ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คุณภาพของอาหารสุนัขเอฟวัน
  • เมื่อประมาณสองสามวันก่อนเกิดข่าวลือในอินเตอร์เน็ต เรื่องสุนัขกินอาหารยี่ห้อหนึ่งแล้วตาย

    และผมเองก็ได้รับทั้งอีเมล์ และโทรศัพท์ จากผู้สนใจอยากทราบข้อเท็จจริง ซึ่งผมก็ได้เรียนไปแล้วว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้จริงๆครับ และวันนี้ก็มีกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ในบอร์ดพิตบูลโซนด้วย

    ก็นับว่าเป็นโอกาสดี ที่ผมจะได้ถือโอกาสออกมาให้ความมั่นใจ และขอยืนยันด้วยตนเองว่า อาหารเอฟวัน มีคุณภาพสูงเทียบเท่าอาหารเกรดพรีเมี่ยมนำเข้าจากต่างประเทศแน่นอน เรามีกระบวนการตรวจสอบคุณภาพที่เข้มงวด และเราก็ผลิตจากโรงงานที่มีมาตรฐานสูงมากระดับต้นๆของประเทศไทย มีใบ Certificate จากสถาบันตรวจสอบคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศหลายแห่ง อาหารที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี้ จึงสามารถส่งไปจำหน่ายยังประเทศสหรัฐอเมริกา และในกลุ่มประเทศยุโรปได้ โดยวัตถุดิบทุกตัว ก่อนจะส่งเข้าโรงงาน ต้องผ่านการตรวจสอบจากองค์การภายนอก และต้องมีการออกใบรับรองการตรวจสอบคุณภาพกำกับทุกครั้ง จึงจะสามารถนำมาผลิตได้ และด้วยมาตรฐานการผลิตเพื่อการส่งออกเป็นส่วนใหญ่ จึงขอให้ผู้ใช้สบายใจได้ว่า อาหารเอฟวัน มีความปลอดภัย และปราศจากสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายอย่างแน่นอนครับ
  • จุดแรกเริ่มของอาหารสุนัขเอฟวัน เราทำออกมาเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระจากผู้เลี้ยงสุนัข ที่ใช้อาหารสำเร็จรูปนำเข้าจากต่างประเทศในการเลี้ยงสุนัข เพราะปัญหาก็คืออาหารคุณภาพดีเหล่านั้น จะมีราคาสูงมากๆ เมื่อเทียบกับรายได้ของคนไทย

    เรากำหนดนโยบายว่า ให้ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงเทียบเท่ากับอาหารเกรดพรีเมี่ยมชั้นนำแทบทุกตัว แต่เหตุที่เราสามารถจำหน่ายได้ราคาถูกกว่า ก็เพราะเราไม่ได้มีภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เช่น ต้นทุนการนำเข้า ค่าใช้จ่ายด้านการตลาด ค่าโฆษณา ค่ากระจายสินค้า เหมือนกับอาหารตัวอื่นๆ เราจึงกล้าท้าพิสูจน์ด้วยการใช้อาหารเพียวๆโดยไม่ต้องผสมกับอาหารเสริมใดๆ แล้วเปรียบเทียบกับอาหารทุกยี่ห้อที่วางขายในขณะนี้

    ความจริงเราสามารถทำอาหารราคาถูกกว่านี้ก็ได้ แต่ว่าเราไม่ทำ เพราะว่ามันจะส่งผลต่อคุณภาพของอาหาร และอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง เหมือนกับที่เคยเป็นข่าวอยู่เสมอๆ เราวางตำแหน่งตัวเราเองว่า เป็นอาหารคุณภาพสูงในราคาประหยัด แต่เราไม่ใช่อาหารที่ถูกที่สุดในท้องตลาดครับ
  • อาหารเรา ทุกรุ่น ผ่านการตรวจสอบจากรมปศุสัตว์ทุกตัว มีเลขทะเบียนอาหารอย่างถูกต้องเรียบร้อย มีการระบุชื่อผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย มีการกำหนดวันผลิตชัดเจน และโรงงานที่ผลิตให้เรา ก็ไม่สามารถผลิตอาหารที่ยังไม่มีเลขทะเบียนออกมาจำหน่ายได้ ซึ่งต่างจากโรงงานเห็นแก่ได้บางแห่งที่แม้สูตรอาหารยังไม่ผ่าน ก็ยังผลิตออกมาจำหน่ายได้ และที่น่าเกลียดที่สุดก็คือ อาหารบางยี่ห้อ ใช้เลขทะเบียนอาหารปลอม คือหมายเลขทะเบียนเดียว แต่ใช้กับอาหารสามถึงสี่รุ่น ยี่ห้ออะไรไปตรวจสอบกันเอาเองนะพี่น้อง
  • เชื่อมั่นใน F1 ครับ ตัวที่บ้านกินแล้วสุขภาพดี ไม่เคยเจ็บป่วยเลย ยอดเยี่ยมครับ :o036:
  • แถวบ้านผม F1 มาที่หนึ่ง
    ครึ่ง จังหวัด อันนี้เรื่องจริง
  • เลี้ยงมาตั้งแต่เริ่มจนทุกวันนี้ก็f1 เพราะเชื่อมั่นในการโปร่งใส กระบวนการผลิต และวัตถุดิบที่ใช้ ok
  • ถ้าจะให้F1เป็นอาหารที่ถูกสุดมันคงไม่ใช่ครับ เพราะคุณภาพของF1ไม่อาหารเกรดธรรมดาทั่วๆไป แต่มันคืออาหารเกรดระดับ พรีเมี่ยม!! และคุณภาพเทียบเท่าหรืออาจจะดีกว่าอาหารนำเข้าจากนอกบางตัวที่แพงกว่าจริงๆครับ ผมว่าF1เป็นอาหารคุณภาพสูงในราคาที่ประหยัดมากครับถ้าเทียบกับอาหารเกรดเดียวกันที่นำเข้าจากต่างประเทศ และถ้ายิ่งเป็นอาหาร ExtremBullly ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ฮ่า ๆ ๆ ๆ

    ตัวเล็กผม กินF1 ผสม ExtremBully ตั้งแต่1เดือน ตอนนี้จะ3เดือนแล้วครับพี่น้องครับบบบบบบ :-D

    ฮิ้ว ๆ ๆ
  • ผมใช้ f1ถุงม่วงมา 6 เดือนแล้วยอมรับว่าดีครับในเรื่องของโครงสร้าง นำหนัก แต่อยากให้พี่เพิ่มวิตามินหรือแร่ธาตุที่เกี่ยวกับการบำรุงขน และผิวหนังเพิ่มเติมด้วย เพราะบางครั้งมีอาการขนร่วงผิดสังเกตุ จนผมต้องให้กินวิตามินอย่างอื่นควบคู่กันไป ผิดถูกขออภัยครับ และช่วยอธิบายให้ผมอ่านด้วยนะครับ เดี๋ยวกลับมาอ่านครับ ขอบคุณ
  • ที่สังเกตุเอฟวันอย่างนึงคือขี้มันนิ่มไปคับ
    ผมว่าให้ดีน่าจะทำสูตรให้ขี้เก็บง่ายกว่านี้ซักนิดคับ
    เคยลองไม่ออกกำลังกายนี่ขี้เหลวเลยนะแต่พอออกกำลังกายนี่ขี้ออกมาดูดีมากคับ
    แต่มันนิ่มๆไปนะ
  • จากที่กินเองมา เอฟวันสีม่วง ไม่อร่อย ครับ สีแดง โอเคกว่า แต่ไม่อร่อยเหมือนกันครับ ฮาาาาาาาา แย่งหมากิน กั่ก ๆๆ
  • ของผมตอนแรกกิน เอฟ วัน เพี่ยวๆ พอหลังๆ ต้องผสมไก่ทอดสับ ไม่งันนั่งมองยิ้มเฉยเลย แต่ก็เอฟ วัน และสุขภาพดีมาก อ้วนท้วมสมบูรณ์ดี
  • ยังมีความเข้าใจคลาดเคลือนเรื่องการใช้อาหารสำเร็จรูปสำหรับคนไทยอยู่ไม่น้อย ผมขอเรียนให้ทราบดังนี้ครับ

    เรื่องแรก เป้าหมายของการผลิตอาหารเม็ดสำเร็จรูปมาใช้ก็คือ
    1. เพื่อความสะดวกและไม่ต้องเสียเวลาในการจัดเตรียม
    2. เพื่อความประหยัด คือประหยัดทั้งเวลา และค่าใช้จ่าย

    ขยายความเพิ่มเติมจากเหตุผลสองข้อข้างต้น
    1. ในต่างประเทศถือว่าอาหารสำเร็จรูปสามารถตอบโจทย์ข้างต้นได้หมด ประการแรกคือ ในการดำรงค์ชีวิตยุคปัจจุบัน การจัดเตรียมอาหารให้สนัขถือว่าเป็นเรื่องยุ่งยากเสียเวลาไม่น้อย แต่อาหารสำเร็จรูปไม่ต้องเสียเวลาในการจัดเตรียมจริงๆ แค่ตักออกมาแล้วก็เทให้กินได้ทันที่ จึงสะดวกทุกที่ ทุกเวลา

    2. ส่วนเรื่องความประหยัด อันนี้แน่นอนครับ เพราะรายได้เฉลี่ยต่อวันของพนักงานทั่วๆไป อยู่ระหว่าง 70-100 เหรียญ แต่อาหารสำเร็จรูปมีราคากระสอบละ 30-50 เหรียญ ดังนั้นค่าเเรงที่ทำงานหนึ่งวันสามารถซื้อหาได้อย่างสบาย ส่วนการเตรียมอาหารด้วยตัวเอง อาจจะมีราคาแพงกว่าซื้อครับ

    แต่ในเมืองไทย ค่าแรงขั้นต่ำต่อวันอยู่ประมาณ 300 บาท ในขณะที่อาหารยี่ห้อดังๆ ราคาอยู่ประมาณ 1,800-2,400 บาท การใช้อาหารสำเร็จรูปจึงไม่ใช่เรื่องประหยัดเสียแล้ว สาเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของอาหารสุนัขเอฟวัน เพราะเมื่อเทียบคุณภาพกันแล้ว อาหารเอฟวันจะมีราคาถูกกว่าเกือบสามเท่า
  • ประการต่อมา เรื่อง สุขภาพ

    อาหารสำเร็จรูป เป็นการผลิตเพื่อเลียนแบบอาหารจากธรรมชาติ หากกินตามปริมาณที่กำหนด สุนัขก็จะได้สารอาหารครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ แต่นิสัยคนไทย การเห็นสุนัขกินได้เยอะเท่าไร เจ้าของก็จะยิ่งมีความสขมากขึ้นเท่านั้น จึงต้องหาโอกาสนำนั่นนี่มาผสม เพื่อให้สุนัขกินได้เยอะๆ จึงเป็นสาเหตุให้สุนัขมีนิสัยกินยากเลือกกินตามมา และการกินในปริมาณที่เยอะเกินไป ระบบของร่างกายไม่สามารถดูดซึมได้ทัน จึงเป็นที่มาของอาการอึ นิ่ม ไม่เป็นก้อน

    ทางแก้ไข ผมจึงมักจะแนะนำให้กินแค่พอประมาณ เพราะสุนัขเป็นสัตว์กินเนื้อ มีขนาดกระเพาะที่เล็กอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องกินจนท้องกาง เพราะนอกจากจะสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็นแล้ว ยังส่งผลต่อปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งธรรมชาติการกินนี้จะต่างจากพวก วัวควาย ที่เป็นสัตว์กินพืช จึงต้องมีขนาดกระเพาะที่ใหญ่และกินในปริมาณเยอะกว่า

    อาหารเอฟวัน ออกแบบสูตรมาสำหรับสุนัขในเมืองร้อน มันจึงเหมาะสำหรับสุนัขประเทศไทยโดยเฉพาะ วันนี้เราคือผู้นำในการผลิตอาหารสูตรสำหรับสุนัขเมืองร้อน จนวันนี้อาหารนำเข้าหลายตัวเริ่มผลิดในสูตรเดียวกับเรา เช่นสูตรสนัขโต ปกติอาหารจากเมืองหนาวจะมีปริมาณโปรตีน เพียง 18% แต่เอฟวันทำออกมาที่ 22% และในสูตรลูกสุนัข อาหารนอกจะมีโปรตีนอยู่ประมาณ 26-28% แต่เอฟวันทำออกมาที่ 32% เพราะในสภาพภูมิอากาศที่ร้อนชื้น สุนัขจะกินอาหารได้น้อยกว่าสุนัขในเขตหนาว เราจึงใส่สารอาหารเข้าไปมากกว่าปกติ เพื่อให้สุนัขกินในปริมาณน้อย แต่ได้สารอาหารเทียบเท่า อาหารเอฟวันจึงไม่แนะนำให้ผสมอะไรลงไปอีก แค่ให้กินในปริมาณที่กำหนด สุนัขของท่านก็ได้สารอาหารพอเพียงแก่การดำรงค์ชีวิตประจำวันแล้วอย่างแน่นอน
  • f1 มาตั้งแต่ออกใหม่ๆ ทุกวันนี้ก็ยัง f1 และในอนาคตก็ต้อง f1
  • ส่วนประเด็นเรื่อง ปริมาณสารอาหาร ก็อย่างที่บอกไว้ข้างต้น เรามีการคำนวนสูตรตามสภาพการดำรงชีวิต สภาพภูมิอากาศ และใช้การควบคุมเรื่องวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิต แต่ก็อย่าลืมว่า อาหารสำเร็จรูปเป็นการผลิตเลียนแบบอาหารจากธรรมชาติ หลายอย่างไม่สามารถเลียนแบบได้เหมือน 100% เพราะกระบวนการผลิตที่ต้องทำออกมาเป็นเม็ดแห้งๆ เพื่อให้เก็บรักษาได้ง่าย สะดวกต่อการใช้งาน และในกระบวนการผลิต มันต้องผ่านความร้อน สารอาหารบางตัวจึงยากที่จะควบคุมให้ได้ตรงตามอย่างอาหารสด

    สารอาหารหลายชนิด มันมีอยู่แล้วในวัตถุดิบที่นำมาผลิต และสารอาหารบางตัวก็ต้องใส่เพิ่ม แต่ โปรตีน ไขมัน กรดโอเมก้า ล้วนมีอยู่แล้วในวัตถุดิบ และอาจจะมีการเติมไวตามิน เกลือแร่ รวมในรูปของพรีมิกซ์ เพื่อให้ได้สารอาหารครบถ้วนมากขึ้น ดังนั้นขอจงอย่าเชื่อ ไอ้พวกนักการตลาดขี้โม้ที่อวดอ้างสรรพคุณจนเว่อร์เกินจริง เช่น เพิ่มโอเมก้า เพื่อบำรุงสุขภาพขน เพิ่มสารบำรุงข้อหรือกระดูก เพราะสารอาหารเหล่านี้มีอยู่แล้วโดยไม่ต้องเติ่มเพิ่มลงไป ขอเพียงแต่เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ อาหารยี่ห้อไหนโฆษณาในทำนองนี้ ถือว่าโม้เว่อร์และอวดอ้างหลอกลวงลูกค้าทำให้เกิดความเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง อาหารก็คืออาหาร หากใส่นั่นเติ่มนี้แล้วจะทำให้คุณค่าดีเกินกว่าความจริง เขาคงไม่ทำเป็นอาหารหมา ทำอาหารคนดีกว่า ขายได้มากกว่าด้วย

    หมาป่วย เช่นมีปัญหา เรื่องข้อกระดูก มีปัญหาเรื่องอาการ แพ้ ขนร่วง เป็นขี้เรื่อน ควรรีบพาไปหาหมอ ไม่ใช่มารอหวังพึ่งเอาจากอาหาร ผมพูดแบบนี้เสมอ และจะตอบกระทู้แบบไม่ไว้หน้า หากหมาใครป่วยแล้วไม่รีบพาไปหาหมอ แต่ดันมาหวังพึ่งเอาจากอาหาร หรือมารอคำตอบจากการตั้งกระทู้ถาม

    การเจ็บป่วยทุกประเภท ต้องกินยา จึงจะได้ผล เพราะมันสามารถควบคุม ปริมาณในหนึ่งโด๊สได้
    แต่การหวังจากอาหาร มันไม่สามารถควบคุมปริมาณการกินได้ จึงไม่มีผลทางการรักษา หรือไม่ค่อยได้ผล
  • การเลี้ยงหมาในชีวิตประจำวัน หลายอย่างล้วนผิดเพี้ยนไปจากการดำรงค์ชีวิตตามธรรมชาติของเขา สุนัขตามธรรมชาติ ไม่ต้องอาบน้ำ ไม่ต้องฉีดวัคซีน หิวก็ออกล่าอาหารเอง กินวันละมื้อ เผลอๆ อดอีกต่างหาก หากว่าวันนั้นออกล่าไม่ได้ สุนัขในธรรมชาติไม่ได้มีอาหารกินอย่างเหลือเฟื้อ ไม่ได้มีเสื้อผ้าใส่ ไม่มีที่หลบแดดฝน เหมือนสุนัขตามบ้านอย่างแน่นอน แต่สุนัขในธรรมชาติ ได้ตากแดด ตากฝน วิ่งเล่นอย่างอิสระ ส่วนสุนัขที่เลี้ยงตามบ้าน การออกกำลังกายก็น้อยกว่าปกติ บางตัวแทบไม่เคยโดนแดดเลย เพราะเลี้ยงอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ จึงขาดการออกกำลังกาย ขาดไวตามีน ดี ที่เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาเรื่องสุขภาพ ผิวหนัง ขน และกระดูก

    หากสุนัขของท่านมีปัญหา อยากให้ท่านทบทวนวิธีการเลี้ยงของท่านเป็นอันดับแรก อย่าเพิ่งโทษที่อาหาร

    คนที่บ่น ที่กังวลเรื่องหมาไม่กินอาหาร หากให้ผมพูดแบบตรงๆ ท่านไม่ได้รักหมาจริงเลย แต่ท่านรักตัวเอง ผมจึงตอบกระทู้แบบไม่ค่อยรักษาน้ำใจ ผมจำเป็นต้องทำเพราะต้องการคุ้มครองสวัสดิภาพหมา และสิ่งที่ท่านกังวล เพราะท่านกลัวว่ามันจะไม่สวย ไม่โต ตามที่ท่านต้องการ ท่านต้องการเลี้ยงหมาเพื่อประดับบารมี หรือเลี้ยงเพื่อหวังผลทางการค้า ท่านจึงต้องนำหมาท่านไปคอยเปรียบเทียบกับหมาคนอื่น ส่วนท่านจะเปรียบเทียบแต่เรื่องความสวย น้ำหนัก และขนาดของร่างกาย แต่ผมไม่ค่อยจะเห็นมีใครเปรียบเทียบกันในเรื่องสุขภาพ หรือนิสัยแม้แต่ครั้งเดียว ผมพยายามชักชวนคนพาหมามาทำกิจกรรม แต่ผลตอบรับน้อยมาก แต่หากผมจัดประกวดกินเก่ง คนคงส่งหมาลงแข่งอย่างล้นหลาม

    หากท่านรักหมาจริง รักในสิ่งที่มันเป็น ท่านจะไม่มีทางกังวลในเรื่องเหล่านี้แน่นอน
  • คอกสุนัขหลายๆแห่ง เขาเลี้ยงสุนัขเพื่อการค้า เทคนิคและวิธีการของเขา วิธีการเลี้ยงดู อาจจะแตกต่างจากที่ผมแนะนำ เพราะว่า ผมจะเน้นสำหรับการเลี้ยงดูโดยทั่วไป ซึ่งคนกลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด ส่วนคอกฟาร์ม เขาจำเป็นต้องบำรุงสุนัขให้สวย เพื่อให้ขายได้ง่าย เขาอาจจะมีเทคนิคอื่นที่แตกต่าง แต่คนที่ไม่ได้เป็นคอก การทำทุกอย่างตามคอก อาจจะยุ่งยาก และเสียเวลาโดยไม่จำเป็น หากเราเลี้ยงสุนัขเพียงเพื่อเป็นเพื่อน อยากให้คำนึงเรื่องนี้ให้มากๆ

    และสิ่งที่อยากบอกไปยังผู้ใช้อาหาร ในบ้านเรา มีหลายคอก ที่ได้เปอร์เซนต์ส่วนลดจากอาหารบางยี่ห้อและยังเป็นตัวแทนจำหน่ายอาหารตัวนั้นด้วย เขาจะทำการเชียร์อาหารบางยี่ห้ออย่างออกนอกหน้าและโจมตีอาหารยี่ห้ออื่น เพื่อขายอาหารยี่ห้อดังกล่าว ยิ่งขายได้มาก ก็ยิ่งได้เปอร์เซนต์เยอะ ตัวเองก็จะได้ใช้อาหารราคาถูกหรือได้ใช้อาหารฟรี ผมจึงไม่ค่อยสนับสนุนคอกหรือฟาร์มที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ผมถือว่าเอาเปรียบคนอื่น และคอกเหล่านั้น ผมกล้าท้าสาบานว่า สมัยก่อนเคยใช้อาหารเอฟวันมาแล้วทั้งนั้น แต่วันนี้มี่เลิกใช้ ก็เพราะ เอฟวัน ไม่ยอมให้เป็นตัวแทนจำหน่าย ท่านก็จงระวังคอกประเภทนี้ให้ดี สิ่งที่เขาทำก็คงเห็นได้แล้วว่า เขามองที่ผลประโยชน์เป็นหลัก

    แต่จะเป็นตัวแทนอาหารยี่ห้อไหนก็ไม่ว่า แต่อย่ามาด่าอาหารเอฟวัน หรือให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ ความลับมันไม่มีในโลก อย่าคิดว่าคนที่ไปซื้อลูกหมาจากคุณ เขาจะต้องเชื่อในสิ่งที่คุณพูดทุกอย่าง เพราะคำพูดของคุณ วันหนึ่งมันจะย้อนไปทำร้ายตัวคุณเอง วันนี้คุณเป็นตัวแทนอาหารยี่ห้อนี้ แต่ก็อย่าลืมว่าอนาคตมันเป็นสิ่งไม่แน่นอน คุณอาจจะทะเลาะกับเขาเหมือนที่เคยทะเลาะกับผม คุณก็ต้องเปลี่ยนไปขายอาหารยี่ห้อใหม่อยู่ดี ดังนั้น ต่างคนต่างอุดมการณ์ ต่างคนต่างเดิน ต่างคนต่างอยู่ แต่ไม่ควรใช้วิธีการโจมตีกัน และอย่าเผาบ้านเก่าที่เคยอยู่อาศัยครับ

    ที่ผ่านผมมีอาชีพพิเศษ คือเป็นผู้บรรยายสอนเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจและการตลาด ผมจึงมีวิญญานครูอยุ่ในตัวเสมอ ที่ผมแนะแนวทางให้เพราะผมอยากให้คุณๆ ประสบความสำเร็จ และเป็นบรีดเดอร์ที่ดี เพื่อที่จะมาช่วยพัฒนาวงการให้เจริญยิ่งๆขึ้นไป แต่ไม่อยากให้ใครหน้ามืด เข้ามากอบโกยจนทำให้วงการมันเสื่อมลง =((
  • และอาหารไทยบางยี่ห้อ พยายามก๊อปปี้ วิธีการของเอฟวัน ซึ่งอันนี้ก็ไม่ว่ากัน เพราะประเทศเราเปิดเสรีในการทำธุรกิจ แต่ก็อย่าก๊อปปี้เพลินจนลืมนึกถึงเรื่องจรรยาบรรณ การโกหกหลอกลวง ใส่ร้ายป้ายสี ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ ล้วนส่งผลเสียต่อธุรกิจในระยะยาว จึงเป็นสิ่งที่ไม่จีรังยั่งยืน อาหารเอฟวัน เน้นการเปรียบเทียบราคาและคุณภาพกับอาหารนอก เราพยายามแย่งส่วนแบ่งที่ตรงนี้ เราไม่ได้ผลิตออกมาเพื่อทำร้ายอาหารไทยด้วยกันเอง

    ท่านก๊อปปี้ราคาเราไม่ว่า แต่ก็ควรก๊อปปี้คุณภาพไปด้วย ไม่ใช่ทำอาหารราคาถูกคุณภาพห่วยออกมาขายตัดราคา เพราะหากลูกค้าใช้ไปแล้วเกิดปัญหา มันจะทำให้เสียหายไปทั้งวงการ และการพยายามเจาะเข้าไปใช้ระบบฝากขายตามร้านตัวแทนเอฟวัน มันทำให้ระบบการจัดจำหน่ายของเราเสียหาย ขอให้งดการกระทำดังกล่าวด้วย

    และได้โปรดอย่าพยายามยั่วยุ หรือก่อกวน เพราะถ้าผมทนไม่ไหว คุณจะเดือดร้อน เพราะนิสัยผม ชอบทำอะไรแบบถึงลูกถึงคน จึงต้องขอเตือนไว้ก่อน คุณจะเข้ามาสืบข้อมูลก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าใช้วิชามาร ก่อกวน ทุกวันนี้ผมไม่ได้มองว่าคุณเป็นคู่แข่งเลย คู่แข่งโดยตรงของผมคืออาหารนอกนำเข้าจากต่างประเทศ การพยายามแย่งลูกค้าจากเอฟวัน มันได้ประโยชน์น้อยมาก เพราะอาหารเอฟวัน เมื่อเทียบยอดขายกับตลาดรวมแล้วยังถือว่าน้อย การได้ส่วนแบ่งไปสิบเปอร์เซนต์ มูลค่ามันก็คงไม่เท่าไร แต่หากไปแชร์ส่วนแบ่งจากตลาดใหญ่ ที่มีอาหารอีกหลายร้อยยี่ห้อจำหน่ายอยู่ ได้เพียงแค่สองสามเปอร์เซนต์มูลค่ามันก็มหาศาลแล้ว ผมยอมสอนแนวทางและวิธีคิดให้เอาบญ เพราะอย่างน้อยผมก็คือแรงบันดาลใจให้คุณเดินตาม ผมก็คือครูคนหนึ่งของคุณเช่นกัน แต่ก็อยากให้เดินตามอย่างถูกวิธี การเป็นศิษย์แล้วคิดล้างครูไม่มีวันเจริญ จงจำไว้ เปลี่ยนวิธีการทำธุรกิจดีกว่า เพราะอย่างน้อยจะได้มาร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศชาติ ไม่ใช่การมุ่งทำลายกันเองอย่างที่คุณกำลังทำทุกวันนี้

    วันนี้อาหารเอฟวัน ไม่ได้ทำแข่งกับใคร แต่ทำแข่งกับตัวเอง เราคือผู้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของการทำธุรกิจอาหารสุนัขสำเร็จรูปของเมืองไทย เราคือผู้ริเริ่ม ระบบราคาเดียวทั่วประเทศ พร้อมบริการส่งฟรี โดยไม่จำกัดจำนวนการส่ง นโยบายที่เคยมีแต่คนหัวเราะเยาะเมื่อประมาณเกือบสิบปีก่อน แต่ทว่ามันทำให้เอฟวันประสบกับความสำเร็จเป็นอย่างสูงอยู่ในทุกวันนี้ครับ :-D
  • ทั้งหมดในกระทู้นี้ก็คือสิ่งที่ มาร์ค มาเฟีย อยากบอกครับพี่น้อง ฮิ้วๆๆๆๆ
  • โปร่ง ฮี้ววว
  • น่าเสียดายโอกาสของประเทศไทยจริงๆ หากคนไทยไม่เตะตัดขากันเอง ประเทศคงเจริญกว่านี้เยอะครับ

    ช่วยกันผลิตสินค้าขายแข่งกับสินค้าจากต่างประเทศ จะได้ลดการเสียดุลย์การค้าบ้าง อะไรที่เราทำได้ดีกว่าก็ช่วยๆกันทำออกมาแข่ง ไม่ใช่เห็นใครทำได้ดีกว่า กรูต้องทำลายมัน ผมละไม่เข้าใจจริงๆ ในหัวเขาคิดอะไรอยู่ ตลาดอาหารหมาก็แสนจะกว้างใหญ่ไพศาล มีหมาหลายสายพันธ์ต้องซื้อใช้ ไม่ใช่เฉพาะพิตบูลด้วย อาหารบางยี่ห้อยอดขายเป็นพันๆล้านต่อปี ทำไมไม่ไปแย่งส่วนแบ่งตลาดจากตรงนั้น แต่มาตามเจาะตามแซะแต่เฉพาะตัวแทนของ เอฟวัน กรูละงงกับมันจริงๆ จะทำตัวเป็นเห็บหมัดที่เกาะกินสร้างความรำคาญเพื่ออะไรเว๊ยยยย

    จริงไหมครับพี่น้อง ฮ่าๆๆๆ :-D
  • ตอนนี้ทำอาหารเอกซ์ตรีม สูตรเนื้อแกะออกมา ไม่รู้ว่าจะโดนก๊อปปี้อีกไหมหนอ
    ถ้าคนไม่มียางอายจะก๊อปปี้อีกก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว นอกจากทำใจ เซ็ง :-((
  • นครสวรรค์มีจำหน่ายที่ไหนบ้างคะ(อยู่ในเมืองค่ะ) :X
  • ที่เอเชียเพ็ทชอป หน้าบิ๊กซีครับ
  • ป๋าๆๆๆๆๆ
    แนะนำแชมพูหน่อยคับว่ามีดียังงัย
    โรคผิวหนังแก้ไขด้มั้ยแล้วใช้กับหมาเด็กเป็นงัยมั่ง
  • แชมพูเอฟวัน เป็นแชมพูเกรดพีเมี่ยม ทำจากแชมพูแท้ ผสมลาโนลิน เพื่อแกปัญหาหมาแพ้ง่ายโดยเฉพาะ
    ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี ไม่มีสารฟอง ไม่มีหัวน้ำหอม แต่ปัญหาคือราคาแพง จึงไม่ค่อยมีร้านค้านำไปจำหน่าย

    และการส่งทีละขวดก็ลำบาก ลองหาซื้อแชมพูของนอกมาใช้ดูคุณภาพคล้ายกัน ขนาด 100 ml ราคา 280 บาท
  • ธุรกิจอาหารหมาเป็นอาชีพที่ได้กําไรดีและอย่างต่อเนื่อง ยิ่งถ้าติดตลาดกําไรหายห่วง
    ผู้บริหารต่างประเทศจึงมักฉวยโอกาสในการลดต้นทุนการผลิต โดยการเลือกวัตุดิปที่ถูกมาก
    เพื่อเก็บเงินก้อนนั้นไว้ใช้เป็นการโฆษนาได้มากยิ่งขึ้น บางบริษัทถึงกับรับซื้อสัตว์ที่โดนรถ
    ชนตายหรือติดโรคก็มี แต่สิ่งหนึ่งที่ผมและทุกคนสามารถเชื่อมั่นได้ ในอาหารเอฟวันนั้นก็คือ

    เจ้าของเอฟวันเป็นคนรักหมา และทุ่มเททางด้านอเมริกันพิทบูลเป็นชีวิตจิตใจ... :020:
  • ขอบคุณมากครับท่านเต็ก ที่ช่วยเชียร์ สนับสนุน และให้ความเชื่อมั่นครับ

    ธุรกิจของอาหารเอฟวัน กำไรมันไม่เยอะอย่างที่คิดครับ เนื่องจากเราวางราคาไว้ต่ำมาก ก็เพราะเราขายในราคาเท่าๆ กับอาหารเกรดธรรมดาทั่วๆไปเอง 590-830 บาท ทั้งที่คุณภาพของวัตถุดิบ และคุณภาพของอาหารถือว่าอยู่ใน เกรดพีเมี่ยม ถ้าเอฟวันขายราคาเดียวกับอาหารเกรดพรีเมี่ยม 1,800-2,400 บาท พี่คงกำไรอื้อซ่าเลยจริงๆ :-D

    แต่ยอมรับว่ามันเป็นสินค้าที่ขายไปได้เรื่อยๆ สม่ำเสมอ เพราะว่าหมามันต้องกินทุกวัน กำไรถึงจะไม่เยอะเหมือนธุรกิจอะไหล่รถยนต์ที่พี่ทำอยู่ตอนนี้ แต่ปริมาณการใช้มันถี่กว่ากันเยอะครับ
  • ไอเพชร กะอีโกลเด้น กินเอฟวัน ใช้แชมพูเอฟวัน 5555

    เอาไปไหน ไม่อายใครก็แล้วกันนิimage
    ไฟล์แนบ
    gdA-horz (Large).jpg 72K
  • ขอบคุณป้าพร และทุกท่านที่ให้การสนับสนุนครับ

    ขออนุญาติแนะนำตัวแทนรายใหม่สองแห่งนะครับ
    ที่เชียงราย ร้านบราวนี1jเพ็ทชUอป โทร 081 672 9653
    ที่เพชรบูรณ์ ร้านเพชรพัฒนา สัตวแพทย์ โทร. 081 532 3221
  • ด้วยรักและผูกพันธ์
    ฮิ้ววๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    หนึ่งในดวงใจเลยคับ
  • ผมชอบf1มาก หมากินได้ดี ร่าเริง สวย ที่สําคัญขี้ออกมาสวยมากเก็บง่ายมาก ขี้ของหมาเป็นดัชนีชี้วัดได้
  • ใช้ F1 + Extreme Bully กันตั้งแต่เด็กๆเลยเหมือนกัน

    ฝากรูปตัวผู้หัวครอกให้พี่มาร์คดูคร๊าบบบ

    image
    ไฟล์แนบ
    IMG_1696.jpg 213K
  • เฮ้ย มีของดีแล้วซุ่มเงียบ รีบเปิดตัวได้แล้ว จะรออะไรอยู่
  • สอบถามเพิ่มเติมนิดนึงคับว่า อาหารเอฟวัน รุ่น อีคอน ว่ามีวัตถุดิบตัวใดที่เป็นเกรดพีเมี่ยม และวัตถุดิบตัวใดที่ไม่ใช่เกรดพรีเมี่ยมบ้างครับ
  • อาหารรุ่นอีคอน ผมไม่กล้าใช้คำพูดว่ามันคือเกรดพีเมี่ยม เพราะเป้าหมายจริงๆก็คือ อยากทำออกมาเป็นสูตรประหยัดแต่มีความปลอดภัยในระยะยาว และหากเพิ่มไขมันเป็น 12% เปลี่ยนวัตถุดิบบางตัว ก็จะพูดได้ว่ามันเป็นเกรดพรีเมี่ยมโดยสมบูรณ์แล้วครับ
  • ของหนูให้กินตั้งแต่ 3 เดือน ตอนนี้ปีกะอีก 1 เดือน ให้กินแต่ f1 เพราะรู้จักเวบนี้ และคาดว่าถ้าไม่ดี จะมาประจาน เอ๊ย วิจารณ์ แต่ลูกชายโตเอาๆ แข็งแรง ขนสวย จริงๆแล้วตอนแรก หนูคิดว่าราคาทำไมมันถูกจัง เกรงๆอยู่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ชัวร์มากค่ะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
  • ขอบคุณมาก หายไปไหนมาน้องสาว
  • โกโก้หนูกินมาได้ 1 ถุงแล้วค่ะ ดูดีขึ้นเห็นๆ 555
    นี่เพิ่งไปสอยถุงที่ 2 มาเองค่ะ
    image
    ไฟล์แนบ
    17.jpg 55K
  • เอฟวันสุดยอดแล้วคุณภาพดีราคาถูก แต่ยี่ห้อขี้โม้แพงกว่า 10 โล 800 เคยลองใช้เพราะร้านแม่งเชียร์จัง แต่เปิดมาเชื้อราเต็มถุงคุณภาพโคตรทุเรศ :064:
  • ร้านคงเชียร์เพราะได้กำไรเยอะกว่าแต่เขาไม่เคยใช้คงไม่รู้ว่าอาหารมันมีปัญหา
  • อยุธยาหาซื้อได้จากที่ไหนคับ รบกวนทีคับ
  • f1 สีม่วง ที่1
  • พี่มาร์คฮะหมา2เดือนกินอีคอนได้เป่าฮะ
  • ไม่เหมาะครับ
  • พี่มาร์คครับ อาหาร F1 กับ เอกซ์ตรีมบลูลี่ แตกต่างกันยังไงเหรอครับ ผมเลี้ยง หมาแดงครับควรให้อาหารตัวไหนดีครับ รบกวนพี่มาร์คช่วยแนะนำด้วยครับ
  • เห็นไอตัวหัวคลอกเเล้ว จะลงแดง ไม่กลัวคนเค้าขาดใจตายกันรึไง Y_Y สวยมากกกก :016: นู๋จะเอาๆ
  • F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1F1
  • ไม่เหมาะเพราะอะไรฮะขอคำชี้แนะด้วยฮะถ้ากินอยู่ควรจะเสริมอะไรเช่นตับบด,ไข่ไก่,นมขอบพระคุณฮะพี่มาร์ค
  • อาหารเอ็กตรีมบลูลี่ ใช้ดีจริงครับ

    ฟันธง !!!!