ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถึงคุณ pitbull_jaro ถามอาการสุนัข
  • ช่วงนี้ฝนตกฟ้าร้องบ่อย ไม่ทราบว่าอาการของสุนัขหายรึยังค่ะ
    ขนาดกิมจิไม่ค่อยกลัวฟ้าร้องฟ้าผ่า ช่วงนี้มันยังตกใจเลย มานอนขดอยู่ใกล้ ๆ บางทีมุดเข้าใต้ผ้าห่มเลยค่ะ
    ต้องคอยบอกว่าไม่เป็นไร ไม่มีอะไร นอนซะ มันก็จะหลับ
    เลยเป็นห่วยไม่รู้ว่าอาการกลัวฟ้าผ่าของหมาคุณเป็นไงบ้าง
  • แสดงว่ามีเพื่อนแล้ว ไอ้ตัวที่บ้านก็เป็นเหมือนกันเลย กลัวฟ้าผ่า ฟ้าร้อง ยิ่งพลุวันเฉลิมที่ผ่านมา หาที่อยู่ไม่ได้เลย ตัวสั่นๆ น่าสงสารมาก เป็นชั่วโมงกว่าจะสนเหมือนเดิม
  • ของเพื่อน เป็นโกลเด้นท์ วันหนึ่งไม่มีใครอยู่ปลอบใจมันตอนฟ้าฝ่า กลับมาถึงบ้าน มันสิ้นใจไปแล้ว
    กับสุนัขใช้งานที่เคยผ่านการทดสอบในเรื่องเสียงปืนและกลิ่นดินปะสิว
    เวลาไปเจองานใหญ่ จุพลุในสนามกีฬา มันกึกก้องมาก ดิ้นดนทุรนทุรายอยู่กับหลักที่ล่ามไว้ แทบแตกกระเจิงกันทั้งสนามเหมือนกัน
    สุนัขที่ผมเลี้ยงไว้ ไม่เคยให้ความสนใจใยดีกับมันในเรื่องนี้ เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องศักยภาพในการดูแลมันอะครับ
  • ตอนเอ๋ซื้อมาใหม่ ๆ ก็กลัวค่ะ ว่ามันจะกลัวฟ้าร้องฟ้าผ่า เวลาฝนตก ฟ้าร้องฏ็เลยลูบหัวมัน แล้วบอกให้มันนอนซะ ไม่เป็นไร แล้วดูจนมันหลับไป พอมันหลับสนิทแล้วค่อยลุก ให้มันรู้สึกอบอุ่นปลอดภัย
    แต่เมื่อคืนตอนฟ้าแลบน่ากลับมากค่ะ ก็เลยคิดถึงกระทู้ที่คุณ pitbull_jaro มาขอความช่วยเหลือไว้ นี่ขนาดกิมจิมันไม่เคยกลัว เมื่อคืนมันยังมีอาการเลย แล้วเจ้าตัวนั้นเวลามันกลัวชอบทำร้ายตัวเอง เลยรู้สึกเป็นห่วง ไม่รู้ว่าอาการมันดีขึ้นรึยังค่ะ
  • ตอนบ่ายวันนี้ ก่อนฝนที่จะตกเทลงมาอย่างหนัก มีเสียงร้องฟ้าผ่าติดต่อกันถี่ๆ ดังมากๆ
    แถวบ้านบริเวณนี้ เป็นบริเวณแปลกๆแต่ไหนแต่ไร ฟ้าชอบผ่าลงที่ใดที่หนึ่งเสมอๆ และนึกจะผ่าก็ผ่าลงมาอย่างรุนแรงแบบไม่มีปี่มีขลุย ไม่มีเตือนกันก่อนอย่างทั่วๆไปที่ได้ยินเสียงไกลๆก่อนและค่อยๆขยับมาใกล้ขึ้นๆ
    บางครั้งกระแสไฟฟ้าตีย้อนเข้าสายดินมิเตอร์ไฟฟ้าตามบ้าน ช๊อตดำเป็นตะโก
    เดือนก่อนเล่นnetอยู่ ลงมาแบบไม่ให้ตั้งตัว ดังสนั่นหวั่นไหวถึงกับสดุ้งโหยง จอคอมฯ และ router พังไปเลย ดีที่router ประกันlifetime เขาเปลี่ยนให้ใหม่ทันที ส่วนจอเลยประกันไปแล้ว ซวยไป ปีที่แล้ว ทั้งจอ ทั้งrouter และบอร์ด พังทั้งเซ็ต เขาเปลี่ยนตามที่อยู่ในระยะประกันให้ไปที่หนึ่งแล้ว
    สำหรับวันนี้ รีบปิดเครื่องทัน ดึงสายโทรศัพท์ และปลั๊กไฟออกหมด ดีนะที่เฉลียวใจ สักพักฟ้าฝ่าเปรี๊ยงอย่างรุนแรงลงมาที่นึง ไฟดับทั้งบ้าน ยืนอยู่ในครัว เสียงฟ้าร้องรัวกระหึ่มถี่ๆกระทบตัวเราจนรู้สึกพลังรุนแรงของมันได้เหมือนแบบยืนอยู่ในดิสโก้เทคเลยที่เดียว นึกๆอยู่ว่า เดี๋ยวนี้ทำไมอากาศแปรปรวนรุนแรงเสียขนาดนั้น น่ากลัวขึ้นๆเรื่อยๆ นึกถึงกระทู้นี้ขึ้นมา จึงไปดูพวกสุนัขทั้งหลาย พวกพิทมันนอนขดของมันทำไม่รู้ไม่ชี้ พวกยอร์คเชียร์ไม่รู้เป็นยังไง มันอยู่ไกลออกไป ขี้เกียจลุยฝนไปดูมัน ที่ผ่านๆมาที่ยกให้เขาไปเลี้ยงหลายๆคนบอกว่าพวกมันกลัวเสียฟ้าผ่า เราเลี้ยงมันมากับมือเองยังไม่รู้เลยเพราะมันเยอะดูแลไม่ใกล้ชิดถึงขนาดนั้น ยืนดูอยู่สักพัก ไอ้สุนัขข้างบ้านจอมตามตัวเปียกโชกเดินลุยฝ่าฝนที่กระหน่ำอย่างหนักตรงเข้ามาหาที่หน้าบ้าน ถามมันว่าเป็นไงลูก มันไม่มองหน้าเราแม้แต่ชายตาเลย ทำไม่รู้ไม่ชี้เดินผ่านหน้าเราตรงไปออกประตูรั้วกลับบ้านมัน เรื่องฝนตกฟ้าร้องฟ้าผ่าหนักแค่ไหนไม่สะทกสะท้านอะไรมันเลย
  • ของผมมันไม่กลัว แต่กลัวเสียง พวกถาดสังกะสี เสียงกีตาร์ เสียงประตูเหล็ก

    ต้องแก้ไขยังไงดีครับ