม่ว่าจะมาจากไหน เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ผมเป็นหนึ่งในจำนวนที่ถูกส่งไป เมื่อถึงค่ายอิงคยุทธิ์ จ.ปัตตานี เขาจะพาคนที่ลงจากรถบัสทั้งหมดไปรวมกันที่ศาลาแดงแล้วเขาจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มทันที
    กลุ่มที่ 1.จ.ปัตตานี จะอยู่ค่ายอิงคยุทธิ์บริหาร
    กลุ่มที่ 2.จ.ยะลา จะอยู่ค่ายสิรินทร
    กลุ่มที่ 3.จ.นราธิวาส จะอยู่ค่ายพันพัฒนาที่ 4 (ค่ายปล้นปืนที่เป็นข่าว)
    ผมได้ไปอยู่ค่ายพันพัฒนาที่ 4 ตั้งที่ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อนๆผมก็กระจายกันไปพบชะตาที่ต่างกันไป วันแรกผมทั้งกล้าทั้งกังวล ปนกันทุกอย่าง อย่างที่ผมบอก ชายวัยรุ่นคนหนึ่งจากเคยเล่นวินนิ่ง ค่ำมาก็เมาด่าแม่เพื่อนขำๆ วันนนี้มาอยู่ในที่ๆพร้อมจะเป็นจะตาย ผมขอเล่าเรื่องประวัติค่ายนะครับ ยังไม่เล่าอื่นๆ ที่นี่ฝึกหนักมากๆครับ ที่ค่ายนี้เค้าจะให้พลเรือนที่ไม่รู้จักปืน เป็นทหารยิงปืนให้ได้ภายใน 13 วันโดยฝึก HK33 และ M-16A-1
    ภายนอกค่ายปล้นปืนที่ผมอยู่ ค่ายนี้เหมือนอยู่กลางป่าครับ แล้วมีหมู่บ้านแขกล้อมอยู่ 3 หมู่บ้าน ไอสารเลวพวกนี้แหละครับ วันที่ปล้นปืนมันก็มาร่วมปล้น ท่านรู้หรือไม่ว่าวันที่มาปล้นปืนมันได้ไปทั้งหมด 300 กว่ากระบอก M-16A-1 โจรที่มาปล้นมีประมาณ 300 คน 300จริงๆครับ ทั้งเด็กวัยรุ่น ยันไอแก่ ใครมีปืนก็ลูกซอง M-16A-1 อาก้า ใครไม่มีปืนก็พกสปาต้า สิบเวรวันนั้นไม่มีปืนครับ มีแต่กุญแจคลัง ทหารใหม่เพิ่งฝึกเสร็จปล่อยกลับบ้านวันที่ 1 ม.ค 46 แต่เหตุเกิด 4 ม.ค 46 สงสัยไหมครับเพราะไอสัดสันดานหมาที่มาฝึกทหารใหม่ทั้งหมดเป็นแขกมันฝึกปืนเป็น กลับบ้านแล้วก็กลับมาปล้นค่ายพันพัฒนาที่ 4 มันกลับมาปล้นชาติตัวเอง รุ่นพี่ของผมเล่าว่า มันฆ่าสิบเวรด้วยมีด(ไม่ขอเล่าครับ) ตายทารุณทุกคน จ่าที่พร้อมสู้ มีอาวุธ จึงรวมกลุ่มและสถานที่กำบังพร้อมสู้ตาย ทั้งค่ายมีราวๆ แค่ 7 คน
    มันเอาทหารบนกองร้อย เอาลวดราวตากผ้าที่หลังกองร้อยมัดมือมัดเท้า แล้วรวมกันหน้าคลังรุ่นพี่บอกว่ามีคนหนึงเป็นไทยพุทธ ถูกมัดข้างๆ แล้วพระที่แขวนไว้โผล่มานอกเสื้อ หนึ่งในโจรที่คลุมหน้ามันเดินเข้ามาเอาพระนั้นจุกเข้าไปในเสื้อใหม่ พร้อมกับพูดว่า มันพูดไทยไม่ชัดเท่าไร่ แล้วมันก็เดินไปคุยกับหัวหน้ามันเป็นภาษายาวี แนวๆว่าอย่าสนใจพวกนี้เลย เสียเวลาเปล่าๆ อย่างน้อยๆมันก็ทำเพื่อช่วยรุ่นพี่ผม หากไอ้หัวหน้ามันเห็นก็จะโดนสปาต้าปาดเข้าที่คอ(โดนมัดอยู่)
    วีรบุรุษวันนั้น เป็นพลทหารที่เฝ้าหน้ากองรักษาการณ์ โดนยิงจนขาลากแต่ยังถ่อสังขารไปที่ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ทั้งวิ่งทั้งคลาน ทั้งแอบฝูงโจร โทรไปที่แม่ทัพภาค 4 ตอนที่โทรศัพท์ไปถึงบ้านแม่ทัพภาค 4 คุณนายภรรยาท่านรับครับ แล้วท่านก็รีบวิ่งไปปลุกท่านแม่ทัพที่ชั้นที่ 2 ของบ้าน ทีนี้ได้เรื่องครับ
    ท่านรีบสั่งการกลางดึก จัดชุดไปช่วย แต่ชุดที่มาจากค่าย จ.ปัตตานี กว่าจะมาก็ตี 5 ครับมันปล้นตี 2 มันเชือดคอสิบเวรเอาปืนไปหมดแล้ว หน่วยเค้าก็มาเร็วที่สุดแล้วครับ ชุดที่มาช่วยมีทหาร 1 รถบัส รถฮัมวี่ 1 คัน ตำรวจไทยเราขับแอบตามๆมาครับ ถามว่าทำไมไม่มาเร็วกว่านี้
    1.จริงๆหน่วยอาจมาถึงใน 1 ชั่วโมงครับ แต่เข้าไปไม่ได้มีการขวางถนน เรือใบ และเผายางมันก็เฝ้ารออยู่แล้วครับ ประมาณ 100 กว่าคนวงนอก เป็นชุดตัดกำลัง
    2.จากข้อที่ 1 ถ้าไม่สว่างเข้าไปช่วย คือ ไปตายครับ จริงๆๆ...มันรออยู่รอฆ่าชุดที่มาช่วย มันวางแผนมาแล้วครับ
    นี่แค่เกร็ดส่วนหนึ่งนะครับ ถือว่าผมเล่า นี่คือความจริงไม่ใช่แบบที่ท่านๆได้อ่านในหนังสือพิมพ์เล่มละ 10 บาท หากมีโอกาสผมจะมาโพส อีกเกี่ยวกับรายละเอี่ยด
  • สุดท้ายนี้ผมจะบอกว่า
    หากคุณ ญาติ หรือ คนที่คุณรักจะลง 3 จังหวัดชายแดน หากเขาไปอยู่หน่วยเฉพาะกิจหรือหน่วยฐานปฏิบัติการ
    ผมถามคุณสักคำตอนที่เขาอยู่บ้าน คุณเคยบอกว่ารักเค้าคนนั้นไหม .........
    บอกและรักเขาให้เต็มหัวใจทุกวินาที
    ดีกว่าที่ว่า...........
    มีโทรศัพท์มาที่บ้าน พร้อมกับเสียงชายแปลกหน้า มาถามว่า บ้านของพลทหาร...............ใช่ไหมครับ กระผม.........เป็นผู้บังคับบัญชา เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ่งที่.........
    ตอนที่เขาอยู่บ้าน ก็จงรัก และแสดงออกมาให้เต็มหัวใจ
    ถ้ามีสายนี้โทรมา ต่อให้คุณร้องไห้น้ำตาเป็นทราย
    เขาก็จะกลับบ้าน พร้อมธงชาติคลุมกายแล้วครับ

    ******** *สงครามเกิดแล้วจบ สหายร่วมรบคงอยู่ตลอดไป**********


    http://video.showded.com/watch?vdoId=40825 เพลงชอบเป็นส่วนตัว ความหมายก็ดีด้วย
    ไฟล์แนบ
    ทหารใต้6.jpg 120K
    ทหารใต้5.jpg 114K
    ทหารใต้4.jpg 116K
    ทหารใต้3.jpg 124K
    ทหารใต้2.jpg 124K
  • ยศเล็กๆปกป้องประเทศ
    ยศใหญ่ๆแดกประเทศเป็นไร่ๆ
  • ooo..นำตาจะไหลครับ...ooo-v.

    ...รักกันเถอะครับ พี่น้องคนไทย...
  • จะไปออกข่าวได้ไงหล่ะครับ ก็ดันไปคุยไว้ 90 วันทำได้จริง คริๆๆ
  • ขอบคุณเหล่าผู้กล้า เหล่านี้ด้วยครับ ถ้าไม่มีพวกเค้าเราคงจะเเย่
  • หลับให้สบายนะคับ


    พูดไม่ออก
  • ผมเองก็เป็นทหารเมื่อปี46 ทบ1/46 ค่ายวชิราวุธ นครศรี ผมอยู่ หน่วย ปจว ที่4
    พลร่มหมวกแดง ผมเคยทำงานที่นั้น ที่3จ
    ไปในฐานะ ผู้กองกำลัง ไปได้เกือบ 1อาทิตย์
    ผมลืมบอกไป ภูมลำเนาเดิม ผม
    ผมเป็นคนโกลก สุไหงโกลก แต่มาโตที่หาดใหญ่
    เรื่องที่ผมจะเล่ามีอยู่ว่า หลังจากผมฝึกเสร็จและได้ประจำการที่ค่ายทหาร ช่วงเดือนไหนแล้วผม จำไม่ได้ ผมได้ขอลา พักร้อน ประมาณ 10วัน
    ผมได้ลง ไปเยี่ยม ญาติที่ สุไหงปาดี ต ปะลุรู ซึ่งที่ นั้นเป็นดินแดนที่ร้อนละอุไม่น้อย อยู่ไม่ห่างจากเจาะไอร้องมากนัก
    วันหนึ่ง ผมเดินไปตลาดผมได้พบทหาร 2คน ใส่ ชุดครึ่งท่อน ที่เสื้อยืด มีรูปทหารพลร่ม และ รูป หน่อยบัญชาการสงครามพิเศษ ผมเลยถามเค้าว่า มาจากที่ไหน อยู่จังหวัดไหนกัน ผมบอกว่าก็ เป็นพลร่มเหมือนกัน ยินดีที่รู้จัก
    แต่สิ่งที่ผม เห็น 2คนนั้นหน้าตา ไม่ใช่ ไทยพุทธ แน่นอน และไม่เป็นมิตร
    มีสิ่งเดียวที่ ผม ได้ ยิน มันพูด ยาวี กัน ตอนผมคิดในใจแล้วว่า ไอ้นี้ไม่ใช่ทหารแล้ว
    ผมรุ้ว่ามันพูดถึงผม แต่ไม่รุ้มันพูดถึงเรื่องอะไร ประจวบ มี คนมาทักทายผม
    ผมแกล้งทำพูดกับคนที่มาทักผม และรีบไปให้ไกลจากตรง นั้น แต่ก็ละโสตประสาทใดๆ
    กับการเคลื่อนไหว ของมัน ระวังตัวอยู่ตลอดเวลา จนกับถึงบ้าน ก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้พ่อฟัง พ่อบอก ที่เมือง อย่ารู้มาก อย่าเข้าป่า อย่าพูดถึงเรื่องก่อการร้าย เห็นอะไรก็ทำเป็นไม่เห้น แล้วจะอยู่ได้ รุ้งเช้า ผมกลับค่ายทหารด่วนเลยคับ กลัวพวกรู้ว้าผมมีญาติที่นี้ กลัวมันจะมาทำร้ายญาติพี่น้องผม เรื่องรางผมมีอีกเยอะทั้งมุมมองของคนที่นั้นณะปัจจุบัน
    ว่างค่อยคุยกันคับ
  • ขอแสดงความเคารพทหารกล้าที่ชายแดนทุกท่าน ขอสิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลายจงคุ้มครองทุกท่านให้ปลอดภัย ขอส่งกำลังใจให้ทหารกล้าทุกท่านครับ
  • อ่านแล้วสงสารนะครับพี่น้องขอให้ท่านหลับสบายท่านได้ทำหน้าที่ของรั้วของชาติมามากแล้ว
    ดีกว่าบางคนที่ยังกัดกันในชาติแย่งชิงผลประโยชน์หนักกว่าหมาแย่งกระดูกกันอีก
    ขอคุณพระคุณเจ้าคุ้มครองเหล่าผู้กล้านะครับ
  • อย่าเอารูปพวกนี้มาลงเลยครับ ถ้าเอามาลงก็ช่วยเบลอที่หน้าหน่อย

    ควรให้เกียรติผู้ที่เสียสละเพื่อประเทศชาติด้วยครับ

    ไม่เหมาะสมครับ รบกวนแก้ไขด้วยครับ
  • " โจรกระจอก " เป็นคำพูดของไอ้เหี้ยทักษิณ เมื่อปี๒๕๔๗

    " กรือเซะ " " ตากใบ " ไอ้เหี้ยพัลลพลงมือฆ่า ไอ้จัญไรจิ๋วรับคำสั่ง ไอ้ระยำทักษิณสั่งการ
  • จากกระทู้นี้


    อย่าเอารูปพวกนี้มาลงเลยครับ ถ้าเอามาลงก็ช่วยเบลอที่หน้าหน่อย

    ควรให้เกียรติผู้ที่เสียสละเพื่อประเทศชาติด้วยครับ

    ไม่เหมาะสมครับ รบกวนแก้ไขด้วยครับ

    ************ต้องขออภัยด้วยนะครับสำหรับรูปที่ไม่เหมาะสม แต่ผมได้เขียนเตือนไว้แล้วครับ
    *******โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านนะครับเพราะ เนื้อหาบางตอนอาจจะมีถ้อยคำที่ไม่สุภาพ(ภาษาพิทบลู คือ ดิบ)***********
    ********คำเตือน-รูปที่แนบมาเหมาะสำหรับคนใจแข็งเท่านั้นนะ

    ไม่ใช่ว่าผมไม่ให้เกียรตินะครับ แต่ผมอยากสื่อให้เห็น ถึงความเสียสละของพวกเค้า ที่สู้จนตัวตาย สู้จนสิ้นลมหายใจสุดท้าย สู้จนให้ได้ซึ่งคำว่า ชาติ และ สันติ
    ซึ่งทหารเหล่านั้นเค้าสะกดคำว่า ชาติ เป็น แต่คนไทยเราตอนนี้คงสะกด ไม่เป็นหรอกครับ คำว่า ชาติ อะ..........??????
  • ขอเสนอความคิดเห็นน่ะค่ะ เวลาที่มีการทอดกฐิน ทอดผ้าป่า ระดมเงินจำนวนมาก ๆ ไปถวายวัดที่รวยอยู่แล้ว แบบ...มันไม่มีประโยชน์น่ะ น่าจะจัดตั้งกองทุนดูแลทหารและครอบครัวของทหาร ทั้งที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ และเสียชีวิตไปแล้ว ให้เค้าได้อยู่ดีกินดี มีสวัสดิการและคุณภาพชีวิตที่ดี ตอบแทนที่ทหารเหล่านี้คอยดูแลเรา เราก็ควรทำอะไรเพื่อดูแลพวกเค้าบ้าง เค้าตื่นเพื่อให้พวกเราได้หลับสบาย เค้าพลีชีวิตและร่างกายเพื่อให้พวกเราได้มีแผ่นดินอยู่ ไม่ใช่เฉพาะทหารเหล่านี้เท่านั้นที่เสียสละ ครอบครัวของพวกเค้าก็เป็นผู้เสียสละอย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เค้าเสียสละคนที่เค้ารัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อ พี่ น้อง เพื่อให้เราได้อยู่กับคนที่เรารัก ครอบครัวที่เรารัก เค้าต้องผ่านช่วงเวลาแห่งการสูญเสียที่เจ็บปวด พวกเค้าควรได้รับการดูแลที่ดี ช่วยกันเสนอไอเดียน่ะค่ะ ฝันของคนตัวเล็ก ๆ อย่างเราอาจเป็นจริงก็ได้น่ะ ความฝันที่จะได้ดูแลเหล่าทหารหาญ เหมือนกับที่เค้าดูแลเรา
    หมายเหตุ เจี๊ยบไม่มีคนในครอบครัวเป็นทหารน่ะค่ะ ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน แค่รู้สึกว่า เค้าไม่ได้รับการดูแลที่ดี เดี๋ยวนี้เลิกทำบุญที่วัดแล้วค่ะ ทำบุญกับมูลนิธิเป็นหลัก
  • ขอวิญญาณทหารกล้าทุกนายสู่สุขติ พี่น้องชาวไทยที่สุขสบายอยู่ในขณะนี้จงรักกันไว้เถอะครับ รักกันให้มากๆ อย่าทะเลาะกันเลย หันมาสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตนให้เต็มที่ เต็มความสามารถ โปร่งใส ยุติธรรม กันดีกว่า เพราะขณะที่เราๆ ท่านๆ กำลังลืมหน้าที่ ทะเลาะกัน โกงกิน กอบโกยกันอยู่นี้ ยังมีเหล่าทหารกล้าที่เขาเสียสละความสุข สบาย ยอมลำบากเสี่ยงภัยปกป้องชาติไทยให้เราอยู่.....
  • ทหารพวกนี้ใจกล้ากว่าผีลอบกัดบางตัวซะอีกเทียบกันไม่ได้เลย สังเกตุดีๆพวกเสื้อเหลืองมักจะเริ่มก่อนเสมอ ??? ได้ข่าวว่ากู้เงินเก่งซะด้วย
  • 1.มากจากการยุบ ศอบต
    2.ยุบ พตท 43
    3.การที่กองพันนั้นได้ยุบจากกองพันทหารลาบเป็นกองพันพัฒนาและได้มีการส่งคืนยุธโทปกรคืนกองทัพ แต่พวกอาวุฒที่มีอยู่ในคลังมีไม่ครบตามจำนวนก็เลย............ พวกเจ้าหน้าที่ๆอยู่เวรยามซวยไป
    และยังมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ นักการเมืองและอีกหลายๆส่วนเกี่ยวโยงอีกเยอะแยะครับที่เกี่ยวข้อง

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    นโยบายของไอ้เหลียม ชวลิตรับลูก พัลลพถนัดฆ่า ถามไอ้คากคกจตุพรดูก็รู้เพราะมันเคยด่าไอ้พัลลพออกช่อง11
  • ไม่มีญาติเป็นทหารหลอกครับแต่อ่านกระทู้2 แล้ว:024:เลยผม นึกถึงคนที่มีญาติพี่น้องหรือคนรักทำงานอยู่ที่นั้น นับถือทหารที่ทำหน้าที่ขอบคุณทหารทุกคน แต่ท่านที่เป็นนายทหารที่รบกันด้วยปากเพื่อการเมืองไม่รู้จะทำให้ได้ประโชนย์อะไรไม่เข้าใจจริง
  • ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดชึ้ง
  • ทนายสมชาย อยู่ไหน ))))))))))))))))))))

    ถามคุณเหลียมซิครับ
  • เอาการเมืองมายุ่งซะงั้น จบเถอะครับ ขอให้เป็น คอมเมนต์ สุดท้ายนะครับ
  • เอา เสธแดงไปปราบซิ มันแน่ 55555555
  • :022:
    พักผ่อนนะคะเหนื่อยมามากแล้วชีวิตและเลือดทุกหยดของคุณที่พลีเพื่อปกป้องเราจะไม่สูญเปล่า
    ขอสรรเสริญนายทหารกล้าทุกท่านในฐานะชาว3จ.คนนึง ขอบคุณทหารทุกท่าน
  • :063::063::063::063:ทำไมไม่ก่อตั้ง ศอบตให้เขา มันจะได้จบพี่น้องทหารและตชดและอ.สจะได้ไม่เจ็บเหมือนทุกวันนี้ การเมื่องทำให้เรามี ยยยยย
  • ต้าค่ะหนึ่งในผู้เคยสูญเสียเมื่อ 14 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา จากเหตุการที่เกิดขึ้นทำให้ฉันมีแรงที่จะยืนต่อและอยากจะทำเพื่อประเทศชาติถ้ามีโอกาสฉันหวัดว่าสักวันชาวทหารภาคใต้ฉันคงจะได้ร่วมงานกับคุณ ต้าคนบุรีรัมย์ที่มีใจรักที่จะปกป้องชาติ
  • ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่เติบโตในพื้นที่ ดิฉันอยู่นราธิวาส ค่ะ ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ในใจดิฉันตั่งจิตภาวานาว่า เมือไรเหตุร้ายๆจะจบลงสักที่! ดิฉันนับถือศาสนาอิสลามค่ะ! แต่ก็ใช่ว่าจะพอใจเวลาที่มีการก่อการร้ายแล้วเราต้องสูญเสียทหารกล้าทั้งไทยพุทธ และอิสลาม! ขณะที่ดิฉันกำลังแสดงความคิดเห็นอยู่ ก็มีพี่คนหนึงอิสลามเหมือนกัน เข้ามาถามดิฉันว่ากำลังอ่านอะไรอยู่ ดิฉันให้พี่เขาอ่าน เรืองที่ดิฉันอ่านอยู่ แต่ดิฉันกลับอึ้งและเสียความรู้มาก"" เมือคำตอบที่ออกมาจากพี่เขาว่า""" สมน้ำหน้าอย่างมากบ้านกูทำไหม! สมควรแล้วที่โดนอย่างนี็""" บอกตรงๆๆเสียความรู้สึกมาก ในใจคิดว่า......นี่หรือคนที่เรียนศาสนามา! เขาคิดได้แค่นี่หรือ! แต่อย่างไรก็ตามดิฉันขอชื่นชมในความกล้าหาญของนายทหารกล้าอย่างสุดซึ่ง เพราคุณคือผู้ที่เสียสละทั้งร่างกาย และจิตใจ นอนหลับให้สบายทหารกล้า
    สุดท้าย""...อยากบอกว่า..อิสลามใช่ว่า จะ เหมือนกันทุกคน
  • เห็นใจคนรักชาติในพื้นที่ทั้งพุทธและอิสลามครับ ขอแสดงความนับถืออย่างสูงต่อทหารกล้าทุกท่านที่เสี่ยงชีวิตลงไปปฏิบัติหน้าที่ที่สามจังหวัดชายแดนใต้
  • ขอสดุดีให้ทหารกล้าขอจงภูมิใจคุณทำดีที่สุดแล้ิิว คือเสียสละเพื่อชาติ