ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

วิธีดูแลเรื่องเห็บหมัดในสุนัข
  • สุนัข
    คิดจะขายสุนัข ควรใส่ใจเรื่องเห็ดหมัด


    วิธีดูแลเรื่องเห็บหมัดในสุนัข สำหรับผู้ที่สนใจเลี้ยงสุนัขเพื่อขาย

    สุนัขโดยเฉพาะที่บริเวณ หู คอ ซอกขา และนิ้วเท้าสำหรับตัวอ่อนมักเกาะตามผิวหนัง ที่มีขนปกคลุมอยู่ถ้าตรวจพบว่า สุนัขของท่าน มีตัวเห็บมาแอบแฝงดูดเลือดจะต้องรีบกำจัดทันที

    และอย่าลืมว่าตัวเห็บนี้เป็นอันตรายต่อคนเราด้วยนะคะ ท่านที่ขายสุขันควรตระหนักว่า เห็บจะดูดเลือดคนเราได้สบายๆ และทำอันตรายต่อสุนัขโดยก่อการระคายเคืองผิวหนัง และยังเป็นพาหะของ โรคพยาธิในเม็ดเลือดหลายชนิด และนี่ก็เป็นสาเหตุของอาการโลหิตจาง ตับม้ามบวมโต และดีซ่านในสุนัขด้วย การป้องกันและ การรักษาสามารถใช้สารกำจัด เห็บในรูปของแชมพู, สบู่ หรือ แป้งฝุ่นที่มีขายในท้องตลาดทั่วไปอาบ
    และโรยตัวสุนัขเป็นประจำ หรือใช้ยาฆ่าเห็บ เช่น แกมมา-บี เอวซี 0.2-0.5 % หรือทอคซาฟีนนำมา ผสมน้ำแล้วจุ่มตัวสัตว์หรือฉีดพ่นลงบนตัวสัตว์

    หากท่านมีเวลาว่างจะหยิบจับออกโดยตรงจากสัตว์ แล้วหย่อนลงในขวดน้ำมันก็ได้ แต่ห้ามบี้ตัวเห็บโดยตรง เพราะจะทำให้ ไข่แตกกระจายไปที่อื่น เมื่อกำจัดเห็บบนตัวสุนัขได้แล้วการควบคุมที่ได้ผลนั้น
    ท่านต้องรักษาพื้นดินพื้นคอก หรือกรงสุนัขให้ปราศจากไข่ของตัวเห็บที่อาจมีอยู่บนพื้นดินซึ่งสามารถทำได้ โดยนำน้ำร้อนจัดๆ ราดลงบนพื้นกรง หรือใช้สารกำจัดแมลง เช่น มาลาไธออน
    หรือเบนซิลเฮ็กซ่าคลอไรด์ ฉีดพ่นทุกๆ 2 สัปดาห์ ในสุนัขบางรายที่มีเห็บมากควรตรวจ หาพยาธิเม็ดเลือด เพื่อให้การรักษาโดยเร็วก่อนแสดงอาการป่วย
    ป.ล ถ้าซ้ำกันกับท่านอื่นก็อย่าด่าผมนะคับ
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณคับ
  • ขอบคุณครับ
  • แล้วถ้าใช้ยาฆ่าละคะ