ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลูกชายติดเชื้อแบคทีเรีย
  • :o008:ใครเคยเลี้ยงพิบูลแล้วมีปัญหาเรื่องผิวหนังแบบนี้บ้างขอคำแนะนำหน่อยคับ ปล.พาไปหาหมอแล้วหมอบอกว่าติดเชื้อแบคทีเรียทำให้ผิวเป็นตุ่มหนองแล้วแตกเป็นสเก็ตแผลให้ยามาทานก็ดีขึ้น แต่ไม่รู้ว่าขนจะขึ้นเหมือนเดิมหรือป่าว(สาเหตุน่าจะมาจากเจ้าของเดิมที่เป็นวัยรุ่นซื้อมาโดยไม่คิดว่าอยู่หอแล้วเลี้ยงไม่ได้...ข้ออ้างของมัน...เลยเอาไปฝากเพื่อนที่เลี้ยงหมาเหมือนกันแต่เค้าก็ไม่อยากเลี้ยงมันคงจะไปติดเชื้อมาตอนนี้...แล้วก็ฝากขายกันมาเรื่อยๆจนถึงมือผมซึ่งซื้อมันมา...ตอนแรกก็มีรอยสเก็ตแผลแต่ไม่มากเป็นแค่2-3จุดเล็กตอนเอาไปหาหมอตอนแรกหมอก็บอกไม่เป็นไรเดียวหายเองแต่เมื้ออาทิตย์ก่อนมันขึ้นเยอะมากเลยต้องไปเสียยาอีกรอบแต่ก็ดีขึ้นนินึง):o004:
  • ถ้ากลัวขนไม่ขึ้น ให้ลองเอา กำมะถัน กับน้ำมันมะพร้าวทาดูคะ
  • ตอนแรกเจ้าbonoที่บ้านก็เป็นเหมือนกันพาไปหาหมอชีดยาให้วันเดียวยุบเลย พอเป็นอีกหมอให้ยามาโรยใส่อาหารกิน พอมาตอนหลังแฟนบอกไม่ต้องพามาหมอแล้วให้มันหายเอง แต่ใช้เวลาหนอ่ยก็หายนะ ตุ่ม สุนัขที่บ้านจะเป็นแทบทุกเดือนเป็นประจำ ตอนนี้ปล่อยให้หายเองเเล้ว
  • โรคผิวหนังกับพิตบูลเป็นของคู่กัน

    ลองใช้จุลนินทรี EM ของผมใช้ก็ได้ผลดีน่ะ

    ไปหมอก็เท่านั้นล่ะ

    ผมโดนมาเยอะแล้ว

    แต่พอหมาโตแล้วจะไม่เป็นแล้ว

    เพราะมันจะมีภูมิป้องกัน

    แต่ตอนนี้ก็ต้องรักษากันไป...
  • EM ไม่มีผลข้างเคียง ไม่อันตราย แต่เห็นผลช้า ต้องใจเย็นๆ

    ถ้าใจร้อนทดลองกับคนก่อนเลยจ้า แผลโดนมีดบาด หรือหกล้ม ไม่ต้องใช้ยา ให้เอาหัวเชื้ออีเอ็ม ชุบสำลี พอกไว้

    วันเดียวหาย ไม่มี หนอง แห้งเลยจ้ะ (ป้าพร เคยทดลองแล้ว)

    หน้าฝน เชื้อโรคมันเยอะ อีโกลเด้นมันวิ่งเล่นทั้งวัน แข็งแรงหน่อย ไม่มีตุ่ม แต่ไอเพชร กินก๊ะนอน

    เลยมีตุ่มเพียบ ถ้าเป็นเมื่อก่อนป้าพร กินไม่ได้นอนไม่หลับแน่ กลัวหมาจิเป็นนู่นนี่

    แต่ตอนนี้ เบาใจแล้วจ้า เช็ดตุ่มด้วยอีเอ็ม เช้าเย็น เหม็นเหมือนซีอิ๊วทนเอานิดหน่อย 4-5 วันก็หายจ้ะ

    ถ้ายุงเยอะ อย่าลืม ฉีดไอโวแมกซ์ ด้วยนะจ๊ะ
    ไฟล์แนบ
    ยา3.jpg 30K
    ตุ่ม13.JPG 22K
    ตุ่ม4.JPG 25K
  • ค้องแบ่งอาการของโรคออกเป็นสองขั้นต้อนนะครับ

    1.ก่อนที่จะมีการติดเชื้อแบคที่เรีย
    2.ติดเชื้อแบคที่เรีย

    ก่อนการติดเชื่อแบคที่เรียอาการจะเริ่มที่การแพ้ของผิวหนัง สังเกตุอาการจะมีเพียงแค่ตุ่มแดงๆขึ้นตามตัวตรงนี้เรียกว่าแพ้นะครับยังไม่ถึงกับติดเชื้อ เราต้องหาสาเหตุก่อนครับว่าหมาแพ้อะไร เช่น หญ้า ไร แชมพูอาบน้ำ (หลายตัวเเพ้) อากาศ ฯลฯ ขั้ยตอนการรักษาตรงนี้ก็ไปถึงขันที่สอง (ติดเชื้อ) รักษาง่ายๆด้วยการให้กินยาแก้แพ้ ของคนเนี้ยเเหล่ะครับ เอาแบบไม่ง่วงนะครับแผ่งหนึ่งประมาสามสิบบาท 10 เม็ด ครับ ให้กินยาตัวนี้ก่อนส่วนมากจะหายได้เองครับ


    การติดเชื้อในขั้นที่สองคือการติดเชื่อ สังเกตุอาการคือตุ่มหนองและแตกเป็นแผลเเละลามขยายวงใหญ่ขึ้น ตรงนี้เรียกว่าการติดเชื้อ
    รักษาโดยการกินยาปฎิชีวนะ (ยาฆ่าเชื้อ) ยาปฎิชีวนะเมือเริ่มกินต้องกินให้หมดนะครับเข้าใจความหมาของยาปฎิชีวนะนะครับ มันก็คือยาแก้อักเสพดีๆเนี้ยเเหล่ะ

    ส่วนยาที่ฉีดให้จริงๆแล้วเป็นยาแก้อักเสพครับคุณหมอจะฉีดนำทางเข้าไปก่อน (ยาฉีดออกริดเร็วกว่ายากิน) เพื่อช่วยหมาให้หายจากอาการเร็วยิ่งขึ้น

    ที่พูดมาจากประสบการเลี้ยงจริงครับหมดไปใช้ได้เหมือกันกว่าจะได้ตรงนี้มา อายุหมามีส่วนด้วยนะครับหมาอายุน้อยจะเป็นง่่ายครับเพราะภูมิคุมกันยังไม่เเข็งเเรงครับ โตมาหน่อยจะดีขึ้น

    ที่ว่าอากาศมีส่วนเรื่องนี้มากครับอาการร้องกับชื้นตัวนี้ครับ ถ้าเป็นไปได้ไม่มากไม่มายลองให้หมาอยู่หน้องเเอร์สิครับหมา 100% ผมทำมาแล้วตามที่หมอแนะนำ อาการชื้นก็ตัวดีครับตอนนี้ตัวเล็กที่บ้านผมชอบเล่นน้ำนอนในที่มีน้ำขังขึนเหมือนกันครับ

    อีกอย่างเรื่องของการอาบน้ำครับให้อาบน้ำให้หมาบ่อยขึ้นสักอาทิตย์ละสองครั้งเป็นอย่างน้อย แชมพูอาบน้ำควนเป็นแบบหมาแพ้ง่ายหรืออาบน้ำเปล่าไปเลยก็ได้ (ที่บ้านทำอยู่)

    อีกอย่างที่สำคัญมากๆๆๆ ความเครียดจากตัวหมาไม่เชื่อสังเกตุดูนะครับหมาเครียดมากๆขึ้นเหมือนกันครับ โชคดีครับ
    ไฟล์แนบ
    i love pitbull2.JPG 60K