ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ซื้อหมา 2-3 พัน (ถึงพี่มาร์คครับ)
  • พูดหน่อยเถอะ มันจะทำให้วงการพิทบูลต่ำได้งัย กับไอ้การซื้อหมาตัว 2-3 พัน
    ไอ้ที่มันตกต่ำก็เพราะไอ้พวกที่เลี้ยงไม่รับผิดชอบ ตามกระแส ค่านิยม และพวก
    มีเงินแต่ไม่มีความรับผิดชอบ นี่ล่ะคือปัญหาที่ทำให้วงการพิทบูลต่ำลง เห็นพูดกัน
    ดูถูกกันว่าจะเลี้ยงไหวเหรอ จะจ่ายค่าโน้น ค่านี้ ไหวเหรอ ถ้าคนมันรัก ใจมันชอบ
    เขาก็คงคิดดีและคงจะมีความรับผิดชอบดีแล้วล่ะ หรือไม่เขาก็คงหาทางเลี้ยงมันให้
    รอดและมีความสุขมากกว่า คนที่มีหมาราคาแพงๆ แต่เลี้ยงไว้โชว์เฉย กิจกรรมไม่เคย
    ออกเล่นเลย (ขอโทษนะครับผมพูดตรงๆ และก็บริสุทธิ์ใจด้วย) 089-816-4769

    http://www.pitbullzone.com/community/discussion/comment/354025#Comment_354025
  • เห็นด้วยครับ คุณ nupong หมาราคา 20000 - 30000 โตมาใช่ว่าจะสวยทุกตัว คงมีคนเคยเจ็บกับหมาราคาแพง ๆ มาแล้วไม่มากก็น้อย พอหมาโตมาไม่สวยก็เลี้ยงไม่ดี เพราะผิดหวัง สู้คนที่ซื้อหมาราคา 2000 -3000 ,มาเลี้ยงไม่ได้ เพราะเค้าเลี้ยงด้วยใจรัก และรู้อยู่แล้วว่าหมาโตขึ้นมาจะอยู่ประมาณไหน
  • ตามสบายครับ การแสดงความเห็น ไม่ใช่สิ่งผิด หากกระทำด้วยหลักเหตุและผลครับ

    หมาได้มาฟรีบางครั้งยังมีค่ามากกว่าหมาตัวเป็นแสน หมาตัวเป็นแสนบางครั้งก็ไร้ค่าหากไม่มีใครต้องการ

    คุณจะซื้อหมาตัวเท่าไรก็เรื่องของคุณครับ จะขอมาฟรีก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ผมไม่เคยด่าคนที่ซื้อหมาราคาถูก แต่ผมด่าคนที่เลี้ยงโดยขาดความรับผิดชอบมากกว่า ผมเกลียดพวกปั๊มหมาพิตบูลออกมาโดยขาดความรับผิดชอบ ใครๆก็ร้ว่า พิตบูลเป็นหมาที่อันตราย ดังนั้นการช่วยกันระวัง ไม่ให้มันตกไปอยู่ในมือคนมักง่าย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด คนจะมีเงินเป็นแสนเป็นล้าน บางคนไม่เคยพาหมาไปหาหมอ ไม่เคยพาหมาฉีดวัคซีน ถึงมีเงินเยอะแต่ก็อาจจะไม่ใช่คนเลี้ยงหมาประเภทคุณภาพ สู้คนที่พอมีพอกิน แต่ดูแลหมาได้ดีตามอัตภาพไม่ได้ ส่วนคนที่จะกิน ขอโทษขอใช้คำแรงอีกนิด จะแดกก็ยังไม่มี แต่ก็ยังกระเสือกกระสนหาภาระใส่ตัวอันนี้ก็ไม่ไหว เพราะเอามาก็ดูแลให้ดีไม่ได้ ดังนั้นก่อนจะโวยวาย อ่านที่ผมเขียนให้เข้าใจก่อน คุณค่าหมามันไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่มันอยู่ที่ตัวคุณ วงการจะตกต่ำหรือสูงขึ้นก็ไม่ได้อยู่ที่ราคาหมา แต่มันอยู่ที่คุณภาพของคน

    คนมักง่าย ขาดความรับผิดชอบ เลี้ยงปลาทองก็ยังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน
    คนมีความรับผิดชอบ เลี้ยงเสื่อเลี้ยงจรเข้ก็ไม่มีปัญหา ดูแลได้ ไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ใคร

    ผมไม่ทราบว่า คุณไม่พอใจคำพูดพี่ตรงไหนครับ :-D
  • รักหมามาก แต่ตัวเองจะแดกยังไม่มี การให้ความรักอย่างเดียว ไม่มีข้าวให้กิน ไม่มีเงินพาไปหาหมอ บ้านไม่มีรั้วรอบขอบชิดปล่อยหมาไปรบกวนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน หมากัดคนก็ไม่มีปัญญาชดใช้ค่าเสียหายให้คนอื่น ถ้าเป็นแบบนี้สมควรเลี้ยงหมาไหมครับ

    ขอโทษนะ ผมก็ชอบพูดตรงๆ และแรงด้วย คงไม่ว่ากันนะ ฮ่าๆๆ
  • รักกัน รักกัน= สรุปว่า ทุกอย่างต้องพร้อม ทั้งสถานที่ - เวลา -ความรับผิดชอบ - ปัจจัยทางด้านค่าใช่จ่าย
  • พวกคุณเชื่อหรือไม่ บีเจ หมาเทพ ผมได้มาฟรีๆ ครับ

    เฮียใหญ่คอกพระรามสาม เป็นคนให้ผมเอามาช่วยดูแล เพราะหมาแกเยอะมาก ดูแลไม่ไหว และช่วงนั้นกรงแกก็ไม่พอ และหมาตัวนี้ เมื่อก่อนเป็นหมาขี้กลัว ตาขาวมากๆ กลัวไปหมดทุกอย่าง แต่เฮียใหญ่มั่นใจว่าผมจะดูแลมันได้ แก้ไขมันได้ แกจึงมอบมันให้มาอยู่ภายใต้การดูแลของผมจนทุกวันนี้ และผมก็ทำให้พวกท่านเห็นแล้วว่า หมาพิตบูล คุณค่าที่แท้จริงของมันอยู่ตรงไหน เราจะทำมันให้เป็นหมาเทพ หรือหมามาร ก็ได้ทั้งนั้น :-D
  • ง่ายจะตายครับ ก็ยึดสโลแกนของใครก็ไม่รู้ที่ว่า "เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ" แค่นี้พอครับ..
  • สวัสดีพี่วัฒน์ ขอบคุณที่ยังจำสโลแกนนี้ได้ ฮ่าๆๆๆ

    สั้นๆ แต่ความหมายมันครอบจักรวาล หากไม่ได้เลี้ยงด้วยความรัก และเลี้ยงแบบไม่มีความรับผิดชอบ ราคาหมาจะเท่าไรมันก็มีปัญหาทั้งนั้นครับ
  • จากผีที่โดนด่ามาจากกระทู้ อยากซื้อหมา 2000
    ตามที่พี่มาร์คบอกเลยครับ ผมเองเข้ามาเล่นเวปนี้ได้2-3เดือนแล้ว เจอหมาฟรีเยอะ ที่พูดที่บอกผมไม่ได้ต้องการกวนตีนใครหรือหาเรื่องใครนะ ผมเตือนเพราะความหวังดี คาดว่าไอ้พวกผีที่เพาะหมาขายก็มาด่าๆๆ คุณอยากขายคุณก็ขายไป ผมก็แค่เตือนก็เล่นเปิดกระทู้ ซื้อพิทบลู2000 ไม่เลือกเพศ ไม่เลือกสีเลย ถ้าได้เอาเลย จะให้ผมคิดยังไง นอกเสียจากไม่มีงบ ถ้าไม่มีงบ(เงินซื้อหมา) จะมีแค่อาหารหรอ หมากินทุกวัน จะมีค่าวัคซีนหรอ ป่วยล่ะ ที่สำคัญหมากัดของในบ้านเสียหาย กัดคน กัดเด็ก สารพัดจะเสียหาย ลองทบทวนดูครับ เวลาจะเลี้ยงก็อยากซะเหลือเกิน รักมันเห่อมัน พาอุ้มไปเที่ยวไปอวดชาวบ้าน ถึงวันที่เบื่อล่ะ...............ไม่อยากพูด ถ้ารับผิดชอบได้ก็เลี้ยง ที่บอกก็แค่เตือน หวังดี ถ้าพูดอะไรผิดไปก็ต้องขอโทษจากใจจริง
  • ผมว่าถ้าไม่พยายามจับผิดกันที่คำพูด หรือตัดมาเฉพาะบางคำพูดแล้วเอามาขยายเป็นประเด็น ก็ไม่เห็นจะต้องมาทะเลาะกันเลยเรื่องนี้ ควรดูเจตนาที่เขาต้องการสื่อว่าเขาทำเพราะห่วงหรือตำหนิเพื่อหาเรื่อง มันก็ไม่น่าจะมีปัญหานะ สำหรับผมคำพูดมันไม่สำคัญมากกว่าไปการกระทำครับ

    เอาเป็นว่าอะไรที่เราทำแล้วมีความสุข ไม่สร้างความเดือดร้อนแก่คนอื่นและตัวเองก็ทำไปเลยครับ :-D
  • ผมเองเลี้ยงพิทบูล5ตัวไม่เคยขังกรง ไม่เคยล่าม บ้านติดถนนไม่มีรั้วรอบ หมาผมไม่เคยก่อเรื่องเดือดร้อน หมาผมตัวแรกเขายกให้ตอน2ขวบตัวเมียสีแดง เป็นต้นแบบที่ดีของทุกตัวในบ้าน ไม่ว่าเมื่อใดที่น้องๆเริ่มก้าวร้าว ส่งเสียงดัง หรือ ออกถนน เธอจะวิ่งไปงับและ ไล่กลับทันที (สงสัยจะรำคาญเพราะเธอนอนตลอด)หมาผมทุกตัวนอนกับผมและลูกเมีย ขอบคุนพี่ๆที่ให้คำชี้แนะ ป ล มีความสุขกับพิทบูลครับ
  • คุณGHOSTเป็นผู้โชคดีที่มีพิท 5 ตัวบ้านติดถนนไม่มีรั้วรอบแล้วไม่มีปัญหา อยากทราบว่าอีก4ตัวเป็นลูกหมาหรือเป็นหมาโตแล้ว ผมคิดว่าถ้ามีปัญหากับหมาข้างนอกแล้วจะแก้ปัญหาอย่างไร(คิดแล้วเสียวแทน)
  • "ถึงมีเงินเยอะแต่ก็อาจจะไม่ใช่คนเลี้ยงหมาประเภทคุณภาพ สู้คนที่พอมีพอกิน แต่ดูแลหมาได้ดีตามอัตภาพไม่ได้"
    ชอบประโยคนี้ของพี่มาร์คจังขออนุญาตินะคะ เจ้าตัวที่บ้านก็ไม่แพงค่ะ ให้วัคซีนครบ กินเก่งร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ล่ามโซ่บ้าง ปล่อยให้วิ่งเล่นคลุกดินบ้าง บางทีก็โดดลงคลองเองว่ายน้ำสบายใจเฉิบ แต่ก็ระวังในเรื่อง ความปลอดภัยอยู่ตลอด มีความสุขค่ะที่ได้เลี้ยงสุนัขที่ตัวเองรัก เรื่องราคานานาจิตตัง แต่ความรับผิดชอบสำคัญที่สุดจ้า...
  • พิตราคา 2000 ยังเรียกว่าพิตถ้าได้เอามันมาสร้างความสุขโดยการมีกิจกรรมร่วมกัน ดีกว่าพิตราคาเป็นหมื่นๆเอามาขังในบ้านรอเวลามีงานค่อยเอามาเดินโชว์เอาเท่ว่าหมาข้าเป็นหมาเทพมีชาติตระกูล นั้นเขาเรียกหมาตุ๊กตาเอาไว้โชว์ไม่ใช้พิตไว้ใช้ คับพี่น้อง
  • ตอบคุณchalieo ตัวที่2ตัวผู้ซื้อมา3000ตอนนี้6เดือน ตัวที่3 เปิดเน็ตเจอเขายกให้ตัวผู้2ปีกว่าไม่เคยออกนอกบ้านมาวันแรกดื้อมากจะกัดทุกตัวที่เข้าใกล้ 4วันโดนตัวแรกงับตลอด ทุกวันนี้สบาย ตัว4ตัวเมียซื้อมาตัีงแต่1เดือน 4500ผ่อนเอา ตอนนี้2เดือน ตัวที่5 ตัวผู้ ปีกว่า แถมมากับตัวที่4 คับ ผมกับครอบครัวอาจจะโชคดี แต่ที่สำคัญคือ รัก เอาใจใส่ ให้เค้าใด้ออกกำลังเสมอ และที่ขาดไม่ใด้คือคำแนะนำจากผุ้มีประสบการณ์ ขอบคุณคับ
  • บอกก่อนว่าไม่ได้ดูถูกหรือจะว่านะครับ งบเท่านี้อาจจะซื้อหมาได้ แต่งบในการดูแลคุณต้องมีมากกว่านี้นะครับ มันไม่แน่คุณซื้อหมาในราคาไม่แพงจริง แต่เลี้ยงๆไปมันอาจจะมีโรคขั้นเทพ ที่ต้องรักษากันไปตลอดชีวิต
    ไม่ต้องอะไร เจอพวกขี้เรื้อนเปียก ขี้เรื้อนแห้งอะไรพวกนี้ ก็เดือนละหลายตังแล้วบางทีมีแค่ความตั้งใจก็มันไม่พอจริงๆครับ ลองให้คำตอบผมหน่อยสมมติว่าถ้าหมาคุณเป็นแบบที่ว่า ในขณะที่คุณรายได้ไม่เยอะ คุณจะทำยังไง
    เคยจับหมาจากข้างถนนมาเลี้ยงเพราะไม่คิดไรมาก พอเลี้ยงไปได้3เดือน ปากอ้าไม่ได้ซะงั้น พาไปผ่า 3 รอบ หมดเงินไป หมื่น5 ผ่าแล้วก็อ้าได้เดือนเดียวก้กลับมาล๊อคอีก หาหมอจนเงินเก็บหมด ต้องพาไปโรงพยาบาลสัตว์กำแพงแสน ถึงได้รู้ว่าเป็นโรคกรรมพันธุ์ ไม่มีทางรักษาหาย หมอแนะนำให้ฉีดยาให้หลับ แต่ผมทำไม่ลง ต้องเอากลับมาเลี้ยง ปั่นอาหารให้มันกินทุกวัน ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ต้องพาไปหาหมอ 3-4 เดือนครั้ง เพราะฟันมันยาวจนเกิดแผลในปาก ค่าตัวไกล้แสนเข้าไปทุกทีแล้วกับหมาตัวนี้
  • กูขอสั้นๆมันจะตัวกี่พันจะมีปัญญาเลี้ยงหรือไม่อย่างที่ไอ้ผีตัวนั้นมันบอก แล้วมันหนักหัวพ่อหัวแม่มึงเหรอสิทธิ์ของกู ถ้ากูเลี้ยงแล้วหมากูไปขี้ใส่หัวพ่อหัวแม่มึงค่อยมาว่ากัน ห่วงเหลือเกินไอ้ซ่นตีน อย่ามาเสือกพ่อแม่มึงเคยสั่งเคยสอนบ้างไหมการเสือกเรื่องชาวบ้านมันไม่ดี กลัวว่ากูจะไม่มีเงินเลี้ยงเงินรักษางั้นมึงไปเดินบอกตามบ้านๆโน่นที่เขาเลี้ยงหมาบ้านๆกันเยอะแยะทำไมไม่ไปวะไอ้ควาย นั่นน่ะหมาฟรีๆทั้งนั้น กูว่าจะสั้นๆแล้วนะ

    ผีตัวเก่า
  • ผีตัวเก่า ไอ้ถ่อย ถ้าคิดได้แค่นี้ ก็พอเหอะ ที่น้าผีหรือใครๆเขาเตือนเพราะความหวังดี ไม่ได้ห้าม ใครเขาจะเดินตามบ้านเขาแค่เตือนคนที่คิดจะเลี้ยง หัวสมองควายๆอย่างนี้สิ เผยความโง่ของตัวเองออกมา สงสัยตอนเกิดพ่อแม่คงไม่มีของกินบำรุง เกิดมาสมองIQ กะ EQ ถึงไม่มี โถ่น่าสงสาร ถ้าไม่มีของบำรุงบอกนะเดี๋ยวจะซื้อ F1 ให้แดก
  • อ่านมา พูดยาก จิง เรื่องนี้ .....
    ทำให้นึก ถึง ตอนที่ผม ยังเรียน เลย และไม่มีเงินเดือน อยากได้หมา มาก แต่กลั้นใจที่จะไม่ไปดู
    ที่เค้าขาย เพราะอยากได้ เคย คิดที่ อยาก ได้ ตัวราคาถูกๆๆ มาเลี้ยงเพราะใจรัก

    สุดท้ายผม เอาหมาบ้านมาเลี้ยง

    พูดยาก มากๆๆ เรื่อง เข้าใจเจตนา คนที่อยากได้หมาถุก และเค้าใจคนที่ บอกว่าเลี้ยงไหว หรอ เลยคับ

    แต่สื่งที่ ไม่อยากให้ มี และเกิดขึ้น คือ

    ราคา ที่ถูกแบบนี้ มันทำให้ สนัข ดู ไม่ สมกับเป็นพิทบุลเลย

    และอีกอย่าง เดียวนี้ บรีด กันเยอะมากๆๆๆ ทั้ง คอกเล็กใหญ่ ทำหมากันหมด

    จนคนซื้อน้อยคนขายมาก ซะแร้ว อีกทั้ง บ้าหมาตลาด มากๆๆ พอไอ้นี้เล่น ก้อหามาทำ พอเลิกขาย

    แจก ๆ ขอให้ได้ หลุดออกจากมือตัวเองไปอยุ่ กับ ไอ้คนไม่รุ้เรื่องก้อไม่เป็นไร ไอ้ไม่รุ้ก้อบรีดต่อ

    คราวนี้เต็มบ้านเต็มเมือง " ว่างๆ ผมถ่ายรูปหมาจรจัด แถวบ้านผม ให้ดุคับ ลุกผสม พิท หลายตัว ที่เป็นปัญหามากมาย "

    ใครที่คิดบรีดหมา ขาย แต่วัตถุดิบตัวเองไม่ทันเค้า อย่าทำเลยคับ สุ้คนมีเงินนำเข้าไม่ได้หรอก
    และอีกอย่าง ถ้าตาม กระแสหมาตลาด พอได้ตามกัน เราชอบอะไร เลี้ยงแบบนั่นดีกว่า
    เลี้ยงแร้วมีความสุข กว่าเยอะคับ ......


    ตลาดตอนนี้ เริ่มเทมาหมาแดง หมาแดงแร้ว บุลลี่ แดงๆๆ แร้วต่อไป อะไรอีกว่ะเนี่ย
    เปลี่ยนยังกับเปลี่นยมือถือเลยหมาพันธ์นี้ 555
  • GHOST 3:46PM
    กูขอสั้นๆมันจะตัวกี่พันจะมีปัญญาเลี้ยงหรือไม่อย่างที่ไอ้ผีตัวนั้นมันบอก แล้วมันหนักหัวพ่อหัวแม่มึงเหรอสิทธิ์ของกู ถ้ากูเลี้ยงแล้วหมากูไปขี้ใส่หัวพ่อหัวแม่มึงค่อยมาว่ากัน ห่วงเหลือเกินไอ้ซ่นตีน อย่ามาเสือกพ่อแม่มึงเคยสั่งเคยสอนบ้างไหมการเสือกเรื่องชาวบ้านมันไม่ดี กลัวว่ากูจะไม่มีเงินเลี้ยงเงินรักษางั้นมึงไปเดินบอกตามบ้านๆโน่นที่เขาเลี้ยงหมาบ้านๆกันเยอะแยะทำไมไม่ไปวะไอ้ควาย นั่นน่ะหมาฟรีๆทั้งนั้น กูว่าจะสั้นๆแล้วนะ

    ผีตัวเก่า
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    โหย น้าผีแม่งมาแรงเลยเว้ย ถ้าน้าแบ่งเงินจ่ายค่าเนต ไปซื้อความรู้มาใส่ตัวมั่งก็ดีนะ จะได้ไม่มีความคิดเหี้ยๆ ตามนิสัยแบบนี้นะน้านะ พ่อแม่ ไม่ใช่ของเล่น ที่จะเอามามาพิมพ์ด่าเล่นให้สนุกมือนะน้าผีนะ สมองน้าผีเป็นก้อนไขมันรึกล้ามเนื้อครับเนี่ย คิดสักนิดอย่าเอาแต่สนุกไปวันๆ ไม่ทำห่าไรให้เกิดประโยชน์เลยครับน้าผี ประเทศชาติแย่ลงเพราะมีคนแบบน้าผีเกลื่อนเมืองนี่แหละครับผม

    ด้วยความเคารพ
  • คห. ข้างล่างผมด่าผมรึเปล่า ถ้าหมายถึงผม ก็บอกเลยว่าไม่ได้อยากเสือกหรืออวดรู้ แต่คิดว่าปัญหาแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ เลยเอามาเล่าให้ฟังเท่านั้นเอง
  • สรุปจะเลี้ยงพิต ต้องซื่อตัวละเป็นหมื่นขึ้น มีเชื้อสาย ถึงจะเรียกพิตบูลเหรอ เพื่อเชิดชูวงตระกูลไง
    หมาถูก หมาแพง คุณค่าอยู่ที่คนเลี้ยงคับ ไม่ใช้ตังในกระเป๋า คนอื่นเขาก็มีสมองไม่ใช้แต่พวกท่านเท่านั้นที่มี
    ไม่จำเป็นว่าเลี้ยงเพื่อ บรีด อย่าง เดียว เหมือนพวกคุณ เขาเลี้ยงเพราะรักและชอบก็มีมากอย่าเหมาว่าเหมือนตัวเอง กลัวโดนส่วนแบ่งการตลาดหรือครับ อีกอย่างคนเขาสามารถศึกษาทำความเข้าใจได้ควรชี้ให้เหงเฉพาะ ว่าพิตเป็นอย่างไรก็จบ อย่าไปเอาความคิดตัวเองไปใส่ความคิดคนอื่น อยู่ในกะลาคนเดียวพอแล้วไม่ต้องชวนคนอื่น
  • *
    GHOST 7:50AM Permalink
    สรุปจะเลี้ยงพิต ต้องซื่อตัวละเป็นหมื่นขึ้น มีเชื้อสาย ถึงจะเรียกพิตบูลเหรอ เพื่อเชิดชูวงตระกูลไง
    หมาถูก หมาแพง คุณค่าอยู่ที่คนเลี้ยงคับ ไม่ใช้ตังในกระเป๋า คนอื่นเขาก็มีสมองไม่ใช้แต่พวกท่านเท่านั้นที่มี
    ไม่จำเป็นว่าเลี้ยงเพื่อ บรีด อย่าง เดียว เหมือนพวกคุณ เขาเลี้ยงเพราะรักและชอบก็มีมากอย่าเหมาว่าเหมือนตัวเอง กลัวโดนส่วนแบ่งการตลาดหรือครับ อีกอย่างคนเขาสามารถศึกษาทำความเข้าใจได้ควรชี้ให้เหงเฉพาะ ว่าพิตเป็นอย่างไรก็จบ อย่าไปเอาความคิดตัวเองไปใส่ความคิดคนอื่น อยู่ในกะลาคนเดียวพอแล้วไม่ต้องชวนคนอื่น

    Add a Comment
    55555+ สงสัยไม่ได้อ่านให้่ดี เพาะขายเลือดชิดอยู่ใช่มั้ยล่ะ มาว่าคนอื่นกลัวเสียพื้นที่ทางการตลาด เขาเป็นห่วงก็ว่าเขาเสือก ใจแคบนะคุณเนี่ย กลับไปอ่านให้ละเอียดครับ จู่ๆมาถึง สรุปจะเลี้ยงพิต ต้องซื่อตัวละเป็นหมื่นขึ้น มีเชื้อสาย ถึงจะเรียกพิตบูลเหรอ เพื่อเชิดชูวงตระกูลไง เขาเรียก ควาย ครับพูดออกมาได้ไปไล่อ่านโน่นว่ามีคนบอกหรือว่าต้องหมื่นขึ้นถึงเป็นพิท ขายขี้หน้าจิงๆพวกอวดดีแต่ไม่มีดีให้อวด
  • ขอโทษที่ทำให้เกิดปัญหาคับแต่ผมยังไม่ใด้เถียงใครแค่อธิบายว่าใด้หมามายังไง และก็ไม่คิดจะผสมหมาแค่5ตัวก็ดีแล้ว เพียงแต่ไม่อยากเห็นหมาอดอาหารกับเจ้าของเดิมเขาให้ผมก็รับใว้คับ ขอบคุนผีตัวเดิมและหลายผีที่เข้าใจ จาก ผีมีหมา5ตัว
  • ควายที่ไหนก็รู้ว่าหมาพิตเป็นไงถ้าเคยเลี้ยงกรูอ่านมาทั้งกระทู้มึงละอ่านเปล่ากรูเลี้ยงเพราะชอบ อีกอย่างกรูไม่ได้เคยว่าใครเสือกมึงแหกตาดูบ้าง สรุปง่ายๆกรูก็ไม่แคบขนาดไปจำกัดราคาหมาว่าเท่าไหรถึงจะดีขอแค่ซื่อมาแล้วเลี้ยงให้ดีก็พอ ไอ่คน(เพราะควายดีกว่ามึง) แล้วกรูถามหน่อยหมาอื่นถูกๆที่ไม่ใช้พิต ค่าวัคซีน ค่าอาหาร ค่ารักษาถูกกว่าเหรอ จะเลี้ยงไร ราคาเท่าไหรมันก็เหมือนกันไม่ใช้เลี้ยงพิตเสียตังมากกว่าตัวอื่นเสียหน่อย หมาที่กัดคนก็มีมาก ดุร้ายก็มีหลายพันไม่เห็นเขาจะเป็นเดือดเป็นร้อนเหมือนพวกมึงเลย ไอ่คน ปล.กรูยังไม่เคยบรีดซักที แต่เลี้ยงพิตมาหลายปีมีแต่พวกตามเลียตูดคนอื่นไม่มีสมองคิดเองเพิ่มขึ้นทุกวัน คนสุดๆ
  • สรุปว่ามีแต่คนที่ชอบหมาครือกันจะทะเลาะกันทำไมคร้าบจะถูกจะแพงก้อรักมันเถอะมันป่วยก้อรักษามันหิวก้อหาให้มันกินผมมีอยู่ 2 ตัวตัวเมีย3ปีกว่าซื้อมาแค่ 2,500แต่มีคนบอกว่าสายทามาอีกตัวเรดโนสรวมค่ารถค่าส่งตกไป5,500 แต่เลี้ยงมา3 ปีร่วม 4ปีค่าอะไรต่างๆน่าจะเฉียดหลักแสนแล้วมั้งไม่มีเงินเดือนแต่หมาแดกทุกอย่างที่เจ้าของไม่กล้าซื้อแดกครับ
  • คุณ Nupong คร้าบ
    ซื้อมาถูก แพง หรือ ได้มาฟรี ไม่มีใครว่าหรอกครับ แต่ที่เคยเห็นแล้วโดนว่าน่ะ มักเขียนว่า มีงบ 2000-2500 อยากได้พิทบูล ไอ้เรามีลูกหมาพอดี กะขายให้เพราะเข่าใจ ว่าบางคนอยากได้ของถูกแต่ดี และให้เขาไปเขาช่วยแบ่งภาระเราได้บ้าง เพราะลูกหมาตัวนึง หากคิดจิงๆ 2000 ไม่คุ้ม แต่หลังจากคุย ผมยิงไปก่อนว่า 3000 บาทสนไหม เขาตอบว่า เขามีงบอยู่ท่านั้นจริง เป็นนักเรียน นักศึกษา อยากเลี้ยงด้วยใจรัก เขาจะเจียดเงินค่าขนม และทำงานพิเศษเพิ่มเพื่อหมา
    ตามเจ้าของพิท เป็นคุณจะให้ไหม ผมฟังแล้ว ไม่ให้ครับ เอาให้เพื่อนดีกว่า พอดีหมาเขาตายพอดี
  • ไม่อยากเชื่อว่าจะกลายเป็นประเด็นได้ ที่ทะเลาะกันนี่เพราะว่าไม่พยายามทำความเข้าใจว่าเจตนาเขาต้องการสื่ออะไร ผมเชื่อว่าราคาหมา มันไม่ใช่สาระเลย เขากำลังพูดเรื่องความรับผิดชอบกันมากกว่าครับ
  • นี่แหละครับพี่มาร์ค พอมีคนเริ่มเล่นเยอะข้อความที่พี่พูดไป หรือเขียนไปมันเริ่มมีคนไม่เข้าใจมากขึ้น ผมเองก็ไม่เข้าใจ ที่พี่มาร์ค บอกว่าทำใจเลี้ยง bully ไม่ได้ ทำไมครับ ทั้งที่ตอนนี้อาหารของพี่มัน ก็ออกมาเพื่อบลุลี่ ทั้งชื่อ ทั้งรูป ที่ติดบนถุง ทำไมไม่เลี้ยงไปเลยครับเอาแบบเจ๋งเข้ามาเลย ยังไงกระแสบลูลี่มันไม่อยู่แค่นี้แน่ พี่ต้องเข้าใจน๊ะครับว่าตอนนี้ บลูลี่มันหยุดไม่อยู่จริง งานพัทยาที่จะถึงก็ยังไม่พ้นบลูลี่
  • พิตบูลจะตกต่ำ มันไม่ได้อยู่ที่ราคาหมา แต่มันอยู่ที่ราคาคนครับ

    คนรวยบางคน อาจจะไม่ราคาเลยในความรู้สึกผม คนจนบางคนอาจจะสูงค่ามากกว่าที่ตาเราเห็น
    ผมอยากให้คนที่เข้ามาเล่นในบอร์ดนี้ เป็นคนประเภทคุณภาพ และมาช่วยกันสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการเลี้ยงหมากันดีกว่า

    เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ
  • การหาบูลลี่มาเลี้ยงมันไม่ยากครับ แต่หากพี่ทิ้งพิตบูลไป แล้วใครจะคอยประคับประคองพวกมันละครับ
    แค่นี้มันก็ตกต่ำจนฉุดแทบไม่อยู่แล้ว คนบางคนนอกจากไม่ช่วยประคับประคองแล้วยังกระทืบซ้ำ ทำให้มันแย่ลงไปอีก

    พ่อแม่บูลลี่ ลูกออกมาเป็นพิตบูลเพียบ หากทุกคนมุ่งแต่บูลลี่ หมาหลุดเหล่านี้จะไปไหนครับ
  • พิทบูลตกต่ำยังไง ราคาตกต่ำ หมาตกต่ำ หรือคนเลี้ยงตกต่ำ วานช่วยอธิบายอยากรู้
  • เหนื่อยหน่อยนะป๋ากระทู้นี้ มีช่องนิดนึงเตะชายโครงเลย ฮ่า ฮ่า

    ไม่ต้องมองที่ตัวพิทบูลหรอกครับ ต่อให้ปอมเมอเรเนี่ยน ชิวาว่า ไซบีเรีย บูลด๊อก อลาสก้า ราคาสองสามพันมันแทบจะหามาตรฐานหรือโครงสร้างดีๆให้กับตัวสุนัขลำบากอยู่แล้ว

    แต่ถ้าคนเลี้ยงยืนยันว่า เฮ้ยไม่เกี่ยว ยังไงกูก็รัก ... มันก็โอเคครับ แต่ถามใจท่านเองดูว่า มันจะมีซักกี่คนที่ป็นแบบนั้น ... คำตอบนี้ทุกคนก็รู้อยู่แก่ใจและตอบได้ว่า "มันมีไม่กี่คน" ....

    อยากเลี้ยงหมา ก็อยากได้หมาสวยกันทั้งนั้น ไม่มีใครไปซื้อหมา ปิดตาเดินไปหยิบมาแน่นอน มีแต่ตาบอดเพราะเหตุผลของคนขายมันบังตาต่างหากถึงไปเลือกไปซื้อไปสรรหามาเลี้ยง

    ปอมราคาถูก ชิวาว่าราคาย่อมเยาว์ หรือไซบีเรียนราคาปลากระป๋อง ถ้าไม่ใช่คนรู้จัก หรือ ญาติเจ้าของฟาร์ม หรือเป็นเพื่อนซี้ของพ่อ ก็ยากที่จะได้รูปร่างและโครงสร้างดีๆ ...เหมือนพวกพิทบูลนี่แหละครับ

    อยากได้โครงส้รางสวยๆ แค่ราคากับค่าผสมของสุนัขมันก็ไม่แมตกันแล้ว ไหนเจ้าของพ่อแม่พันธุ์ต้องดูแลรวมทั้งเลี้ยงดูสารพัดกับลูกสุนัขอีก .... ราคามันก็ควรจะอยู่ที่ความเป็นไปได้ ...

    ที่บ่นด้านบนมันเรื่องของหมาสวยงามครับ

    แต่พิทบูลมันต่างจากพันธุ์อื่นตรงที่ว่า .... หากมันผสมแบบขาดวามรับผิดชอบมา หากพ่อแม่มันไม่ผ่านทำไงหล่ะครับ แล้วหากไปเจอคนเลี้ยงที่แรกๆเหมือนจะดี แต่พอหมาเริ่มเข้าปี "ขาดความรักและรับผิดชอบ" ... ทำยังไง?

    ชิวาว่าพ่อแม่มันห่ามมันดุมันบ้าแค่ไหน มันคงสร้างปัญหาได้ไม่เท่าพิทบูลแน่นอน

    ชิวาว่ากัดคนซักร้อยคน ไม่เท่าพิทบูลกัดคนคนเดียวหรอกครับ

    วันนี้ไม่พลาดใครๆก็พูดได้ ... "เสียหายตรงไหน".....

    เดี๋ยววันไหน มีเคสพลาดขึ้นมา..... แล้วจะมาขอให้มาร์คมาเฟียมาช่วยอธิบายเพื่อกอบกู้พิทบูลงั้นหรือ?

    พวกเราเองหลายๆคนรวมทั้งผม ก็มองในด้านดีแหละครับว่าพิทบูลมันน่ารัก ไม่ดุร้าย

    แต่คนเป็นหัวใหญ่อย่างป๋ามาร์คมาเฟีย มันจำเป็นต้องวางกรอบเพื่อความรอบคอบ พูดในมุมที่คนเลี้ยงต้องคิดให้ลึกๆ พิจรณาดีๆ

    แล้ววันที่ หมาพิทบูลตาดำๆ มันโดนทอดทิ้ง มันโดนโจมตี .... มีใครบางคน(รู้มั๊ยใคร?)เอามาสร้างเป็นหมากล้ามโต โชว์ความสามารถ ทำไมคนไม่พูดถึงและศรัทธา

    การรณรงค์ให้รักและเลี้ยงหมาเพียงตัวเดียว ทั้งๆที่ไม่เอื้อประโยชน์ทางธุรกิจซักเท่าไหร่ ไยท่านไม่คำนึงกัน

    อ่านเวปกันมาเยอะ บอกว่าเข้าใจกันลึกซึ้ง ....

    แค่หัวใจของเวปไซด์ ยังต้องให้มานั่งขยายความกันยาวเหยียดเลยครับ

    หมาราคาถูก สำหรับเวปนี้ไม่มีตกต่ำหรอกครับ เพราะเจ้าของเวปเค้ารณรงค์ให้เห็นคุณค่าและสร้างศักยาภาพมันให้ปรากฏ.... อย่าบอกนะว่าหลายๆท่านไม่เคยเปิดเจอกระทู้ทำนองนี้เลย

    มันแค่เป็นแนวโน้มความน่าจะเป็นและสิ่งที่ต้องคำนึงและระวังเท่านั้นเอง

    ความห่วงใย คำพูดต่างๆ มันเพื่อให้ช่วยกันคิดให้ลึกซึ้งครับ อย่ามาโจมตีกันเล้ย.... บั่นทอนกำลังใจกันเปล่าๆ
  • joe_resort เห็นด้วยอย่างแรงครับ ถ้ายังไม่เกิดเหตุการณ์ก็ยังไม่กลัว ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา คำนี้ยังใช้ได้เสมอ ที่มานั่งเถียงกันเนี่ยเพราะมีคนพยายามเบี่ยงประเด็นเป็นเรื่องราคาไม่ได้เน้นเรื่องการดูแลการรับผิดชอบเลย
  • ถูกต้องแล้วคับ ผมเคยเลี้ยงหมามาหลายชนิด แต่หยุดตรงนี้ที่เธอพิทบูล ตอนนี้มีแต่คนเลิกเลี้ยงมายกให้ แต่ผมก็รับและรักทูกตัว มี9ตัวแต่ไม่คิดจะผสมพอดีกว่า
  • เพิ่งกลับถึงบ้าน แวะไปศูนย์ฝึกดีวันมา วันนี้เงียบเหงามาก โชคดีอากาศไม่ร้อน ลมพัดเย็นสบาย นั่งจิบชาเขียว มองดูครูฝึกพาหมาเล่นน้ำ แล้วคิดอะไรเพลินๆ รู้สึกหนักใจการนำพิตบูลมาฝึกเพื่อทำกิจกรรมคงปลุกกระแสขึ้นยาก ลงทุนทำอุปกรณ์ไว้เพียบ แต่ไม่มีใครไปใช้บริการเลย บ้านเรามีคนเลี้ยงพิตบูลเยอะก็จริง แต่จะมีกี่คนกันหนอที่เลี้ยงแล้วได้ใช้ประโยชน์ในสิ่งพิเศษที่มีอยู่ในตัวมันจริงๆ บางคนก็มองแค่ว่ามันเป็นเพียงหมาพันธ์หนึ่ง จะอะไรกันหนักหนา ผมก็อยากด่าสวนออกไปแรงๆ ถ้ามันก็แค่หมาพันธ์หนึ่ง คุณมรึงก็ไม่จำเป็นต้องเลี้ยงพิตบูลก็ได้ มันก็เห่าได้ กินข้าวได้ เก็บขี้ได้เหมือนกัน บางคนไม่ช่วยปกป้อง แต่เสือกมาเหยียบย่ำให้มันยิ่งจมลงไป อยากเพาะก็เพาะ อยากขายก็ขาย อยากแจกก็แจก แถมเตือนกันดีๆ ก็ยังแปลเจตนาไปในทางลบได้อีก หาช่องจับผิด ตัดทอนคำพูดมาเฉพาะบางช่วง อธิบายอย่างไรก็ไม่เข้าใจ ไม่รูโง่จริงหรือแกล้งโง่ เหนื่อยโคตรๆ

    แต่ได้อ่านที่ท่านโจเขียน ค่อยมีกำลังใจและหายเหนื่อย อย่างน้อยก็ยังมีคนเข้าใจในเจตนาอยู่บ้าง

    ขอบคุณครับทั่น :-D
  • ใช่พี่โจที่เลี้ยงเจ้าฮิปโปรึป่าวครับ หมาพี่เป็นไงมั่งครับ
    หมาผมก็ได้มาฟรีครับตอนนั้นงงมาก จู่ๆ เค้าก็เอามาให้ที่บ้านผมเห็นตอนแรกนึกว่าเป็นบีเกิ้ลเพราะหน้าตามันแบ๊วมาก แล้วผมก็ไม่เคยเลี้ยงมาก่อนด้วยช่วงนั้นศึกษาเหมมือนอ่านหนังสือสอบเลย เพราะเลี้ยงไม่เป็นจริงๆ แล้วผมก็ไม่อยากเลี้ยงตามมีตามเกิดเหมือนคนแถวบ้านด้วย
    ตอนแรกๆ ที่บ้านผมไม่มีใครชอบมันเลย เพราะมันซนมากกัดรองเท้ารื้อสวนพังหมด ผมเลยต้องเอาเข้าโรงเรียนฝึกสุนัขออกมามันก็รู้เรื่องขึ้นนิดนึง ตอนนี้ผมก็พยายามจะให้ที่บ้านรักมันเหมือนผม ตอนนี้หมาผมขวบนึงแล้วที่บ้านก็รักมันมากขึ้นครับจากที่จะเอาไปให้คนอื่นเค้าก็เปลี่ยนใจ ผมเองก็ดีใจมากเพราะเป็นการไม่ผลักภาระไปให้คนอื่นผมสงสารหมา
    ......สุดท้ายผมว่าราคาของหมาคนเรากำหนดขึ้นมาเองตามความชอบหรือตามกลไกการตลาด พอได้มาแล้วคุรค่าของหมาอยู่ที่การเลี้ยงของเราครับ.
    ไฟล์แนบ
    30057_433409326420_644666420_6109840_1817976_n.jpg 55K
  • Ngoh เมษายน 3 Permalink ใช่พี่โจที่เลี้ยงเจ้าฮิปโปรึป่าวครับ หมาพี่เป็นไงมั่งครับ

    แม่นแล้วครับ คุณ Ngoh ตอนนี้เจ้าฮิปโปไร้อิสระภาพเกือบจะถาวรแล้วหละครับ เหอะๆ
    image
    ไฟล์แนบ
    DSCF8153_resize.JPG 128K
  • ดูจะชิวเลยนะครับ อยู่บนเกาะซะด้วยวิ่งเล่นสบายเลย
    ของเงาะต้องเอาไปวิ่งตอนกลางคืนแทนเดี๋ยวเจอหมาตัวอื่นแล้วกัดกันทุกที.