ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทำไมช่วยเหลือแต่ผู้ได้รับผลกระทบ
  • ผมเห็นด้วยในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ
    แต่น่าจะดูแลผู้ที่เสียชีวิตทุกคนด้วย ทุกคนมีครอบครัวนะครับผมว่า
    ถ้าจะทำดีน่าจะให้ครบๆหน่อย คนไทยเสียภาษีเท่ากันทุกคน
    ยกเว้นคนเก่งที่หนีภาษีอยู่:030:
  • กระทู้ล่อเป้า สุดยอดเลย เด่วเค้าก็มารุมด่าคนตายหรอก 555
  • ช่วยเหลือผู้เสียชีวิตเหรอ ช่วยทำห่าอะไร ถ้าไม่มีพวกเหี้ยพวกนี้ บ้านเมืองจะชิบหายวายวอดแบบนี้มั๊ยวะ ทำเพื่อคนคนเดียว

    พวกมันไม่ได้คิดทำเพื่อประเทศชาติเลย แบบนี้สมควรช่วยไหมวะ
  • นั่นจิอยากออกไปตายเองจะมาเรียกร้องอะไร
  • ว่าแล้วต้องโดนด่า
    แต่ถ้าจะให้เสมอภาค และมีความปองดองมากขึ้น
    ก็เห็นด้วยนะว่าต้องรับผิดชอบเขา
  • ผมแค่อยากให้มันปรองดองนะครับ
    อยากให้มีความเสมอภาค จะได้หมดเรื่องซะที
  • เรียกร้องเสมอภาคไรกาน สมัย 10 ปี ที่แล้วก็ยังงี้ พอมีเงินไปแจกก็เคยตัว ไม่ต้องทำมาหากินแล้ว รอรับเงินแจก รอรับเงินให้กู้ (แอบกะซิบ ว่า ไม่ต้องใช้ )

    นักการ(โกง)เมือง นั่นแล ต้นตอปัญหา ใช้ระบบพรรคพวก เส้นสาย ลูกเต้า มันทำผิด ก็ยัดเงิน ตำรวจ เลยไปถึง ระบบยุติธรรม เช่น ลูกเหลิม ยิงคนตาย นี่ละ ระบบคอรับชั่น ตั้งแต่ อบต อบจ. สท. สก. สส. ก็เห็นๆว่า โกงงบประมาณ แล้วไม่ไปประท้วง รักษาความยุติธรรม ปล่อยให้โกงตั้งแต่ระดับตำบล งานถนน สะพาน งานอาคาร ถือว่า เงินภาษี ไปเป็น เงินงบประมาณ ไม่ใช่เงินตัวเอง รึไง

    จะให้ระบบยุติธรรม ตำรวจ มีความเป็นธรรม ก็จัดการได้เลยเลย อย่าไปให้เงินใต้โต๊ะกัน ทุกระดับ

    +++ก่อนอื่นดูตัวเองก่อนว่า รับเงินซื้อเสียง เลือกตั้งเป่า นั่นแหละเริ่มต้นระบบคอรัปชั่น มารถอนทุนคืนหมด ทำไม ไม่สั่งสอนพวกแจกเงินสักที รับเงินมัน อย่าไปเลือกมันดิ

    เรียกร้องความรวย-ความจน แล้วไง ทำมาหากิน ขยันกันป่าว ฝรั่งเหี้ยไร บอกแค้น น้องเขย มันได้ค่าแรง 200 บาทต่อวัน ขอถามเมิงตั้งใจพัฒนาฝีมือแรงงานกัน รึ ป่าว เมิงเป็นช่างเชื่อมฝีมือดี ก็ได้เกิน 500 บาทแล้ว เหี้ยเจงๆๆ

    ไอ้ทีผลาญ ทรัพยากร เอาเปรียบคนจน บุกรุกป่า ก็ไอ้พวกนักโกงเมือง ทหาร ตำรวจ ตัวใหญ่ทั้งนั้นและ เรื่องนี้มีมานานแล้ว เพราะคนจนยังอยากพึ่งคนมีบารมี ไปเชื่อฟังฟังผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นักการเมืองท้องถิ่น เกณฑ์กันมาประท้วง
    เป็น นายก เสือก อยากได้ที่ถูก เลยโดนสอยซ้า แล้วไปโทษอารัย ก็เมิงโกงอะ

    เงินเดือน มีช่องว่างห่าง ทำไม อยากให้ไปทำนากันทุกคน มีเงินเท่ากันหรา ทำไม ไม่คิดว่าคนขยัน คนหมั่นเรียนรู้ ต้องได้เงินมากก่าดิ เรื่องคอมมิวนิสต์ ตอนนี้เสื่อมสลายไปหมดแล้ว แม่งจะให้คนเป็นชาวนาหมดได้ไง ไม่มีนักธุรกิจ หมอ วิศวกร รึไง


    ต้องอย่างสิงคโปร์ นั่นเผด็จการ แต่เขาไม่มีโกง ให้เงินเดือนข้าราชการเยอะ คนทำงานเงินเดือนสูง ใครโกงโทษจะหนัก ส่งเสริมให้คนเรียนมากๆ ทำธุรกิจข้ามชาติ ไม่ใช่ปล่อยให้โง่ดัดดาน

    เริ่มต้นเลย อย่าไปรับเงิน ตอนเลือกตั้ง เลิกไปยัดเงินตำรวจ ตอนทำผิดกฏหมาย กำจัดนักการเมืองชั่ว พวกโกงเมือง เข้าใจ๋ป่ะ
  • :030:เห็นด้วยกับผีตัวบน เมืองชลผู้ใหญ่บ้านก็หัวละ 500 แล้วค้าบ ........ เมืองไทยจงเจริญ........ต้องส่งเสริมให้เรียนเยอะๆ มีความรู้ จะได้ใช้หัวคิดไตร่ตรองมากๆ ไม่เชื่อคนง่าย จะได้รู้ว่าคนที่เอาเงินมาแจกไม่ใช่คนดี เสมอไป ......แต่สงสัยจะยากเพราะทุกวันนี้ ยังจุดธูปไหว้ ปลาไหล 2 หัว กันยังไม่เลิกเลย เมืองนอกเค้าวางแผนจะไปอยูดาวอังคารกันแล้ว บ้านเรายังวิ่งไล่จับปอบกันอยู่เลย หุ หุ คิดแล้วเครียด ไปหาดอกไม้มาขอหวยไก่ 3 ขา ที่ข้างบ้านดีก่า:028:
  • อ้าวผีดูถูกคนจน....โอกาส มันมีไม่เหมือนกันนะพี่ ถ้าอย่างนั้นผูมีสิทิ์เลือกตั้งควรมีรายด้ายเท่านั้นเท่านี้ จบ เท่านั้นเท่านี้ ..ถึงจะมีสิทะเลือกตั้งเลยสิ....
  • เห็นด้วยกับพี่ผี
  • พี่ผีตัวบนมันรู้จริงหรือแม่มมันละเมอเขียนวะ ว่าชาวบ้านรอแต่แจกเงิน...จนไม่ต้องทำมาหาแดกอะไร สักแต่เขียนนี้หว่า เงินพ่อเมิงหรอ 500-1000 อยู่ได้เป็นชาติ
    พูดอยู่ในหลักความจริงหน่อยดิพี่ผี..เข้.. ประชาชนมันก็เป็นแค่หมากแค่เกมของพวกนักการเมืองของกลุ่มคนที่เค้าได้เสีย- ผลประโยชน์ กัน
    เพราะเล่นมองฝั่งตรงข้ามเลวบัดซบ ต่อให้ตายกี่ศพก็ยังไม่พอหรอกพี่น้องเอ้ย...55555 นี้หรือน้ำใจของคนในชาติเดียวกัน RIP....
  • "......ประชาชนมันก็เป็นแค่หมากแค่เกมของพวกนักการเมือง ..." จิงของพี่เลย แล้วจะมาเผาบ้านกรูทำไม เห็นใจ เข้าใจ คนเอาเปรียบชาวนา ก็ไอ้พวกพ่อค้าคนกลางไง เครือข่ายนักการเมืองทั้งนั้น ไม่ได้บอกว่า รัฐบาลชุดนี้ดีเลิศ เพราะมารก็โกง โดยเฉพาะพวกไอ้ห้อยโหน
    "พอมีเงินไปแจกก็เคยตัว ไม่ต้องทำมาหากินแล้ว รอรับเงินแจก รอรับเงินให้กู้" คนอื่น เขาไม่โง่หรอก ที่เข้าใจหมายว่า รอรับเงินเลือกตั้งแล้วอยู่ได้ทั้งปี____
    จะประท้วงอะไรก็ทำไป แต่อย่ามาเผาบ้านกรู แล้วไอ้แดงเทียมเป่า ที่เอาแว่นตา นาฬิกา โทรศัพท์ ของคนไม่รู้เรื่องอะไรเลย ตั้งใจทำมาหากิน อดออม ยอมเป็นหนี้แบ๊งค์ ทำมาค้าขายนี่
    กรูเห็นแม่ง เอาเนคไท จอห์น แลงฟอร์ด ไปมัดปากถุงปุ๋ย ก่อนเลิกชุมนุม รับไม่ได้หว่ะ เมิงจะไปลัก ขโมย ก็ไปเลยบ้าน นายก รัฐมนตรี สถานที่ราชการ
    เจือกเผา เซนเตอร์วัน เหี้ยเจงๆ
  • ตอนนี้รัฐ แจกอะไรนักหนา จะซื้อใจคนจน ก็รีบๆนะคาฟ โอกาสมาถึงแล้ว มีปัญหาไร มีกลุ่มก้อนก็เสนอ

    นักการเมืองก็เห็นแก่ตัว ลองแจกที่ดินทำกินมั่งดิวะ พวกที่พวกมึงไปบุกรุกป่าสงวน ไปครอบครองแบบด้านๆๆ ไปดูเลย ทุกพรรคการเมืองมีที่ดินแบบไม่ถูกต้อง ไม่เฉพาะกรณีธรณีสงฆ์ ออกโฉนดแบบคลองด่าน แม่งรุกป่าสงวน งาบเกาะ กันหลายรูปแบบ

    ***** ต้องเอา นักโกงเมือง ลงจากเวที ทุกคน ***** จะเนียนยังไง ก็ต้องให้ศาลตัดสิน เอาลงให้ได้

    พวกราชการ ที่ไปรับใช้นักโกงเมือง ก็สมควรโดนนะ เช่น รฟท. กรณี Airport Link เสือกให้รัฐจ่าย Fee หนังสือค้ำประกัน พวกโง่แม่งสมควรติดคุก แล้วไง ตอนนี้ มท.1 ปากมันเยิ้มเชี้ยะ

    ประเทศต้องเดินหน้า ไม่มีอภิสิทธิ์ ไม่มีแม้ว ไม่มีองคมนตรี ประเทศไม่ล่มสลายไปร็อก ก็เดินไปได้ ทุกวันนี้ขับเคลื่อนด้วยเอกชน มีการจ้างงาน มีการเติบโต เพราะเอกชน รัฐก็แค่จัดสรร ทรัพยากร ให้เป็นธรรม มีนิติบัญญัติ ออกกฏหมายให้อัพเดต

    ทุกวันนี้ รัฐมนตรี พวกแถวสาม เรียนหนังสือลุ่มๆดอน ไม่มีวิชั่น สู้พวกปลัดกระทรวงไม่ได้ เก้าอี้รัฐมนตรี มันเป็นสมบัติผลัดกันชม รึไงวะ
  • ที่จริงไปบอกแกนนำเสื้อแดง ได้เลยครับ นั่นละผู้รับผิดชอบ ไม่ใช่รัฐบาล
  • เด็กสมัยนี้ไม่ได้เรียนประวัติศาสตร์ ไม่เคยรับรู้ ไม่เคยสำนึก ในบรรพบุรุษ

    อีกนิดนะ ประเทศที่ขาดผู้นำ จะขับเคลื่อนได้เองจริงเหรอ ไปทางไหน ใครจะกำหนดทิศทาง บริษัทยังต้องมีประธาน โดยที่เจ้าของยังต้องจ้างมาบริหาร คอยดูแล กำกับจัดการ ให้เป็นในทางเดียวกัน โรงเรียนที่น้องเรียนอยู่ ต้องมีครูใหญ่ มีผอ. คนป่าคนดอยต้องมีหัวหน้าเผ่าห้วหน้ากลุ่ม เพื่ออะไร กลุ่มเล็กกลุ่มน้อย ยังมีหัวหน้า แล้วไทยทั้งประเทศ ไม่ต้องมีผู้นำ คิดได้ไง
    รู้ไหมองคมนตรีมีไว้เพื่ออะไร ไปหาความรู้บ้างนะครับ
  • อเมริกา จีน ญี่ปุ่น ทุกประเทศไม่ต้องมีผู้นำ จะเป็นไงหนอจะมีการจ้างงานกันเอง เฮ้อคิดไม่ออกจริงๆ obama ตกงาน
  • เห็นถกเถียงกันมาก ต้องการสื่อว่า ผู้นำ(ต้องมีแน่นอน) เป็นใครก็ได้ ที่เป็นตัวอย่างในทุกด้าน เสียสละ อาสา ทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่เป้นคนโลภ ไม่จำเป็นต้องแม้ว มาร์ก เพราะ ประเทศนี้ ไม่ใช่มีคนเก่งแค่นี้ ประเทศต้องก้าวต่อไป ต้องข้ามภาวะ เรียกร้อง โหยหา แม้ว หรือ มาร์ก ไปให้ได้

    อาจสื่อไม่เข้าใจ องคมนตรี เป็นใครก็ได้ ที่ถูกแต่งตั้งโดย พระราชอัชฌาสัย เรายอมรับและไม่มีข้อสงสัย แต่ท่านต้องไม่ทำผิดกฏหมายนะ
  • อ่านเรื่องการเมืองแล้วเหนื่อย แต่ก็ยังดีใจที่เห็นพวกเรามีความตื่นตัวในเรื่องนี้ จะฝ่ายไหนก็ช่าง
    อย่างน้อยก็ช่วยกันสร้างจิตสำนึกในการรับรู้ความเป็นไปของบ้านเมือง ดีกว่าพวกที่ไม่สนใจอะไรเลย
    ใครจะเป็นจะตายกูไม่สน กรูสนแค่จับหมาปี้กันอย่างเดียว
    คนพวกนี้เขาแค่มาอาศัยแผ่นดินเกิด แต่ไม่เคยคิดจะตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิดของเขาเลย

    ขอบคุณครับ